Sức ảnh hưởng của báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Thời đại “kỉ nguyên số” ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc người dùng có mong muốn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, liên tục hơn. Bên cạnh đó, Internet đã tạo nên một mạng thông tin báo chí điện tử sôi động, có sức hút hàng triệu độc giả mỗi ngày. Báo chí đã và đang trở thành một công cụ có tác động lớn đến độc giả, chính vì thế, nếu bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng của mình thì các hoạt động PR thương hiệu trên các trang báo điện tử là không thể bỏ qua.

 

Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu 

Sức ảnh hưởng của báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu (Ảnh: alrpr)

Tại Việt Nam, báo điện tử được ra đời sau một số kênh truyền thông khác. Tuy nhiên, với sự phát triển của “công nghệ số”, báo điện tử ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong việc đưa tên tuổi của doanh nghiệp vào trong nhận thức của khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng MarketingAI khám phá vì sao bạn không thể bỏ qua báo chí trong các hoạt động PR thương hiệu.

Dễ dàng tiếp cận độc giả mọi lúc mọi nơi 

Báo điện tử dễ dàng tiếp cận với lượng lớn độc giả mọi lúc mọi nơi (Ảnh: techicy)

Trong thời đại “kỷ nguyên số”, ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một chiếc smartphone hay laptop có kết nối Internet thì độc giả có thể thỏa sức tìm kiếm thông tin trên trang báo điện tử ở mọi lĩnh vực khác nhau. Nội dung bài viết trên các trang báo điện tử vô cùng đa dạng, trải dài ở mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hóa đến thời trang, ẩm thực hay các hoạt động giải trí. Thậm chí, độc giả có thể truy cập 24/7 hay 7 ngày/tuần, điều đó khiến cho báo điện tử trở thành kênh thông tin ngày càng được ưa chuộng trên toàn quốc.

Thay vì việc phải ra khỏi nhà để mua một tờ báo, hay bật tivi, radio để đón xem từng chương trình mà mình yêu thích nhưng lại không chủ động về thời gian để đón xem các thông tin đó, thì giờ đây họ chỉ cần vào mạng truy cập là đã nhanh chóng làm chủ được các tin tức mà mình muốn.

Chính vì thế, khi hoạt động PR thương hiệu được đẩy mạnh trên báo điện tử, điều đó sẽ giúp cho thương hiệu tương tác nhiều hơn với độc giả. Từ đó nâng cao nhận thức và khiến họ nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Tiếp cận hết sức tự nhiên mà đầy thuyết phục 

Tiếp cận độc giả một cách tự nhiên (Ảnh: endeavorcreative)

Mục đích sự ra đời của các trang báo điện tử đó là giúp mọi người cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Nội dung bài viết có tính xác thực cao, gần gũi với người đọc và mang tính chất cung cấp thông tin hữu ích. Do vậy, tên thương hiệu hoặc thông tin về doanh nghiệp được đưa ra trong bài viết sẽ tiếp cận một cách tự nhiên hơn với độc giả. Bên cạnh đó, báo điện tử có sự tổng hợp của công nghệ đa phương tiện, nghĩa là thương hiệu không chỉ tiếp cận tới độc giả bằng văn bản, hình ảnh mà còn có thể là âm thanh, video, và các chương trình tương tác khác.

Một ưu điểm không thể phủ nhận đó là, khác với báo giấy, báo điện tử không bị giới hạn bởi khuôn khổ, chiều dài hay số trang, không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lý nên có khả năng truyền tải thông tin đi khắp toàn cầu với lượng thông tin không giới hạn. Điều đó cho thấy hoạt động PR thương hiệu càng trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả hơn trên báo điện tử.

Độ phủ rộng 

Báo điện tử có thể phủ rộng trên toàn quốc.(Ảnh: stratospherenetworks)

Độ phủ quảng cáo trên Internet đảm bảo thương hiệu tiếp cận sâu và chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu qua kênh báo điện tử. Ngoài ra còn cho phép độc giả được trực tiếp trải nghiệm, tương tác với thương hiệu.

Ngược lại, độ phủ quảng cáo trên báo giấy lại dựa trên số lượng bản phát hành theo kỳ và không phân biệt đối tượng độc giả. Trung bình nhãn hàng bỏ chi phí từ 120đ-750đ để mua lượt phủ theo số lượng phát hành, nhưng để phủ được đúng đối tượng mục tiêu, thì nhãn hàng có thể phải bỏ ra chi phí gấp 100-200 lần để mua được một độc giả mục tiêu.

