Media là gì? Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số


 

 

Media là gì?

Được sử dụng như một từ ngữ phổ quát trong hệ thống từ ngữ Việt Nam, media mô tả bất kỳ kênh giao tiếp thương hiệu sử dụng để tiếp cận với khách hàng. Media là những kênh truyền tải truyền thông hoặc các công cụ được sử dụng để lưu trữ và cung cấp thông tin hoặc dữ liệu. Nó được kết hợp với phương tiện truyền thông, hoặc các công ty truyền thông đại chúng chuyên ngành như truyền thông in ấn và báo chí, nhiếp ảnh, quảng cáo, điện ảnh, truyền hình, xuất bản và điểm bán hàng…

Các kênh truyền thông truyền tải tin tức, thông tin giải trí, giáo dục, dữ liệu hoặc thông điệp quảng cáo đến đại đa số người tiêu dùng. Media bao gồm mọi phương tiện phát sóng và thu hẹp như báo, tạp chí, truyền hình, đài, biển quảng cáo, thư trực tiếp, điện thoại, fax và internet. Phương tiện kỹ thuật số, chiếm một phần lớn các giao tiếp hiện đại, bao gồm các tín hiệu được mã hóa phức tạp có thể đem tới những thông tin đến đại đa số người dùng. 

Nói tóm lại, media mô tả bất kì kênh giao tiếp nào được các nhà tiếp thị sử dụng để truyền thông tới người tiêu dùng, thu hút họ về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó đóng góp vào doanh thu của thương hiệu.

Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số

Blog

Mặc dù blog là một hình thức mới của media, chúng vẫn có liên quan và chia sẻ một số đặc điểm của các loại phương tiện truyền thông trước đây. Thông tin trong blog có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm, và mọi thứ thường được tổ chức một cách tự nhiên. Ví dụ: bài đăng trên blog thường được lồng trong danh mục và người dùng có thể điều hướng bài đăng theo danh mục hoặc thẻ cụ thể hoặc thông qua tìm kiếm. Và giống như các hình thức khác của phương tiện truyền thông, nội dung được đăng thường chứa nội dung đa phương tiện như ảnh và video đính kèm cùng với văn bản.

Blog cũng có thể giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng, mặc dù không được mạnh mẽ như các trang mạng xã hội. Ví dụ, loại tin tức phổ biến nhất cho các blog là chính trị và sự kiện nước ngoài, theo Trung tâm nghiên cứu Pew.

Ban đầu, chủ sở hữu doanh nghiệp thường có một blog riêng biệt với trang web của họ, nhưng giờ đây, bạn có thể dễ dàng tích hợp cả hai để giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn, cũng như dễ dàng hơn cho khách truy cập. Nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp sử dụng nền tảng blog, chẳng hạn như WordPress, cho cả trang web và blog của họ. Hơn nữa, như blog đã phát triển một cách dễ dàng và phổ biến, nhiều người đã khởi nghiệp từ việc viết blog cá nhân mỗi ngày. 

Media là gì? Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số

Thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo mô phỏng một môi trường cùng với sự hiện diện vật lý và trải nghiệm giác quan của người dùng. Thông thường, người dùng trải nghiệm thực tế ảo thông qua một tai nghe đặc biệt hoặc trên màn hình máy tính.

Trong thực tế ảo, người dùng có thể đạp xe qua dãy Himalaya, cân nhắc mua bất động sản chưa được xây dựng, xem phim 360 độ và làm tất cả mọi thứ. Tất cả thực tế ảo đều mang lại trải nghiệm tương tác, nhập vai cao, giúp người dùng sống trong môi trường sống động nhưng chỉ là hư cấu. Một số người nói rằng mức độ tương tác vô song của thực tế ảo đủ điều kiện là “phương tiện tối thượng” trong các phương tiện truyền thông mới.

Thực tế ảo có thể sẵn sàng để trở thành tương lai của các phương tiện truyền thông. Các công ty truyền thông và giải trí đang đầu tư vào thực tế ảo và lên kế hoạch biến phương tiện này trở thành nền tảng giải trí tiếp theo, tờ New York Times cho biết.

Social Media

Truyền thông mạng xã hội tập trung chủ yếu vào việc tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin, ý tưởng và nội dung trong các cộng đồng mạng trực tuyến. Với tính tương tác cao, phương tiện truyền thông xã hội là một hình thức của media dựa chủ yếu vào sự tham gia của người dùng để cung cấp giá trị.

Trái với các hình thức truyền thông mới như thực tế ảo, truyền thông xã hội phổ biến với đa số người dùng trên thế giới. Người dùng trực tuyến trung bình dành 1,72 giờ mỗi ngày trên các nền tảng xã hội, theo một cuộc khảo sát của 170.000 người dùng Internet do GlobalWebIndex tìm thấy. Mạng xã hội tiêu thụ khoảng 28% của tất cả các hoạt động trực tuyến. Tương lai của truyền thông xã hội có thể gắn liền với các hình thức truyền thông mới khác. 

Công nghệ thực tế ảo mô phỏng một môi trường cùng với sự hiện diện vật lý và trải nghiệm giác quan của người dùng (Ảnh: Behance)

Báo chí trực tuyến

Báo chí trực tuyến được coi là phương tiện truyền thông mới vì nhiều lý do tương tự như blog. Báo chí trực tuyến kết hợp nhiều loại phương tiện sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm kiếm. Người dùng cũng có thể tương tác với một số tờ báo trực tuyến thông qua tính năng nhận xét.

Trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội hơn cho báo chí, chẳng hạn như cạnh tranh với báo chí in trong việc trình bày tin tức một cách kịp thời hơn. Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ của các tờ báo và mối quan hệ thân thiết với các nhà quảng cáo cũng được nhận định sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới.

Báo chí trực tuyến – cùng với phương tiện truyền thông xã hội và các hình thức khác của phương tiện truyền thông mới – là một phần lý do quan trọng giải thích việc báo truyền thống đang chuyển sang dạng kỹ thuật số. Doanh thu quảng cáo báo chí in giảm xuống còn 16,4 tỷ đô la trong năm 2014 so với 44,9 tỷ đô la năm 2003, trong khi doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng lên 3,5 tỷ đô la trong năm 2014 từ 1,2 tỷ đô la năm 2003. 

Báo chí trực tuyến được coi là phương tiện truyền thông mới vì nhiều lý do tương tự như blog (Ảnh: Behance)

Trò chơi kỹ thuật số

Trò chơi kỹ thuật số là một phần của văn hóa phương tiện hàng ngày và một loại phương tiện mới độc đáo. “Trò chơi kỹ thuật số và thế giới trò chơi mở ra không gian văn hóa, và, không giống như các phương tiện truyền thông và môi trường ảo mới, những không gian này được đóng khung mang tới vẻ vui tươi ngay từ đầu” Johannes Fromme và Alexander Unger viết trong cuốn sách Trò chơi điện tử và văn hóa truyền thông mới.

Trò chơi kỹ thuật số cũng đáng chú ý về cách họ xây dựng tương tác và cộng đồng. Ngành công nghiệp đang tạo ra một dòng game ổn định để tiếp tục mở rộng bản chất và tác động của họ – chúng có thể mang tính nghệ thuật, xã hội và tương tác với nhiều người cho phép số lượng lớn người từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng một lúc. Hơn một nửa số game thủ thường xuyên chơi với những người khác, và khoảng một nửa cảm thấy rằng trò chơi video giúp họ kết nối với bạn bè và dành thời gian cho gia đình, theo Hiệp hội phần mềm giải trí.

Một số loại trò chơi thể hiện khả năng của những loại media mới. Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi khiến họ đắm chìm trong thế giới ảo được xây dựng dựa trên tương tác xã hội – và thế giới nhân tạo này có cấu trúc, văn hóa, đạo đức, kinh tế và chính trị riêng.

Kết

Công nghệ kỹ thuật số thế kỷ 20 đã phát triển phương tiện truyền thông kỹ thuật số, từ đó tạo điều kiện cho việc tạo ra internet, do đó đóng góp phần không nhỏ vào việc tạo ra những phương tiện truyền thông mới. Việc nắm bắt các công cụ truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu và sử dụng kênh truyền thông một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: SEU Online

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/media-la-gi-nhung-kenh-media-moi-trong-thoi-dai-cong-nghe-so/

TIN LIÊN QUAN

Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la trong năm 2017

Sự gia tăng doanh thu quảng bá sản phẩm và tiếp thị nội dung tới người tiêu dùng đã làm tăng doanh thu tiếp thị giải trí của thương hiệu toàn cầu. Đồng thời mức chi tiêu cũng tăng lên từ 8.0% lên 106.20 tỷ đô la vào năm 2017. Ngày nay, dẫn đầu mức

Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la vào năm 2017

Ngày nay, dẫn đầu mức chi tiêu của các thương hiệu cho truyền thông vẫn là tiếp thị trải nghiệm (experience marketing), bao gồm event marketing, tài trợ sự kiện. Và đó cũng là nền tảng tổng thể lớn nhất hiện nay.

Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

Với Smart TV, truyền hình đã chuyển mình từ phương tiện truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số và có thể được coi như bất kỳ thiết bị được kết nối nào khác trong hộ gia đình. Những tiến bộ công nghệ mới giúp doanh nghiệp có thể kết nối và xem dữ

5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Có thể nói social media là phát minh lớn nhất của nhân loại vào thế kỉ 21. Ngày nay, social media đóng góp công lớn vào việc xây dựng thương hiệu và giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cùng TCN tìm hiểu về 5 loại nội dung social media giúp doanh

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo

Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series

Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng TCN tìm hiểu top 5 xu hướng

THỦ THUẬT HAY

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Câu chuyện jailbreak iPhone: từ một thời máu lửa đầy hứng thú cho đến lúc chết đi

Câu chuyện bên dưới được kể lại bởi chính những người đã tham gia vào quá trình jailbreak iPhone từ ngày chiếc điện thoại này bắt đầu xuất hiện trên thị trường

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ

Cách xuất danh bạ từ Google Mail

Việc xuất danh bạ từ Gmail sẽ giúp rất nhiều trong việc bảo lưu thông tin cũng như danh bạ của người dùng để đề phòng trường hợp có lỗi xảy ra.

Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.