Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Nhờ những khoản đầu tư mới, giá trị của Snapchat hiện được dự đoán rơi vào khoảng 15 tỷ USD. Tuy nhiên, khoản tiền của Alibaba vẫn 'chưa là gì' so với tin đồn 500 triệu USD đầu tư mà Snapchat có được hồi tháng 2/2015. 

 

Theo các dữ liệu phân tích của các nhà nghiên cứu tại CB Insights, Snapchat hiện lọt vào top ba start-up được các quỹ đầu tư mạo hiểm rót tiền vào nhiều nhất. Ứng dụng nhắn tin này chỉ đứng sau công ty smartphone Trung Quốc Xiaomi và dịch vụ đi nhờ xe Uber. Giá trị của Xiaomi hiện đạt khoảng 45 tỷ USD, còn Uber là 40 tỷ USD. 

 

Snapchat mới có tuổi đời 4 năm nhưng rất được giới trẻ ưa thích nhờ sự thú vị của nó: các bạn trẻ có thể gửi tin nhắn text, ảnh, video cho bạn bè của mình, và tin nhắn này sẽ tự động biến mất sau một ít giây. Theo đánh giá của ComScore trong 2014, Snapchat là ứng dụng mạng xã hội lớn thứ ba nếu xét đến đối tượng người dùng ở độ tuổi từ 18 đến 34. 

 

Ra đời năm 2011, Snapchat mới chỉ là một dịch vụ chia sẻ ảnh, tuy nhiên, về sau nó được bổ sung thêm chức năng chat và video. Gần đây nhất, Snapchat ra mắt tính năng Discover - dịch vụ cung cấp nội dung mà Snapchat hợp tác với các công ty như Vice, CNN, Yahoo News, Comedy Central và National Geographic.

 

Khoản tiền đầu tư của Alibaba là vòng góp vốn thứ hai trong vòng sáu tháng gần đây, và là vòng góp vốn thứ năm kể từ năm 2013 - thời điểm Snapchat từ chối lời mua lại với giá 3 tỷ USD của Facebook. Giá trị của Snapchat tăng vọt trong 2014, phần lớn nhờ khoản đầu tư 20 triệu USD của công ty đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers. Thời điểm này, Snapchat được định giá 10 tỷ USD. 

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đặt mục tiêu doanh thu 'cao vút' trong năm nay

Ứng dụng Snapchat đã đặt mục tiêu kiếm được từ 300 – 350 triệu USD doanh thu trong năm nay nhằm đối đầu với các “ông lớn” công nghệ khác.

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat vừa tuyên bố kế hoạch doanh thu đạt từ 300 - 350 triệu USD trong năm nay - giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.

Cách dùng filter Snapchat trên Google Meet, Zoom... cực hay ho cho bạn

Bạn có thể cài đặt các filter của Snapchat để áp dụng lên các phần mềm học online trên máy tính. Sau đây là cách dùng filter Snapchat trên Google Meet, Zoom,... cho bạn...

Hãy cẩn thận! Đây có thể là một cỗ máy kiếm tiền giống như Facebook

Snapchat đang trở thành một bản sao của Facebook, với tốc độ tăng trưởng và kiếm tiền nhanh đến chóng mặt.

Ứng dụng giúp ẩn, hẹn giờ xem và tự hủy sau khi xem hình ảnh tương tự như Snapchat danh cho iMessage

Như các bạn đã biết, dịch vụ trò chuyện trực tuyến Snapchat có trang bị một tính năng hẹn giờ xem và tự hủy hình ảnh hoặc video. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi người dùng muốn chia sẻ nội dung nhạy cảm, hoặc chỉ đơn giản là không muốn chúng bị

Facebook "lỡ tay" tung ứng dụng hấp dẫn trước ngày ra mắt

Mang tên Slingshot, đây sẽ là ứng dụng 'nhái' Snapchat cho người dùng Facebook, nhưng cách sử dụng sẽ được cải thiện hơn.

Facebook chính thức phát hành ứng dụng Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Còn nhớ, Facebook đã “lỡ tay” tung ứng dụng Slingshot trên kho ứng dụng Apple App Store và đã nhanh chóng gỡ xuống. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua ứng dụng này đã chính thức ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Status siêu thính cực chất dành cho dân FA mùa Valentine 14/2

Valentine 14/2 – ngày lễ Tình nhân để các cặp đôi lứa yêu nhau thể hiện tình cảm của mình thông qua hành động, lời chúc ngọt ngào hay món quá ý nghĩa. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều “mảnh đời” vẫn đang cô đơn thì có

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Trên Word có tùy chọn để bạn có chèn chữ vào trong hình ảnh, để thiết kế banner, thiệp mừng, tăng tính nghệ thuật cho ảnh mà không cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa như Photoshop.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

Tùy chỉnh cắt sửa ảnh vừa màn hình windows 10

Và bạn có thể sửa ảnh vừa màn hình windows 10 chỉ với phần mềm đi kèm với PC của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở hình ảnh bạn muốn sử dụng trong ứng dụng Ảnh của Windows 10, ứng dụng này biết kích thước màn hình

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động