Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

Các nhà quảng cáo từ lâu luôn vật lộn với việc quản lý chi tiêu với phương thức quảng cáo truyền thống qua TV. Bản chất của việc quảng cáo truyền thống chính là việc không tương tác và kết nối được người tiêu dùng, do đó gây ra những phản ứng một chiều, không xác định rõ ràng số lượng khách hàng qua kênh này. Tuy nhiên, với Smart TV, truyền thông truyền thống đang có một bước nhảy vọt sang truyền thông kỹ thuật số. Đây hứa hẹn là mảnh đất “màu mỡ” cho các marketer trổ tài sau này.  

Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

(Ảnh: Adweek)

Với Smart TV, truyền hình đã chuyển mình từ phương tiện truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số và có thể được coi như bất kỳ thiết bị được kết nối nào khác trong hộ gia đình. Những tiến bộ công nghệ mới giúp doanh nghiệp có thể kết nối và xem dữ liệu từ Smart TV, về những người xem chương trình nào và xem quảng cáo nào – với hồ sơ kỹ thuật số. Kết quả là, các nhà tiếp thị có thể kết nối TV và kỹ thuật số theo cách mà họ không thể làm trước đó, làm cho TV trở thành một phần trung tâm của các chiến dịch truyền thông tổng hợp và tạo ra cái nhìn toàn diện về khách hàng để thúc đẩy kết quả kinh doanh.

 

Smart TV giúp tiếp cận khán giả truyền hình ở mọi nơi

Với những người mới bắt đầu, Marketer có thể xác định người tiêu dùng đã xem quảng cáo của họ trên TV và tương tác lại trực tuyến với họ, trong môi trường và định dạng thúc đẩy call to action rõ ràng. Bằng cách xem xét phạm vi tiếp cận và tần suất của quảng cáo truyền hình, họ có thể sử dụng phương tiện kỹ thuật số để khắc phục tình trạng mất cân bằng (một số người xem truyền hình nhìn thấy quảng cáo hàng chục lần trong khi những người khác không thấy quảng cáo). Bằng cách kết hợp các hồ sơ kỹ thuật số và đưa ra những nhận định, họ có thể xác định các mạng lưới và chương trình phù hợp mà khách hàng tiềm năng của họ muốn xem.

Quan trọng hơn, các nhà tiếp thị có thể tiếp tục cuộc trò chuyện với khán giả truyền hình khi họ lên mạng. Họ có thể nhắm vào người tiêu dùng tiếp xúc với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh với thông điệp hiển thị cùng một sản phẩm với giá thấp hơn hoặc dịch vụ tốt hơn. 

Smart TV giúp marketer tiếp cận khán giả ở khắp mọi nơi (Ảnh: Top Capable Services)

Nếu họ có khả năng kết nối dữ liệu hồ sơ kỹ thuật số với dữ liệu vị trí trên thiết bị di động, nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập từ cửa hàng để xác định hành trình mua hàng của khách hàng đi từ nhận thức ban đầu và xem trên TV cho đến mua hàng tại cửa hàng. Với sự tích hợp thích hợp của dữ liệu CRM, nhà bán lẻ có thể lập mô hình dựa trên thói quen xem của khách hàng tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, giúp marketer làm việc một cách hiệu quả hơn.

Trên thực tế, điều này có nghĩa là các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và nhà bán lẻ truyền thống có thể kết hợp TV, dữ liệu trực tuyến và định vị để xây dựng mô hình đầy đủ, khép kín của hành vi của khách hàng. Họ có thể đánh giá xem thông điệp cụ thể ảnh hưởng như thế nào đến hành trình đó và xác định cách đối tượng của họ thay đổi theo kênh.

