AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo

Tập thứ 2 của AdTalks của Advertising Vietnam về chủ đề trải nghiệm người dùng trong ngành sáng tạo có sự tham gia của ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.

Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông, Advertising Vietnam đã có cuộc phỏng vấn với ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.

Tại sao ngành sáng tạo ngày nay lại xuất hiện thêm nhiều chức vụ mới như Experience Officer, Experience Director, Chief Experience Officer?

Với kinh nghiệm nắm giữ vị trí Experience Director tại Ogilvy Vietnam, ông Huy chia sẻ sự thay đổi về mặt cấu trúc của agency bao gồm sự xuất hiện của chức vụ mới này được lí giải bởi khách hàng đang thay đổi. Họ đang quan tâm đến truyền thông hai chiều nhiều hơn. Agency không chỉ hỗ trợ clients phát triển các ý tưởng sáng tạo, chiến lược truyền thông mà còn sản xuất nội dung để tạo ra trải nghiệm.

Ông Sagar chia sẻ vai trò của công nghệ đang dẫn lối cho trải nghiệm người dùng và đang chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực tiếp thị. Có rất nhiều cách để tạo ra trải nghiệm, và việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho các hoạt động của thương hiệu khá hiệu quả. Công việc của ông hiện tại là hoạch định chiến lược, sáng tạo và truyền thông nhằm đảm bảo liên tục cung cấp những trải nghiệm nhất quán trên social media, billboard hay bán lẻ… 

Mô hình agency liệu sẽ thay đổi?

Hiện tại, các agency đang thực sự “chuyển mình” trong thời đại kết nối. Lấy ví dụ như ở agency DigiPencil MVV, theo ông Huy, 3 yếu tố tạo nên qui trình làm việc là insight đến từ một chiến lược hay từ nghiên cứu thực tiễn, sau đó là tạo ra những ý tưởng sáng tạo, cuối cùng là trải nghiệm công nghệ. “Chúng tôi xây dựng mô hình mà chúng tôi gọi đó là chiến lược đa kênh, chúng tôi thay đổi từ định vị, dịch vụ, mở rộng sang những lĩnh vực khác, thay đổi cách mà chúng tôi tiếp cận ý tưởng thậm chí là cấu trúc lại đội ngũ.”

Trong khi đó, ông Sagar cho rằng mô hình agency sẽ bị chi phối bởi những vấn đề mà clients đang gặp phải, họ sẽ phải trở nên đa năng hơn. Một người làm sáng tạo không chỉ biết tạo ra ý tưởng mà còn có đầu óc kinh doanh.

Liệu các agency truyền thống có biến mất trong tương lai hay không?

Ông Sagar nhận định bởi quảng cáo và truyền thông vẫn tồn tại nên cách các agency này vận hành sẽ thay đổi. Khách hàng tìm kiếm những giải pháp truyền thông tích hợp, nhất quán trên mọi phương diện và kết nối với nhau. Suy cho cùng, ông Huy cho rằng agency cần xác định vai trò của các kênh và các trải nghiệm nên cung cấp qua các kênh đó để đảm bảo rằng thông điệp lan toả theo nhiều cách khác nhau.

Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 2 với Mr. Sagar Ghoting và Mr. Huy Nguyễn. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:

 

TIN LIÊN QUAN

Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer

Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More

Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp

Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn

Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là

[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình

Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới

Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự

Giải thưởng Tangram 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Vừa qua, giải thưởng cho các chiến lược sáng tạo và hiệu quả nhất khu vực Tangram 2018 vừa qua đã công bố danh sách ban giám khảo đầy đủ cho tất cả các hạng mục. Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên

THỦ THUẬT HAY

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên iOS 11

Phiên bản chính thức của iOS 11 đã được Apple phát hành đến toàn bộ người dùng iDevices trên toàn thế giới vào đêm 12/9 theo giờ Việt Nam. iOS 11 mang đến nhiều cải tiến đáng kể và có thể thay đổi cách mà chúng ta dùng

Moneyveo - Giải pháp vay tiền nhanh chóng và hiệu quả trực tuyến

Moneyveo là một trong những nền tảng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh trực tuyến, giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính một cách thuận tiện và nhanh chóng. Với công nghệ hiện đại, Moneyveo

Mách bạn mẹo thay đổi ngôn ngữ App Store trên iPhone

Bạn muốn đổi ngôn ngữ sử dụng của ứng dụng App Store trên iPhone nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên App Store cực kỳ đơn giản.

Bảo mật 2 lớp: Công cụ mạnh để bảo vệ tài khoản nhưng ít ai dùng

Bảo mật 2 lớp, 2FA (2-factor authentication), là một công cụ giúp cho việc bảo vệ tài khoản được tốt hơn bằng cách thêm một thao tác yêu cầu nhập mã xác nhận trước khi đăng nhập thành công. Không phải ngẫu nhiên mà các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera