Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)


Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật marketer cần lưu ý

Ngành thời trang nhanh tăng trưởng nhanh chóng

Nhà bán lẻ thời trang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong năm 2018. Những thương hiệu như Asos, Boohoo và Missguided đều đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số kỷ lục, được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với các nhà bán lẻ đường phố cao cấp.

18,4 triệu khách hàng tích cực của Asos đã giúp doanh số bán lẻ tăng 26%, trong khi Boohoo chứng kiến ​​doanh số tăng vọt 228% và lợi nhuận tăng tới 40%. Trong khi đó, Missguided, nhà tài trợ cho sê-ri Love Island mới nhất trên ITV vào mùa hè, đã chứng kiến ​​doanh số bán quần áo của hãng tăng 40% mỗi tối khi chương trình thực tế đình đám được phát sóng.

Ngành thời trang nhanh có thể tạo ra các thiết kế mới, theo xu hướng và sẵn sàng giao hàng cho khách hàng với giá thấp chỉ trong vài tuần. Kết quả là, người Anh hiện đang mua gấp đôi số quần áo so với một thập kỷ trước, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Âu. 

Tuy nhiên, chi phí của việc này không chỉ là tác động bất lợi đối với các nhà bán lẻ truyền thống mà còn tác động tiêu cực đến môi trường. Nồng độ carbon dioxide trong khí quyển đang tăng vọt và hàng trăm ngàn tấn quần áo rơi bị thải đi mỗi năm – tất cả đều là hậu quả của ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Ngành thời trang nhanh đang bùng nổ – đó là một thực tế không thể phủ nhận – nhưng khi người tiêu dùng thấu hiểu những tác động của nó đối với thế giới và môi trường, ngành thời trang nhanh sẽ không còn giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại.

Những thương hiệu lớn liên tiếp được mua lại

2018 là một năm bận rộn để hợp nhất những thương hiệu lớn với việc sáp nhập đạt mức kỷ lục 2,5 triệu đô la (1,9 triệu bảng) chỉ trong nửa đầu năm. Một số công ty đã có những động thái cần thiết để chống lại sự cạnh tranh, một số khác sáp nhập chỉ cứu toàn bộ doanh nghiệp khỏi bị phá sản. Và một số thương vụ mua lại hoành tráng nhắm thẳng đến sự thành công trên thị trường.

Ngành tạp hóa ở Anh đã có một năm đặc biệt sôi động, năm nay chứng kiến ​​Tesco hoàn thành việc tiếp quản 4 tỷ bảng của nhà bán buôn Booker và Sainsbury, và Asda công bố kế hoạch sáp nhập doanh nghiệp của họ. Việc mua lại Tesco Moore cho phép công ty tiếp cận thị trường bán buôn đang phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với bán lẻ, trong khi đó, việc sáp nhập Asbury – nếu được chấp thuận bởi cơ quan quản lý cạnh tranh – sẽ tạo ra một nhà lãnh đạo siêu thị mới ở Anh. 

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)

Coca-Cola đã mua Costa Coffee để mở rộng sang thị trường khác (Ảnh: Internet)

Những thương hiệu khác cũng đang thực hiện các thỏa thuận chiến lược để mở rộng sang các thị trường khác: Coca-Cola đã mua Costa Coffee và Pepsi mua Soda Stream chẳng hạn. Trong khi đó, Michael Kors, thương hiệu mua lại Jimmy Choo năm ngoái, đã thêm nhà mốt Ý Versace vào danh mục đầu tư ngày càng tăng của mình, trong khi Wagamama được bán cho công ty mẹ của Frankie & Benny.

Giờ đây, Uber đang đàm phán để mua Deliveryoo – một trong những đối thủ chính của dịch vụ giao thức ăn của riêng Uber – tuy nhiên, Deliveryoo quyết tâm giữ độc lập thương hiệu.

Khi công nghệ phát triển cùng với hành vi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải suy nghĩ nhiều chiến lược hơn để theo kịp tốc độ thay đổi. Chúng ta nên kỳ vọng những loại giao dịch này tiếp tục diễn ra tốt đẹp trong năm 2019 và hơn thế nữa, tạo ra những thách thức mới cho các nhà tiếp thị được giao nhiệm vụ quản lý các danh mục thương hiệu mới này.

Kết

Chúng ta đã chứng kiến ngành quảng cáo trong lĩnh vực thể thao phụ nữ tăng mạnh, sự trở lại của truyền thông in ấn và quyền dữ liệu người tiêu dùng được củng cố trong phần trước của loạt bài viết tổng kết năm 2018. Trên đây là những thương vụ và những xu hướng nổi bật trong năm 2018 đã được MarketingAI tổng hợp. Khi công nghệ phát triển như vũ bão kéo theo hành vi khách hàng thay đổi, các doanh nghiệp phải suy nghĩ thêm những chiến lược mới để theo kịp tốc độ thay đổi của người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-xu-huong-noi-bat-marketer-can-luu-y-phan-2/

TIN LIÊN QUAN

PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức

Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

Ngành du lịch có thể đạt doanh thu 500.000 tỉ đồng trong năm 2017

Ngành du lịch đã tăng trưởng tốt trong những tháng qua, kỳ vọng doanh thu cả năm 2017 đạt 500.000 tỉ đồng, tăng đến 100.000 tỉ, so với năm ngoái và cao hơn 40.000 tỉ đồng so với kế hoạch cho năm nay.

Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

Trang trại hoa Wicked Tulips Flower phụ thuộc vào nguồn thu bán vé cho phép người dùng tham quan nhiều hơn là việc bán hoa truyền thống như trước đấy. Vườn hoa này tuyên bố rằng họ đang kinh doanh sự trải nghiệm và nơi đây thực sự đã trở thành một

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 – tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý (Phần 1)

Các nhà tiếp thị đã chứng kiến một năm bùng nổ với những xu hướng mới với sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao nữ hay ngành thời trang nhanh. Trong khi đó, sự trở lại của truyền thông in ấn lại càng ấn tượng hơn bao giờ hết. Cùng Marketing

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

Bật mí 6 triết lý kinh doanh tạo cảm hứng tức thời cho các Marketer

Trong quá trình làm việc thì những Marketer không tránh khỏi những lúc “bế tắc” về mặt ý tưởng, hay công việc không được thuận lợi. Trong những lúc như thế này những kinh nghiệm và những triết lý kinh doanh của những CEO nổi tiếng, những người đã

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Quản lý chipset Nvidia Optimus trong Ubuntu với Bumblebee

Các hệ thống Ubuntu đi kèm với Nvidia Prime cung cấp cách để người dùng có thể chuyển đổi giữa GPU của Intel và Nvidia. Vấn đề ở đây là nó chỉ hoạt động cho desktop và không cho phép người dùng thiết lập GPU cho ứng

Làm thế nào để chặn triệt để một kênh Youtube

Tuy nhiên làm thế nào để chặn triệt để được kênh Youtube xấu đó là câu hỏi của rất nhiều người. Khi chặn kênh Youtube này bạn sẽ không bao phải lo lắng nội dung đó sẽ được đề xuất khi xem hay xuất hiện ở bất cứ đâu khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7