Cách tạo nhóm trên Facebook vô cùng đơn giản

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo nhóm trên Facebook và một vài thủ thuật liên quan đến nó một cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Tìm hiểu về nhóm (Group) trên Facebook

Nhóm (Group) trên Facebook là gì?

Hiện nay số người sử dụng Facebook cực kỳ nhiều, chính vì vậy sự quan tâm của người dùng trên mạng xã hội này cũng có sự phân biệt khá rõ. Có người thì thích tìm hiểu những thông tin về thời trang, ẩm thực nhưng cũng có khá nhiều người khác lại để tâm đến các sản phẩm điện tử, công nghệ hoặc thích bàn luận về showbiz...


Cách tạo nhóm trên Facebook vô cùng đơn giản

Chính vì vậy khái niệm Nhóm trên Facebook đã ra đời. Nhóm là một kênh giao tiếp trên Facebook được thành lập với mục đích tập trung những người có cùng sở thích, đam mê hoặc một mối quan tâm giống nhau để cùng bàn bạc, thảo luận và chia sẻ những thông tin liên quan đến chủ đề đó. 

Có bao nhiêu loại Nhóm trên Facebook?

Nếu các Fanpage (Trang) trên Facebook luôn công khai thì Nhóm trên Facebook lại được chia thành 2 loại chính sau:

- Nhóm công khai: Là nhóm xuất hiện công khai trên Facebook, ai cũng có thể xem được bài đăng trong nhóm và gửi yêu cầu gia nhập.

- Nhóm riêng tư: Chỉ có thành viên của nhóm mới có thể tìm kiếm và theo dõi được các thông tin đăng tải trong nhóm. Những người ngoài nhóm chỉ có thể tham gia khi được một thành viên trong nhóm mời. Nhóm riêng tư có thể được tìm kiếm trên Facebook hoặc không tùy vào cài đặt của người quản lý (Admin) của nhóm đó.

Các tạo nhóm trên Facebook cực kỳ đơn giản

Khi tạo nhóm trên Facebook, nếu sử dụng điện thoại hoặc máy tính sẽ có đôi chút khác biệt. Để các bạn có thể dễ dàng thao tác trên cả hai nền tảng, chúng tôi hướng dẫn cụ thể như sau:

Cách tạo nhóm Facebook trên máy tính

Để có thể tạo nhóm trên Facebook khi sử dụng máy tính, các bạn tiến hành theo các thao tác sau:

Bước 1: Sử dụng máy tính để truy cập vào trang Facebook của mình, tại màn hình Home, click vào icon Nhóm như ở hình minh họa.


Bước 2: Sau khi click, tất cả các hoạt động của các nhóm mà bạn đã tham gia sẽ được hiển thị. Đừng để ý đến những cái đó, hãy click vào lựa chọn Tạo nhóm mới ở góc màn hình bên trái như hình minh họa.


Bước 3: Một trang mới sẽ được hiện ra. Tại đây ở góc bên trái màn hình các bạn có thể lựa chọn tên nhóm, chọn quyền riêng tư cho nhóm và mời bạn bè tham dự. Sau khi đã thiết lập xong tất cả các thông tin, các bạn hãy click vào nút Tạo.


Lưu ý: Nếu bạn chọn thiết lập nhóm là Riêng tư nhưng chọn mục kế tiếp là Hiển thị, tất cả người dùng Facebook vẫn có thể tìm thấy nhóm của bạn còn nếu bạn chọn Đã ẩn thì chỉ có thành viên mới thấy được group này.

Bước 4: Sau khi hoàn thành bước 3, nhóm của bạn đã được lập. Từ giờ bạn sẽ là admin của nhóm này, hãy thiết lập các cài đặt tiếp theo như gợi ý của Facebook để có thể giúp nhóm có thể hoạt động hiệu quả nhất.


Cách tạo nhóm Facebook trên điện thoại

Nếu đang sử dụng Facebook bằng điện thoại, thao tác tạo nhóm sẽ được tiến hành như sau:

Bước 1: Tại màn hình Home của ứng dụng Facebook trên điện thoại, click vào dấu 3 gạch ngang ở góc phải màn hình và lựa chọn mục Nhóm.


Bước 2: Một màn hình mới sẽ xuất hiện, click vào dấu + như hình minh họa để lựa chọn tạo nhóm mới.


Bước 3: Sau khi hoàn thành thao tác, một màn hình mới sẽ hiển thị để bạn đặt tên nhóm và lựa chọn quyền riêng tư cho nhóm. Sau khi lựa chọn xong, sẽ có thông báo xuất hiện và ấn Xong để hoàn thành.


Bước 4: Sau khi click vào tạo nhóm, một màn hình sẽ xuất hiện để bạn mời bạn bè vào nhóm. Có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn nút Tiếp trên góc phải màn hình. Các bước tiếp theo cũng có thể bấm Tiếp để bỏ qua.


Bước 5: Tại màn hình cuối cùng, nhấn Xong để hoàn thành việc tạo nhóm. Nhóm của bạn sẽ được khởi tạo dựa vào các thông tin mà bạn cung cấp. Các thao tác cài đặt cũng chỉ cần theo hướng dẫn của Facebook là xong.


Cách xóa nhóm trên Facebook

Như đã trình bày ở trên, thao tác tạo nhóm trên Facebook khá đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Nhưng nếu bạn không muốn nhóm đó tồn tại nữa thì làm thế nào? Hãy tìm hiểu cách xóa nhóm trên Facebook được chúng tôi hướng dẫn ngay sau đây:

Bước 1: Truy cập vào nhóm bạn đang giữ quyền quản trị (Admin).

