Cách in đơn hàng Shopee trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng
Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam
MB Bank và lịch sử phát triển
Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (tên giao dịch tiếng Anh là Military Commercial Joint Stock Bank), hay gọi tắt là Ngân hàng Quân đội hoặc MB Bank. Đây là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp của Quân đội Nhân dân Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng. Thời điểm năm 2017, vốn điều lệ của ngân hàng là 18,155 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản của ngân hàng năm 2017 là hơn 300 nghìn tỷ đồng. Các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội là Vietcombank, Viettel, và Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam. Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội còn tham gia vào các dịch vụ môi giới chứng khoán, quản lý quỹ, kinh doanh địa ốc bằng cách nắm cổ phần chi phối của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Hiện nay, Ngân hàng Quân đội đã có mạng lưới khắp cả nước với trên 100 chi nhánh và 180 điểm giao dịch trải dài khắp 48 tỉnh thành phố.
Hơn thế, năm 2011, Thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HSX) từ ngày 1/11/2011. Khai trương thành công Chi nhánh quốc tế thứ hai tại PhnomPenh – Campuchia. Nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10. Ngân hàng còn có chi nhánh tại Lào và Campuchia. Chính những điểm này làm MB Bank nổi trội hơn bao giờ hết với những chính sách và lợi thế khi mở được chi nhánh ở những nước lân cận. Chiến lược Marketing của MB Bank có những điểm đặc biệt gì và chúng đã giúp nâng tầm thương hiệu cho hãng như thế nào trên thị trường.
Chiến lược Marketing của MB Bank
Chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhằm xây dựng tên tuổi
Có thể thấy rằng trong thời gian hoạt động của mình, chiến lược Marketing của MB Bank đã rất tích cực trong việc tiến hành các hoạt động truyền thông. Các chương trình khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn với lãi suất cao, các chương trình quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng,… liên tục được áp dụng rộng rãi đã tạo tiền đề để MB đạt được những kết quả nhất định.


Phân phối địa điểm, dịch vụ nâng cao trải nghiệm khách hàng
MB liên tục tìm kiếm những vị trí thuận tiện cho việc giao dịch của khách hàng – những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại để đặt các điểm giao dịch. Và chúng ta có thể thấy MB luôn có mặt ở những trục đường chính, các giao lộ, khu đô thị ở những thành phố lớn… Trong năm 2017, MB đã mở mới thêm 35 chi nhánh và phòng giao dịch tại Bắc, Trung, Nam. Phòng giao dịch, các điểm giao dịch của MB luôn được bố trí theo hướng thuận tiện nhất cho khách hàng. Theo mô hình thiết kế mới, các điểm giao dịch này có hai khu vực: khu vực autobanking (ngân hàng tự động) và khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn. Trong đó, khu vực autobanking hoạt động 24/24 giờ, khu vực đặt các máy ATM có chức năng như một ngân hàng tự động như rút tiền, chuyển khoản, xem sao kê tài khoản, gửi tiền… Khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn hoạt động trong giờ hành chính và được bố trí thuận tiện cho khách hàng giao dịch. Các quầy giao dịch này được thiết kế thân thiện, không có kính chắn giữa khách hàng và nhân viên, tạo cảm giác gần gũi và tin tưởng cho khách hàng.

Chiến lược giá cả và vốn vay ưu đãi
Chiến lược Marketing của MB Bank cho thấy lãi suất cho vay ở MB đều dựa trên nhu cầu khách hàng. Lãi suất sẽ được áp dụng dựa trên thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. MB là một trong số ít các ngân hàng làm được điều này, MB cũng là ngân hàng có chất lượng nguồn vốn và khả năng thanh toán tốt nhất trên thị trường.

