Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la trong năm 2017

Sự gia tăng doanh thu quảng bá sản phẩm và tiếp thị nội dung tới người tiêu dùng đã làm tăng doanh thu tiếp thị giải trí của thương hiệu toàn cầu. Đồng thời mức chi tiêu cũng tăng lên từ 8.0% lên 106.20 tỷ đô la vào năm 2017.

Ngày nay, dẫn đầu mức chi tiêu của các thương hiệu cho truyền thông vẫn là tiếp thị trải nghiệm (experience marketing), bao gồm event marketing, tài trợ sự kiện. Và đó cũng là nền tảng tổng thể lớn nhất hiện nay.

Theo Dự báo Thị trường Giải trí Thương hiệu Toàn cầu của PQ Media, doanh thu từ tiếp thị sẽ tăng lên từ 5,4% đến 74,91 tỷ đô la vào năm 2017. Trong đó tài trợ cho sự kiện chiếm phần lớn trong hai kênh với 40,78 tỷ đô la. Trong khi event marketing lại tăng nhanh hơn với 7,1%. Đặc biệt, các nhà tài trợ sự kiện và event marketing sẽ còn tăng nhanh trong năm 2018 do Olympic mùa đông và FIFA World Cup sẽ được tổ chức.

Trong khi đó, video trực tiếp vẫn còn là nhu cầu thiết yếu để kết nối giữa các thương hiệu và người tiêu dùng. Doanh thu từ các sản phẩm truyền thông toàn cầu tăng 14,0% lên 15,68 tỷ đô la vào năm 2017, trong đó truyền hình là kênh lớn nhất với 10,5 tỷ đô la và phương tiện truyền thông digital tăng nhanh nhất, tăng 26,7%.

Chủ tịch PQ Media Patrick Quinn cho biết: “Sự phát triển của tiếp thị giải trí mang thương hiệu trái ngược với sự tăng trưởng yếu kém của các nền tảng quảng cáo và tiếp thị truyền thống như truyền hình trực tiếp, báo chí và tiếp thị trực tiếp. Thêm vào đó, nghiên cứu của PQ Media với các dữ liệu truyền thông đã chỉ ra rằng các nhân khẩu học trẻ hơn đang di chuyển ra khỏi các nền tảng truyền thông truyền thống, trong khi các thương hiệu lớn chủ động tìm kiếm các kênh truyền thông thay thế để thu hút những khán giả trẻ hơn.”

Ông chia sẻ thêm : “Sự mong muốn mạnh mẽ đạt được nhận thức về thương hiệu trong các nhóm người tiêu dùng mục tiêu, tạo ra sự liên kết với thương hiệu tích cực và cuối cùng là tạo ra sự gia tăng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy tiếp thị giải trí (entertainment marketing) trên toàn thế giới trong năm năm tiếp theo”.

Trúc Đặng / Advertising Vietnam

Nguồn: Thedrum


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la vào năm 2017

Ngày nay, dẫn đầu mức chi tiêu của các thương hiệu cho truyền thông vẫn là tiếp thị trải nghiệm (experience marketing), bao gồm event marketing, tài trợ sự kiện. Và đó cũng là nền tảng tổng thể lớn nhất hiện nay.

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

85% thế hệ Millennials mua sản phẩm sau khi xem video quảng cáo

Theo cuộc khảo sát Video Marketing 2018 của Brightcove, thì 76% người tiêu dùng và 85% millennials, nói rằng họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video quảng cáo về sản phẩm đó. Video là hình thức nội dung đáng nhớ nhất đối với 21% người

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

Khắc phục tình trạng ứng dụng bị đứng hay không có phản hồi trên máy tính Mac

Đây là cách tắt 'nóng' ứng dụng, nghĩa là người dùng sẽ sử dụng công cụ có sẵn trong hệ điều hành macOS để tắt ứng dụng ngay khi bị đứng hoặc trong trường hợp ứng dụng đang chạy. Để làm được điều này, người dùng chỉ

Dưới đây cách thêm, xóa số điện thoại đăng nhập trên Facebook cực đơn giản

Số điện thoại đăng nhập trên Facebook là một trong hai cách đăng ký tài khoản, bảo mật cũng như có thể giúp người dùng tìm kiếm bạn nhanh chóng thông qua số điện thoại. Để cập nhật số điện thoại đăng nhập Facebook, bạn

Cách xem phim VIP mà không cần tài khoản trên HDOnline và HDViet

Bạn chỉ nên xem đây là một cách 'chữa cháy' khi cần xem phim quá mà không thể mua tài khoản được. Tốt nhất là hãy ủng hộ dịch vụ khi có thể và nếu có điều kiện thì nên ra rạp xem phim.

Cách tắt tính năng VoLTE trên điện thoại Samsung cực dễ

Hầu hết các điện thoại Samsung hiện nay đều được trang bị tính năng VoLTE. Tuy nhiên, tính năng VoLTE đôi khi tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn hơn các cuộc gọi thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và