Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la trong năm 2017

Sự gia tăng doanh thu quảng bá sản phẩm và tiếp thị nội dung tới người tiêu dùng đã làm tăng doanh thu tiếp thị giải trí của thương hiệu toàn cầu. Đồng thời mức chi tiêu cũng tăng lên từ 8.0% lên 106.20 tỷ đô la vào năm 2017.

Ngày nay, dẫn đầu mức chi tiêu của các thương hiệu cho truyền thông vẫn là tiếp thị trải nghiệm (experience marketing), bao gồm event marketing, tài trợ sự kiện. Và đó cũng là nền tảng tổng thể lớn nhất hiện nay.

Theo Dự báo Thị trường Giải trí Thương hiệu Toàn cầu của PQ Media, doanh thu từ tiếp thị sẽ tăng lên từ 5,4% đến 74,91 tỷ đô la vào năm 2017. Trong đó tài trợ cho sự kiện chiếm phần lớn trong hai kênh với 40,78 tỷ đô la. Trong khi event marketing lại tăng nhanh hơn với 7,1%. Đặc biệt, các nhà tài trợ sự kiện và event marketing sẽ còn tăng nhanh trong năm 2018 do Olympic mùa đông và FIFA World Cup sẽ được tổ chức.

Trong khi đó, video trực tiếp vẫn còn là nhu cầu thiết yếu để kết nối giữa các thương hiệu và người tiêu dùng. Doanh thu từ các sản phẩm truyền thông toàn cầu tăng 14,0% lên 15,68 tỷ đô la vào năm 2017, trong đó truyền hình là kênh lớn nhất với 10,5 tỷ đô la và phương tiện truyền thông digital tăng nhanh nhất, tăng 26,7%.

Chủ tịch PQ Media Patrick Quinn cho biết: “Sự phát triển của tiếp thị giải trí mang thương hiệu trái ngược với sự tăng trưởng yếu kém của các nền tảng quảng cáo và tiếp thị truyền thống như truyền hình trực tiếp, báo chí và tiếp thị trực tiếp. Thêm vào đó, nghiên cứu của PQ Media với các dữ liệu truyền thông đã chỉ ra rằng các nhân khẩu học trẻ hơn đang di chuyển ra khỏi các nền tảng truyền thông truyền thống, trong khi các thương hiệu lớn chủ động tìm kiếm các kênh truyền thông thay thế để thu hút những khán giả trẻ hơn.”

Ông chia sẻ thêm : “Sự mong muốn mạnh mẽ đạt được nhận thức về thương hiệu trong các nhóm người tiêu dùng mục tiêu, tạo ra sự liên kết với thương hiệu tích cực và cuối cùng là tạo ra sự gia tăng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy tiếp thị giải trí (entertainment marketing) trên toàn thế giới trong năm năm tiếp theo”.

Trúc Đặng / Advertising Vietnam

Nguồn: Thedrum


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la vào năm 2017

Ngày nay, dẫn đầu mức chi tiêu của các thương hiệu cho truyền thông vẫn là tiếp thị trải nghiệm (experience marketing), bao gồm event marketing, tài trợ sự kiện. Và đó cũng là nền tảng tổng thể lớn nhất hiện nay.

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

85% thế hệ Millennials mua sản phẩm sau khi xem video quảng cáo

Theo cuộc khảo sát Video Marketing 2018 của Brightcove, thì 76% người tiêu dùng và 85% millennials, nói rằng họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video quảng cáo về sản phẩm đó. Video là hình thức nội dung đáng nhớ nhất đối với 21% người

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

THỦ THUẬT HAY

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel, VinaPhone, MobiFone trực tuyến

Bắt đầu từ hôm nay (16/11/2018), 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Có khá nhiều cách thức khác nhau để khách hàng đăng ký chuyển

[Update 2022] Hướng dẫn download Office 365 full crack vĩnh viễn

Office 365 là một phần không thể thiếu trong việc học tập cũng như các công việc thường ngày. Bài viết sau đây, Vintech City sẽ hướng dẫn bạn đọc cách download Office 365 full crack. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Một số giải pháp khôi phục Bookmark và lịch sử duyệt web đã bị xóa

Những bookmark quan trọng đã bị mất khi bạn xóa lịch sử duyệt web trên Chrome, hoặc cập nhật lên phiên bản mới, phải làm sao bây giờ?

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full