Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola chính thức góp mặt vào thị trường đồ uống có cồn với một sản phẩm đóng chai tại Nhật Bản.
Nhà sản xuất nước giải khát có ga hàng đầu thế giới cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất “Chu-Hi” của riêng mình, một loại đồ uống chứa tinh thần của rượu shochu Nhật Bản được làm từ chưng cất ngũ cốc, nước soda và hương liệu.
Jorge Garduno, đại diện kinh doanh của Coca-Cola tại Nhật cho biết: “Chúng tôi chưa từng thử các loại đồ uống có nồng độ cồn thấp trước đây. Nhưng đây là cơ hội để chúng tôi khám phá những cơ hội mới bên ngoài lĩnh vực cốt lõi của mình.”
Ở Nhật, Coca-Cola sẽ hợp tác với Suntory, một công ty hiện nay đang sản xuất nước giải khát Chu-Hi với hàm lượng cồn là 3% có tên là Horoyoi, cũng như Kirin và Ashai.
Ông Howard Telford, Head of Soft drinks tại Euromonitor International nói rằng Coca-Cola sẵn sàng gắn kết thương hiệu của mình với những sản phẩm mới.
“Các lãnh đạo của công ty gần đây cho biết họ đã không ngần ngại thử nghiệm những sản phẩm mới và mong muốn đặt chân vào những lĩnh vực nước giải khát đặc biệt có ý nghĩa tại Nhật Bản, nơi mà phong cách của đồ uống là quen thuộc đối với người tiêu dùng và tốc độ của CPG (hàng tiêu dùng đóng gói) thay đổi nhanh.”
Hiện nay, tập đoàn Coca-Cola tại Nhật Bản ra mắt trung bình 100 sản phẩm mới mỗi năm. “Đây là khởi đầu của Coca-Cola nhưng tôi nghĩ điều này phản ánh cách mà sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng đang đẩy công ty vào những lĩnh vực ít quen thuộc như sữa đặc biệt, cà phê, trà và bây giờ là đồ uống có cồn.” Telford nói.
Mặc dù đây là lần đầu tiên trong lịch sử Coca-Cola sản xuất đồ uống có cồn, nhưng không phải lần đầu tiên xâm nhập vào thị trường này. Coca-Cola đã mua lại Spectrum năm 1977 nhưng đã bán lại công ty này vài năm sau đó.
Trúc Đặng / Advertising Vietnam
Nguồn: Brandinginasia
Video Mới
Xem thêm