Cách in đơn hàng Shopee trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng
AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo
Tập thứ 2 của AdTalks của Advertising Vietnam về chủ đề trải nghiệm người dùng trong ngành sáng tạo có sự tham gia của ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.
Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông, Advertising Vietnam đã có cuộc phỏng vấn với ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.
Tại sao ngành sáng tạo ngày nay lại xuất hiện thêm nhiều chức vụ mới như Experience Officer, Experience Director, Chief Experience Officer?
Với kinh nghiệm nắm giữ vị trí Experience Director tại Ogilvy Vietnam, ông Huy chia sẻ sự thay đổi về mặt cấu trúc của agency bao gồm sự xuất hiện của chức vụ mới này được lí giải bởi khách hàng đang thay đổi. Họ đang quan tâm đến truyền thông hai chiều nhiều hơn. Agency không chỉ hỗ trợ clients phát triển các ý tưởng sáng tạo, chiến lược truyền thông mà còn sản xuất nội dung để tạo ra trải nghiệm.
Ông Sagar chia sẻ vai trò của công nghệ đang dẫn lối cho trải nghiệm người dùng và đang chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực tiếp thị. Có rất nhiều cách để tạo ra trải nghiệm, và việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho các hoạt động của thương hiệu khá hiệu quả. Công việc của ông hiện tại là hoạch định chiến lược, sáng tạo và truyền thông nhằm đảm bảo liên tục cung cấp những trải nghiệm nhất quán trên social media, billboard hay bán lẻ…
Mô hình agency liệu sẽ thay đổi?
Hiện tại, các agency đang thực sự “chuyển mình” trong thời đại kết nối. Lấy ví dụ như ở agency DigiPencil MVV, theo ông Huy, 3 yếu tố tạo nên qui trình làm việc là insight đến từ một chiến lược hay từ nghiên cứu thực tiễn, sau đó là tạo ra những ý tưởng sáng tạo, cuối cùng là trải nghiệm công nghệ. “Chúng tôi xây dựng mô hình mà chúng tôi gọi đó là chiến lược đa kênh, chúng tôi thay đổi từ định vị, dịch vụ, mở rộng sang những lĩnh vực khác, thay đổi cách mà chúng tôi tiếp cận ý tưởng thậm chí là cấu trúc lại đội ngũ.”
Trong khi đó, ông Sagar cho rằng mô hình agency sẽ bị chi phối bởi những vấn đề mà clients đang gặp phải, họ sẽ phải trở nên đa năng hơn. Một người làm sáng tạo không chỉ biết tạo ra ý tưởng mà còn có đầu óc kinh doanh.
Liệu các agency truyền thống có biến mất trong tương lai hay không?
Ông Sagar nhận định bởi quảng cáo và truyền thông vẫn tồn tại nên cách các agency này vận hành sẽ thay đổi. Khách hàng tìm kiếm những giải pháp truyền thông tích hợp, nhất quán trên mọi phương diện và kết nối với nhau. Suy cho cùng, ông Huy cho rằng agency cần xác định vai trò của các kênh và các trải nghiệm nên cung cấp qua các kênh đó để đảm bảo rằng thông điệp lan toả theo nhiều cách khác nhau.
Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 2 với Mr. Sagar Ghoting và Mr. Huy Nguyễn. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:
TIN LIÊN QUAN
Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer
Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh
AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising
Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi
Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More
Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp
Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn
Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.
Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là
[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh
Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình
Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới
Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự
Giải thưởng Tangram 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Vừa qua, giải thưởng cho các chiến lược sáng tạo và hiệu quả nhất khu vực Tangram 2018 vừa qua đã công bố danh sách ban giám khảo đầy đủ cho tất cả các hạng mục. Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên
THỦ THUẬT HAY
Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !
Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.
Cách tạo video “Hoàng hậu nương nương” cực hot trên Facebook
Trào lưu “Hoàng hậu nương nương phán xử” mới đây được cư dân mạng Facebook truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Để làm được trào lưu hát nhép theo nhạc này, chúng ta cần cài đặt ứng dụng Tik Tok.
Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G
4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.
Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế
Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...
Xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ, Cả một đời ân oán trên máy tính và điện thoại
Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao
Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...
Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP
OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám
Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón
Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.