Nielsen đã tổ chức một sự kiện ra mắt toàn cầu cho một cửa hàng Smart Store mới, nhằm giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất hiểu hành vi của khách hàng và khám phá ra “thời khắc sự thật”, vào ngày hôm qua tại Singapore.
Bất kể định dạng cửa hàng, Nielsen tuyên bố rằng quảng cáo sẽ cho phép các nhà tiếp thị đo lường, đánh giá và tối ưu hóa một loạt các chiến lược bán lẻ ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận. Công cụ này cũng giúp các nhà tiếp thị đánh giá hiệu quả của hàng hóa bán lẻ. Nó sẽ sớm có mặt ở Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Australia.
Bằng cách tạo ra một mô phỏng thực tế trong cửa hàng, Nielsen dự định sẽ thu hút các nhóm khách hàng tham gia vào nghiên cứu, ví dụ như tìm ra khoảng cách giữa sản phẩm khách hàng mong muốn và sản phẩm mà họ thực sự bị thu hút.Cô
ng nghệ theo dõi mắt bên trong thiết lập thực tế ảo có khả năng để phát hiện các yếu tố của bao bì sản phẩm mà ngay lập tức được người mua sắm chú ý, nó còn có thể ghi nhận cả chuyển động mắt tự nguyện và không tự nguyện.
Sue Temple, Executive director của Nielsen, cho biết dữ liệu từ công nghệ theo dõi mắt có thể giúp các nhà tiếp thị thiết kế bao bì truyền đạt các lý do đặc biệt về thương hiệu hay về sản phẩm để thuyết phục người dùng mua, do đó giảm thời gian giữa việc xem xét sản phẩm và mua hàng.
Nhận thức rằng môi trường ảo được kiểm soát có nguy cơ khiến người tham gia làm những hành động không diễn ra trung thực. Temple cho biết các tín hiệu không tự nguyện như chuyển động mắt, đặt chân và quay đầu cung cấp cho các nhà nghiên cứu những dữ liệu về sự thôi thúc. Nielsen nói thêm rằng một môi trường ảo cho phép một nhà bán lẻ loại bỏ các rủi ro không cần thiết. Mặc dù khái niệm này không phải là mới, Nielsen tin rằng việc truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu sẽ giúp các nhà tiếp thị rút ra kết luận thông minh từ các dữ liệu và kiểm tra trong cửa hàng.
Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam
Nguồn: Campaign Asia