Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?


 

 

Snapchat là gì?

Snapchat là gì? Snapchat là ứng dụng dành cho thiết bị di động dành cho thiết bị Android và iOS, được sử dụng để chia sẻ ảnh, video, văn bản và bản vẽ hoàn toàn miễn phí. 

Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Snapchat là gì? Các tính năng nổi bật của Snapchat. (Ảnh: Tech Advisor)

Các tính năng nổi bật của Snapchat 

Thông báo “tự hủy” trong 10 giây

Bằng cách chụp ảnh bằng camera điện thoại, chọn người nhận từ danh bạ, quyết định thời gian bạn muốn hiển thị tin nhắn (tối đa 10 giây) và nhấp gửi. Đối với người nhận, quá trình này rất giống như nhận tin nhắn văn bản, chỉ cần nhấn để xem ảnh chụp nhanh. Bất kỳ hình ảnh hoặc video hoặc tin nhắn nào bạn gửi được cung cấp cho người nhận chỉ trong một thời gian ngắn trước khi nó không thể truy cập được. Bản chất tạm thời này của ứng dụng ban đầu được thiết kế để khuyến khích luồng tương tác tự nhiên hơn.

Snapchat Camera 

(Ảnh: TechCrunch)

Một trong những tính năng phổ biến nhất của Snapchat là Camera cho phép người dùng thêm các hiệu ứng và âm thanh đặc biệt theo thời gian thực, thay đổi giọng nói của họ trong video,…

Snapchat Stories

Một tính năng phổ biến khác trên ứng dụng là Snapchat Stories. Không giống như Snaps bình thường, Snapchat Stories tồn tại trong 24 giờ và có thể được xem nhiều lần.

Snapchat Memories

Snapchat giờ đây cho phép người dùng tải ảnh lên và lưu Snaps từ album ảnh trên thiết bị của họ. Snapchat Memories đã được tạo nên người dùng có thể hiển thị ảnh của họ từ ứng dụng. Người dùng cũng có thể tìm kiếm thông qua những từ khóa khác nhau liên quan đến các bức ảnh. Những kỷ niệm có thể được chia sẻ như một câu chuyện, trực tiếp cho bạn bè khác hoặc bằng cách cho bạn bè xem album trong đời thực.

Snapchat Discover  

(Ảnh: socialsongbird)

Snapchat bây giờ cho thấy một loạt các tin tức và video giải trí trên Discover để khám phá tính năng. Ở đây bạn có quyền truy cập vào các bài viết và video từ các đối tác truyền thông của họ. Những ‘snaps’ nhỏ này giúp bạn dễ dàng cập nhật các thương hiệu yêu thích của mình. Người dùng có thể truy cập Snapchat Discover ở phía dưới cùng bên phải của màn hình và có thể lướt qua nội dung ở đó.

Trò chuyện nhóm

Snapchat cũng cho phép người dùng gửi cuộc trò chuyện nhóm. Nhóm có thể được tạo trong khi gửi Snap hoặc khi thực hiện Trò chuyện mới. Khi bạn bè của bạn có mặt trong Trò chuyện nhóm, tên của họ được hiển thị ở cuối Trò chuyện. Người dùng có thể nhấn vào tên bạn bè của họ để bắt đầu Trò chuyện 1: 1 trong cuộc trò chuyện nhóm. Các cuộc trò chuyện được gửi tới một Nhóm sẽ bị xóa theo mặc định sau 24 giờ. Snaps gửi đến một nhóm có thể được mở và phát lại chỉ một lần bởi mỗi người nhận. Nếu Snap không được mở, Snap sẽ bị xóa sau 24 giờ, giống như Trò chuyện.

Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Mặc dù có nhiều tính năng nổi bật và là một trong những nền tảng có sự phát triển vượt trội, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn do dự để đầu tư Marketing và một nền tảng quảng cáo quá mới mẻ như Snapchat. Hãy cùng TCN phân tích liệu Snapchat có để doanh nghiệp bạn đầu tư Marketing không. 

Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không? (Ảnh: Hacker Noon)

Snapchat đang phát triển rất nhanh

Snapchat phát triển nhanh hơn cả Twitter và cả Instagram. Hơn 150 triệu người sử dụng Snapchat mỗi ngày. So sánh với Twitter, trong đó có ít hơn 140 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Trong bốn năm tới, dự kiến ​​Snapchat sẽ tăng gấp đôi số người dùng mới như Twitter và Pinterest. Hơn nữa, người dùng nền tảng này mở ứng dụng trung bình 18 lần mỗi ngày, đóng góp 3,5 tỷ snaps của nền tảng mỗi ngày. Đối với những người muốn doanh nghiệp của họ đạt đến tầm cao mới, Snapchat cung cấp hàng tỷ cơ hội mỗi ngày.

Snapchat – Nền tảng phù hợp tiếp cận các đối tượng khách hàng trẻ

Trong thực tế, 69% người dùng của Snapchat nằm trong độ tuổi từ 18 đến 24. Người dùng Snapchat yêu thích nội dung trực quan và Snapchat có đầy đủ các hình ảnh tuyệt vời, mang lại trải nghiệm cao cho các khách hàng. Đó chính là lý do không phải đối tượng khách hàng nào cũng thích Snapchat mà hầu hết những bạn trẻ, thích những điều mới mẻ và thú vị lại yêu thích ứng dụng này đến vậy.

