Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)


Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật marketer cần lưu ý

Ngành thời trang nhanh tăng trưởng nhanh chóng

Nhà bán lẻ thời trang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong năm 2018. Những thương hiệu như Asos, Boohoo và Missguided đều đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số kỷ lục, được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với các nhà bán lẻ đường phố cao cấp.

18,4 triệu khách hàng tích cực của Asos đã giúp doanh số bán lẻ tăng 26%, trong khi Boohoo chứng kiến ​​doanh số tăng vọt 228% và lợi nhuận tăng tới 40%. Trong khi đó, Missguided, nhà tài trợ cho sê-ri Love Island mới nhất trên ITV vào mùa hè, đã chứng kiến ​​doanh số bán quần áo của hãng tăng 40% mỗi tối khi chương trình thực tế đình đám được phát sóng.

Ngành thời trang nhanh có thể tạo ra các thiết kế mới, theo xu hướng và sẵn sàng giao hàng cho khách hàng với giá thấp chỉ trong vài tuần. Kết quả là, người Anh hiện đang mua gấp đôi số quần áo so với một thập kỷ trước, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Âu. 

Tuy nhiên, chi phí của việc này không chỉ là tác động bất lợi đối với các nhà bán lẻ truyền thống mà còn tác động tiêu cực đến môi trường. Nồng độ carbon dioxide trong khí quyển đang tăng vọt và hàng trăm ngàn tấn quần áo rơi bị thải đi mỗi năm – tất cả đều là hậu quả của ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Ngành thời trang nhanh đang bùng nổ – đó là một thực tế không thể phủ nhận – nhưng khi người tiêu dùng thấu hiểu những tác động của nó đối với thế giới và môi trường, ngành thời trang nhanh sẽ không còn giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại.

Những thương hiệu lớn liên tiếp được mua lại

2018 là một năm bận rộn để hợp nhất những thương hiệu lớn với việc sáp nhập đạt mức kỷ lục 2,5 triệu đô la (1,9 triệu bảng) chỉ trong nửa đầu năm. Một số công ty đã có những động thái cần thiết để chống lại sự cạnh tranh, một số khác sáp nhập chỉ cứu toàn bộ doanh nghiệp khỏi bị phá sản. Và một số thương vụ mua lại hoành tráng nhắm thẳng đến sự thành công trên thị trường.

Ngành tạp hóa ở Anh đã có một năm đặc biệt sôi động, năm nay chứng kiến ​​Tesco hoàn thành việc tiếp quản 4 tỷ bảng của nhà bán buôn Booker và Sainsbury, và Asda công bố kế hoạch sáp nhập doanh nghiệp của họ. Việc mua lại Tesco Moore cho phép công ty tiếp cận thị trường bán buôn đang phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với bán lẻ, trong khi đó, việc sáp nhập Asbury – nếu được chấp thuận bởi cơ quan quản lý cạnh tranh – sẽ tạo ra một nhà lãnh đạo siêu thị mới ở Anh. 

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)

Coca-Cola đã mua Costa Coffee để mở rộng sang thị trường khác (Ảnh: Internet)

Những thương hiệu khác cũng đang thực hiện các thỏa thuận chiến lược để mở rộng sang các thị trường khác: Coca-Cola đã mua Costa Coffee và Pepsi mua Soda Stream chẳng hạn. Trong khi đó, Michael Kors, thương hiệu mua lại Jimmy Choo năm ngoái, đã thêm nhà mốt Ý Versace vào danh mục đầu tư ngày càng tăng của mình, trong khi Wagamama được bán cho công ty mẹ của Frankie & Benny.

Giờ đây, Uber đang đàm phán để mua Deliveryoo – một trong những đối thủ chính của dịch vụ giao thức ăn của riêng Uber – tuy nhiên, Deliveryoo quyết tâm giữ độc lập thương hiệu.

Khi công nghệ phát triển cùng với hành vi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải suy nghĩ nhiều chiến lược hơn để theo kịp tốc độ thay đổi. Chúng ta nên kỳ vọng những loại giao dịch này tiếp tục diễn ra tốt đẹp trong năm 2019 và hơn thế nữa, tạo ra những thách thức mới cho các nhà tiếp thị được giao nhiệm vụ quản lý các danh mục thương hiệu mới này.

Kết

Chúng ta đã chứng kiến ngành quảng cáo trong lĩnh vực thể thao phụ nữ tăng mạnh, sự trở lại của truyền thông in ấn và quyền dữ liệu người tiêu dùng được củng cố trong phần trước của loạt bài viết tổng kết năm 2018. Trên đây là những thương vụ và những xu hướng nổi bật trong năm 2018 đã được MarketingAI tổng hợp. Khi công nghệ phát triển như vũ bão kéo theo hành vi khách hàng thay đổi, các doanh nghiệp phải suy nghĩ thêm những chiến lược mới để theo kịp tốc độ thay đổi của người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-xu-huong-noi-bat-marketer-can-luu-y-phan-2/

TIN LIÊN QUAN

PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức

Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

Ngành du lịch có thể đạt doanh thu 500.000 tỉ đồng trong năm 2017

Ngành du lịch đã tăng trưởng tốt trong những tháng qua, kỳ vọng doanh thu cả năm 2017 đạt 500.000 tỉ đồng, tăng đến 100.000 tỉ, so với năm ngoái và cao hơn 40.000 tỉ đồng so với kế hoạch cho năm nay.

Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

Trang trại hoa Wicked Tulips Flower phụ thuộc vào nguồn thu bán vé cho phép người dùng tham quan nhiều hơn là việc bán hoa truyền thống như trước đấy. Vườn hoa này tuyên bố rằng họ đang kinh doanh sự trải nghiệm và nơi đây thực sự đã trở thành một

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 – tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý (Phần 1)

Các nhà tiếp thị đã chứng kiến một năm bùng nổ với những xu hướng mới với sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao nữ hay ngành thời trang nhanh. Trong khi đó, sự trở lại của truyền thông in ấn lại càng ấn tượng hơn bao giờ hết. Cùng Marketing

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

Bật mí 6 triết lý kinh doanh tạo cảm hứng tức thời cho các Marketer

Trong quá trình làm việc thì những Marketer không tránh khỏi những lúc “bế tắc” về mặt ý tưởng, hay công việc không được thuận lợi. Trong những lúc như thế này những kinh nghiệm và những triết lý kinh doanh của những CEO nổi tiếng, những người đã

THỦ THUẬT HAY

15 tính năng và tùy chọn hữu ích của Google Maps

Google Maps hiện có hơn 1 tỷ người dùng, làm nó trở thành phần mềm điều hướng phổ biến nhất trên thế giới. Đây là một công cụ thực sự hữu ích mỗi khi bạn ra phố. Dù là người đã sử dụng Google Maps lâu năm nhưng bạn có

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy

Chia sẻ bạn cách xem lịch sử cuộc gọi, thời gian gọi trên điện thoại Samsung

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh. Bạn đang sở hữu một chiếc Điện thoại của hãng Samsung. Bạn muốn xem lịch sử cuộc gọi và thời gian gọi nhưng vẫn chưa biết cách.

3 mẹo hay sử dụng OPPO Watch dành cho bạn

OPPO Watch là sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên, đóng vai trò chiến lược trong hệ sinh thái IoT của OPPO. Ngoài những yếu tố về phần nhìn, OPPO Watch được nhà sản xuất chăm chút rất cẩn thận về các tính năng cho

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.