Pepsi đổi tagline “For the love of it”, đánh dấu bản sắc thương hiệu sau 7 năm dài
Câu khẩu hiệu, “For The Love Of It”, sẽ được tung ra trên hơn 100 quốc gia trong suốt năm 2019 và nhằm mục đích để kỷ niệm tiếng nhạc đặc trưng xì xèo của cola. Tagline lần này của Pepsi thay thế câu khẩu hiệu “Live For Now” trước kia. Năm 2019, Pepsi hợp tác cùng các quản lý âm nhạc Simon Fuller và nhóm nhạc pop mới của anh Now United – gồm 14 ca sĩ và vũ công từ khắp nơi trên thế giới. Nhóm sẽ thu âm một bản nhạc Pepsi mới. Thương hiệu hứa hẹn sẽ tạo ra những trải nghiệm và nội dung đặc biệt xung quanh tour diễn vòng quanh thế giới của Now United.
Các quảng cáo mới tập trung chủ yếu vào đồ uống cola, đánh dấu sự tách biệt khỏi các quảng cáo trước đây tập trung vào mục đích thương hiệu. Năm 2017, Pepsi nổi tiếng gây phẫn nộ trên mạng xã hội với quảng cáo Kendall Jenner, bị cáo buộc tầm thường hóa phong trào Cuộc sống đen tối ở Mỹ.
Roberto Rios, phó chủ tịch tiếp thị của PepsiCo cho rằng: “Chúng tôi tự tin kỷ niệm ngày lễ của chính mình – một thương hiệu mang tính biểu tượng bắt nguồn từ giải trí với những người yêu thích đồ uống thơm ngon và hấp dẫn trên khắp thế giới – cũng như những người yêu thích món đồ của chúng tôi”
Động thái này diễn ra khi doanh số của Pepsi, ít nhất là ở Anh, đang có dấu hiệu tăng trưởng. Pepsi đã có 18,1% thị phần đồ uống có ga tại Anh vào năm 2018 sau Coca-Cola trên 49%, theo số liệu từ Euromonitor. Cổ phiếu của Pepsi đã bị suy giảm, giảm từ 18,7% trong năm 2016, trong khi Coca-Cola đã tăng lên.
Bên cạnh tagline mới, Pepsi đang tìm cách đưa di sản âm nhạc của mình lên hàng đầu như một phần của cải cách tiếp thị. Âm nhạc là một phần cốt lõi của thương hiệu, với các ca sĩ biểu tượng cho Pepsi bao gồm Britney Spears và Michael Jackson trong những năm qua, và thương hiệu đang tìm cách tiếp tục tập trung các ngôi sao bằng cách hợp tác với người quản lý âm nhạc Simon Fuller.
Kết
Chiến dịch mới này là cuộc đại tu lớn đầu tiên của thương hiệu trong vòng bảy năm vừa qua. PepsiCo cho biết năm ngoái rằng họ đã lên kế hoạch tăng chi tiêu tiếp thị trên danh mục đồ uống của mình và hy vọng rằng các sản phẩm mới, như nhãn hiệu nước lấp lánh Bubly và Pepsi Zero, sẽ tỏa sáng trên thị trường.
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/pepsi-doi-tagline-for-the-love-of-it-danh-dau-ban-sac-thuong-hieu-sau-7-nam-dai/