Snapchat – Nền tảng quảng cáo chưa nhiều cạnh tranh

Chỉ có khoảng 5% các công ty đầu tư Marketing trên Snapchat. Một phần là vì các Marketer không hiểu hoặc chưa hề quan tâm tới Snapchat. Thêm vào đó là rất khó để tính toán ROI cho các hoạt động Snapchat Marketing. Tuy nhiên, Snapchat đã thêm các tính năng mới trong nỗ lực thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, bao gồm quảng cáo video và bộ lọc địa hình và ống kính được tài trợ. Nếu bạn muốn đạt được một lợi thế, bây giờ có thể là thời gian để hành động và thêm người theo dõi – trước khi nhiều thương hiệu áp dụng Snapchat.

Các tính năng của Snapchat – Công cụ Marketing tuyệt vời

Các tính năng của Snapchat chính là công cụ Marketing tuyệt vời bởi nó giúp tạo trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Các Marketer có thể sử dụng Snapchat Stories để cung cấp nội dung đáng tin cậy như trình diễn, sự kiện thú vị, sự kiện trực tiếp, ưu đãi đặc biệt, quảng cáo xem trước,…

Bên cạnh đó, tính năng Snapchat Stories có thể giúp bạn tạo ra các khuyến mãi độc quyền. Câu chuyện chỉ kéo dài trong 24 giờ và Snaps biến mất sau khi chúng được xem, cung cấp một cơ hội tinh túy cho việc bán hàng, thu hút nhiều người mua sắm giảm giá hơn bởi ảnh hưởng tâm lý sự khan hiếm. Bạn có thể thử các chương trình khuyến mãi như “Chỉ còn 25 vé, đặt hàng ngay bây giờ” hoặc “Chụp ảnh màn hình này để được giảm 10% ngay hôm nay”.

Hơn hết, quảng cáo ngoại tuyến có thể đo lường trên Snapchat sẽ giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về hiệu quả Snapchat Marketing.

Kết luận

Snapchat vẫn là một nền tảng sắp phát triển mà vẫn chưa trở nên quá tải và có sự cạnh tranh nhiều từ các doanh nghiệp. Do đó, mức độ tham gia vẫn cao hơn đáng kể so với nhiều nền tảng khác. Nếu mục tiêu của bạn là kết nối với khách hàng trẻ, Snapchat đáng là một nơi tuyệt vời để doanh nghiệp bạn đầu tư Marketing.

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/snapchat-la-gi-snapchat-co-dang-de-cac-doanh-nghiep-dau-tu-marketing-khong/

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đặt mục tiêu doanh thu 'cao vút' trong năm nay

Ứng dụng Snapchat đã đặt mục tiêu kiếm được từ 300 – 350 triệu USD doanh thu trong năm nay nhằm đối đầu với các “ông lớn” công nghệ khác.

Snapchat đổi tên, giới thiệu kính quay video

Snapchat chính thức đổi tên công ty thành Snapchat Inc và hãng cũng vừa trình làng kính quay video mới.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Hướng dẫn sử dụng Snapchat mà không cần chia sẻ vị trí

Snapchat là một trong những dịch vụ mạng xã hội tốt nhất đã phổ biến trong vài năm gần đây. Ứng dụng này có nhiều tính năng khá thú vị và đầy đủ chức năng mà một mạng xã hội cần có. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm mà không phải người dùng nào cũng

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Snapchat đứng đầu danh sách tải về nhiều nhất của Apple

Thế giới di động - Nhà sản xuất Apple vừa mới công bố lên danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trong năm 2016 này, bất ngờ đó là Snapchat đứng đầu...

Cách sửa lỗi không đăng nhập được Snapchat trên iOS 11

Sau khi nâng cấp iOS 11, người dùng thường gặp phải lỗi không đăng nhập được ứng dụng Snapchat, và xuất hiện thông báo Could Not Connect.

THỦ THUẬT HAY

Xem bạn bè đã truy cập những gì khi mượn smartphone của bạn và cách khắc phục

Đây cũng là một cách để bạn có thể biết được bạn bè đã truy cập những gì khi mượn smartphone của bạn. Nhưng mình nghĩ không nên áp dụng cách này đối với những thiết bị của người khác, bởi như vậy là vi phạm sự riêng tư

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

Khắc phục lỗi xem trộm ảnh iPhone 6s chạy iOS 9.3.1

Mới vài ngày trước, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.1 nhằm khắc phục lỗi rất khó chịu khiến người dùng không thể mở đường link nào trên các ứng dụng mặc định như Safari, Messages.

Tổng hợp các cách cập nhật ứng dụng trên iPhone

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng iPhone, bạn muốn cập nhật các ứng dụng trên iPhone nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn các cách để có thể cập nhật ứng dụng trên iPhone. Cùng

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều