Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được chuyển đến nhiều người lao động, nhưng cũng còn nhiều người ở thời điểm này chưa nhận được tiền. Sau đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid trên điện thoại và máy tính cho bạn.

1. Không nhận được tiền trợ cấp Covid-19 liên hệ ai?

Theo Nghị quyết 68, trường hợp người lao động bị ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm làm hồ sơ, thủ tục để người lao động nhận được hỗ trợ.

Do đó, nếu bạn không nhận được tiền hỗ trợ có thể liên hệ chính doanh nghiệp của mình để biết lý do. Trường hợp là người lao động tự do, cần liên hệ UBND cấp xã để hỏi về việc mình có ở trong danh sách hỗ trợ hay không, tiền giải ngân đã về đến địa phương hay chưa.

2. Cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid qua email

Bước 1. Bạn mở ứng dụng Mail trên điện thoại, nhấn Tạo mới và nhập nội dung như sau:

  • Đến: thongtinchinhphu@chinhphu.vn
  • Chủ đề: V/v chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19

Bước 2. Trong nội dung email, cần nêu rõ nội dung kiến nghị, số điện thoại và địa chỉ cư trú. Hoàn tất, bạn nhấn Gửi.

Nội dung email:

Kính gửi Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tôi là:...., số điện thoại:...; Địa chỉ cư trú: số nhà..., ngõ..., phường...., quận...., Thành phố...

Tôi thuộc diện lao động tự do, làm việc tại công trường xây dựng, tôi bị mất việc làm, không có thu nhập từ ngày 01/7/2021 do Thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Theo Nghị quyết 68/NQ-CP và quy định của Thành phố ..., tôi thuộc diện nhận được hỗ trợ với mức ... đồng, nhưng đến nay, vẫn chưa nhận được.

Kính mong cơ quan có thẩm quyền xem xét! Trân trọng!

3. Cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid đợt 3 qua Website

Bạn truy cập vào đường link bên dưới, tiến hành điền đầy đủ các thông tin ở mục Gửi câu hỏi và nhấn Gửi đi.

  • Đường dây nóng trực tuyến - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

4. Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid gọi số nào?

Bạn gọi điện đến tổng đài của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội số: 0911041122. Đây là nơi tiếp nhận các thông tin về khiếu nại, tố cáo liên quan đến chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Thủ tướng.

Chúc mọi người thành công. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin và thực hiện nhiều dịch vụ công trực tuyến trên smartphone. Nếu chưa có smartphone hoặc muốn mua tặng cho người thân thì hãy nhấn vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Cách tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn

Mã QR trên thẻ CCCD giúp bạn tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn...

Cách thêm thông tin hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 vào mã QR VNEID

VNEID hỗ trợ bạn thêm thông tin hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP vào mã QR VNEID. Sau đây là cách thêm thông tin hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 vào mã QR VNEID...

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Bảo hiểm thất nghiệp: Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Chính sách hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ do dịch Covid-19. Bài viết này sẽ trả lời rõ thêm về quỹ Bảo hiểm thất nghiệp: Ai được hỗ trợ, mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Sắp ra mắt ứng dụng chung phòng chống dịch bệnh có tên PC-COVID

Thông tin mới đây cho biết Chính phủ sắp ra mắt 1 ứng dụng chung phòng chống Covid-19, thay thế tất cả các phần mềm hiện nay.

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.