Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

 

Khi nói đến quốc tế hóa công ty một doanh nghiệp, có nhiều yếu tố cần lưu ý như nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nghiên cứu về cạnh tranh, … Trong thực tế, bạn có thể đã quá bận rộn suy nghĩ về những yếu tố này mà có thể bỏ qua một yếu tố quan trọng: Ngôn ngữ. 

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa. (Ảnh: Education Marketing)

Vai trò quan trọng của ngôn ngữ trong Marketing

Ngôn ngữ là một yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình quốc tế hóa doanh nghiệp của bạn. Nhưng nó cũng chính là một trở ngại ban đầu với một số các doanh nghiệp. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ không muốn mở rộng ranh giới thị trường là vì các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ.

Tuy nhiên, rào cản này có thể được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả khi bạn hợp tác với một cơ quan dịch thuật chuyên nghiệp. Việc giải quyết các câu hỏi về ngôn ngữ và dịch thuật trực tiếp mang đến cho bạn lợi thế khi mở ra các thị trường mới và khai thác các cơ hội mới.

Quá trình dịch thuật ngôn ngữ đặc biệt quan trọng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Toàn cầu hóa và khả năng truy cập Internet rộng rãi với người tiêu dùng cho phép các thương hiệu bán sản phẩm và dịch vụ của họ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thương mại điện tử phát triển giúp các công ty có thể nhắm tới nhiều đối tượng và đa dạng các quốc gia hơn. 

Internet giúp bạn tiếp cận tới các khách hàng đa quốc gia, việc sử dụng ngôn ngữ chính xác giúp doanh nghiệp bạn có nhiều lợi thế hơn. (Ảnh: pcego)

Các loại yếu tố bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ bao gồm:

  • Mô tả sản phẩm
  • Nội dung trang web
  • Báo cáo và tài liệu

Do đó, chú ý đến chất lượng bản dịch của bạn trong suốt quá trình là rất quan trọng. Chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tác động của chiến lược và hành động Marketing. Các văn bản rõ ràng và chính xác cũng giúp tránh mọi hiểu lầm với nhà cung cấp hoặc khách hàng tiềm năng.

Do đó, dịch thuật ngôn ngữ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường thành công, giúp bạn tận dụng tối đa các liên doanh mới vào các thị trường khác nhau.

Hãy nói chuyện với khách hàng quốc tế như một công ty bản địa

Ngôn ngữ chính xác và hiệu quả trên nội dung trang web của bạn, các tính năng của sản phẩm, bất kỳ thông điệp nào trên phương tiện truyền thông xã hội và chiến dịch Marketing của bạn có thể tạo sự khác biệt thực sự cho doanh số. Ngôn ngữ chính là phương tiện để giúp bạn nói chuyện với khách hàng và doanh nghiệp cần phải nói chuyện với họ với ngôn ngữ của địa phương một cách tự nhiên và phù hợp theo ngữ cảnh khi nói đến việc truyền đạt niềm tin của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Nhiều công ty, nhỏ hay lớn, điều nên làm nhất là thuê ngoài dịch vụ dịch thuật cho bên thứ ba. Nếu doanh nghiệp bạn không đủ khả năng để tự dịch thuật, hãy làm việc với một cơ quan dịch thuật, chuyên gia dịch thuật chuyên ngành sẽ trang bị nội dung của bạn với các năng lực ngôn ngữ cần thiết phù hợp với thị trường cụ thể đó và được hiểu bởi đối tượng mục tiêu.

Khi tìm kiếm đối tác lý tưởng cho nhu cầu dịch thuật ngôn ngữ của bạn, điều quan trọng là phải hợp tác với một công ty hoạt động độc quyền với các chuyên gia bản địa, những người sẽ có thể hiển thị văn bản của bạn một cách hiệu quả và chính xác theo cách nói đến thị trường mục tiêu mới của bạn.

Theo: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/ngon-ngu-yeu-to-quan-trong-trong-marketing-toan-cau-hoa/

TIN LIÊN QUAN

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter?

Với hơn 313 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Twitter là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời cho hầu hết các Marketer. Hãy cùng tìm hiểu mạng xã hội Twitter là gì và tại sao bạn nên tham gia Marketing trên Twitter trong bài viết dưới đây.

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng

Ngôn từ không chỉ giúp người ta giao tiếp những lời hay ý đẹp trong cuộc sống mà ngôn từ... Read more »

100 công cụ Marketing miễn phí giúp bạn phát triển thương hiệu

Để giúp doanh nghiệp có một cái nhìn trực quan nhất, nhóm nghiên cứu từ Crello đã tổng hợp danh sách 100 công cụ tiếp thị miễn phí mà bạn nên thử. Lưu ý rằng nhiều ứng dụng được liệt kê yêu cầu đăng ký để truy cập chức năng đầy đủ của công cụ,

Chuyến tàu Digital Transformation đang chạy ngang, doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bước lên?

Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation – Giải mã dữ liệu – Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo màn hình chính trống cho iPhone để bạn xem trọn hình nền đẹp

Cách tạo màn hình trống cho iPhone, giúp bạn có thể khoe với mọi người trọn vẹn hình nền iPhone cực kỳ xinh xắn của mình mà không bị che bởi các icon ứng dụng...

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

Cách điều chỉnh tốc độ phát video trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

iOS 15 của Apple mang đến nhiều tính năng cực hay cho iPhone của bạn, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Việc xem video trên iPhone giờ đã thêm cải tiến khi bạn có thể điều chỉnh được tốc độ phát video một cách dễ

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình