Khai thác người tiêu dùng thế hệ Z

Người tiêu dùng thế hệ Z (những người sinh từ năm 1998 – 2010) sẽ là thế hệ người tiêu dùng tương lai khi chiếm đến 1/5 lực lượng lao động trong nước với khoảng 15 triệu người vào năm 2025. 

Khai thác người tiêu dùng thế hệ Z

Mặc dù còn rất trẻ (8 – 20 tuổi) nhưng sức ảnh hưởng của thế hệ Z đến thị trường rất lớn. Hầu hết các quyết định mua thực phẩm và thức uống cho gia đình đều do thế hệ Z quyết định. Theo số liệu của Nielsen Việt Nam, năm 2017, nhóm thực phẩm ngẫu hứng và thức uống – hai trong số nhóm sản phẩm chịu tác động từ sự tham gia mua hàng của thế hệ Z, có tổng thị phần trị giá 6,6 tỷ USD.

Không chỉ quyết định việc sử dụng hai nhóm hàng trên, thế hệ Z còn quyết định cả các hoạt động giải trí bên ngoài, ăn tối và các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh – Giám đốc Điều hành Nielsen Việt Nam cho biết các bạn trẻ ngày nay có thể quan sát, yêu cầu và lựa chọn hàng hóa với sự cho phép trong khi đi mua sắm cùng người lớn, cũng như khi mua hàng một mình tại các cửa hàng.

“Sự gia tăng các hộ gia đình có thu nhập kép ở Việt Nam đã trao quyền cho những bạn trẻ, để họ có thể tham gia sâu hơn vào việc mua sắm của gia đình từ khi còn nhỏ. Và khi sức mua của thế hệ này tiếp tục tăng lên thì các nhà tiếp thị và quảng cáo nên quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra các phương pháp hiệu quả để tiếp cận những người tiêu dùng trong tương lai”, bà Nguyễn Hương Quỳnh nhận định.

Không chỉ thế, thế hệ Z còn dành khoảng thời gian đáng kể cho các trang mạng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và YouTube. Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen, có đến 99% đáp viên thế hệ Z có tài khoản Facebook, 77% có tài khoản Zalo và 64% có tài khoản YouTube. Thế hệ Z chưa bao giờ biết đến một thế giới mà không có sự tồn tại của internet, điện thoại di động.

Vì lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin, những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của những người trẻ này được cho là điện thoại di động (45%) và internet (21%). Khi các phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống thì họ sử dụng các công cụ này cho các mục đích khác nhau như kết nối với bạn bè và gia đình (93%), cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh (73%).

Đáng chú ý hơn, họ còn sử dụng các kênh truyền thông xã hội để bày tỏ ý kiến, niềm tin của mình (55%) và tường thuật các hoạt động hằng ngày (42%). Tuy nhiên, các hoạt động giải trí bao gồm đi uống trà sữa hoặc gặp bạn bè tại các quán cà phê, đi xem phim, đi siêu thị, tụ tập tại cửa hàng tiện lợi hoặc ghé thăm nhà bạn bè cũng là những hoạt động tiêu biểu họ yêu thích.

Những điều này cho thấy thế hệ Z tương tác nhiều, tiếp cận nhiều với các thông tin và tương tác với các thương hiệu ở rất nhiều kênh. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mặc dù tiếp cận nhiều với các thương hiệu, sản phẩm nhưng thế hệ Z ít trung thành với một thương hiệu nào và thích có những trải nghiệm mới.

Họ sẵn sàng thử các thương hiệu mới nếu cảm thấy những thương hiệu đó thú vị mặc dù đã yêu thích và thường xuyên sử dụng một số thương hiệu. Các số liệu nghiên cứu của Nielsen Việt Nam cho thấy chỉ có khoảng 16% số người thuộc thế hệ Z cẩn thận lựa chọn thương hiệu trước khi mua và không thích thay đổi. Theo các chuyên gia, điều này cũng tốt vì các thương hiệu có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thế hệ Z đối với các sản phẩm mới ra mắt.

Trước thực tế của thế hệ Z, bà Nguyễn Hương Quỳnh tư vấn: “Muốn tiếp cận đối tượng khách hàng này, doanh nghiệp cần sử dụng chiến lược tiếp cận đa kênh, đừng quá chú trọng vào kênh trực truyến mà bỏ quên kênh truyền thông truyền thống hay các cửa hàng offline. Việc nhận đúng thông điệp thông qua những nền tảng phù hợp vào đúng thời điểm là điều quan trọng nhất để làm cho thế hệ Z chú ý đến thương hiệu”.

*Nguồn: Doanhnhansaigon

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/khai-thac-nguoi-tieu-dung-the-he-z/

TIN LIÊN QUAN

Nielsen thúc đẩy doanh thu bán lẻ bằng công nghệ VR

Nielsen đã tổ chức một sự kiện ra mắt toàn cầu cho một cửa hàng Smart Store mới, nhằm giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất hiểu hành vi của khách hàng và khám phá ra “thời khắc sự thật”, vào ngày hôm qua tại Singapore.

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1/2017 đạt mức cao kỷ lục nhờ vào mùa Tết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng dương, đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.

Chưa chịu tác động của thực phẩm Tết, CPI đã tăng 0,46%

Lần lấy giá cuối được thực hiện trước 20 Âm lịch nên các nhóm hàng liên quan đến ăn uống chưa tác động nhiều vào mức tăng 0,46% của CPI tháng 1 vừa qua, song đây vẫn là tháng Tết có mức tăng giá mạnh trong những năm gần đây.

Doanh nghiệp Việt đầu tư vào cửa hàng tiện ích

Tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của siêu thị và các loại hình bán lẻ khác.

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

CPI 04/2107: Lạm phát không tăng trong tháng Tư

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư không thay đổi so với tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng tan biến cho tấm ảnh ngay trên điện thoại

Việc áp dụng các hiệu ứng giúp cho tấm ảnh của chúng ta trở nên nghệ thuật và được nhiều người chú ý hơn, trong đó có hiệu ứng tan biến. Hiệu ứng này đã có từ lâu, tuy nhiên giờ lại nổi lên nhờ bộ phim Infinity War.

Khám phá những phần mềm miễn phí hay

Để tận dụng được tối đa hiệu năng của máy tính, bạn cần dùng các phần mềm. Việc sở hữu nhiều phần mềm có thể khiến bạn viêm màng túi, nhưng không cần lo lắng vì hiện nay có rất nhiều phần mềm miễn phí. Các chương trình

Cách tắt âm thanh trên Zoom để bạn tập trung vào những việc cần làm

Đôi khi bạn sẽ không muốn nghe, theo dõi cuộc họp Zoom vì một số lý do riêng của mình. Vậy thì sau đây sẽ là cách tắt âm thanh trên Zoom cực nhanh chóng cho bạn...

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...