Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam được thực hiện bởi Nielsen Việt Nam. 


Báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam


Từ năm 2012 đến nay, tổng số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng khoảng gấp bốn lần và siêu thị mini đã dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Những cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua. Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng để thu hút nhiều người mua hàng hơn nên triển vọng của kênh này trong tương lai sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa.


Đứng trên quan điểm của người mua hàng, sự thay đổi trong cơ cấu chuyển dịch kênh thương mại điện tử sẽ mang lại những thay đổi tính cực. Người mua hàng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn và mua sắm hàng hóa.


Báo cáo mới nhất của Nielsen về Xu Hướng Mua hàng Toàn Cầu cho thấy rằng người tiêu dùng Việt Nam hiện đại đang giảm dần xu hướng mua sắm vào các kênh chợ truyền thống. Mà thay vào đó, họ đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hay những cửa hàng bán sản phẩm chuyên dụng thường xuyên hơn nhiều. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng ng`ười đi mua sắm đến các kênh bán hàng này vào năm 2018 cao hơn tương đối so với năm 2010.



Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

(Ảnh: Nielsen)

Xem thêm: Báo giá Email Marketing của Admicro: Giải pháp thúc đẩy bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Gaurang Kotak – Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam nhận định rằng: “Có nhiều yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này. Sự dễ dàng, kinh tế và mối quan tâm về sức khỏe và an khang có thể là những yếu tố ảnh hưởng chính đến hành vi của người mua hàng.


Khi đối tượng người tiêu dùng có ít thời gian mua sắm hơn, họ cần những giải pháp và sản phẩm tiện lợi khiến cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Ngoài ra, với mối quan tâm lớn về nền kinh tế và sự ưu tiên hàng đầu cho việc tiết kiệm, người mua hàng đã tập trung hơn vào việc giảm thiểu lãng phí. Ngoài ra, thay vì phải trả tiền một lần để mua số lượng lớn, họ quản lý chi phí bằng cách thường xuyên chi tiêu với nhiều lần chi tiền ít lại. Cuối cùng, không có gì đáng ngạc nhiên khi mối quan tâm về sức khỏe và sự an khang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở Việt Nam, vì nó đã được đề cập như là yếu tố quan trọng trong vài năm nay. Chính vì vậy, người mua hàng dần dịch chuyển việc mua bán sang thương mại điện tử để đảm bảo cho yếu tố này.


Kết


Để có thể ngày càng cải thiện cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, người tiêu dùng Việt Nam đã dịch chuyển kênh mua sắm truyền thống sang các kênh thương mại điện tử. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý phân phối hàng hóa hợp lý để phù hợp và đáp ưng nhu cầu của người tiêu dùng.


Nguồn: Nielsen

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tan-suat-mua-sam-tai-cac-kenh-thuong-mai-dien-tu-cua-nguoi-viet/

TIN LIÊN QUAN

Snapchat ra mắt kênh mua sắm mới “Shop and Cop” cho dịp Black Friday

Toàn bộ thế giới bán lẻ đang sôi động với sự kiện Black Friday, và một số giao dịch tốt nhất chưa hẳn đã đến từ kênh mua sắm truyền thống. Snapchat mới ra mắt kênh mua sắm mới mang tên “Shop and Cop” sẽ mang đến cho bạn 2018 ưu đãi Black Friday từ

Sức ảnh hưởng của báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Tại Việt Nam, báo điện tử được ra đời sau một số kênh truyền thông khác. Tuy nhiên, với sự phát triển của “công nghệ số”, báo điện tử ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong việc đưa tên tuổi của doanh nghiệp vào trong nhận thức

Kênh đầu tư nào hút dòng tiền dịp cuối năm 2016?

Trong cuộc đua đầu tư cuối cùng trong năm 2016, so với các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, bất động sản vẫn là kênh chuyển động mạnh mẽ, thu hút vốn bậc nhất và có tính lâu dài của giới đầu tư. Vì thế, vào những ngày cuối cùng của

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa

Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel

Kênh YouTube nhỏ lẻ điêu đứng vì chính sách mới

Tương lai của các mạng đa kênh (multi-channel network – MCN) lớn như Fullscreen, Ritual, BBTV đang bị đặt dấu hỏi khi hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung cảm thấy bất mãn với họ.

Khai thác người tiêu dùng thế hệ Z

Mặc dù còn rất trẻ (8 – 20 tuổi) nhưng sức ảnh hưởng của thế hệ Z đến thị trường rất lớn. Hầu hết các quyết định mua thực phẩm và thức uống cho gia đình đều do thế hệ Z quyết định. Theo số liệu của Nielsen Việt Nam, năm 2017, nhóm thực phẩm ngẫu

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.