Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat vừa tuyên bố kế hoạch doanh thu đạt từ 300 - 350 triệu USD trong năm nay - giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.


Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat - ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng gửi những hình ảnh và đoạn video ngắn vừa tuyên bố kế hoạch đạt doanh thu từ 300 – 350 triệu USD vào năm nay.

Đối với một công ty khởi nghiệp mới chỉ 4 năm tuổi, đây rõ ràng là mục tiêu đầy tham vọng, nó cho thấy quyết tâm chuyển mình từ công cụ được giới trẻ yêu thích thành một đế chế kinh doanh thực thụ của Snapchat.

Mục tiêu này càng ấn tượng hơn khi Snapchat mới chỉ bán được quảng cáo trên nền dịch vụ của mình từ tháng 10/2014.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng sự phổ biến của Snapchat đối với những người dùng trẻ tuổi là nền tảng vững chắc tạo ra cỗ máy kiếm tiền cho Snapchat trong những năm tới đây.

Điều đáng nói là nếu mục tiêu doanh thu kể trên của Snapchat thành công, kịch bản này sẽ giống hệt Facebook trong 4 năm đầu tiên hoạt động. Trong khi đó, một đối thủ cạnh tranh khác là Twitter cần tới 6 năm mới có được mức doanh thu 300 triệu USD.

Chính điều này khiến nhiều chuyên gia tin rằng rất có thể Snapchat sẽ sớm trở thành một Facebook thứ 2, trở thành công ty trăm tỷ đô như Facebook thời điểm hiện tại.

Bản thân Snapchat cũng thể hiện rõ tham vọng này khi mới đây họ đã tuyển dụng Giám đốc công nghệ quảng cáo Sriram Krishnan của Facebook để phát triển self-serve ads (Hình thức khởi tạo quảng cáo đơn giản chỉ dùng text và ảnh) cho công ty.

Dưới đây là so sánh các giai đoạn phát triển của Snapchat, Facebook và Twitter:

Snapchat

Thời gian từ khi thành lập cho tới khi đạt doanh thu gần 300 triệu USD: 4 năm

Thành lập: 2012

2016: Dự kiến doanh thu 300 – 350 triệu USD

Giá trị: 16 tỷ USD – gấp 49 lần doanh thu dự kiến

Facebook

Thời gian từ khi thành lập cho tới khi đạt doanh thu gần 300 triệu USD: 4 năm

Thành lập: 2004

2007: Doanh thu 153 triệu USD

2008: Doanh thu 272 triệu USD

Giá trị năm 2008: 15 tỷ USD – gấp 55 lần doanh thu dự kiến

Twitter

Thời gian từ khi thành lập cho tới khi đạt doanh thu gần 300 triệu USD: 6 năm

Thành lập: 2006

2010: Doanh thu 28,3 triệu USD

2011: Doanh thu 106,3 triệu USD

2012: Doanh thu 316,9 triệu USD

Định giá trong năm 2012: 8,5 tỷ USD, gấp 27 lần doanh thu

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Facebook

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đặt mục tiêu doanh thu 'cao vút' trong năm nay

Ứng dụng Snapchat đã đặt mục tiêu kiếm được từ 300 – 350 triệu USD doanh thu trong năm nay nhằm đối đầu với các “ông lớn” công nghệ khác.

Hãy cẩn thận! Đây có thể là một cỗ máy kiếm tiền giống như Facebook

Snapchat đang trở thành một bản sao của Facebook, với tốc độ tăng trưởng và kiếm tiền nhanh đến chóng mặt.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Facebook "lỡ tay" tung ứng dụng hấp dẫn trước ngày ra mắt

Mang tên Slingshot, đây sẽ là ứng dụng 'nhái' Snapchat cho người dùng Facebook, nhưng cách sử dụng sẽ được cải thiện hơn.

Cách dùng filter Snapchat trên Google Meet, Zoom... cực hay ho cho bạn

Bạn có thể cài đặt các filter của Snapchat để áp dụng lên các phần mềm học online trên máy tính. Sau đây là cách dùng filter Snapchat trên Google Meet, Zoom,... cho bạn...

Facebook chính thức phát hành ứng dụng Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Còn nhớ, Facebook đã “lỡ tay” tung ứng dụng Slingshot trên kho ứng dụng Apple App Store và đã nhanh chóng gỡ xuống. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua ứng dụng này đã chính thức ra mắt.

Ứng dụng giúp ẩn, hẹn giờ xem và tự hủy sau khi xem hình ảnh tương tự như Snapchat danh cho iMessage

Như các bạn đã biết, dịch vụ trò chuyện trực tuyến Snapchat có trang bị một tính năng hẹn giờ xem và tự hủy hình ảnh hoặc video. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi người dùng muốn chia sẻ nội dung nhạy cảm, hoặc chỉ đơn giản là không muốn chúng bị

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng tạo ảnh nền động theo chủ đề Anime khá thú vị

Đầu tiên, bạn cần tải về ứng dụng ảnh nền động cho smartphone Android qua liên kết phía dưới nhé. Lưu ý là mình đã dùng thử KC2LiveWP trên smartphone của Xiaomi và Lenovo thì tất cả đều hoạt động tốt, hiệu ứng chuyển

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

Localhost và cách cài đặt Localhost bằng XAMPP

Localhost là từ ghép của hai chữ 'local' và 'host' . Local có nghĩa là máy tính của bạn nếu dịch theo nghĩa IT, Host theo nghĩa IT có nghĩa là máy chủ. Localhost có nghĩa là một máy chủ được vận hành trên máy tính của

Tự tạo kiểu rung thông báo theo nhịp điệu ưa thích trên iPhone

Tương tự như việc thay đổi kiểu chuông bạn cũng có thể tự tạo các kiểu rung mới theo nhịp điệu tùy thích trên iPhone để cài đặt cho từng số điện thoại liên hệ. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để thực hiện nhé.

Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?

Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn