Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé? 

Thiết kế

Thiết kế của Huawei GR5 2017 Pro thực ra giống hệt như chiếc Huawei GR5 2017, với thiết kế khung kim loại nguyên khối, với mặt kính cường lực ở mặt trước. Mặt sau vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại cứng cáp mang đến vẻ đẹp sang trọng và hoàn hảo. Máy dược bo cong ở 4 góc, giúp người dùng trải nghiệm cảm giác cầm nắm không bị cấn tay, hai phía của Huawei GR5 2017 Pro không đều, cạnh dưới chứa logo Huwei và dày hơn phần trên, 3 phím cảm ứng được đưa vào trong màn hình. Cạnh trên chứa cảm biến, camera trước và loa thoại được đặt ở giữa. Làm cho diện tích cạnh trên giảm đi đáng kể. 

Mặt sau được trang bị camera kép lồi lên mộit khúc so với phần mặt lưng, nhìn không ấn tượng cho lắm. Tuy nhiên  chất lượng của camera cực kỳ tốt. Mình sẽ đánh giá ở phần sau. Huawei GR5 2017 Pro có độ hoàn thiện cực kỳ tốt, mặt lựng của máy cầm rất thoải mái, cảm giác ôm tay và cứng cáp chắc chắn, không bám mồ hôi và dấu vân tay. Tuy nhiên mặt lưng mịn quá nên độ ma sát giữa máy và da tay giảm đi khá nhiều. Rất dễ tuột khỏi tay khi cầm không  đủ lực. Đây là điểm trừ của Huawei GR5 2017 Pro. Bên cạnh đó với mức giá hơi cao một chút, 7,5 triệu VNĐ thì nên cân nhắc trước khi quyết định mua. 

Màn hình và khả năng hiển thị

Máy sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải 1080p, độ sáng của màn  hình khá cao, khi đem máy ra ngoài trời độ sáng được bật ở mức tối đa, dễ dàng quan sát và thao tác trên màn hình. Bên cạnh đó Huawei GR5 2017 Pro  có chất lượng hiển thị tốt với công nghệ màn hình IPS cho chất lượng hiển thị sắc nét, góc nhìn rộng, độ tái tạo màu tuyệt vời, nịnh mắt. Đây là đối thủ xứng đáng với các máy tầm trung cùng phân khúc như Sony Xperia X, OPPO F1S 2017. 

Camera và chất lượng hình ảnh chụp được

Huawei GR5 2017 Pro có 2 camera phía sau (camera kép), một có độ phân giải 12MP f/2.2  và một chỉ có độ phân giải 2MP để đo độ sâu vật thể cũng như tính khoảng cách từ máy trực tiếp đến chủ thể. Và mục đích lớn nhất, tất nhiên là để chụp xoá phông. Chế độ này không phải là mặc định, kích hoạt sẵn mà chỉ khi chúng ta lựa chọn bật nó trên giao diện camera. Khi bật nó, biểu tượng mở/khép khẩu sẽ hiện ra và chúng ta có thể khép nhỏ hoặc mở lớn khẩu từ f/0.95 đến f/16. Hình ảnh sẽ nét và mờ đi rõ trên màn hình để cho chúng ta dễ lựa chọn.

Về ảnh chụp “xoá phông”, chất lượng ảnh khá tốt và nhìn thích mắt, nhất là khi chụp người. 

Tuy nhiên khi chụp ảnh chứa nhiều chi tiết, hình chụp được đem lại chất lượng ảnh không thật, xóa phông quá mức, bù lại Huawei GR5 2017 Pro cho phép chúng ta chỉnh sửa điểm lấy nét và mức xóa phông khi chụp. 

Còn khi chụp mặc định với camera có khẩu độ f/2.2, trong điều kiện đủ sáng, chi tiết ảnh tốt, màu sắc trung thực. Mình cực thích cái cách mà máy xử lý màu nắng rất tốt, chất lượng hình ảnh thu được khá nịnh mắt cho dù chụp vùng có ánh sáng cao camera không hề bị chói. 

Thử với trường hợp chụp thiếu sáng Huawei GR5 2017 Pro tỏ ra kém cạnh hơn nhiều, ảnh chụp ra dễ bị nhòe, tuy nhiên ở mức chấp nhận được. 

Ngoài ra, giao diện camera cũng có rất nhiều chế độ chụp ảnh thú vị khác như vẽ bằng ánh sáng, HDR, món ăn ngon, chuyển động chậm,… Về camera selfie, GR5 2017 Pro cũng trang bị một chiếc camera có độ phân giải 8MP. Ngoài chế độ làm đẹp, Huawei còn thêm cả tính năng trang điểm khá thú vị và cả khả năng quay video có làm đẹp. Ảnh selfie của GR5 2017 đẩy độ sáng lên cao, trong khi độ tươi màu sắc giảm xuống, riêng màu đỏ lại có xu hướng tăng lên. Với cá nhân mình, mình thấy thích thích ảnh selfie của 2017 Pro, vì cảm giác không kiểu hồng hồng trắng trắng na ná nhau như loạt smartphone gần đây. Tuy nhiên chất lượng anh chụp bị noise nhiều và chế độ làm đẹp ảnh hơi bệt. 

Hiệu năng

Huawei GR5 2017 Pro đánh giá khá cao về hiệu năng, máy có nhiều nâng cấp đáng kể, sở hữu ram 4GB, ROM 64GB con chip vẫn giữ nguyên là chíp Kirin 655, có khả năng chiến asphalt 8 max cấu hình, dù có phần hơi lag một chút. Nếu ở mức cấu hình Trung bình, máy xử lý mọi thao tác mượt mà và ổn định. 

Chạy trên android 6 và sở hữu 4G ram  nên mọi bài test khả năng đa nhiệm máy đều vượt qua một cách dễ dàng, Với bài test 10 ứng dụng mở liên tục, kể cả tựa game nặng như asphalt 8 máy chạy mượt và hầu như không bị load lại. Với bài test thứ 2 mở hơn 20 tab trình duyệt chrome bao gồm các tab chứa nhiều hình ảnh nhưng máy đa nhiệm rất tốt, chỉ bị load lại khoảng 2 3 tab. Xét về trong tầm giá và nhu cầu sử dụng thì cấu hình của con này có thể nói khá ổn, nhất là việc đi kèm bộ nhớ trong tới 64Gb. 

Thời lượng pin

Máy được nhà sản xuất trang bị viên pin đến 3340 mAh như phiên bản trước nhưng thời lượng pin cải thiện rất nhiều, sau khi sạc 100% và kết nối wifi, bật facebook chạy ngầm, cộng thêm ứng dụng messenger cho máy chạy ngầm, khoảng 5 tiếng sau máy chỉ hao 1% pin. Khi sử dụng tổng hợp nhiều tác vụ với cường độ cao, máy hoàn toàn có thể trụ được từ sáng cho đến tối muộn. Còn khi sử dụng với cường độ thấp, thì máy lại có thể dùng đến 2 ngày. Chi tiết hơn về pin thì mình sẽ sớm gửi đến cho các bạn một bài đánh giá cụ thể. Còn hiện tại thì có thể thấy là viên pin này khá ngon. Đủ cho các bạn cần làm việc nhiều và dùng nhiều cho công việc. 

Tổng kết

Ưu điểm

  • Camera ngon, chụp tốt
  • Thời lượng pin tốt
  • Cảm giác cầm thoải mái
  • Màn hình hiển thị tốt, hình ảnh nịnh mắt.
  • Đa nhiệm tốt

Nhược điểm

  • Camera chụp thiếu sáng hình ảnh bị nhòe nhưng ở mức chấp nhận được
  • Camera sau lồi nhìn không ưng mắt cho lắm 

Theo Tinhte

TIN LIÊN QUAN

Huawei Honor 6C Pro ra mắt: RAM 3GB, ROM 32GB, Android 7 & pin khỏe

Theo truyền thông Nga, mới đây Huawei đã lặng lẽ công bố smartphone mới của mình với tên gọi Honor 6C Pro kèm phiên bản màu xanh mới, đánh vào...

Huawei G10 màn hình 18:9, 4 camera sẽ ra mắt vào 22/9

Chiếc Huawei G10 (Maimang 6) với 4 camera mới đây được phát hiện trên TENAA và bây giờ, Huawei đã xác nhận rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào ngày...

Huawei G10 lộ ảnh thực tế với 4 camera, màn hình tỉ lệ 18:9

Huawei sẽ chính thức giới thiệu Huawei G10 vào ngày 22/09 tới đây. Thiết bị nổi bật với trang bị tới 4 camera và màn hình tỉ lệ 18:9 cho một không...

Huawei Enjoy 7 chuẩn bị ra mắt với giá từ 3.6 triệu đồng khung vỏ kim loạ

Enjoy 7 Plus đã ra mắt còn bây giờ, phiên bản Huawei Enjoy 7 cũng đã rò rỉ thông số kỹ thuật kèm giá bán. Smartphone này được tin là phiên bản giá rẻ của Huawei Enjoy 7 Plus.

Rò rỉ hình ảnh Huawei GR5 2017: Cảm biến vân tay, camera kép

Huawei GR5 2017 có thiết kế kim loại nguyên khối với màn hình Full HD 5,5 inch. Điểm đáng chú ý nhất trên máy là cụm camera kép độ phân giải 12 MP.

Huawei P10 Lite ra mắt: Camera 12 MP, Android 7.0 Nougat

Huawei P10 Lite có một số chi tiết khác với P10 như không có camera kép ở phía sau và cũng không có nút Home vật lý mà thay vào đó là logo Huawei, cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng.

Huawei Mate 10 Pro - Siêu phẩm được mong chờ nhất đã lộ diện

Sau khi Huawei Mate 10 và Mate 10 Lite “lộ diện” cách đây không lâu, hôm nay chiếc smartphone cao cấp nhất, được mong chờ nhất của Huawei – Mate...

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và