Nike tạo ra trò chơi “xếp hàng” bằng hashtag trên Instagram
Một chiến dịch sáng tạo của Nike để quảng bá cho phiên bản giới hạn Air Max ở Seoul được thực hiện bởi JWT. Chiến dịch đã thực sự thành công khi tạo ra một hình thức mua hàng thú vị cho các fan hâm mộ của Nike.
Bối cảnh:
Từ những quan sát khi đi qua một cửa hàng Nike, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hàng dài người xếp hàng chỉ để mua được phiên bản giới hạn. Thậm chí, có những người sẵn sàng “cắm trại” qua đêm trước cửa hàng để đợi, có vẻ lạ nhưng đối với “Sneaker Heads”, điều này được định nghĩa như một “văn hóa mua giày” của họ. Và câu hỏi được đặt ra: Liệu chúng ta có thể biến “năng lượng xếp hàng” này thành một trò chơi thú vị bằng cách áp dụng digital hay không?
Ý tưởng:
Những người yêu thích thời trang, hiểu biết và yêu thích Sneaker thường sử dụng các hashtags trên Instagram để thể hiện phong cách của họ và kết nối với nhau. Bằng nhận thức về hành vi đó, JWT đã bắt tay vào chiến dịch sử dụng hashtag và bản tin Instagram để gây hứng thú với cộng đồng thời trang này.
Thực thi:
Khách hàng sẽ tham gia vào chương trình “vòng quay may mắn” bằng cách truy cập vào website sự kiện của Nike, được tự do tạo hình đại diện chính là một nhân vật lấy cảm hứng từ văn hóa đường phố Hàn Quốc mà mình thích. Sau đó, đăng hình lên Instagram kèm hashtag #AIRMAXLINE.
Khi tìm kiếm hashtag này trên Instagram, chúng ta sẽ thấy các hình đại diện được bố trí thành 3 hàng nối dài tượng trưng như dòng người đang xếp hàng trước cửa hàng.
Kết quả:
Mặc dù chiến dịch chỉ diễn ra trong 2 tuần, nhưng đã thu hút hơn 80.000 Sneaker Heads sử dụng hashtag để “xếp hàng”. Và hơn 80.000 bài viết của Air Max tràn ngập các phương tiện social.
Võ Tú / Advertising Vietnam
*Nguồn: brandinginasia
TIN LIÊN QUAN
W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng
Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền
KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018
Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch
Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi
Nike đã đặt cược thương hiệu của mình vào tay ngôi sao bóng chày và nhà hoạt động Colin Kaepernick trên đấu trường tiếp thị của thương hiệu. Kỹ thuật số đột phá và hành động quyết định giải quyết những nền văn hóa không lành mạnh là những thành tựu
Nike ra mắt chuyến phiêu lưu với bóng rổ đầy tuyệt vời trong bộ phim mới
“The Road to HBL” được xây dựng nhằm mục đích giúp những người hâm mộ bóng rổ có thể tự trải nghiệm quá trình đào tạo và thi đấu trong một giải bóng rổ trường trung học của Nike (HBL).
Wieden + Kennedy Thượng Hải cho thấy cách Nike làm cho thế giới quay
Đó là sự kiện “Running to the world go round” được Wieden + Kennedy Thượng Hải thực hiện để đánh dấu cho sự ra mắt của chiến dịch “Choose Go” và giới thiệu bộ sưu tập Nike Epic React đến khán giả Trung Quốc.
Nike và Puma là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất Instagram
Instagram hiện đang là trang mạng xã hội nổi tiếng với hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày. Do đó, thay vì tập trung quá nhiều tiền cho trang Facebook đang bão hòa, nhiều thương hiệu đang cân nhắc chuyển qua tiếp thị trên nền tảng Instagram. Cùng
Top 5 Website giúp bạn tạo Hashtag trên Instagram hiệu quả nhất
Hashtag là mẹo hữu ích trong các chiến dịch Marketing mạng xã hội. Hashtag giúp bài đăng của bạn dễ dàng được hiển thị và tìm thấy trong hàng loạt dữ liệu trên mạng xã hội. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm và sắp xếp các bài đăng thành các chủ đề và
Những ý tưởng viết caption tăng tương tác cho Instagram
Một caption Instagram thú vị sẽ thể hiện được cá tính riêng của bạn hoặc thương hiệu, tăng tương tác với những người dùng khác. Caption có thể dài 2200 ký tự, gồm cả biểu tượng cảm xúc và chứa được tận 30 hashtag. Caption không cần thiết phải bao
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet
Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn
Cách làm video chúc mừng giáng sinh 2021 cực thú vị trên điện thoại
Mọi người có thể gửi những lời chúc giáng sinh chỉ bằng chiếc điện thoại của mình. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm video chúc mừng giáng sinh 2021 cực thú vị...
Hướng dẫn kích hoạt tính năng Slide to Unlock trên iOS 10
iOS 10 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới và thú vị ngay trên bản thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên điểm hạn chế trên iOS 10 là việc loại bỏ màn hình khóa truyền thống 'Slide to Unlock' khiến nhiều người dùng cảm thấy
Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com
Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.
Minima Live Walllpaper: ứng dụng ảnh nền độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn
Đây là ứng dụng miễn phí, cung cấp khá nhiều ảnh nền động 3D đẹp mắt theo chủ đề tối giản với những đường kẻ dọc ngang đầy màu sắc. Do là ảnh 3D nên sẽ chuyển động khi bạn xoay máy và còn có hiệu ứng làm phẳng ảnh khi
ĐÁNH GIÁ NHANH
Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus
Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.
Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh
Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!
Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam
Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng