Ngân hàng VN đầu tiên giao dịch tài chính qua Inbox Facebook 24/7

Lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam vừa đón nhận một dấu mốc mới: Lần đầu tiên, người dùng có thể giao dịch qua Inbox Facebook bất cứ lúc nào, ở đâu, chỉ với điều kiện có thiết bị di động kết nối mạng Internet và đang là khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB).

Trang giao dịch tài chính qua Facebook đầu tiên tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, ngành ngân hàng đã có những bước tiến nhanh chóng hiện đại hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngang tầm với các ngân hàng quốc tế trong khu vực. Hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại đã góp phần cải thiện văn minh thanh toán từ chỗ thanh toán bằng tiền mặt sang chỗ thanh toán không dùng tiền mặt như: Internet Banking, e-Banking, SMS Banking.... Từ chỗ giao dịch thanh toán ngân hàng trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, các ngân hàng đang đẩy mạnh hướng thanh toán qua thiết bị di động. 

Ngân hàng VN đầu tiên giao dịch tài chính qua Inbox Facebook 24/7

Ông Nguyễn Đức Huy, Phó GĐ Khối Ngân hàng số của MB giới thiệu các tính năng của kênh giao dịch mới

Mới đây nhất, lĩnh vực công nghệ thanh toán ngân hàng tại Việt Nam lại vừa đón nhận một dấu mốc mới: Sự kiện ra mắt kênh giao dịch tài chính qua MB Facebook Fanpage của MB. Lần đầu tiên, khách hàng của một ngân hàng Việt Nam có thể giao dịch tài chính qua Inbox Facebook bất cứ lúc nào, ở đâu chỉ với điều kiện có thiết bị di động kết nối mạng Internet.

Đây thực sự là một tin vui đối với cộng đồng người dùng dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là những người yêu công nghệ. Trước đó, Facebook đã phát triển Messenger thành một nền tảng công nghệ cho phép các nhà bán lẻ, doanh nghiệp, tổ chức kết nối với khách hàng thông qua dịch vụ tin nhắn, hàng chục nghìn chatbot trên Messenger đã sẵn sàng giúp người dùng đặt vé máy bay, mua sắm... với khả năng đảm bảo an ninh thông tin cá nhân cao. Những ngày gần đây, có thông tin Facebook đưa tính năng chuyển tiền qua Paypal thử nghiệm tại Mỹ (người dân có thể gửi nhận tiền lẫn nhau bằng cách sử dụng PayPal trên Messenger).

Ngay trong lúc này, những khách hàng của MB là những người đầu tiên tại Việt Nam có thể trải nghiệm giao dịch tài chính qua Inbox Facebook qua trang MB Facebook Fanpage vừa mới ra mắt vào đầu tháng 10.

Trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng và an toàn

Không cần cài đặt ứng dụng, không cần thực hiện nhiều thao tác, cũng không cần ký nhiều giấy tờ, thủ tục…, khách hàng của MB giờ đây chỉ cần thông qua kênh MB Facebook Fanpage, chat với nhân vật đại diện là chú ong eMBee, việc giao dịch ngân hàng sẽ rất dễ dàng và thú vị. Khách hàng có thể thực hiện hàng loạt giao dịch như kiểm tra số dư tài khoản, chuyển khoản trong và ngoài MB, mở tài khoản tiết kiệm, mua bảo hiểm, vay vốn, mua chứng chỉ quỹ…một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. 

Khách hàng dễ dàng thực hiện nhiều loại giao dịch trên MB Facebook Fanpage

Ví dụ, chỉ cần thực hiện thao tác inbox với chú ong eMBee bằng tin nhắn “Số dư tài khoản”, ngay lập tức thông tin về số dư tài khoản sẽ được hiển thị. Với một tin nhắn chat “Chuyển khoản”, các thông tin cần thiết và quy trình chuyển khoản sẽ xuất hiện đầy đủ trong cửa sổ chat, mà không đòi hỏi phải mở thêm một giao diện nào khác.

Trước sự dễ dàng, tiện lợi bất ngờ này, nhiều người dùng có thể đặt câu hỏi về vấn đề an toàn bảo mật trong giao dịch thanh toán. Trả lời về băn khoăn này, ông Nguyễn Đức Huy, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số của MB cho biết, khi nghiên cứu, xây dựng và triển khai MB Facebook Fanpage, MB đã tuân thủ nghiêm ngặt các thông lệ chung và quy định của Ngân hàng Nhà nước về giao dịch điện tử. Cả hai yếu tố tiện lợi và bảo mật đều được đảm bảo ở mức cao nhất, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đại diện MB cũng lưu ý, tương tự như các sản phẩm dịch vụ điện tử khác, điều kiện tiên quyết để đảm bảo an toàn giao dịch điện tử ngân hàng là khách hàng phải có ý thức bảo quản điện thoại, các loại mật khẩu, mã xác thực hoặc các mật khẩu dùng một lần OTP.

Được biết, thời gian qua, MB đã và đang rất nỗ lực xây dựng, triển khai mô hình ngân hàng số. Hiện ở MB, tỷ trọng về số lượng và giá trị giao dịch trên kênh số đã chiếm trên 75% tổng số lượng giao dịch toàn ngân hàng. MB Facebook Fanpage đang ghi thêm điểm cộng cho MB so với nhiều ngân hàng khác trên tiến trình xây dựng ngân hàng số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện giao diện ngân hàng điện tử Vietcombank giả

Cụ thể, trên mạng vừa xuất hiện một đường link khi truy cập vào có giao diện rất giống giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank.

Sử dụng ví điện tử có rủi ro?

Cùng với các hình thức giao dịch ngân hàng điện tử, như internet banking, sms banking..., ví điện tử đang là một dịch vụ phổ biến đối với những người dùng điện thoại thông minh.

Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam

MB Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng mạnh bởi xuất phát điểm là ngân hàng thuộc khối quân đội. Hơn thế nữa, chính tiềm lực tài chính đã khiến đây là hãng được khách hàng quan tâm từ những ngày đầu có mặt trên thị trường. Chiến lược

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Dịch vụ thanh toán điện tử: đầu tư chờ ngày hưởng “trái ngọt”

Mặc dù được Chính phủ hậu thuẫn bằng các chính sách nhằm hướng đến một nền kinh tế có tỷ lệ sử dụng tiền mặt thấp nhưng những khó khăn dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán điện tử vẫn còn rất lớn.

ZION gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Công ty TNHH ZION - thành viên của Cty Cổ phần VNG với hoạt động chính là cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, đã chính thức gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Một số khó khăn và một số vấn đề bạn có thể gặp phải khi dùng Samsung Pay ở Việt Nam

Sau mấy hôm dùng thử, cộng với comment từ các anh em khác, mình tổng hợp lại một số khó khăn và những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng Samsung Pay để anh em tiện theo dõi và biết trước để có biện pháp dự phòng. Chủ yếu và gặp nhiều nhất là lỗi

Chiến lược Marketing của ngân hàng ACB và thời kỳ vàng son một thời

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993. ACB là một trong những ngân hàng thương

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7