Bước 2: Tại màn hình của nhóm, hãy click vào mục Thành viên. Tại đây tất cả các thành viên đang có trong nhóm sẽ được hiển thị đầy đủ.


Tìm đến tên của từng thành viên và bấm vào dấu 3 chấm, click chọn Xóa thành viên. Một thông báo sẽ hiển thị, bấm vào Xác nhận để hoàn thành thao tác.


Bước 3: Sau khi đã xóa tất cả các thành viên, bạn click vào nick của mình và bấm vào dấu 3 chấm, lựa chọn Rời khỏi nhóm. Sau khi hoàn thành thao tác này, nhóm của bạn sẽ bị xóa khỏi Facebook.


Trên đây là tất cả các thao tác để bạn có thể tạo nhóm trên Facebook, mời gọi người tham gia cũng như xóa nhóm khỏi Facebook. Tuy có vẻ dài dòng nhưng khi thao tác lại khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện nó. Rất cám ơn sự theo dõi của các bạn và hẹn gặp lại ở các bài chia sẻ thủ thuật tiếp theo của .


Hướng dẫn cách đổi tên Fanpage Facebook mới nhất 2021 chi tiết, dễ hiểu
Mách bạn 9 cách tăng lượt theo dõi Facebook hiệu quả nhất 2021

Bước 1: Click vào icon Nhóm


Sử dụng máy tính để truy cập vào trang Facebook của mình, tại màn hình Home, click vào icon Nhóm như ở hình minh họa.




Bước 2: Click vào lựa chọn Tạo nhóm mới


Sau khi click, tất cả các hoạt động của các nhóm mà bạn đã tham gia sẽ được hiển thị. Đừng để ý đến những cái đó, hãy click vào lựa chọn Tạo nhóm mới ở góc màn hình bên trái như hình minh họa.




Bước 3: Thiết lập tất cả thông tin


Một trang mới sẽ được hiện ra. Tại đây ở góc bên trái màn hình các bạn có thể lựa chọn tên nhóm, chọn quyền riêng tư cho nhóm và mời bạn bè tham dự. Sau khi đã thiết lập xong tất cả các thông tin, các bạn hãy click vào nút Tạo.




Bước 4: Thiết lập các cài đặt tiếp theo để hoàn tất Tạo Nhóm


Sau khi hoàn thành bước 3, nhóm của bạn đã được lập. Từ giờ bạn sẽ là admin của nhóm này, hãy thiết lập các cài đặt tiếp theo như gợi ý của Facebook để có thể giúp nhóm có thể hoạt động hiệu quả nhất.



Từ khoá : Facebook, thủ thuật hay

TIN LIÊN QUAN

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

Chặn các groups chứa nội dung "độc hại" khỏi Facebook của bạn trong vòng 30 giây

Đây là một đoạn code được chia sẻ bởi anh Mạnh Tuấn, thành viên BQT nhóm J2TEAM Community, nhằm giúp các thành viên và người dùng mạng xã hội Facebook 'thanh tẩy' trang cá nhân của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cách sử dụng cũng khá

Hướng dẫn xóa hay lưu trữ nhóm trên facebook bằng các thiết bị khác nhau

Tạo nhóm trên Facebook để tán ngẫu hay trao đổi công việc, học hành, mua bán, được xem là một trong những tiện ích mà hầu như chúng ta đều rất thích khi sử dụng mạng xã hội này. Thế nhưng, bạn muốn lưu trữ hay xóa một nhóm trên facebook, vậy giờ

6 mẹo tìm kiếm Facebook nhanh chóng và đúng theo ý muốn

Chỉ cần nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, Facebook sẽ hiển thị một loạt kết quả được sắp xếp theo các loại khác nhau. Thứ tự chính xác phụ thuộc vào từ khóa mà bạn nhập. Chẳng hạn trong ảnh dưới, nhập Liverpool sẽ thấy cửa hàng gần nhà tác giả bài viết;

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Facebook ra mắt ứng dụng Workplace Chat hỗ trợ chia sẻ màn hình cho Windows

Dường như Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn với Workplace - nền tảng hợp tác doanh nghiệp của hãng. Ứng dụng Workplace cho phép mọi người tạo tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các công cụ Facebook để tương tác với đồng nghiệp của mình.

Bảng tổng hợp icon Facebook, ký tự đặc biệt mới nhất

Để bộc lộ cảm xúc, chia sẻ trạng thái với những người bạn của mình thay vì lựa chọn những sticker, hình ảnh GIF thì bạn có thể sử dụng những icon Facebook ngộ nghĩnh. Dưới đây là bảng tổng hợp icon Facebook, ký tự đặc biệt mới nhất để bạn có thể lựa

5 mẹo hay khi sử dụng Facebook

Sử dụng Facebook hằng ngày, liệu bạn có thực sự biết hết những mẹo như tạo khảo sát, quản lí thông báo, lướt Facebook miễn phí, ...

THỦ THUẬT HAY

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép.

Old School Cassette Player with HTML5 Audio

Vintage định dạng đáp ứng công nghệ web hiện đại: máy nghe nhạc âm thanh HTML5 với các điều khiển thực tế. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ một máy nghe nhạc âm thanh với giao diện trông giống như một băng nhạc trường học

Không nên bỏ qua 10 mẹo bảo mật này khi tạo một trang web mới

Khi thiết lập trang web mới, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web đó được an toàn. May mắn thay, hầu hết những điều bạn cần làm là rất dễ dàng. Một số mẹo bảo mật sẽ mất một ít thời gian, nhưng đó là một sự “đầu

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.