Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?


 

 

Snapchat là gì?

Snapchat là gì? Snapchat là ứng dụng dành cho thiết bị di động dành cho thiết bị Android và iOS, được sử dụng để chia sẻ ảnh, video, văn bản và bản vẽ hoàn toàn miễn phí. 

Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Snapchat là gì? Các tính năng nổi bật của Snapchat. (Ảnh: Tech Advisor)

Các tính năng nổi bật của Snapchat 

Thông báo “tự hủy” trong 10 giây

Bằng cách chụp ảnh bằng camera điện thoại, chọn người nhận từ danh bạ, quyết định thời gian bạn muốn hiển thị tin nhắn (tối đa 10 giây) và nhấp gửi. Đối với người nhận, quá trình này rất giống như nhận tin nhắn văn bản, chỉ cần nhấn để xem ảnh chụp nhanh. Bất kỳ hình ảnh hoặc video hoặc tin nhắn nào bạn gửi được cung cấp cho người nhận chỉ trong một thời gian ngắn trước khi nó không thể truy cập được. Bản chất tạm thời này của ứng dụng ban đầu được thiết kế để khuyến khích luồng tương tác tự nhiên hơn.

Snapchat Camera 

(Ảnh: TechCrunch)

Một trong những tính năng phổ biến nhất của Snapchat là Camera cho phép người dùng thêm các hiệu ứng và âm thanh đặc biệt theo thời gian thực, thay đổi giọng nói của họ trong video,…

Snapchat Stories

Một tính năng phổ biến khác trên ứng dụng là Snapchat Stories. Không giống như Snaps bình thường, Snapchat Stories tồn tại trong 24 giờ và có thể được xem nhiều lần.

Snapchat Memories

Snapchat giờ đây cho phép người dùng tải ảnh lên và lưu Snaps từ album ảnh trên thiết bị của họ. Snapchat Memories đã được tạo nên người dùng có thể hiển thị ảnh của họ từ ứng dụng. Người dùng cũng có thể tìm kiếm thông qua những từ khóa khác nhau liên quan đến các bức ảnh. Những kỷ niệm có thể được chia sẻ như một câu chuyện, trực tiếp cho bạn bè khác hoặc bằng cách cho bạn bè xem album trong đời thực.

Snapchat Discover  

(Ảnh: socialsongbird)

Snapchat bây giờ cho thấy một loạt các tin tức và video giải trí trên Discover để khám phá tính năng. Ở đây bạn có quyền truy cập vào các bài viết và video từ các đối tác truyền thông của họ. Những ‘snaps’ nhỏ này giúp bạn dễ dàng cập nhật các thương hiệu yêu thích của mình. Người dùng có thể truy cập Snapchat Discover ở phía dưới cùng bên phải của màn hình và có thể lướt qua nội dung ở đó.

Trò chuyện nhóm

Snapchat cũng cho phép người dùng gửi cuộc trò chuyện nhóm. Nhóm có thể được tạo trong khi gửi Snap hoặc khi thực hiện Trò chuyện mới. Khi bạn bè của bạn có mặt trong Trò chuyện nhóm, tên của họ được hiển thị ở cuối Trò chuyện. Người dùng có thể nhấn vào tên bạn bè của họ để bắt đầu Trò chuyện 1: 1 trong cuộc trò chuyện nhóm. Các cuộc trò chuyện được gửi tới một Nhóm sẽ bị xóa theo mặc định sau 24 giờ. Snaps gửi đến một nhóm có thể được mở và phát lại chỉ một lần bởi mỗi người nhận. Nếu Snap không được mở, Snap sẽ bị xóa sau 24 giờ, giống như Trò chuyện.

Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Mặc dù có nhiều tính năng nổi bật và là một trong những nền tảng có sự phát triển vượt trội, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn do dự để đầu tư Marketing và một nền tảng quảng cáo quá mới mẻ như Snapchat. Hãy cùng TCN phân tích liệu Snapchat có để doanh nghiệp bạn đầu tư Marketing không. 

Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không? (Ảnh: Hacker Noon)

Snapchat đang phát triển rất nhanh

Snapchat phát triển nhanh hơn cả Twitter và cả Instagram. Hơn 150 triệu người sử dụng Snapchat mỗi ngày. So sánh với Twitter, trong đó có ít hơn 140 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Trong bốn năm tới, dự kiến ​​Snapchat sẽ tăng gấp đôi số người dùng mới như Twitter và Pinterest. Hơn nữa, người dùng nền tảng này mở ứng dụng trung bình 18 lần mỗi ngày, đóng góp 3,5 tỷ snaps của nền tảng mỗi ngày. Đối với những người muốn doanh nghiệp của họ đạt đến tầm cao mới, Snapchat cung cấp hàng tỷ cơ hội mỗi ngày.

Snapchat – Nền tảng phù hợp tiếp cận các đối tượng khách hàng trẻ

Trong thực tế, 69% người dùng của Snapchat nằm trong độ tuổi từ 18 đến 24. Người dùng Snapchat yêu thích nội dung trực quan và Snapchat có đầy đủ các hình ảnh tuyệt vời, mang lại trải nghiệm cao cho các khách hàng. Đó chính là lý do không phải đối tượng khách hàng nào cũng thích Snapchat mà hầu hết những bạn trẻ, thích những điều mới mẻ và thú vị lại yêu thích ứng dụng này đến vậy.

Snapchat – Nền tảng quảng cáo chưa nhiều cạnh tranh

Chỉ có khoảng 5% các công ty đầu tư Marketing trên Snapchat. Một phần là vì các Marketer không hiểu hoặc chưa hề quan tâm tới Snapchat. Thêm vào đó là rất khó để tính toán ROI cho các hoạt động Snapchat Marketing. Tuy nhiên, Snapchat đã thêm các tính năng mới trong nỗ lực thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, bao gồm quảng cáo video và bộ lọc địa hình và ống kính được tài trợ. Nếu bạn muốn đạt được một lợi thế, bây giờ có thể là thời gian để hành động và thêm người theo dõi – trước khi nhiều thương hiệu áp dụng Snapchat.

Các tính năng của Snapchat – Công cụ Marketing tuyệt vời

Các tính năng của Snapchat chính là công cụ Marketing tuyệt vời bởi nó giúp tạo trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Các Marketer có thể sử dụng Snapchat Stories để cung cấp nội dung đáng tin cậy như trình diễn, sự kiện thú vị, sự kiện trực tiếp, ưu đãi đặc biệt, quảng cáo xem trước,…

Bên cạnh đó, tính năng Snapchat Stories có thể giúp bạn tạo ra các khuyến mãi độc quyền. Câu chuyện chỉ kéo dài trong 24 giờ và Snaps biến mất sau khi chúng được xem, cung cấp một cơ hội tinh túy cho việc bán hàng, thu hút nhiều người mua sắm giảm giá hơn bởi ảnh hưởng tâm lý sự khan hiếm. Bạn có thể thử các chương trình khuyến mãi như “Chỉ còn 25 vé, đặt hàng ngay bây giờ” hoặc “Chụp ảnh màn hình này để được giảm 10% ngay hôm nay”.

Hơn hết, quảng cáo ngoại tuyến có thể đo lường trên Snapchat sẽ giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về hiệu quả Snapchat Marketing.

Kết luận

Snapchat vẫn là một nền tảng sắp phát triển mà vẫn chưa trở nên quá tải và có sự cạnh tranh nhiều từ các doanh nghiệp. Do đó, mức độ tham gia vẫn cao hơn đáng kể so với nhiều nền tảng khác. Nếu mục tiêu của bạn là kết nối với khách hàng trẻ, Snapchat đáng là một nơi tuyệt vời để doanh nghiệp bạn đầu tư Marketing.

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/snapchat-la-gi-snapchat-co-dang-de-cac-doanh-nghiep-dau-tu-marketing-khong/

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đặt mục tiêu doanh thu 'cao vút' trong năm nay

Ứng dụng Snapchat đã đặt mục tiêu kiếm được từ 300 – 350 triệu USD doanh thu trong năm nay nhằm đối đầu với các “ông lớn” công nghệ khác.

Snapchat đổi tên, giới thiệu kính quay video

Snapchat chính thức đổi tên công ty thành Snapchat Inc và hãng cũng vừa trình làng kính quay video mới.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Hướng dẫn sử dụng Snapchat mà không cần chia sẻ vị trí

Snapchat là một trong những dịch vụ mạng xã hội tốt nhất đã phổ biến trong vài năm gần đây. Ứng dụng này có nhiều tính năng khá thú vị và đầy đủ chức năng mà một mạng xã hội cần có. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm mà không phải người dùng nào cũng

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Snapchat đứng đầu danh sách tải về nhiều nhất của Apple

Thế giới di động - Nhà sản xuất Apple vừa mới công bố lên danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trong năm 2016 này, bất ngờ đó là Snapchat đứng đầu...

Cách sửa lỗi không đăng nhập được Snapchat trên iOS 11

Sau khi nâng cấp iOS 11, người dùng thường gặp phải lỗi không đăng nhập được ứng dụng Snapchat, và xuất hiện thông báo Could Not Connect.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.