Những thương hiệu đình đám phản ánh vấn đề chính trị trong quảng cáo

Trong việc lựa chọn Colin Kaepernick làm gương mặt đại diện cho thương hiệu cho chiến dịch kỷ niệm 30 năm, Nike đã dính phải nguy cơ phát sinh phản ứng tiêu cực đối với thương hiệu. Tuy nhiên thương hiệu đình đám này cũng gặt hái được không ít doanh thu từ thương vụ quảng cáo này. Trong thời gian bất ổn xã hội, ngày càng có nhiều thương hiệu đang sử dụng ngân sách quảng cáo của họ để nêu lên lập trường chính trị. Cùng TCN tìm hiểu về những thương hiệu đình đám đã phản ánh vấn đề liên quan đến chính trị trong chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình.

 

Những thương hiệu đình đám phản ánh vấn đề chính trị trong quảng cáo

Cadillac

Cadillac đã chứng minh được sức ảnh hưởng giữa các lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh và tiểu thuyết văn học. Tuy nhiên, chiến dịch ‘Dare Greatly’ là tâm điểm của cánh báo chí khi Cadilac đã tự lấy gậy đập lưng mình trong vai trò là thương hiệu truyền thông quảng cáo

Mở đầu với những cảnh phản đối trên đường phố, quảng cáo gợi mở hình ảnh con người giúp đỡ nhau trong những vụ nổ chính trị. Cadillac muốn truyền tải thông điệp rằng, trong bối cảnh cuộc bầu cử gây shock của Donald Trump, và đất nước đã bị chia đôi.

Mặc dù có một quan điểm chính trị rõ ràng, giám đốc tiếp thị thương hiệu của Cadillac nói rằng đó không phải là tuyên bố chính trị hay xã hội. Thay vào đó, cô tuyên bố, “nó chỉ đơn giản là một lễ kỷ niệm của tinh thần đáng kinh ngạc của người Mỹ.” 

(Video: Cadilac)

Airbnb

Lệnh cấm du lịch của Donald Trump đã gây nên một làn sóng phẫn uất trên toàn cầu, và mọi người đều kinh ngạc trước sự thù địch mà nó gây ra.

Airbnb phản ứng mạnh mẽ bằng cách chống lại hành động đối kháng này với chiến dịch quảng cáo chống lại lệnh cấm người tị nạn và người nhập cư từ hầu hết các quốc gia Hồi giáo. Quảng cáo được phát sóng trong Super Bowl và cho thấy một lớp hình ảnh toàn diện của những người thuộc nhiều chủng tộc, lứa tuổi và tôn giáo khác nhau, với hashtag #weaccept.

Và nó không dừng lại ở đó.

Với cam kết đóng góp 4 triệu đô la trong 4 năm cho Ủy ban Cứu nạn Quốc tế để hỗ trợ các nhu cầu quan trọng nhất của dân số di dời trên toàn cầu, dịch vụ này cam kết sẽ “bắt đầu với những người tị nạn, những người sống sót sau thảm họa và nhân viên cứu trợ, mặc dù chúng tôi muốn tiếp cận với nhiều loại người hơn trong thời gian tới” 

(Video: Airbnb)

Budweiser

Một thương hiệu khác tham gia vào bàn luận về chính sách của Tổng thống Donald Trump thông qua quảng cáo chính là Budweiser, thương hiệu đã sử dụng sự chú ý toàn cầu của Super Bowl để vinh danh nguồn gốc nhập cư của công ty.

Quảng cáo mang tên ‘Born the Hard Way’ đã quay ngược thời gian để làm nổi bật hành trình di cư 1857 của Adolphus Busch từ Đức đến bờ biển của Mỹ. Khi đến nơi, anh nhận được sự thù địch và bị chế nhạo vì là người nước ngoài, trước khi gặp người bạn đời tương lai Ebert Anheuser, qua đó thương hiệu nổi tiếng Budweiser được sinh ra.

Những người ủng hộ Trump trên phương tiện truyền thông xã hội thề sẽ không uống loại bia này nữa. Hashtag #BoycottBudweiser đã trở thành xu hướng trên Twitter sau quảng cáo được phát sóng. 

(Video: Budweiser)

Pepsi

Trong số tất cả các thương hiệu đã sử dụng những nỗ lực quảng cáo của họ để đưa ra tuyên bố chính trị, quảng cáo với Kendal Jenner của Pepsi thể hiện những rủi ro khi thương hiệu trở thành nhà hoạt động chính trị.

Hiện tại, thương hiệu nước giải khát này đã phải tháo gỡ đoạn quảng cáo xuống và đưa ra lời xin lỗi chỉ sau 1 ngày ra mắt. Quả thật mà nói, việc thương hiệu đưa chính trị vào đoạn quảng cáo là một quyết định cực táo bạo và khó khăn. Dù Pepsi hướng tới thông điệp tốt đẹp như sự thống nhất, hòa bình, tuy nhiên việc không triển khai hợp lý dẫn đến phản ứng dữ dội của công chúng. Với sức ảnh hưởng lớn của truyền thông trong thời đại này, ranh giới giữa chính trị và quảng cáo là rất mỏng manh. Các thương hiệu cần hết sức nhạy cảm và thận trọng khi vượt qua ranh giới đó. Quảng cáo mô tả Jenner với vai trò là một cô người mẫu chụp hình, đã bỏ dỡ công việc để tham gia vào cuộc biểu tình. Đỉnh điểm của quảng cáo là khi cuộc biểu tình kết thúc vui vẻ bằng cách cô đưa một lon Pepsi cho một sĩ quan cảnh sát và mỉm cười. 

(Ảnh: Yash Yadav)

Kết luận

Chính trị là yếu tố cực nhạy cảm khi những thương hiệu đình đám quyết định làm quảng cáo liên quan đến chủ đề này. Hãy cẩn thận bởi đây là con dao hai lưỡi, có thể khiến bạn nhận được sự tung hô của dân chúng nhưng cũng có thể dìm thương hiệu của vực sâu đó.

Nguồn: The Drum

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-thuong-hieu-dinh-dam-phan-anh-van-de-chinh-tri-trong-quang-cao/

TIN LIÊN QUAN

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Nike đã đặt cược thương hiệu của mình vào tay ngôi sao bóng chày và nhà hoạt động Colin Kaepernick trên đấu trường tiếp thị của thương hiệu. Kỹ thuật số đột phá và hành động quyết định giải quyết những nền văn hóa không lành mạnh là những thành tựu

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 1)

Những chiến dịch truyền thông quảng cáo tuyệt vời gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ, lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Do đó, một chiến dịch truyền thông có dấu ấn sẽ đem lại rất nhiều thành công cho

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Giới thiệu về cơ sở dữ liệu - Database

Microsoft Access là công cụ tạo và quản lý cơ sở dữ liệu. Để hiểu về Access trước hết bạn phải hiểu về cơ sở dữ liệu (database).

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị

Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3

BlueStacks 3 ra đời được cho là sự nâng cấp đáng giá từ BlueStacks 2 khi mà nó đã không đủ khả năng để chống chọi lại các kẻ thù như Nox hay Droid4x với rất nhiều nâng cấp, tải tiến.

Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook

Bạn bỏ lỡ một cuộc gọi từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, có một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.