Hướng dẫn 6 cách đăng ký 4G Viettel ngày cực rẻ, dùng thả ga
Sức ảnh hưởng của báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu
Thời đại “kỉ nguyên số” ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc người dùng có mong muốn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, liên tục hơn. Bên cạnh đó, Internet đã tạo nên một mạng thông tin báo chí điện tử sôi động, có sức hút hàng triệu độc giả mỗi ngày. Báo chí đã và đang trở thành một công cụ có tác động lớn đến độc giả, chính vì thế, nếu bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng của mình thì các hoạt động PR thương hiệu trên các trang báo điện tử là không thể bỏ qua.
Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu
Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu (Ảnh: alrpr)
Tại Việt Nam, báo điện tử được ra đời sau một số kênh truyền thông khác. Tuy nhiên, với sự phát triển của “công nghệ số”, báo điện tử ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong việc đưa tên tuổi của doanh nghiệp vào trong nhận thức của khách hàng tiềm năng.
Hãy cùng MarketingAI khám phá vì sao bạn không thể bỏ qua báo chí trong các hoạt động PR thương hiệu.
Dễ dàng tiếp cận độc giả mọi lúc mọi nơi
Báo điện tử dễ dàng tiếp cận với lượng lớn độc giả mọi lúc mọi nơi (Ảnh: techicy)
Trong thời đại “kỷ nguyên số”, ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một chiếc smartphone hay laptop có kết nối Internet thì độc giả có thể thỏa sức tìm kiếm thông tin trên trang báo điện tử ở mọi lĩnh vực khác nhau. Nội dung bài viết trên các trang báo điện tử vô cùng đa dạng, trải dài ở mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hóa đến thời trang, ẩm thực hay các hoạt động giải trí. Thậm chí, độc giả có thể truy cập 24/7 hay 7 ngày/tuần, điều đó khiến cho báo điện tử trở thành kênh thông tin ngày càng được ưa chuộng trên toàn quốc.
Thay vì việc phải ra khỏi nhà để mua một tờ báo, hay bật tivi, radio để đón xem từng chương trình mà mình yêu thích nhưng lại không chủ động về thời gian để đón xem các thông tin đó, thì giờ đây họ chỉ cần vào mạng truy cập là đã nhanh chóng làm chủ được các tin tức mà mình muốn.
Chính vì thế, khi hoạt động PR thương hiệu được đẩy mạnh trên báo điện tử, điều đó sẽ giúp cho thương hiệu tương tác nhiều hơn với độc giả. Từ đó nâng cao nhận thức và khiến họ nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Tiếp cận hết sức tự nhiên mà đầy thuyết phục
Tiếp cận độc giả một cách tự nhiên (Ảnh: endeavorcreative)
Mục đích sự ra đời của các trang báo điện tử đó là giúp mọi người cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Nội dung bài viết có tính xác thực cao, gần gũi với người đọc và mang tính chất cung cấp thông tin hữu ích. Do vậy, tên thương hiệu hoặc thông tin về doanh nghiệp được đưa ra trong bài viết sẽ tiếp cận một cách tự nhiên hơn với độc giả. Bên cạnh đó, báo điện tử có sự tổng hợp của công nghệ đa phương tiện, nghĩa là thương hiệu không chỉ tiếp cận tới độc giả bằng văn bản, hình ảnh mà còn có thể là âm thanh, video, và các chương trình tương tác khác.
Một ưu điểm không thể phủ nhận đó là, khác với báo giấy, báo điện tử không bị giới hạn bởi khuôn khổ, chiều dài hay số trang, không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lý nên có khả năng truyền tải thông tin đi khắp toàn cầu với lượng thông tin không giới hạn. Điều đó cho thấy hoạt động PR thương hiệu càng trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả hơn trên báo điện tử.
Độ phủ rộng
Báo điện tử có thể phủ rộng trên toàn quốc.(Ảnh: stratospherenetworks)
Độ phủ quảng cáo trên Internet đảm bảo thương hiệu tiếp cận sâu và chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu qua kênh báo điện tử. Ngoài ra còn cho phép độc giả được trực tiếp trải nghiệm, tương tác với thương hiệu.
Ngược lại, độ phủ quảng cáo trên báo giấy lại dựa trên số lượng bản phát hành theo kỳ và không phân biệt đối tượng độc giả. Trung bình nhãn hàng bỏ chi phí từ 120đ-750đ để mua lượt phủ theo số lượng phát hành, nhưng để phủ được đúng đối tượng mục tiêu, thì nhãn hàng có thể phải bỏ ra chi phí gấp 100-200 lần để mua được một độc giả mục tiêu.
Nâng cao uy tín thương hiệu
Giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín của mình.(Ảnh: dnabehavior)
Thông qua các trang báo điện tử đáng tin cậy, doanh nghiệp cũng có thể nâng cao uy tín chính thương hiệu của mình. Đối với các trang báo chính thống hay phổ biến như Dân Trí, Afamily, Kênh 14,…, bên cạnh lượng độc giả khá cao thì độc giả cũng có xu hướng tin tưởng nội dung có trên website hơn là một số trang báo “lá cải” hoặc vô danh khác.
Một số trang báo điện tử uy tín, phổ biến hiện nay
Dân trí
Ảnh: Dantri
Dân Trí là một tờ báo điện tử trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và sở hữu lượng truy cập cực kì lớn. Theo kết quả thống kê mới nhất của công ty khảo sát thị trường uy tín có quy mô toàn cầu Kantar Media thì báo Dân trí đứng thứ 2 tại Việt Nam, là website Việt Nam được dùng thường xuyên nhất trong nước. Dân trí chính là sự lựa chọn trang báo hàng đầu cho một chiến dịch PR của các thương hiệu muốn khẳng định sự uy tín trên thị trường Việt Nam.
Afamily
Afamily là trang cung cấp những thông tin thú vị và bổ ích về phụ nữ, làm đẹp, cuộc sống gia đình, các tin hot về làng giải trí và xu hướng thời trang mới nhất tại Việt Nam với các mục Hậu trường, Đẹp, Đời sống, Xã hội, Ăn ngon, Tâm sự, Sức khỏe, Quiz, Tình yêu/hôn nhân, Mẹ và bé, Nhà hay, Chuyện lạ và Video.
Ảnh: Afamily
Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu riêng của mình để mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng đó. Vậy nên khi lựa chọn các Afamily làm “điểm chạm” PR kết nối lan tỏa tới khách hàng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý việc chọn khách hàng của doanh nghiệp có điểm tương đồng với độc giả đến từ Afamily. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được đúng với các nhóm khách hàng của doanh nghiệp, tận dụng tối đa những tương tác hàng ngày đến từ Afamily.
CafeF: Trang tin tức kinh tế, tài chính hàng đầu Việt Nam
Ảnh: CafeF
CafeF là một trang báo điện tử rất được nhiều người ưa thích tìm hiểu các vấn đề về kinh tế tài chính lựa chọn. Thêm vào đó, trang web này còn là sự lựa chọn tin tưởng của các CMO, CEO mong muốn cập nhật thông tin dẫn đầu xu hướng của thị trường hiện nay. Với một doanh nghiệp đang muốn quảng bá trên trang báo uy tín chuyên về kinh tế, tài chính thì CafeF là một lựa chọn lý tưởng.
Kênh14
Ảnh: Kenh14
Kenh14.vn là một trong những trang tin tức trực tuyến thu hút lượt truy cập “cực khủng” từ độc giả, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Mặc dù là một trang web khá trẻ nhưng Kênh14 đã và đang tạo dựng được vị thế và khẳng định giá trị trong tâm trí các bạn trẻ theo dõi. Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến thế hệ trẻ năng động thì đây chắc chắn là một kênh truyền thông không thể bỏ qua cho chiến dịch Marketing của bạn.
Kết luận
Hiện nay, trong một chiến dịch Marketing, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh truyền thông khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của Internet thì báo điện tử sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” đưa bạn đến thành công trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
Lan Hương – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/suc-anh-huong-cua-bao-dien-tu-kenh-truyen-thong-so-mot-de-pr-thuong-hieu/
TIN LIÊN QUAN
Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt
Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần
Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng,
Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế
Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên
Lời khuyên của Google trong cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị
Trong sáu tháng qua, Google đã xem xét hàng nghìn dữ liệu click chuột của người dùng như một phần của sự hứng thú với sản phẩm. Và Google nhận thấy rằng không có hai hành trình khách hàng nào giống nhau. Trong thực tế, ngay cả trong cùng một danh
Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa
Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel
Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?
Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.
Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017
Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.
THỦ THUẬT HAY
Nguyên nhân và 5 cách khắc phục tình trạng loa điện thoại bị nhỏ cực hiệu quả mà bạn nên thử ngay
Loa điện thoại bị nhỏ trong quá trình sử dụng là do nguyên nhân nào gây ra? Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này cực đơn giản trong bài viết.
Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10
Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi
Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox
PDF hiện nay đã có thể được đọc một cách tự động trên các trình duyệt. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng thì các bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.
Pin iPhone 6s dùng được bao lâu?
Nếu bạn đang băn khoăn về thời lượng pin của chiếc iPhone 6s liệu có đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn hay không. Hôm nay, chúng tôi sẽ phần nào giải đáp.
Cài đặt Windows Timeline Support trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi
Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng
Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.
Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền
MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng
So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?
Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.