Cách tìm, cài đặt và gỡ bỏ các extension Safari trên Mac

Extension Safari cho phép bạn tuỳ chỉnh và nâng cao trải nghiệm duyệt web. Nó có thể giúp bạn duyệt web an toàn với trình quản lý mật khẩu, thay đổi giao diện trang web, bookmark hoặc quản lý các tab. Các extension cũng có thể giúp việc thực hiện với các dịch vụ truyền thông xã hội như Facebook một dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tăng hiệu suất và quản lý thời gian tốt hơn bằng các extension cho phép bạn lưu các trang web để đọc sau. Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét nơi để tìm các extension Safari, cách cài đặt, cập nhật và vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ chúng bất kỳ khi mà bạn không cần nữa.
Lưu ý: Safari là một trình duyệt nhanh và nhẹ, nhưng nếu bạn cài đặt nhiều extension, hiệu suất của hệ thống Mac sẽ bị ảnh hưởng. Bạn nên xem xét về mức độ cần thiết và tính hữu ích của mỗi extension trước khi cài đặt. Nếu bạn cài đặt nhiều extension, hãy vô hiệu hóa những extension bạn không sử dụng.

Cách sử dụng extension trên Safari 


Cách cập nhật extension Safari
Cách vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt extension Safari
Cách tìm và cài đặt extension Safari
Có một số cách để tìm extension Safari. Safari Extensions Gallery và App Store trên Mac là hai nơi lưu trữ các extension chính thức của Apple. Mọi extension trong Gallery và App Store đều được đánh giá và duyệt. Các extension trong Mac App Store cập nhật tự động khi bật tùy chọn Install app updates. Bạn cũng có thể cài đặt các extension từ các nhà phát triển bên ngoài Gallery hoặc App Store. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tải các extension từ các trang web uy tín và đáng tin cậy.
1. Cách cài đặt extension từ Safari Extensions Gallery
Safari Extensions Gallery cho phép bạn tìm kiếm các extension và cài đặt chúng chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất. Để truy cập Safari Extensions Gallery, hãy vào Safari > Safari Extensions.
Cách tìm, cài đặt và gỡ bỏ các extension Safari trên Mac
Trang Safari Extensions sẽ được hiển thị trên một tab mới. Đối với các extension bổ sung, hãy nhấp vào liên kết Go to the Mac App Store.
App Store sẽ mở trang Safari Extensions. Cài đặt extension ở đây cũng giống như cài đặt ứng dụng.
Trên trang Safari Extensions, các extension Popular hiển thị theo mặc định. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại extension cụ thể, hãy nhấp vào Categories và sau đó nhấp vào danh mục mà bạn muốn.
Để cài đặt extension, hãy nhấp vào Install now.
Extension được cài đặt và sẽ có một nút được thêm vào thanh công cụ, một tùy chọn được thêm vào trình đơn, hoặc một menu đặc biệt được thêm vào, phụ thuộc vào extension.

2. Cách cài đặt extension từ bên thứ ba
Nếu không thể tìm thấy extension bạn muốn trong Gallery hoặc App Store, bạn có thể tải extension trực tiếp từ trang web của nhà phát triển. Ví dụ, ở đây sẽ tải extension Tab Options.
Khi tải một extension bên ngoài Gallery và App Store, bạn sẽ nhận được tệp .safariextz. Nháy đúp vào tệp để cài đặt extension.
Extension được tải xuống từ bên ngoài Gallery hoặc App Store không được Apple duyệt hoặc lưu trữ. Safari sẽ hỏi xem bạn có chắc tin tưởng nguồn tải extension và cài đặt nó không. Nếu có, nhấp vào Trust để tiếp tục.
Màn hình Extension trong System Preferences sẽ hiển thị và extension sẽ được thêm vào danh sách.

Cách cập nhật extension Safari
Bạn có thể cập nhật các extension được cài đặt từ Gallery hoặc App Store một cách tự động. Bạn sẽ phải tự cập nhật các extension được cài đặt không phải từ Gallery hoặc App Store. Để cập nhật các extension, hãy vào Safari > Preferences.
Nếu không muốn cập nhật extension tự động, bạn có thể bỏ chọn phần Automatically update extensions from the Safari Extensions Gallery trên màn hình ExtensionsBạn cũng có thể tắt cập nhật tự động cho các extension được cài đặt từ App Store trên Mac.
Khi có các bản cập nhật cho các extension được cài đặt từ tệp tin .safariextz hoặc các extension từ Gallery nếu bạn tắt cập nhật tự động, nút Updates sẽ xuất hiện ở cuối danh sách các extension. Nhấp Update để xem các bản cập nhật có sẵn. Nhấp vào nút Update cho từng extension bạn muốn cập nhật.

Cách vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt extension Safari
Các extension Safari mà bạn không sử dụng nữa có thể bị vô hiệu hoặc gỡ cài đặt. Nếu bạn đang gặp sự cố trong Safari, bạn có thể vô hiệu hóa tất cả các extension và sau kích hoạt lại từng cái một. Điều này có thể giúp bạn xác định xem extension nào gây ra sự cố. Nếu bạn quyết định không dùng extension đó nữa có thể gỡ bở nó. Lưu ý: Đóng tất cả các tab đang mở trong Safari trước khi tắt hoặc gỡ cài đặt extension. Nếu mở nhiều tab, hiệu suất của Safari sẽ giảm khi bạn tắt hoặc gỡ cài đặt extension.  Để vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt tiện ích, hãy đi tới Safari > Preferences, sau đó chọn Extensions trên thanh công cụ. Bỏ chọn một extension trong danh sách ở bên trái để vô hiệu hóa nó. Để gỡ bỏ extension, hãy chọn tiện ích đó trong danh sách, sau đó nhấp vào Uninstall ở bên phải.
Nút More Extensions trên màn hình Extensions mở Safari Extensions Gallery trong tab mới. Chúc các bạn thực hiện thành công! 

TIN LIÊN QUAN

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt yêu thích của bạn biết điều này

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải trang web cực kì nhanh. Nó

Hover Zoom: Extension giúp phóng to và lưu ảnh độ phân giải tốt nhất cực nhanh gọn

Mỗi ngày khi lướt web như Facebook, Flickr hay Pinterest nếu muốn xem ở kích thước lớn hơn thì bạn phải click chuột vào bức ảnh. Đôi khi thật tốn thời gian và phức tạp, gây khó chịu cho người dùng, và Hover Zoom sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

Hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension

Extension thực chất là những phần mở rộng được cài thêm vào trình duyệt web nhằm bổ sung chức năng như chặn quảng cáo, tải video, tùy biến giao diện hay quản lý mật khẩu. Do phần lớn được phát hành miễn phí và dễ cài đặt, người dùng thường bỏ qua

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như không hỗ trợ các tính năng bắt

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.