Nâng cao uy tín thương hiệu 

Giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín của mình.(Ảnh: dnabehavior)

Thông qua các trang báo điện tử đáng tin cậy, doanh nghiệp cũng có thể nâng cao uy tín chính thương hiệu của mình. Đối với các trang báo chính thống hay phổ biến như Dân Trí, Afamily, Kênh 14,…, bên cạnh lượng độc giả khá cao thì độc giả cũng có xu hướng tin tưởng nội dung có trên website hơn là một số trang báo “lá cải” hoặc vô danh khác.

Một số trang báo điện tử uy tín, phổ biến hiện nay

Dân trí 

Ảnh: Dantri

Dân Trí là một tờ báo điện tử trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và sở hữu lượng truy cập cực kì lớn. Theo kết quả thống kê mới nhất của công ty khảo sát thị trường uy tín có quy mô toàn cầu Kantar Media thì báo Dân trí đứng thứ 2 tại Việt Nam, là website Việt Nam được dùng thường xuyên nhất trong nước. Dân trí chính là sự lựa chọn trang báo hàng đầu cho một chiến dịch PR của các thương hiệu muốn khẳng định sự uy tín trên thị trường Việt Nam.

Afamily

Afamily là trang cung cấp những thông tin thú vị và bổ ích về phụ nữ, làm đẹp, cuộc sống gia đình, các tin hot về làng giải trí và xu hướng thời trang mới nhất tại Việt Nam với các mục Hậu trường, Đẹp, Đời sống, Xã hội, Ăn ngon, Tâm sự, Sức khỏe, Quiz, Tình yêu/hôn nhân, Mẹ và bé, Nhà hay, Chuyện lạ và Video. 

Ảnh: Afamily

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu riêng của mình để mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng đó. Vậy nên khi lựa chọn các Afamily làm “điểm chạm” PR kết nối lan tỏa tới khách hàng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý việc chọn khách hàng của doanh nghiệp có điểm tương đồng với độc giả đến từ Afamily. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được đúng với các nhóm khách hàng của doanh nghiệp, tận dụng tối đa những tương tác hàng ngày đến từ Afamily.

CafeF: Trang tin tức kinh tế, tài chính hàng đầu Việt Nam 

Ảnh: CafeF

CafeF là một trang báo điện tử rất được nhiều người ưa thích tìm hiểu các vấn đề về kinh tế tài chính lựa chọn. Thêm vào đó, trang web này còn là sự lựa chọn tin tưởng của các CMO, CEO mong muốn cập nhật thông tin dẫn đầu xu hướng của thị trường hiện nay. Với một doanh nghiệp đang muốn quảng bá trên trang báo uy tín chuyên về kinh tế, tài chính thì CafeF là một lựa chọn lý tưởng.

Kênh14 

Ảnh: Kenh14

Kenh14.vn là một trong những trang tin tức trực tuyến thu hút lượt truy cập “cực khủng” từ độc giả, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Mặc dù là một trang web khá trẻ nhưng Kênh14 đã và đang tạo dựng được vị thế và khẳng định giá trị trong tâm trí các bạn trẻ theo dõi. Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến thế hệ trẻ năng động thì đây chắc chắn là một kênh truyền thông không thể bỏ qua cho chiến dịch Marketing của bạn.

Kết luận

Hiện nay, trong một chiến dịch Marketing, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh truyền thông khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của Internet thì báo điện tử sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” đưa bạn đến thành công trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Lan Hương – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/suc-anh-huong-cua-bao-dien-tu-kenh-truyen-thong-so-mot-de-pr-thuong-hieu/

TIN LIÊN QUAN

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng,

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Lời khuyên của Google trong cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị

Trong sáu tháng qua, Google đã xem xét hàng nghìn dữ liệu click chuột của người dùng như một phần của sự hứng thú với sản phẩm. Và Google nhận thấy rằng không có hai hành trình khách hàng nào giống nhau. Trong thực tế, ngay cả trong cùng một danh

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa

Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng tan biến cho tấm ảnh ngay trên điện thoại

Việc áp dụng các hiệu ứng giúp cho tấm ảnh của chúng ta trở nên nghệ thuật và được nhiều người chú ý hơn, trong đó có hiệu ứng tan biến. Hiệu ứng này đã có từ lâu, tuy nhiên giờ lại nổi lên nhờ bộ phim Infinity War.

Khám phá những phần mềm miễn phí hay

Để tận dụng được tối đa hiệu năng của máy tính, bạn cần dùng các phần mềm. Việc sở hữu nhiều phần mềm có thể khiến bạn viêm màng túi, nhưng không cần lo lắng vì hiện nay có rất nhiều phần mềm miễn phí. Các chương trình

Cách tắt âm thanh trên Zoom để bạn tập trung vào những việc cần làm

Đôi khi bạn sẽ không muốn nghe, theo dõi cuộc họp Zoom vì một số lý do riêng của mình. Vậy thì sau đây sẽ là cách tắt âm thanh trên Zoom cực nhanh chóng cho bạn...

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...