Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng

Ngôn từ không chỉ giúp người ta giao tiếp những lời hay ý đẹp trong cuộc sống mà ngôn từ còn là công cụ hữu hiệu trong chiến lược marketing.


Khi nói về viết content quảng cáo, hay content bán hàng cho landing page, nhiều cuộc tranh luận xảy ra, như lựa chọn ngôn từ như thế nào, sử dụng trong ngữ cảnh nào, trình bày như thế nào và số lượng từ ngữ như thế nào là vừa đủ để truyền tải thông điệp. Có một số ý kiến như sau:


Ngắn gọn là tốt nhất, không phải ai cũng có thời gian để đọc bài viết vài trăm từ
Trang đích dài và chi tiết có hiệu quả tốt hơn
Sử dụng nỗi sợ hãi để thuyết phục người đọc hành động.
 Quên nỗi sợ hãi đi, hãy khơi dậy sự cảm xúc trong họ

Sự thực là những thực tiễn tốt nhất được trích dẫn ở trên đều là kết quả đã được gọt giũa từ những copywriter thiên bẩm, của hàng trăm lần kiểm thử hiệu quả.


Với sự trợ giúp của mô hình Machine Learning và một Emotion Lexicon, các nhà khoa học dữ liệu Unbounce đã phân tích hành vi của 74,551,421 khách truy cập đến 64,284 trang đích trong 10 ngành công nghiệp phổ biến để cho thấy ngôn ngữ cảm xúc có hiệu quả như thế nào. Hãy nhìn vào ngôn từ, tỷ lệ chuyển đổi và mối tương quan với ngành nghề dịch vụ và xem, nên sử dụng ngôn từ như thế nào tốt nhất cho landing page bán hàng của bạn nhé.


1. Landing page quảng cáo ngành Du lịch, nên giữ ngôn ngữ tích cực


Nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi chỉ  chứa 1% nội dung  khơi gợi cảm giác tức giận hoặc sợ hãi, tỷ lệ chuyển đổi có thể giảm xuống 25%.


Một số từ khóa gợi lên sự sợ hãi hoặc giận dữ bao gồm: hạn chế, tiền bạc, nóng, sa mạc, vô tận, thách thức, bệnh tật, chi phí, tiếng nổ, tiền bạc và tuyệt vọng


(Tôi không biết với các bạn như thế nào, nhưng với tôi, tiền bạc, hạn chế, sa mạc, nóng hay chi phí cao là những thứ khủng khiếp đối với tôi)


Ngược lại với cảm xúc giận dữ, sợ hãi đó là cảm giác vui vẻ khi được tiếp cận với những từ khoá như: thưởng thức, bí mật, hàng đầu, hướng dẫn, tiết kiệm, cá nhân, nghỉ đưỡng,  hạng Sao, thưởng thức..


Tuy nhiên, dữ liệu này được tạo ra bởi một thuật toán, vì vậy nếu bạn đang sử dụng nó để tối ưu chuyển đổi, nên dựa vào nhân khẩu học của tập khách hàng mục tiêu và kiểm thử để tìm phương án tốt nhất.


2. Landing bán khóa học hạn chế ngôn từ mang tính ghê tởm


Các chuyên gia kinh doanh khóa học thường nhận được cái nhìn không mấy hay ho từ cộng đồng. Trong mắt nhiều người họ giống như những kẻ “chém gió ra tiền” nhưng thực sự chả biết cái quái gì về thực tế cả.


Liệu điều này có ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi khi họ làm landing page bán khóa học hay không? Thật sự chúng ta không thể nào biết chắc được. Tuy nhiên, những gì trong nghiên cứu đã chỉ ra thì bạn nên tránh những từ có liên quan đến sự ghê tởm.


Nghiên cứu cho thấy những từ như đổ thừa trách nhiệm, gian lận, lừa đảo, phá sản, tai hoạ và xúc phạm có xu hướng ảnh hưởng tiêu cực đến lượng chuyển đổi.


3. Cảm xúc sợ hãi không làm tăng tỷ lệ chuyển đổi


Từ ngữ liên quan đến nỗi sợ hãi thường có ảnh hưởng tiêu cực đến chuyển đổi, đặc biệt là trong Y tế, Pháp lý và Du lịch.


Tuy nhiên, trong các landing page bán khóa học, khoảng 1% – 2% những từ khơi gợi cảm xúc sợ hãi và lo lắng có thể giúp tỷ lệ chuyển đổi được tốt hơn.


4. Landing pade ngành dịch vụ nên ưu tiên ngôn từ ngắn gọn và ngọt ngào


Khi viết content quảng cáo cho landing page ngành dịch vụ, hãy tạo một trang đích mang ngôn từ ngắn gọn và ngọt ngào.


Nghiên cứu cho thấy, các landing page có ít hơn 100 từ có khả năng chuyển đổi tốt hơn 50% so với những trang có hơn 500 từ.


Để các trang đích ngắn gọn, súc tích, bạn cần xem xét các từ nên cắt giảm hoặc giữ lại và lưu ý giữ lại những từ có tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi. Ngôn từ của bạn phải cực kỳ đáng tin cậy, có chứng thực. Ngoài ra, trong nội dung nên sử dụng các từ ngữ như có: hàng đầu, nhiều người dùng nhất, tuân thủ, mạnh mẽ, minh bạch giá, hoàn trả,…


5. Landing page giáo dục/khóa học đào tạo nên lan tỏa niềm vui


Nâng cao trình độ học vấn là một điều tuyệt vời, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những từ có liên quan đến niềm vui tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trong ngành Giáo dục nói chung.


Những từ liên quan đến niềm vui thường thấy trên các landing page giáo dục bao gồm học bổng, tốt nghiệp, chia sẻ, thành công, thành công và xuất sắc…


6. Ngôn từ mang tính tin cậy chỉ phù hợp cho Du lịch, Dịch vụ, không phù hợp cho landing tín dụng


Sử dụng những từ ngữ tiềm ẩn cảm giác tin cậy giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trong ngành Du lịch và Kinh doanh Dịch vụ.


Tuy nhiên, trong Tín dụng và cho vay tài chính, những từ tin cậy có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi:


Nghiên cứu cho thấy rằng những từ khóa củng cố lòng tin sẽ được sử dụng một cách chiến lược và hạn chế – chỉ khoảng 3%. Bất cứ điều gì vượt quá đó dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn 10%.


Trong số những từ thông dụng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt cho ngành Tín dụng và Cho vay là: khuyến khích, thanh toán, tiền mặt, người cho vay vốn, điều khoản hợp đồng, chắc chắn và uy tín


7. Landing page tín dụng nên giữ ngôn từ ngắn gọn


Phân tích hàng ngàn trang đích dẫn đầu trong Tín dụng cho thấy rằng các trang đích có nội dung ngắn gọn hơn thường có tương quan với nhiều chuyển đổi hơn.


Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy trong khi trang đích dưới 400 là phù hợp nhất, các trang dưới 100 từ tỷ lệ chuyển đổi cao gần gấp đôi.


8. Các thuật ngữ cần tránh trong landing page bán khóa học


Nên hạn chế những từ như dự đoán, có thể đạt được, thành tích, nổi trội và vượt trội, hàng đầu, số 1 …  bạn nghĩ nó là hay, nhưng khách hàng của bạn có thể coi đó là những từ ngữ sáo rỗng và khoác lác.


9. Niềm vui không phải lúc nào cũng là sự đổi mới


Mặc dù niềm vui đã có một tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi cho ngành giáo dục, nhưng có quá nhiều từ liên quan đến niềm vui ít ảnh hưởng đến lượng chuyển đổi trong ngành Pháp lý và dịch vụ nội thất.


Trong dịch vụ nhà cửa, nội thất nói riêng, các trang landing page cho chuyển đổi tốt nhất nên sử dụng ít hơn 1% nội dung khơi gợi sự vui vẻ. Những từ liên quan đến niềm vui cho sự cải thiện nhà cửa bao gồm ánh nắng, hoàn hảo, hài lòng, đặc biệt, an toàn, hạnh phúc…


Chọn ngôn từ cho content quảng cáo một cách khôn ngoan


Khi nói đến việc viết bài quảng cáo tăng chuyển đổi, từ ngữ sẽ được lựa chọn theo mục đích của bạn. Vì vậy, mỗi khi đặt bút định viết gì đó cho trang đích, hãy nghĩ xem mình đang viết cho ai xem? Bởi mỗi một từ ngữ bạn viết ra nó có thể  ảnh hưởng sâu sắc đến đối tượng mục tiêu và chuyển đổi của bạn.

TIN LIÊN QUAN

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi

Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, content is king là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong giới làm truyền thông hiện đại. Nội dung là vua và càng trở nên dẫn đầu trong tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, vì nó trở thành một yếu tố quan

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Chiến dịch “Blink To Speak” giúp bệnh nhân vượt qua rào cản về giao tiếp bằng ngôn ngữ ánh mắt

Ngày nay, có rất nhiều bệnh nhân đang phải cố gắng sống sót trong sự cô độc bởi họ không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài. TBWA Ấn Độ đã đặt ra vấn đề và giải quyết bằng cách triển khai chiến dịch Blink To Speak: ngôn ngữ mắt đầu tiên trên thế

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....