Khai thác người tiêu dùng thế hệ Z

Người tiêu dùng thế hệ Z (những người sinh từ năm 1998 – 2010) sẽ là thế hệ người tiêu dùng tương lai khi chiếm đến 1/5 lực lượng lao động trong nước với khoảng 15 triệu người vào năm 2025. 

Khai thác người tiêu dùng thế hệ Z

Mặc dù còn rất trẻ (8 – 20 tuổi) nhưng sức ảnh hưởng của thế hệ Z đến thị trường rất lớn. Hầu hết các quyết định mua thực phẩm và thức uống cho gia đình đều do thế hệ Z quyết định. Theo số liệu của Nielsen Việt Nam, năm 2017, nhóm thực phẩm ngẫu hứng và thức uống – hai trong số nhóm sản phẩm chịu tác động từ sự tham gia mua hàng của thế hệ Z, có tổng thị phần trị giá 6,6 tỷ USD.

Không chỉ quyết định việc sử dụng hai nhóm hàng trên, thế hệ Z còn quyết định cả các hoạt động giải trí bên ngoài, ăn tối và các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh – Giám đốc Điều hành Nielsen Việt Nam cho biết các bạn trẻ ngày nay có thể quan sát, yêu cầu và lựa chọn hàng hóa với sự cho phép trong khi đi mua sắm cùng người lớn, cũng như khi mua hàng một mình tại các cửa hàng.

“Sự gia tăng các hộ gia đình có thu nhập kép ở Việt Nam đã trao quyền cho những bạn trẻ, để họ có thể tham gia sâu hơn vào việc mua sắm của gia đình từ khi còn nhỏ. Và khi sức mua của thế hệ này tiếp tục tăng lên thì các nhà tiếp thị và quảng cáo nên quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra các phương pháp hiệu quả để tiếp cận những người tiêu dùng trong tương lai”, bà Nguyễn Hương Quỳnh nhận định.

Không chỉ thế, thế hệ Z còn dành khoảng thời gian đáng kể cho các trang mạng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và YouTube. Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen, có đến 99% đáp viên thế hệ Z có tài khoản Facebook, 77% có tài khoản Zalo và 64% có tài khoản YouTube. Thế hệ Z chưa bao giờ biết đến một thế giới mà không có sự tồn tại của internet, điện thoại di động.

Vì lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin, những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của những người trẻ này được cho là điện thoại di động (45%) và internet (21%). Khi các phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống thì họ sử dụng các công cụ này cho các mục đích khác nhau như kết nối với bạn bè và gia đình (93%), cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh (73%).

Đáng chú ý hơn, họ còn sử dụng các kênh truyền thông xã hội để bày tỏ ý kiến, niềm tin của mình (55%) và tường thuật các hoạt động hằng ngày (42%). Tuy nhiên, các hoạt động giải trí bao gồm đi uống trà sữa hoặc gặp bạn bè tại các quán cà phê, đi xem phim, đi siêu thị, tụ tập tại cửa hàng tiện lợi hoặc ghé thăm nhà bạn bè cũng là những hoạt động tiêu biểu họ yêu thích.

Những điều này cho thấy thế hệ Z tương tác nhiều, tiếp cận nhiều với các thông tin và tương tác với các thương hiệu ở rất nhiều kênh. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mặc dù tiếp cận nhiều với các thương hiệu, sản phẩm nhưng thế hệ Z ít trung thành với một thương hiệu nào và thích có những trải nghiệm mới.

Họ sẵn sàng thử các thương hiệu mới nếu cảm thấy những thương hiệu đó thú vị mặc dù đã yêu thích và thường xuyên sử dụng một số thương hiệu. Các số liệu nghiên cứu của Nielsen Việt Nam cho thấy chỉ có khoảng 16% số người thuộc thế hệ Z cẩn thận lựa chọn thương hiệu trước khi mua và không thích thay đổi. Theo các chuyên gia, điều này cũng tốt vì các thương hiệu có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thế hệ Z đối với các sản phẩm mới ra mắt.

Trước thực tế của thế hệ Z, bà Nguyễn Hương Quỳnh tư vấn: “Muốn tiếp cận đối tượng khách hàng này, doanh nghiệp cần sử dụng chiến lược tiếp cận đa kênh, đừng quá chú trọng vào kênh trực truyến mà bỏ quên kênh truyền thông truyền thống hay các cửa hàng offline. Việc nhận đúng thông điệp thông qua những nền tảng phù hợp vào đúng thời điểm là điều quan trọng nhất để làm cho thế hệ Z chú ý đến thương hiệu”.

*Nguồn: Doanhnhansaigon

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/khai-thac-nguoi-tieu-dung-the-he-z/

TIN LIÊN QUAN

Nielsen thúc đẩy doanh thu bán lẻ bằng công nghệ VR

Nielsen đã tổ chức một sự kiện ra mắt toàn cầu cho một cửa hàng Smart Store mới, nhằm giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất hiểu hành vi của khách hàng và khám phá ra “thời khắc sự thật”, vào ngày hôm qua tại Singapore.

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1/2017 đạt mức cao kỷ lục nhờ vào mùa Tết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng dương, đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.

Chưa chịu tác động của thực phẩm Tết, CPI đã tăng 0,46%

Lần lấy giá cuối được thực hiện trước 20 Âm lịch nên các nhóm hàng liên quan đến ăn uống chưa tác động nhiều vào mức tăng 0,46% của CPI tháng 1 vừa qua, song đây vẫn là tháng Tết có mức tăng giá mạnh trong những năm gần đây.

Doanh nghiệp Việt đầu tư vào cửa hàng tiện ích

Tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của siêu thị và các loại hình bán lẻ khác.

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

CPI 04/2107: Lạm phát không tăng trong tháng Tư

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư không thay đổi so với tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay