Nike và Puma là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất Instagram

Nghiên cứu về thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất Instagram

Puma và Nike là một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên Instagram trong năm nay bởi lượt xuất hiện trong các bài đăng của những người nổi tiếng với số lượng người theo dõi khủng. Các thương hiệu đăng bài trực tiếp lên tài khoản Instagram của họ ít được nhắc đến hơn, điều đó chứng tỏ tầm quan trọng của những người có ảnh hưởng, theo dữ liệu từ công ty phân tích truyền thông xã hội Talkwalker chia sẻ với Mobile Marketer.

Ca sĩ và nữ diễn viên Selena Gomez – người phụ nữ nổi tiếng nhất trên Instagram với 144 triệu người theo dõi, đã giúp thương hiệu đồ thể thao Puma với một bài đăng thúc đẩy 7,5 triệu tương tác, nhiều hơn bất kỳ bài đăng nào thương hiệu post trực tiếp. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha, có tài khoản Instagram phổ biến nhất với 149 triệu người theo dõi và bài đăng của anh với Nike tài trợ nhận được 6,6 triệu lượt tương tác, số lần tương tác cao thứ hai trên Instagram. 

Trong số các tài khoản thương hiệu trên Instagram, Nike Football có nhiều tương tác nhất với khoảng 2 triệu tương tác, trong khi nhà bán lẻ như thương hiệu Victoria’s Secret nhận được 1,3 triệu tương tác.

Dữ liệu của Talkwalk cho thấy tầm quan trọng của những người có ảnh hưởng trong việc thúc đẩy sự gắn kết với các thương hiệu trên Instagram. Các bài đăng hàng đầu trên Instagram có xu hướng gắn liền với những người nổi tiếng lớn. Trong khi đó, Twitter là nền tảng tốt hơn cho những người có ảnh hưởng vi mô – những người có ít hơn 10.000 người theo dõi – bởi vì người dùng có thể retweet bài đăng chia sẻ với gia đình và bạn bè. Todd Grossman, CEO tại Talkwalker cho rằng, Instagram Stories cho phép người dùng xâu chuỗi các hình ảnh được thu thập từ các tài khoản Instagram khác, nhưng những bài đăng đó không thể dễ dàng chia sẻ.

Ngay cả khi một số nghiên cứu cho thấy một số người tiêu dùng trẻ tuổi không bị ảnh hưởng bởi sự chứng thực của người nổi tiếng. Nhưng những người có sức ảnh hưởng rõ ràng đang có quyền lực không hề nhỏ trên Instagram. Trong khi Selena Gomez và Cristiano Ronaldo lần lượt giúp thúc đẩy Puma và Nike, thì người nổi tiếng nhất trên nền tảng chia sẻ hình ảnh nói chung là Kylie Jenner – đã có 5 trong số 10 bài đăng trên Instagram đứng đầu trong năm vừa qua. Jenner, người có 122 triệu người theo dõi, có các bài đăng liên quan đến thương hiệu nổi tiếng bao gồm thương hiệu làm đẹp Kylie Cosmetics (5,2 triệu tương tác), Eo Gang (5 triệu) và Daniel Wellington (4,6 triệu).

Tiếp thị bằng người có sức ảnh hưởng vẫn là một phần nhỏ trong ngân sách tiếp thị cho nhiều công ty. Theo một cuộc khảo sát của nền tảng quản lý người ảnh hưởng Traackr, hơn một nửa (57%) các công ty cho biết tiếp thị người ảnh hưởng chiếm chưa đến 10% tổng ngân sách tiếp thị của họ. 29% khác cho biết chiến thuật này chiếm 10% đến 20% hỗn hợp tiếp thị. Gần 9% các công ty được khảo sát đã phân bổ 30% đến 40% ngân sách của họ cho tiếp thị bởi người có sức ảnh hưởng.

Kết

Khảo sát trên cho thấy tiếp thị bằng người nổi tiếng có sức hấp dẫn và thuyết phục hơn hẳn đối với người tiêu dùng. Do đó, nếu chưa thử nghiệm thì thương hiệu nên cân nhắc đưa tiếp thị bằng người có sức ảnh hưởng vào mô hình kinh doanh của mình.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nghien-cuu-nike-va-puma-la-thuong-hieu-duoc-nhac-toi-nhieu-nhat-instagram/

TIN LIÊN QUAN

Định giá bài đăng của ngôi sao nhiều Follower nhất Instagram – Cristiano Ronaldo

Cụ thể về lượt theo dõi, tính tới ngày 30/10 theo giờ Việt Nam, cả hai ngôi sao đều đạt được mức người follower lên đến 144 triệu. Tuy nhiên ngôi sao bóng đá điển trai này có số lượng người theo dõi nhỉnh hơn khoảng vài nghìn người. Với giao diện

Nike tạo ra trò chơi “xếp hàng” bằng hashtag trên Instagram

Từ những quan sát khi đi qua một cửa hàng Nike, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hàng dài người xếp hàng chỉ để mua được phiên bản giới hạn. Thậm chí, có những người sẵn sàng “cắm trại” qua đêm trước cửa hàng để đợi, có vẻ lạ nhưng đối với “Sneaker

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

Những ý tưởng viết caption tăng tương tác cho Instagram

Một caption Instagram thú vị sẽ thể hiện được cá tính riêng của bạn hoặc thương hiệu, tăng tương tác với những người dùng khác. Caption có thể dài 2200 ký tự, gồm cả biểu tượng cảm xúc và chứa được tận 30 hashtag. Caption không cần thiết phải bao

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở nhanh hệ thống trình duyệt web bạn yêu thích

Trong quá trình lướt web, một số trang web giải trí, hỗ trợ công việc,… sẽ luôn luôn gắn liền với bạn. Và mỗi lần mở trình duyệt web, thì bạn lại muốn những trang web này được mở lên đầu tiên (VD: facebook, youtube,

Hưỡng dẫn Export, Import máy ảo trong Hyper-V

Hyper-V rất linh hoạt trong việc sao lưu máy ảo hay di rời giữa các thư mực với nhau. Cách Export máy ảo trong Hyper-V hoặc Import là những tính năng cơ bản không thể thiếu mà người sử dụng cần phải biết. Trong bài

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất là Photoshop, với công cụ này bạn có thể thực hiện xóa phông thủ công ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để sử dụng Photoshop thì bạn phải cài đặt rất mất thời

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.