Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý (Phần 1)


 

 

Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý

Môn thể thao nữ giới đến với công chúng

Đây là một năm tuyệt vời cho những trận thể thao dành cho phụ nữ. Thành công trên lĩnh vực này đang thu hút khán giả mới và sự quan tâm mới từ những thương hiệu. Dữ liệu được công bố bởi Women Sport Trust (WST) vào tháng 8, hợp tác với Nielsen Sports và England Hockey, cho thấy 59% dân số Anh quan tâm đến ít nhất một môn thể thao nữ. Trong số này 51% là nữ và 49% nam, đại diện cho một nhóm người hâm mộ tương đối cân bằng giới tính.

Đồng thời các thương hiệu đang thu hẹp khoảng cách giữa tài trợ giữa môn thể thao nam và nữ. Số lượng các thỏa thuận tài trợ thể thao nữ tăng 47% trong giai đoạn 2013-2017, với quy mô giao dịch trung bình tăng 38%, theo Nielsen.

Các đài truyền hình đang nắm bắt cơ hội này, điều quan trọng là 42% của Vương quốc Anh nói rằng họ sẽ xem nhiều môn thể thao nữ hơn nếu có thể truy cập trên truyền hình miễn phí và 37% sẽ xem xét nếu nó miễn phí trực tuyến. 

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý (Phần 1)

2018 là một năm tuyệt vời cho những trận thể thao dành cho phụ nữ (Ảnh: Nike)

BBC đã cam kết phát trực tuyến thêm 1.000 giờ thể thao trực tuyến mỗi năm, bao gồm cả bóng đá nữ Super League (WSL) trực tiếp lần đầu tiên. Ở những nơi khác, BT Sport đã ký hợp đồng bốn năm với Liên đoàn khúc côn cầu quốc tế (FIH) để phát sóng tất cả các trận đấu World Cup và Pro League, và Sky Sports đã hợp tác với WST trên ‘#ShowUp’, một chiến dịch khuyến khích người dân Anh ủng hộ môn thể thao nữ bằng cách xem, tham dự hoặc chơi.

Truyền thông in ấn chứng minh sự tin cậy

Có một sự thật rằng phương tiện truyền thông in ấn đang đi xuống khi người tiêu dùng và nhà quảng cáo tiếp tục chuyển lòng trung thành sang kỹ thuật số. Trên thực tế, thời gian người tiêu dùng dành để đọc báo in đã giảm 45% kể từ năm 2011, theo báo cáo của cơ quan truyền thông Zenith và chi tiêu quảng cáo cho các thương hiệu tin tức quốc gia đã giảm 4,2% trong nửa đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm ngoái.

Do đó, thật tốt khi thấy phương tiện truyền thông in ấn tích cực xuất hiện vào năm 2018. Báo chí là phương tiện được lựa chọn cho những thương hiệu muốn truyền tải thông điệp thương hiệu trên nền tảng đáng tin cậy và được tôn trọng để đưa ra lời xin lỗi chân thành dập tắt khủng hoảng truyền thông. Mặc dù các kênh truyền thông khác có thể tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng hơn, kênh truyền thông in ấn vẫn chứng minh được mức độ tin cậy của mình.

Trở lại vào tháng Hai, Oxfam đã lấy một quảng cáo toàn trang trên một số tờ báo quốc gia để xin lỗi những người ủng hộ sau những cáo buộc về hành vi tình dục sai trái của nhân viên sau trận động đất ở Haiti. Đáng chú ý, quảng cáo xuất hiện trên tờ The Times, chính tờ báo đã vạch trần vụ bê bối này ngay từ đầu. 

Khi thương hiệu KFC hết gà và buộc phải tạm thời đóng cửa hàng trăm nhà hàng của mình, print-ads là phương pháp giải quyết khủng hoảng hữu hiệu nhất (Ảnh: KFC)

Chỉ một tuần sau, KFC đã thực hiện một cách tiếp cận tương tự – khi thương hiệu hết gà và buộc phải tạm thời đóng cửa hàng trăm nhà hàng của mình. Đây là một trong những chiến dịch đáng nhớ và được ca ngợi nhất năm 2018, chuỗi thức ăn nhanh đã sắp xếp lại tên viết tắt của mình, thảng thốt nhưng rất hài hước phát biểu rằng “FCK. We are sorry”

Tất cả các quảng cáo này cho thấy rằng print-ads vẫn giữ quyền quan trọng trong truyền thông. Mặc dù có rất nhiều người không tán thành và cho rằng báo in đang dần héo hon, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được tính đáng tin cậy của báo chí in ấn. Một nghiên cứu của Radiocentre và Ebiquity về các kênh hoạt động tốt nhất cho thấy báo chí thực sự là kênh hiệu quả thứ ba (sau TV và đài phát thanh) khi được đo trên 12 thuộc tính, bao gồm cả ROI và phản ứng cảm xúc.

