Facebook "lỡ tay" tung ứng dụng hấp dẫn trước ngày ra mắt

Sau khi 'mua hụt' Snapchat, rất nhiều người đặt câu hỏi về việc liệu Facebook sẽ làm gì với đối thủ cạnh tranh quá lớn này. Facebook ngày một mở rộng mình hơn để không những trở thành một mạng xã hội mà còn là một công cụ kết nối đa phương tiện cho người dùng Internet.

Mới đây, Facebook đã vô tình để lộ diện quân bài giúp cạnh tranh với Snapchat, mang tên Slingshot, đây sẽ là ứng dụng cho phép người dùng cùng bạn bè 'bắn' tin nhắn lẫn nhau dưới dạng văn bản, video hay hình ảnh. Tất nhiên, những đoạn video và hình ảnh cũng sẽ tự hủy sau một khoảng thời gian ngắn cho dù người nhận có xem nó hay không.

Facebook "lỡ tay" tung ứng dụng hấp dẫn trước ngày ra mắt
Mặc dù gỡ khỏi kho ứng dụng không lâu sau khi xuất hiện, thế nhưng những hình ảnh về Slingshot đã được trang thông tin công nghệ The Verge lưu lại.


Thế nhưng, thay vì ấn nút như ở Snapchat, Facebook lại sử dụng hình thức 'vuốt để gửi tin nhắn' với Slingshot. Đây là một tiện ích tuy nhỏ nhưng sẽ tạo nên trải nghiệm sử dụng mới lạ cho người dùng.


Cách thức sử dụng của Slingshot không có nhiều khác biệt so với Snapchat.


Đối với vũ khí chiến lược Poke trước đây, Facebook đã thất bại khi đối đầu cùng Snapchat, thế nên Slingshot có thể nói là sản phẩm mang nhiều tâm huyết của mạng xã hội này.


Hình ảnh cùng video sẽ tự hủy sau khoảng thời gian ngắn.


Không lâu sau khi xuất hiện trên chợ ứng dụng iOS App Store, Facebook đã kịp nhận ra để rút Slingshot trở lại. Đại diện Facebook cho rằng đây là một lỗi không mong muốn từ phía Facebook, thế nhưng với quy trình duyệt ứng dụng khắt khe trên App Store, chắc ai cũng hiểu rằng đây là chiêu trò 'câu kéo' của Facebook. Ứng dụng này sẽ sớm xuất hiện trên cả hai kho ứng dụng Apple App Store cũng như Google Play Store trong thời gian tới.


Slingshot cũng cho phép người dùng vẽ thêm các chi tiết vào hình ảnh để gửi đi.

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức phát hành ứng dụng Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Còn nhớ, Facebook đã “lỡ tay” tung ứng dụng Slingshot trên kho ứng dụng Apple App Store và đã nhanh chóng gỡ xuống. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua ứng dụng này đã chính thức ra mắt.

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat vừa tuyên bố kế hoạch doanh thu đạt từ 300 - 350 triệu USD trong năm nay - giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.

Hãy cẩn thận! Đây có thể là một cỗ máy kiếm tiền giống như Facebook

Snapchat đang trở thành một bản sao của Facebook, với tốc độ tăng trưởng và kiếm tiền nhanh đến chóng mặt.

Facebook ra mắt tính năng tự hủy tin nhắn trên Messenger

Mới đây, Facebook đã chính thức đưa vào thử nghiệm tính năng mới có khả năng tự hủy tin nhắn sau một thời gian nhất định. Hiện tại, bản thử nghiệm này mới đang được thực hiện tại Pháp và hứa hẹn sẽ cập bến người dùng toàn thế giới trong tương lai

Facebook Messenger bổ sung tính năng chia sẻ video

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook Messenger sẽ có thêm tính năng gửi video.

Snapchat đặt mục tiêu doanh thu 'cao vút' trong năm nay

Ứng dụng Snapchat đã đặt mục tiêu kiếm được từ 300 – 350 triệu USD doanh thu trong năm nay nhằm đối đầu với các “ông lớn” công nghệ khác.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.