Nghiên cứu về thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng
65% người trả lời khảo sát Accenture dựa trên quyết định mua hàng về ngôn ngữ, giá trị và hành động của các nhà lãnh đạo công ty. Người tiêu dùng cũng ưu tiên cho những thương hiệu cam kết sử dụng nguyên liệu chất lượng tốt (76%), có những chính sách hợp lý cho nhân viên (65%) và tập trung vào việc giảm chất nhựa và cải thiện môi trường (62%).
Giá trị đạo đức và xác thực của công ty ảnh hưởng đến 62% người tiêu dùng và 74% cho biết họ muốn minh bạch hơn về cách các công ty nêu bật các vấn đề như tìm nguồn cung ứng sản phẩm, đảm bảo điều kiện làm việc an toàn và thực thi các chính sách về thử nghiệm động vật.
Hai phần ba người tiêu dùng nghĩ rằng hành động phản đối của họ, bao gồm tẩy chay thương hiệu hoặc chỉ trích trên phương tiện truyền thông xã hội, có thể tạo sự khác biệt trong hành vi của công ty. Ba mươi sáu phần trăm được báo cáo là thất vọng bởi cách một công ty hành động khi phản bội lại niềm tin của người tiêu dùng khi nói sai về những gì công ty đại diện. Gần một nửa (47%) ngừng mua bán với doanh nghiệp họ thất vọng bởi những gì công ty đưa sai sự thật.
Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng
Trong lịch sử, các thương hiệu thường chọn phe trung lập về các vấn đề nóng bỏng như chính trị hoặc xã hội vì sợ trả thù. Nhưng báo cáo Accenture mới nhất bổ sung rằng sự thiếu quan tâm đối với các nguyên nhân chính trị và xã hội hiện tại của thương hiệu chứng minh sự xa lánh với người tiêu dùng. Accenture nhận thấy rằng sự tin tưởng bị xuống cấp có thể cản trở khả năng cạnh tranh của một thương hiệu và ảnh hưởng đến chi phí hàng tỷ đô la trong doanh thu. Do đó, việc cập nhật những vấn đề nóng bỏng kịp thời và thường xuyên hơn sẽ đem tới những giá trị cơ bản cho doanh nghiệp như sự tôn trọng và sự quan tâm của người tiêu dùng.
Nhà nghiên cứu Forrester gần đây đã dự đoán rằng các CMO sẽ khai thác bộ phận xã hội để tiếp thêm sinh lực cho người tiêu dùng và thúc đẩy sự gắn kết với các thương hiệu của họ vào năm 2019. Cơ hội khá cao, như nghiên cứu riêng biệt từ Edelman cho thấy hơn một nửa người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát tin rằng thương hiệu có thể làm nhiều hơn để giải quyết các vấn đề xã hội so với chính phủ.
Các thương hiệu có mục đích tăng giá trị thương hiệu lên tới 175% trong 12 năm qua so với mức tăng trưởng trung bình 86%, Kantar Consulting nhận thấy. Để xây dựng các kết nối tiêu dùng mạnh mẽ và duy trì lợi thế cạnh tranh, các thương hiệu nên nắm lấy các nguyên nhân có ý nghĩa đối với công ty hơn là chọn một mục đích đang có xu hướng tại thời điểm này.
62% người tiêu dùng ưu tiên sử dụng thương hiệu tập trung vào việc giảm chất nhựa và cải thiện môi trường (Ảnh: Polyester Studio)
Chiến dịch “Just Do It” gần đây của Nike với sự tham gia của nhà đại lý tự do NFL và nhà hoạt động xã hội Colin Kaepernick đã trở thành một điểm nhấn cho các thương hiệu truyền đạt thành công mục đích tiếp thị của họ trong khi vẫn thúc đẩy kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, như một số nhà nghiên cứu đã lưu ý, bao gồm cả Forrester và Accenture, cách tiếp cận hướng đến mục đích phải mở rộng ra ngoài các chiến dịch và cần có tính xác thực cao. Nike, ví dụ, đã cam kết quyên tặng 5 triệu đô la cho các tổ chức dành riêng cho việc chấm dứt bạo lực súng, theo thông cáo báo chí ANA.
Kết
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tin tưởng những thương hiệu có mục đích rõ ràng và quan tâm đến những vấn đề xã hội. Do đó, thương hiệu cũng cần để tâm hơn đến xu thế của thế giới chỉ không chỉ làm truyền thông cho những chiến dịch xoay quanh mỗi doanh nghiệp.
Nguồn: Marketing Dive
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nghien-cuu-63-nguoi-tieu-dung-ua-thich-nhung-thuong-hieu-co-muc-dich/