6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)

Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Squre…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp với công việc kinh doanh online của bạn nhé.

4. Thể hiện phong cách như Coca-Cola

Coca-Cola là một thương hiệu nổi tiếng, luôn hiểu rõ họ là ai và đại diện cho điều gì. Nhưng bạn không cần tìm kiếm thông tin trên website mới cảm nhận được giá trị mà họ mang lại. Coca-Cola đã và đang lồng ghép khéo léo các giá trị xuyên suốt các kênh mạng xã hội trong những bài viết tình cảm và lay động lòng người, và người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu truyện.



6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội

Coca-Cola chia sẻ các câu truyện trên phạm vi toàn cầu, nhưng vẫn gắn liền với giá trị và sứ mệnh của mình trong đó. Giống như cách mà Coca-Cola đang thực hiện trên kênh Youtube của mình. Thay vì chia nhỏ thành các kênh nhỏ theo quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc dòng sản phẩm Coca-Cola đăng tải và chia sẻ những video của mình trên toàn cầu từ một kênh duy nhất.



Chiến lược marketing online trên mạng xã hội hiệu quả 

Và bạn cũng hoàn toàn có thể tạo được dấu ấn với sứ mệnh và giá trị như vậy qua:

– Xác định sứ mệnh rõ ràng cho giá trị của thương hiệu. Nếu bạn không hiểu rõ về giá trị của chính thương hiệu mình, làm sao bạn có thể truyền cảm hứng đến những người khác. Định hướng giá trị thương hiệu, đóng gói và lồng ghép trong suốt thông điệp truyền thông.

– Theo dòng sự kiện nhưng vẫn gắn liền với sản phẩm của mình.

Có thể bạn quan tâm: 6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

5. Xây dựng thương hiệu như Square

Mạng xã hội là nơi để mọi người tương tác. Nếu thương hiệu của bạn chỉ đăng tải những thông điệp bán hàng cứng nhắc, người dùng sẽ nhanh chóng “đá” bạn ra khỏi cộng đồng. Một cách hữu hiệu để duy trì sự quan tâm và tương tác của người dùng trong các mạng xã hội là tạo nên thương hiệu mang đậm tính nhân văn.

Square là thương  hiệu đã làm được điều đó. Với Square Stories, thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng sản phẩm. Điều này khiến người dùng cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.


6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)

Square và chiến lược marketing online mới lạ

Làm thế nào để bạn kết nối với khách hàng?

-Làm việc và nghiên cứu với đội ngũ chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng và cách họ sử dụng sản phẩm.

– Gặp gỡ khách hàng trong cuộc sống thực, ghi chép thông tin, kết nối hình ảnh khách hàng trong những bài viết phù hợp về sự thành công, thách thức của chính người dùng.

– Khách hàng không muốn sử dụng sản phẩm trong một quy chuẩn nhất định. Mỗi người sẽ có cách tiếp cận và cảm nhận khách nhau về sản phẩm. Đa dạng bài viết và nội dung tiếp cận khách hàng, mỗi người đọc sẽ như thấy chính họ trong từng bài viết và từ đó họ sẽ muốn chia sẻ và gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.

6. Thể hiện văn hóa doanh nghiệp như Intuit

Intuit là một trong những thương hiệu B2B hiếm hoi sử dụng thành công Pinterest trong chiến lược marketing online của mình. Intuit được vinh danh là 1 trong 100 doanh nghiệp tốt nhất để làm việc. Không chỉ đem đến cho người dùng xã hội thông tin về doanh nghiệp, Intuit còn đem đến phong cách sống và lời khuyên cho những ứng viên tiềm năng.

Không chỉ là vấn đề quy mô doanh nghiệp, tuyển dụng được những thành viên nổi trội là một điều cần lưu tâm hàng đầu. Bạn cần tuyển được những cộng sự không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao mà còn hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp. Intuit sử dụng các mạng xã hội để tương tác và cung cấp thông tin để tạo nên một nhân viên xuất sắc.



Intuit và chiến lược marketing online về hình ảnh thương hiệu

Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay shop bán hàng, dù bạn bán trực tuyến hay truyền thống, nhu cầu tuyển dụng và làm việc với những cá nhân phù hợp là điều bạn cần quan tâm:

-Làm việc với bộ phận nhân sự hoặc nhân viên nhân sự để tìm kiếm những cá nhân phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.

– Trò chuyện, phỏng vấn đồng nghiệp, nhân viên về mơ ước, mong muốn và thói quen để tạo nên những mảng màu khác nhau cho doanh nghiệp.

– “Đóng gói” và đăng tải lên các mạng xã hội về những sự kiện của doanh nghiệp như nghỉ hè, tiệc cuối năm, hoạt động thể thao, hoạt động nhân đạo….vừa để xây dựng hình ảnh vừa thu hút sự quan tâm của người dùng.

Bạn có thể áp dụng bất kỳ bài học nào từ những chiến lược marketing online của các thương hiệu này vào công việc của bạn, tùy theo giá trị và khả năng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn có thể “pha chế” các chiến lược phù hợp để tạo thành một kế hoạch phù hợp với bạn.  Và đừng quên áp dụng ngay và luôn những bài học này nhé. Mạng xã hội sẽ ngay lập tức cho bạn thấy hiệu quả của từng chiến lược. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra chiến lược nào là phù hợp và lôi cuốn người dùng. Hãy chia sẻ với chúng tôi thương hiệu và chiến lược marketing online nào phù hợp và truyền cảm hứng cho bạn nhé.

(Theo: www.searchenginejournal.com)

Từ khoá : chi, marketing, online

TIN LIÊN QUAN

Coca-Cola ra mắt đồ uống có cồn đầu tiên tại Nhật Bản

Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola chính thức góp mặt vào thị trường đồ uống có cồn với một sản phẩm đóng chai tại Nhật Bản. Nhà sản xuất nước giải khát có ga hàng đầu thế giới cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất

Sai lầm marketing lớn nhất mọi thời đại của Coca Cola

Coca Cola vốn là một “ông lớn” trong thị trường nước ngọt có ga. Trong những năm 1950, sản phẩm Coke của họ bán nhiều hơn Pepsi gấp 5 lần. Tuy nhiên, nhờ những chiến dịch marketing thiên tài, Pepsi đã tự định vị lại và trở thành thức uống dành cho

Đánh vào tâm lý chung, Coca Cola tìm ra chiến lược lôi kéo giới trẻ thành công

Theo đó, Coca-Cola đã đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư trong báo cáo lợi nhuận hàng quý và ghi nhận tăng trưởng hai con số một phần nhờ vào dòng sản phẩm đồ uống cho người ăn kiêng.

Coca-Cola nhảy vào thị trường cà phê lon tại Việt Nam mang tên Georgia Coffee Max

Phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm, ông Lê Trung Tín, Giám đốc nhãn hàng Georgia Coffee Max cho biết, đây là sản phẩm toàn cầu mang hương vị Việt Nam. Georgia Coffee Max được sản xuất hoàn toàn từ nguồn cà phê robusta chất lượng cao của vùng Tây

Bạn biết gì về các chiến lược quảng cáo nổi tiếng của Coca-Cola

Đám đông nhanh chóng bị thu hút với cách thức dùng thử sản phẩm kỳ diệu này, dù trước đó, nhánh nước ngọt không đường Coke Zero không mấy phổ biến trong tâm trí người Mỹ.

10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ

Chiến dịch Marketing bằng Packaging: Nước đi mới cho các nhãn hàng?

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính, các thương hiệu ngày nay đều có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng hành trình lấy tiền từ túi khách hàng khó hơn bao giờ hết. Khách hàng thông minh hơn và ngày càng trở nên “phòng thủ” với những lời quảng cáo

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

THỦ THUẬT HAY

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

4 ứng dụng chụp ảnh selfie ưng ý nhất trên di động

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Câu chuyện jailbreak iPhone: từ một thời máu lửa đầy hứng thú cho đến lúc chết đi

Câu chuyện bên dưới được kể lại bởi chính những người đã tham gia vào quá trình jailbreak iPhone từ ngày chiếc điện thoại này bắt đầu xuất hiện trên thị trường

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây