Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)


Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật marketer cần lưu ý

Ngành thời trang nhanh tăng trưởng nhanh chóng

Nhà bán lẻ thời trang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong năm 2018. Những thương hiệu như Asos, Boohoo và Missguided đều đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số kỷ lục, được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với các nhà bán lẻ đường phố cao cấp.

18,4 triệu khách hàng tích cực của Asos đã giúp doanh số bán lẻ tăng 26%, trong khi Boohoo chứng kiến ​​doanh số tăng vọt 228% và lợi nhuận tăng tới 40%. Trong khi đó, Missguided, nhà tài trợ cho sê-ri Love Island mới nhất trên ITV vào mùa hè, đã chứng kiến ​​doanh số bán quần áo của hãng tăng 40% mỗi tối khi chương trình thực tế đình đám được phát sóng.

Ngành thời trang nhanh có thể tạo ra các thiết kế mới, theo xu hướng và sẵn sàng giao hàng cho khách hàng với giá thấp chỉ trong vài tuần. Kết quả là, người Anh hiện đang mua gấp đôi số quần áo so với một thập kỷ trước, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Âu. 

Tuy nhiên, chi phí của việc này không chỉ là tác động bất lợi đối với các nhà bán lẻ truyền thống mà còn tác động tiêu cực đến môi trường. Nồng độ carbon dioxide trong khí quyển đang tăng vọt và hàng trăm ngàn tấn quần áo rơi bị thải đi mỗi năm – tất cả đều là hậu quả của ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Ngành thời trang nhanh đang bùng nổ – đó là một thực tế không thể phủ nhận – nhưng khi người tiêu dùng thấu hiểu những tác động của nó đối với thế giới và môi trường, ngành thời trang nhanh sẽ không còn giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại.

Những thương hiệu lớn liên tiếp được mua lại

2018 là một năm bận rộn để hợp nhất những thương hiệu lớn với việc sáp nhập đạt mức kỷ lục 2,5 triệu đô la (1,9 triệu bảng) chỉ trong nửa đầu năm. Một số công ty đã có những động thái cần thiết để chống lại sự cạnh tranh, một số khác sáp nhập chỉ cứu toàn bộ doanh nghiệp khỏi bị phá sản. Và một số thương vụ mua lại hoành tráng nhắm thẳng đến sự thành công trên thị trường.

Ngành tạp hóa ở Anh đã có một năm đặc biệt sôi động, năm nay chứng kiến ​​Tesco hoàn thành việc tiếp quản 4 tỷ bảng của nhà bán buôn Booker và Sainsbury, và Asda công bố kế hoạch sáp nhập doanh nghiệp của họ. Việc mua lại Tesco Moore cho phép công ty tiếp cận thị trường bán buôn đang phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với bán lẻ, trong khi đó, việc sáp nhập Asbury – nếu được chấp thuận bởi cơ quan quản lý cạnh tranh – sẽ tạo ra một nhà lãnh đạo siêu thị mới ở Anh. 

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)

Coca-Cola đã mua Costa Coffee để mở rộng sang thị trường khác (Ảnh: Internet)

Những thương hiệu khác cũng đang thực hiện các thỏa thuận chiến lược để mở rộng sang các thị trường khác: Coca-Cola đã mua Costa Coffee và Pepsi mua Soda Stream chẳng hạn. Trong khi đó, Michael Kors, thương hiệu mua lại Jimmy Choo năm ngoái, đã thêm nhà mốt Ý Versace vào danh mục đầu tư ngày càng tăng của mình, trong khi Wagamama được bán cho công ty mẹ của Frankie & Benny.

Giờ đây, Uber đang đàm phán để mua Deliveryoo – một trong những đối thủ chính của dịch vụ giao thức ăn của riêng Uber – tuy nhiên, Deliveryoo quyết tâm giữ độc lập thương hiệu.

Khi công nghệ phát triển cùng với hành vi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải suy nghĩ nhiều chiến lược hơn để theo kịp tốc độ thay đổi. Chúng ta nên kỳ vọng những loại giao dịch này tiếp tục diễn ra tốt đẹp trong năm 2019 và hơn thế nữa, tạo ra những thách thức mới cho các nhà tiếp thị được giao nhiệm vụ quản lý các danh mục thương hiệu mới này.

Kết

Chúng ta đã chứng kiến ngành quảng cáo trong lĩnh vực thể thao phụ nữ tăng mạnh, sự trở lại của truyền thông in ấn và quyền dữ liệu người tiêu dùng được củng cố trong phần trước của loạt bài viết tổng kết năm 2018. Trên đây là những thương vụ và những xu hướng nổi bật trong năm 2018 đã được MarketingAI tổng hợp. Khi công nghệ phát triển như vũ bão kéo theo hành vi khách hàng thay đổi, các doanh nghiệp phải suy nghĩ thêm những chiến lược mới để theo kịp tốc độ thay đổi của người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-xu-huong-noi-bat-marketer-can-luu-y-phan-2/

TIN LIÊN QUAN

PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức

Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

Ngành du lịch có thể đạt doanh thu 500.000 tỉ đồng trong năm 2017

Ngành du lịch đã tăng trưởng tốt trong những tháng qua, kỳ vọng doanh thu cả năm 2017 đạt 500.000 tỉ đồng, tăng đến 100.000 tỉ, so với năm ngoái và cao hơn 40.000 tỉ đồng so với kế hoạch cho năm nay.

Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

Trang trại hoa Wicked Tulips Flower phụ thuộc vào nguồn thu bán vé cho phép người dùng tham quan nhiều hơn là việc bán hoa truyền thống như trước đấy. Vườn hoa này tuyên bố rằng họ đang kinh doanh sự trải nghiệm và nơi đây thực sự đã trở thành một

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 – tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý (Phần 1)

Các nhà tiếp thị đã chứng kiến một năm bùng nổ với những xu hướng mới với sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao nữ hay ngành thời trang nhanh. Trong khi đó, sự trở lại của truyền thông in ấn lại càng ấn tượng hơn bao giờ hết. Cùng Marketing

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

Bật mí 6 triết lý kinh doanh tạo cảm hứng tức thời cho các Marketer

Trong quá trình làm việc thì những Marketer không tránh khỏi những lúc “bế tắc” về mặt ý tưởng, hay công việc không được thuận lợi. Trong những lúc như thế này những kinh nghiệm và những triết lý kinh doanh của những CEO nổi tiếng, những người đã

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo cực tiện lợi

Bạn có thể kiểm tra thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình xem đã làm xong chưa với Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo...

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.