Smart TV tác động đến hành vi người tiêu dùng trong thế giới thực

So sánh người tiêu dùng thấy cả quảng cáo truyền hình và quảng cáo trực tuyến chỉ sẽ thấy họ có khả năng mua hàng trực tuyến nhiều hơn những người chỉ xem quảng cáo trên TV, và gấp gần 4 lần những người chỉ tới cửa hàng, không xem quảng cáo bất cứ đâu. Tiếp xúc kỹ thuật số cũng giảm thời gian chuyển đổi: Người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh sau quảng cáo truyền hình có khả năng mua hàng nhiều hơn gấp 3 lần trong giờ tiếp theo.

Ví dụ, các nhà quảng cáo về chính trị đã có quyền truy cập vào dữ liệu tệp cử tri qua nhiều nguồn, nhưng thiếu khả năng phân đoạn hiệu quả các thành phần đó. Với việc bổ sung dữ liệu truyền hình, những nhà quảng cáo này có thể xác định những chương trình tin tức mà khán giả của họ theo dõi (và tần suất) từ đó đưa ra thông điệp phù hợp dựa trên mức độ phù hợp mà họ đã xem. 

Smart TV có khả năng tác động đến hành vi người mua hàng trong thế giới thực (Ảnh: Smu.edu)

Kết

Smart TV đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ lôi cuốn các Marketer đào sâu tìm hiểu và đầu tư cho kênh truyền thông hiệu quả này. Rất có thể trong tương lai, truyền thông truyền thống bằng TV sẽ có những bước tiến xa hơn nữa, cung cấp cho người tiêu dùng những tiện ích khó tưởng. Một Marketer thông minh nên biết tận dụng kênh truyền thông đa kênh để vận dụng và thỏa sức sáng tạo.

Nguồn: Tổng hợp

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/smart-tv-dua-truyen-thong-truyen-thong-nhay-vot-thanh-truyen-thong-ky-thuat-so/

TIN LIÊN QUAN

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình

Ngoài việc 8 năm liên tục phá vỡ kỷ lục, báo cáo của IAB cho thấy lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động vượt qua mức chi tiêu quảng cáo trên màn hình máy tính để bàn và lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo

Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng TCN tìm hiểu top 5 xu hướng

Media là gì? Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số

Media từ lâu đã trở thành một từ ngữ khá phổ quát trong hệ thống từ ngữ Việt Nam. Tuy nhiên chưa nhiều bạn trẻ theo nghề marketing thực sự nắm vững khái niệm quan trọng này. Vậy Media là gì? Cùng TCN tìm hiểu về khái niệm media và những kênh media

Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Máy tính để bàn và Laptop đã thống trị thế giới công nghệ từ đẫu những năm 2000. Nhưng sự...

Google ra mắt Chiến dịch Smart Campaigns ở châu Á – Thái Bình Dương(APAC)

Quảng cáo từ các doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương hiện có thể truy cập vào công cụ tự động hóa chiến dịch của Google nhờ chiến dịch Smart Campaigns. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các quốc gia Châu Á – Thái Bình

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để

THỦ THUẬT HAY

15 tính năng và tùy chọn hữu ích của Google Maps

Google Maps hiện có hơn 1 tỷ người dùng, làm nó trở thành phần mềm điều hướng phổ biến nhất trên thế giới. Đây là một công cụ thực sự hữu ích mỗi khi bạn ra phố. Dù là người đã sử dụng Google Maps lâu năm nhưng bạn có

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy

Chia sẻ bạn cách xem lịch sử cuộc gọi, thời gian gọi trên điện thoại Samsung

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh. Bạn đang sở hữu một chiếc Điện thoại của hãng Samsung. Bạn muốn xem lịch sử cuộc gọi và thời gian gọi nhưng vẫn chưa biết cách.

3 mẹo hay sử dụng OPPO Watch dành cho bạn

OPPO Watch là sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên, đóng vai trò chiến lược trong hệ sinh thái IoT của OPPO. Ngoài những yếu tố về phần nhìn, OPPO Watch được nhà sản xuất chăm chút rất cẩn thận về các tính năng cho

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.