Kết luận
MB Bank là ngân hàng quân đội của Việt Nam và được đánh giá là một trong những ngân hàng tốt. Những chiến lược Marketing của MB Bank đã chứng tỏ bản lĩnh và cho thấy những tiềm lực lớn của hãng trên thị trường ngành tài chính. Có thể thấy những điều này khiến hãng được đánh giá là có thể cạnh tranh với các ngân hàng thuộc Big 4 của Việt Nam.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-mb-bank-ngan-hang-quan-doi-cua-viet-nam/
TIN LIÊN QUAN
Chiến lược Marketing của ngân hàng ACB và thời kỳ vàng son một thời
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993. ACB là một trong những ngân hàng thương
Ngân sách cho Cloud đạt 1,3 ngàn tỷ đô la vào năm 2020
Có vẻ như đây là giai đoạn chuyển đổi quan trọng đối với các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng truyền thống, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng Cloud. Theo một nghiên cứu mới của Gartner, 28% ngân sách trong thị trường CNTT doanh
Chiến lược Marketing của Wells Fargo trong nỗ lực lấy lại niềm tin từ hàng loạt bê bối
Wells Fargo & Company, thành lập năm 1852, là một công ty tài chính quốc tế cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tài chính. Đây là ngân hàng lớn thứ ba tại Hoa Kỳ và là ngân hàng lớn nhất thế giới xét về vốn hóa thị trường. Công ty có trụ sở tại
Công nghiệp hỗ trợ sẽ được “hưởng” ngân sách Nhà nước
Thông tư nêu rõ mức hỗ trợ tối đa 100% được áp dụng cho các khoản chi phí: Tổ chức đánh giá, xác nhận năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh
Samsung Pay mở rộng thêm nhiều ngân hàng và hỗ trợ tính năng rút tiền tại cây ATM
Tại buổi họp báo, Samsung đã công bố thêm danh sách 5 ngân hàng mà ngời dùng có thể thực hiện giao dịch với thẻ ATM nội địa NAPAS bao gồm: Agribank, Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam và thẻ quốc tế VISA và Mastercard thuộc ngân
Chiến lược Marketing của VPBank: Sự thịnh vượng lên như “diều gặp gió”
Nếu nói đến ngành ngân hàng Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Big 4 của ngành ngân hàng. Thế nhưng, những năm trở lại đây thì những ngân hàng tư nhân thương mại cổ phần đang lên ngôi và có thể kể đến trong số đó cái tên VPBank. Ngân hàng này hiện
Ký hiệu NAPAS trên thẻ ATM của bạn là gì và nó giúp gì cho việc rút tiền, thanh toán của chúng ta?
Những năm 2000, Việt Nam chúng ta bắt đầu đẩy mạnh việc chuyển tiền lương qua thẻ, bước đầu khuyến khích người dân chuyển từ thói quen thanh toán, tích trữ tiền mặt sang sử dụng thẻ. Nhưng vấn đề là mỗi ngân hàng có mỗi hệ thống thẻ riêng của họ,
Ngân hàng VN đầu tiên giao dịch tài chính qua Inbox Facebook 24/7
Tại Việt Nam, chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, ngành ngân hàng đã có những bước tiến nhanh chóng hiện đại hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngang tầm với các ngân hàng quốc tế trong khu vực.
THỦ THUẬT HAY
Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?
Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt
Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa
Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.
Cài đặt Google Experience Launcher trên Android
Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.
Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe
Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.
Cách thêm thanh Quick Launch trong Windows 10
Thanh công cụ hữu ích Quick Launch đã từng xuất hiện trong các phiên bản trước đó của Windows nay đã không còn tồn tại trong Windows 10. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc mang Quick Launch trở lại
ĐÁNH GIÁ NHANH
So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6
Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.
Trên tay iPhone 13 Pro màu Vàng Gold: Cụm camera lớn hơn, màu sắc đậm hơn
Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán iPhone 13 Series vào ngày 24/9 tới đây. Tuy nhiên, một số reviewer trên thế giới đã thực hiện video đập hộp, trên tay dòng sản phẩm iPhone 13 và so sánh với những chiếc iPhone thế hệ
HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại
HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách