Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la vào năm 2017

Sự gia tăng doanh thu quảng bá sản phẩm và tiếp thị nội dung tới người tiêu dùng đã làm tăng doanh thu tiếp thị giải trí của thương hiệu toàn cầu. Đồng thời mức chi tiêu cũng tăng lên từ 8.0% lên 106.20 tỷ đô la vào năm 2017.

Ngày nay, dẫn đầu mức chi tiêu của các thương hiệu cho truyền thông vẫn là tiếp thị trải nghiệm (experience marketing), bao gồm event marketing, tài trợ sự kiện. Và đó cũng là nền tảng tổng thể lớn nhất hiện nay.

Theo Dự báo Thị trường Giải trí Thương hiệu Toàn cầu của PQ Media, doanh thu từ tiếp thị sẽ tăng lên từ 5,4% đến 74,91 tỷ đô la vào năm 2017. Trong đó tài trợ cho sự kiện chiếm phần lớn trong hai kênh với 40,78 tỷ đô la. Trong khi event marketing lại tăng nhanh hơn với 7,1%. Đặc biệt, các nhà tài trợ sự kiện và event marketing sẽ còn tăng nhanh trong năm 2018 do Olympic mùa đông và FIFA World Cup sẽ được tổ chức.

Trong khi đó, video trực tiếp vẫn còn là nhu cầu thiết yếu để kết nối giữa các thương hiệu và người tiêu dùng. Doanh thu từ các sản phẩm truyền thông toàn cầu tăng 14,0% lên 15,68 tỷ đô la vào năm 2017, trong đó truyền hình là kênh lớn nhất với 10,5 tỷ đô la và phương tiện truyền thông digital tăng nhanh nhất, tăng 26,7%.

Chủ tịch PQ Media Patrick Quinn cho biết: “Sự phát triển của tiếp thị giải trí mang thương hiệu trái ngược với sự tăng trưởng yếu kém của các nền tảng quảng cáo và tiếp thị truyền thống như truyền hình trực tiếp, báo chí và tiếp thị trực tiếp. Thêm vào đó, nghiên cứu của PQ Media với các dữ liệu truyền thông đã chỉ ra rằng các nhân khẩu học trẻ hơn đang di chuyển ra khỏi các nền tảng truyền thông truyền thống, trong khi các thương hiệu lớn chủ động tìm kiếm các kênh truyền thông thay thế để thu hút những khán giả trẻ hơn.”

Ông chia sẻ thêm : “Sự mong muốn mạnh mẽ đạt được nhận thức về thương hiệu trong các nhóm người tiêu dùng mục tiêu, tạo ra sự liên kết với thương hiệu tích cực và cuối cùng là tạo ra sự gia tăng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy tiếp thị giải trí (entertainment marketing) trên toàn thế giới trong năm năm tiếp theo”.

Trúc Đặng / Advertising Vietnam

Nguồn: Thedrum

TIN LIÊN QUAN

Chi tiêu tiếp thị giải trí của thương hiệu trên toàn cầu tăng 106.20 tỷ đô la trong năm 2017

Sự gia tăng doanh thu quảng bá sản phẩm và tiếp thị nội dung tới người tiêu dùng đã làm tăng doanh thu tiếp thị giải trí của thương hiệu toàn cầu. Đồng thời mức chi tiêu cũng tăng lên từ 8.0% lên 106.20 tỷ đô la vào năm 2017. Ngày nay, dẫn đầu mức

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

85% thế hệ Millennials mua sản phẩm sau khi xem video quảng cáo

Theo cuộc khảo sát Video Marketing 2018 của Brightcove, thì 76% người tiêu dùng và 85% millennials, nói rằng họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video quảng cáo về sản phẩm đó. Video là hình thức nội dung đáng nhớ nhất đối với 21% người

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Các mẹo sắp xếp pin trong Pinterest một cách khoa học

Có rất nhiều cách để sử dụng Pinterest, nhưng việc lưu trữ hàng nghìn pin có thể biến thành một cơn ác mộng nếu bạn không sắp xếp chúng một cách khoa học. May mắn thay, bạn sẽ không cần phải sử dụng các công cụ

5 nhận định sai về tiết kiệm pin trên iPhone mà nhiều người dùng nghĩ đúng

Từ lâu iPhone đã không được đánh giá cao về viên pin, chính vì vậy mà khi sử dụng người dùng thường tìm mọi cách để tiết kiệm pin trên iPhone nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên áp dụng 5 cách

15 mẹo và thủ thuật Mac để sắp xếp và tìm tệp của bạn tốt hơn

Bạn càng có nhiều ứng dụng, tài liệu, ảnh và tệp PDF trên máy Mac, thì càng khó tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Cài đặt và xem World Cup 2018 với ứng dụng MiTV cho Android và PC

World Cup 2018 đã cận kề mà thông tin về việc mua bản quyền truyền hình ở Việt Nam vẫn chưa hoàn tất khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam tương đối sốt ruột. Nếu VTV không mua bản quyền, thì đa số người dùng sẽ chọn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.