Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi


 

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Vơi niềm tự hào về sự sáng tạo mạnh mẽ, Nike nâng cao uy tín của mình với người tiêu dùng sau khi ra mắt chiến dịch “Just Do It” với sự góp mặt của Kaepernick. Chiến dịch này đã gây tranh cãi bởi sự tham gia của vận động viên Kaepernick trong việc thúc đẩy các cuộc biểu tình chống lại chế độ phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Nike biết rằng gương mặt đại diện của mình có thể gây ra mối quan hệ xấu với người dân Mỹ – một lực lượng chính đóng góp vào doanh thu của thương hiệu. Rủi ro đã được đền đáp với việc Nike tăng doanh số, tăng lưu lượng truy cập trên mạng xã hội và lượt nhắc tới cũng tăng vọt. 

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Vơi niềm tự hào về sự sáng tạo mạnh mẽ, Nike nâng cao uy tín của mình với người tiêu dùng sau khi ra mắt chiến dịch “Just Do It” với sự góp mặt của Kaepernick (Ảnh: Los Angeles Sentinel)

Nói qua một chút về Colin Kaepernick. Anh là cựu vận động viên bộ môn bóng bầu dục thuộc Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia Mỹ NFL đã bị cấm thi đấu từ năm 2017 vì hành động mà anh cho rằng đó là thái độ chống lại bất công sắc tộc. Cụ thể, vào trước lúc diễn ra trận đấu trận đấu tranh Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, Colin đã không đứng dậy hát quốc ca như bao người khác mà quỳ một chân để hát quốc ca. Giải thích cho hành động của mình, Colin cho rằng đó là cách mà ông chống lại việc cộng đồng người da màu bị phân biệt đối xử. Theo Colin, với những đạo luật mới đang ngày được thắt chặt, cộng đồng người da màu đang bị đối xử một cách thiếu công bằng hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành Nike Mark Parker gần đây đưa ra chiến dịch phát triển của “Just Do It”, với nữ vận động viên thể thao Serena Williams, LeBron James và các vận động viên khác. Đây là chiến dịch kỉ niệm chào mừng sinh nhật 30 năm của thương hiệu với sự tham gia kỷ lục của các vận động viên nổi tiếng.

Công nghệ là yếu tố chủ chốt

Nike đã được hưởng lợi từ những nỗ lực chăm chỉ sau khi thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số của công ty, trở thành công ty tiên phong số một về công nghệ mới vào năm 2018. Ví dụ, Jordan Brand trở thành người đầu tiên thúc đẩy thương mại điện tử thông qua Snapchat đầu năm nay, sử dụng công nghệ AR để tái tạo hình ảnh huyền thoại bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan. 

Ví dụ, Jordan Brand trở thành người đầu tiên thúc đẩy thương mại điện tử thông qua Snapchat đầu năm nay (Ảnh: Fast Company)

Nike cũng đang dẫn đầu trong việc tận dụng điện thoại di động để nâng cao trải nghiệm bán lẻ thực tế tại Nike Live ở Los Angeles. Việc tập trung vào tương tác trên điện thoại thông minh giúp Nike thu thập dữ liệu về các lựa chọn về hàng tồn kho, phân loại sản phẩm và các quyết định khác trong cửa hàng.

Trên Instagram, Nike đang tinh chỉnh thành công giọng nói thương hiệu để cho phép người hâm mộ truy cập vào trang cảm thấy thực tế và chân thực hơn về những vận động viên họ yêu mến.

Kết

Vào năm 2018, Nike đã vượt qua các cuộc tranh luận nội bộ dồn dập bởi các vấn đề chính trị, xã hội gay gắt để tiến lên phía trước. Vào thời điểm các nhà tiếp thị được khuyến khích mạnh dạn nắm lấy các hướng mới trong chiến thuật kết nối với người tiêu dùng, Nike đã xây dựng một con đường tiên phong mà chúng ta có thể học tập.

Nguồn: Marketing Dive

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/thuong-hieu-tieu-bieu-cua-nam-2018-nike-va-cu-nhay-gay-tranh-cai/

TIN LIÊN QUAN

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng

Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền

Nike ra mắt chuyến phiêu lưu với bóng rổ đầy tuyệt vời trong bộ phim mới

“The Road to HBL” được xây dựng nhằm mục đích giúp những người hâm mộ bóng rổ có thể tự trải nghiệm quá trình đào tạo và thi đấu trong một giải bóng rổ trường trung học của Nike (HBL).

Nike tạo ra trò chơi “xếp hàng” bằng hashtag trên Instagram

Từ những quan sát khi đi qua một cửa hàng Nike, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hàng dài người xếp hàng chỉ để mua được phiên bản giới hạn. Thậm chí, có những người sẵn sàng “cắm trại” qua đêm trước cửa hàng để đợi, có vẻ lạ nhưng đối với “Sneaker

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 1)

Những chiến dịch truyền thông quảng cáo tuyệt vời gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ, lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Do đó, một chiến dịch truyền thông có dấu ấn sẽ đem lại rất nhiều thành công cho

63% người tiêu dùng ưa thích những thương hiệu có mục đích

Gần hai phần ba (63%) người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát muốn mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu có mục đích phản ánh giá trị và niềm tin của chính họ và sẽ tránh các công ty không có mục đích rõ ràng. Trong số người tiêu dùng, 62% muốn

Wieden + Kennedy Thượng Hải cho thấy cách Nike làm cho thế giới quay

Đó là sự kiện “Running to the world go round” được Wieden + Kennedy Thượng Hải thực hiện để đánh dấu cho sự ra mắt của chiến dịch “Choose Go” và giới thiệu bộ sưu tập Nike Epic React đến khán giả Trung Quốc.

Nike và Puma là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất Instagram

Instagram hiện đang là trang mạng xã hội nổi tiếng với hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày. Do đó, thay vì tập trung quá nhiều tiền cho trang Facebook đang bão hòa, nhiều thương hiệu đang cân nhắc chuyển qua tiếp thị trên nền tảng Instagram. Cùng

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....