Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Chip Snapdragon 430

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y55. Chiếc smartphone này được trang bị vi xử lý Snapdragon 430 thường xuất hiện trên các smartphone tầm giá 5 – 6 triệu đồng. Snapdragon 430 được xây dựng trên tiến trình 28 nm và nền tảng 64-bit, bao gồm 8 nhân Cortex-A53 hoạt động ở xung nhịp 1.4 GHz, hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR3 xung nhịp 800 MHz. Đặc biệt, Snapdragon 430 tích hợp GPU Adreno 505, thể hiện khả năng xử lý hình ảnh 3D vượt trội so với các chipset dòng Snapdragon 400 thế hệ trước. 

Ngoài ra, dung lượng RAM của điện thoại Vivo Y55 ở mức đủ dùng với 2GB, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB, mang lại không gian rộng rãi để cài game, ứng dụng hay lưu trữ hình ảnh, bài hát và video.

Đánh giá hiệu năng qua các ứng dụng benchmark

Mình sẽ lần lượt đánh giá sức mạnh của Vivo Y55 qua 4 ứng dụng benchmark phổ biến là Antutu Benchmark, Geekbench, GFXBench và 3DMark.

Antutu Benchmark

Antutu Benchmark là ứng dụng rất phổ biến trên nền tảng Android và iOS, gần như là quy chuẩn chung để so sánh hiệu năng của các smartphone với nhau. Trong bài test này, Vivo Y53 đạt được tổng điểm trên 42,000, một con số đủ để đem lại hiệu năng tốt. Hơi bất ngờ khi điểm 3D chỉ đạt xấp xỉ 8,000 điểm, thấp hơn phổ điểm 9,000 – 10,000 thường thấy ở các smartphone trang bị chip Snapdragon 430. Tuy vậy chưa thể kết luận vội về khả năng xử lý đồ họa của Vivo Y53. 

Geekbench

Với ứng dụng Geekbench, Vivo Y55 sẽ được thử nghiệm khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân của CPU. Vivo Y55 đạt khoảng 640 điểm đơn nhân và 1,900 điểm đa nhân, tương tự kết quả của Asus Zenfone 3 Max 5.5 inch cùng sử dụng vi xử lý Snapdragon 430, nhưng có mức giá cao hơn Vivo Y55 khá nhiều. 

GFXBench

Ứng dụng GFXBench chủ yếu kiểm tra khả năng xử lý của nhân đồ họa GPU, bao gồm 2 loại bài test, cấp độ thấp và cấp độ cao. Kết quả cho ra được đánh giá tốt so với phân khúc giá rẻ của Vivo Y55. 

Các bài test GFXBench cấp độ thấp 
Các bài test GFXBench cấp độ cao

3DMark Sling Shot Extreme

Trong ứng dụng Antutu Benchmark, Vivo Y55 đạt được số điểm 3D không tốt như kỳ vọng. Ngược lại, kết quả từ GFXBench cho thấy khả năng xử lý đồ họa của Vivo Y55 ở mức khả quan. Vì vậy, bài test cực nặng Sling Shot Extreme từ ứng dụng 3DMark sẽ giúp chúng ta đánh giá chính xác sức mạnh của GPU Adreno 505 trên Vivo Y55. 

Thực tế bạn có thể hài lòng khi Vivo Y55 đạt được điểm số 292, xấp xỉ các smartphone trang bị Snapdragon 430 khác như Nokia 6, Lenovo K6 Note hay Wiko U Feel Prime.

Đánh giá hiệu năng qua các tác vụ thực tế

Những thao tác cơ bản trên Vivo Y55 thực sự rất mượt mà. Bạn có thể lướt web, Facebook hay xem phim một cách thoải mái. Thậm chí với các game nhẹ như Subway Surfer hay Temple Run 2, máy vẫn hoạt động trơn tru.

Tuy vậy, bạn không nên chơi game nặng ở mức đồ họa cao trên chiếc smartphone này bởi GPU của Snapdragon 430 không phải quá mạnh. Nếu điều chỉnh đồ họa về mức trung bình, trải nghiệm chơi game của bạn sẽ tốt hơn khá nhiều. Nhìn chung, hiệu năng mà Vivo Y55 thể hiện rất đáng khen trong phân khúc giá rẻ! 

Với 2GB RAM, khả năng đa nhiệm của Vivo Y55 đủ dùng với những tác vụ thông thường. Bạn có thể đa nhiệm tốt từ 5 – 6 ứng dụng nhẹ, nhưng khi mở game nặng thì máy bắt đầu phải reload những ứng dụng trước đó. Tốt nhất bạn nên thường xuyên khởi động lại sau 3 – 4 ngày sử dụng để Vivo Y55 luôn hoạt động ổn định và mượt mà.

Tạm kết

Ở mức giá 3.99 triệu đồng, Y55 được Vivo trang bị chipset Snapdragon 430 và 2GB RAM, mang lại hiệu năng tốt trong phân khúc giá rẻ. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự mượt mà với chi phí vừa phải, Vivo Y55 sẽ là lựa chọn phù hợp!

Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y93 sẽ được trang bị chip Snapdragon 439, camera kép, pin 3.935 mAh

Theo nguồn tin, Vivo Y93 là chiếc smartphone dùng chip Snapdragon 439. Chip Snpadragon 439 là con chip mới được cấu tạo gồm 8 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.95 GHz, GPU Adreno 505 và Modem Snapdragon LTE X6.

Vivo X23 sẽ được trang bị chip Snapdragon 670

Thông tin mới nhất đã xác nhận Vivo X23, smartphone có thiết kế ấn tượng với màn hình chiếm đến 91.2%, sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon 670.

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, RAM 4 GB, camera kép, giá 6,5 triệu

Ngoài ra, Vivo Z1i còn có camera kép mặt sau, màn hình notch tai thỏ rộng 6.26 inch. Bên trong máy là chip Snapdragon 636, thấp hơn so với Snapdragon 660 của Z1. Smartphone này có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, 2

Vivo Vivo 1805 với RAM 8GB, chip Snapdragon 845 xuất hiện trên Geekbench

Vivo NEX vừa mới ra mắt và được bán ra thị trường vào tuần trước nhưng một smartphone khác của Vivo với cấu hình cực mạnh đã xuất hiện. Như vậy là thêm một smartphone của Vivo dùng chip Snapdragon 845 chuẩn bị được trình làng.

Vivo T1 lộ diện trước giờ G: Dùng chip game Snapdragon, pin lớn và...

Hôm nay Vivo sẽ ra mắt Vivo T1 và Vivo T1x ở Trung Quốc. Tuy nhiên trước giờ G, công ty đã phát hành poster tiết lộ các tính năng chính của dòng smartphone này.

Vivo X23 Symphony: Chip Snapdragon 660, 8 GB RAM sắp ra mắt

Một phiên bản mới của Vivo X23 là Vivo X23 Symphony Edition sắp sửa được nhà sản xuất Vivo tung ra trong thời gian tới.

Vivo Y20A chính thức ra mắt với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 439 và bộ 3 camera 13MP

Sau khi ra mắt Vivo Y20 (2021) tại một số thị trường châu Á. Vivo hiện đã trở lại với một điện thoại thông minh dòng Y20 khác được gọi là Vivo Y20A tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên,...

Vivo Y31A ra mắt với màn hình 4.7 inch và chip Snapdragon 410 giá 3.4 triệu đồng

Vivo hôm nay đã chính thức giới thiệu thêm một smartphone mới là Y31A với màn hình 4.7 inch qHD và chạy vi xử lý Snapdragon 410 cùng 1GB RAM

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.