Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smarphone giá rẻ được Mobiistar chính thức giới thiệu cách đây không lâu. Ngoài cấu hình khá tốt với màn hình lớn cho trải nghiệm giải trí tuyệt vời, thì sản phẩm còn được trang bị camera sau chất lượng với độ phân giải 13MP. Với mức giá chỉ 3.190.000 VNĐ tại thì liệu camera sau của Mobiistar LAI Zumbo S có đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng?

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn một vài hình ảnh chụp thử từ camera của Mobiistar LAI Zumbo S trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Lưu ý: Tất cả ảnh chụp trong bài viết đều là ảnh gốc không qua chỉnh sửa, chỉ được resize về kích thước 960* để tối ưu cho việc viết bài.

Xem thêm: Anh em Soái Ca LAI Zumbo S & LAI Zumbo J: Chọn Anh hay chọn Em?

Môt buổi sáng đẹp trời tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Quán cafe sách đẹp, bình yên với nhiều người đang ngồi làm việc. Trong bức ảnh này, Mobiistar LAI Zumbo S cho chi tiết quán cafe rất tốt, cân bằng trắng chính xác. Nhưng nếu bạn nhìn phía xa, bạn sẽ thấy khu vực bên phải ảnh bị cháy sáng và bị nhoè ở viền ảnh khá nhiều.


 

Thử một tấm chụp nhà thờ Đức Bà. Chi tiết cả nhà thờ và vùng trời đều tốt, tuy nhiên cân bằng trắng trong ảnh này lại bị sai, ám xanh khá nặng.


 

'Người đô thị'.


 

Điện thoại Mobiistar LAI Zumbo S cho tốc độ bắt nét khá nhanh, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Như ở 2 ảnh dưới đây, ảnh trên mình giơ máy vội để bắt anh bạn người nước ngoài, còn tấm dưới mình cẩn thận giữ để bắt bác xích lô mà lại bị out nét. Cá nhân mình vẫn chưa rõ đây có phải lỗi do phần mềm từ nhà sản xuất hay không.


 

Chế độ HDR trên máy làm việc khá hiệu quả, chủ yếu vẫn theo cơ chế đẩy sáng vùng tối trong ảnh lên. Tuy nhiên, khi chụp ảnh HDR, cơ chế cân bằng trắng trong máy lại làm việc không hiệu quả, ảnh vẫn bị ám xanh quá nhiều.


 

Thử thêm một ảnh HDR khác. Trong trường hợp này, chi tiết ảnh lên tốt, chi tiết trời lên khá tốt, không bị cháy sáng quá nhiều, và cân bằng trắng cũng tốt hơn những trường hợp phía trên.


 

Trong trường hợp dưới đây, bạn có thể thấy rõ khi chụp HDR, Mobiistar LAI Zumbo S tự động đẩy sáng những vùng tối lên cao và tăng chi tiết ảnh lên, khiến ảnh nhìn chi tiết hơn, nhưng không thật. Và chưa hết, tính năng HDR trên máy làm việc khá chậm, nên nếu bạn chụp những vật thể chuyển động, sẽ bị hiện tượng bóng ma khá khó chịu.


 

Thực tế, chế độ tự động trên sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo S làm việc khá hiệu quả, độ chi tiết rất tốt, tiền cảnh và hậu cảnh tách bạch. Ảnh chụp từ LAI Zumbo S vẫn mắc bệnh chung của hầu hết các sản phẩm giá rẻ là nét ở trung tâm nhoè dần ra rìa ảnh.


 

Nhà hát lớn Thành Phố chụp với chế độ HDR của Mobiistar LAI Zumbo S. Chi tiết tốt nhưng cân bằng trắng vẫn chưa chính xác.


 

LOUIS VUITON.


 

Saigon TAX nổi tiếng 1 thời. Chế độ HDR làm việc vẫn khá chậm chạp và bị sai cân bằng trắng.


 

Thử một vài ảnh cận cảnh, chi tiết tốt, cân bằng trắng vẫn sai nhẹ.



 

Bánh tráng kẹo mạch nha, món ăn tuổi thơ.



 

Một tấm ảnh khác chụp trong ánh sáng buổi chiều bằng chế độ tự động. Nước ảnh vẫn bị ám xanh nặng nề.


 

Khá bất ngờ, khi mình chụp ảnh ở điều kiện trong nhà, dưới ánh đèn vàng, tính năng cân bằng trắng trên Mobiistar LAI Zumbo S lại làm việc khá hiệu quả. Ảnh chụp ra vẫn cho chi tiết tốt, nhưng không bị ám vàng bởi ánh đèn mà cân bằng màu sắc chủ thể rất chính xác.



 

Thử nghiệm chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cho thấy, thuật toán xử lý trên Mobiistar LAI Zumbo S cố gắng hạ tốc độ màn trập xuống thấp nhất để giữ chất lượng ảnh, nên nếu bạn chụp chưa chắc tay, ảnh sẽ cực kỳ dễ bị rung và out nét. 

Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp từ Mobiistar LAI Zumbo S cho chất lượng ảnh khá, noise nhiều nhưng trong mức chấp nhận được. Ngoài ra, cân bằng trắng của ảnh tốt, màu sắc của chủ thể chính xác.




 

Nhìn chung, mặc dù camera của Mobiistar LAI Zumbo S chưa thực sự xuất sắc. Nhưng với mức giá chỉ trên 3 triệu đồng, đây thực sự là một trong những sản phẩm có camera tốt nhất trong cùng phân khúc. Nếu bạn là một người đam mê sáng tác những bức ảnh trên điện thoại nhưng kinh phí eo hẹp, thì chiếc điện thoại đến từ thương hiệu Việt Mobiistar này là một trong những lựa chọn hợp lý nhất mà bạn có thể nghĩ đến ở thời điểm hiện tại.

Ưu điểm:

  • Ảnh có độ chi tiết tốt
  • Cân bằng trắng trong nhà và buổi tối khá tốt
  • Tốc độ lấy nét khá nhanh

 

Nhược điểm:[/b]

  • Nhoè dần ra rìa ảnh
  • Cân bằng trắng trong môi trường ánh sáng mạnh không chính xác
  • Thỉnh thoảng bị out nét không rõ lý do
  • Chế độ HDR chưa ngon

Một số ảnh khác chụp từ Mobiistar LAI Zumbo S:






 

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Trên tay Mobiistar Zumbo S2: Camera selfie 13MP, RAM 3GB, giá chưa tới 4 triệu

Mobiistar Zumbo S2 có phong cách thiết bắt mắt và nhưng không có nhiều điểm nhấn so với các smartphone phổ thông hiện nay, máy được thiết kế nguyên khối với chất lượng gia công rất tỉ mi, các cạnh và các góc được bo tròn mềm mại, tạo cảm giác dễ

LAI Zumbo S - Galaxy J3: Ai mới là "Soái Ca" trong tầm giá 3 triệu?

Mobiistar LAI Zumbo S và Samsung Galaxy J3 đều là 2 sản phẩm chất lượng. Vậy đâu mới thực sự là 'soái ca' trong tầm giá 3 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?