Quyền dữ liệu người tiêu dùng được củng cố

Kể từ khi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) được thông qua tại quốc hội EU vào năm 2016, ngày 25 tháng 5 năm 2018 đã đặt ra một kỷ nguyên mới khi người tiêu dùng chiếm ưu thế hơn trong việc thu thập và xử lý quảng cáo theo dữ liệu cá nhân.

Không còn nghi ngờ gì nữa, GDPR đã tập trung tâm trí của các nhà tiếp thị và cung cấp một bộ tiêu chuẩn mới, nhưng thực tế là câu chuyện dữ liệu lớn nhất trong năm liên quan đến vi phạm lịch sử từ năm 2014. Việc mua lại và sử dụng dữ liệu của người dùng Facebook để tạo ra các mô hình phân khúc, cũng tiêu tốn của các nhà tiếp thị khá nhiều tiền của.

Cambridge Analytica đã hoàn toàn sụp đổ sau vụ bê bối, trong khi Facebook nhận được khoản tiền phạt tối đa từ Văn phòng Ủy viên Thông tin Vương quốc Anh (ICO) theo Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu vì đã không ngăn chặn được hành vi này. 

Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) được thông qua tại quốc hội EU vào năm 2016 (Ảnh: Behance)

Theo quan điểm của các nhà tiếp thị, quyền riêng tư của người dùng đang mặc định, và các thương hiệu phải minh bạch về cả việc thông báo cho khách hàng về cách dữ liệu sẽ được sử dụng và tuân thủ sở thích của họ. Các công ty coi đây không chỉ là cơ hội để cải thiện chất lượng dữ liệu của họ và tiếp cận truyền thông trực tiếp theo cách nhân văn hơn mà còn xây dựng các dịch vụ dựa trên dữ liệu cao cấp hơn và chuẩn xác hơn.

Kết

Trên đây là những xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2018 mà marketer cần lưu ý và đầy. Doanh nghiệp cần có những thay đổi cần thiết để cạnh tranh bằng cách triển khai những phương tiện kỹ thuật số, công nghệ và dữ liệu mới để thu hút thêm nhiều người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Week 

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-xu-huong-noi-bat-nam-2018-marketer-can-luu-y-phan-1/

TIN LIÊN QUAN

Nielsen thúc đẩy doanh thu bán lẻ bằng công nghệ VR

Nielsen đã tổ chức một sự kiện ra mắt toàn cầu cho một cửa hàng Smart Store mới, nhằm giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất hiểu hành vi của khách hàng và khám phá ra “thời khắc sự thật”, vào ngày hôm qua tại Singapore.

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật Marketer cần lưu ý (Phần 2)

Đến hẹn lại lên, năm 2018 đã chuẩn bị kết thúc với một loạt những xu hướng nổi bật. Cùng MarketingAI tổng kết 2018 với những thương vụ và tin tức nổi bật mà các nhà tiếp thị cần lưu tâm thông qua bài viết dưới đây.

Marketer học được gì từ cách truyền thông Fornite hình thành tình bạn giữa Gen Z

Nếu các nhà tiếp thị muốn kết nối với những người tiêu dùng trẻ thế hệ Z, điều quan trọng là xem xét cách sản phẩm, chiến dịch và trải nghiệm người dùng giúp người tiêu dùng gắn kết như thế nào. Cùng TCN tìm hiểu những điều marketer có thể học hỏi

4 lí do không thể bỏ lỡ Diễn đàn Tiếp thị Di động 2018

So với các nước đang phát triển trong khu vực châu Á, hạ tầng kĩ thuật Internet của Việt Nam đang phát triển tốt hơn rất nhiều – chúng ta có các thiết bị thông minh, tốc độ đường truyền cao, độ xâm nhập của Internet tại các vùng nông thôn lên đến

Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

Với Smart TV, truyền hình đã chuyển mình từ phương tiện truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số và có thể được coi như bất kỳ thiết bị được kết nối nào khác trong hộ gia đình. Những tiến bộ công nghệ mới giúp doanh nghiệp có thể kết nối và xem dữ

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Bật mí 6 triết lý kinh doanh tạo cảm hứng tức thời cho các Marketer

Trong quá trình làm việc thì những Marketer không tránh khỏi những lúc “bế tắc” về mặt ý tưởng, hay công việc không được thuận lợi. Trong những lúc như thế này những kinh nghiệm và những triết lý kinh doanh của những CEO nổi tiếng, những người đã

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9

Việc tải và chạy server WordPress nội bộ khá phức tạp. Nếu là nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm, bạn nên thiết lập một máy chủ cục bộ bằng XAMPP hoặc WAMP. Nhưng nếu bạn là “ma mới” chỉ muốn “nghịch ngợm” cài đặt

Biến iPhone thành webcame cho máy tính hay camera theo dõi

Bạn đang tìm cách chiếu từ camera iPhone lên màn hình lớn hay máy tính, laptop hay sử dụng camera iPhone làm webcam máy tính hoặc camera theo dõi. Tham khảo cách thực hiện đơn giản sau đây của chúng tôi nhé.

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.