AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo

Tập thứ 2 của AdTalks của Advertising Vietnam về chủ đề trải nghiệm người dùng trong ngành sáng tạo có sự tham gia của ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.

Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông, Advertising Vietnam đã có cuộc phỏng vấn với ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.

Tại sao ngành sáng tạo ngày nay lại xuất hiện thêm nhiều chức vụ mới như Experience Officer, Experience Director, Chief Experience Officer?

Với kinh nghiệm nắm giữ vị trí Experience Director tại Ogilvy Vietnam, ông Huy chia sẻ sự thay đổi về mặt cấu trúc của agency bao gồm sự xuất hiện của chức vụ mới này được lí giải bởi khách hàng đang thay đổi. Họ đang quan tâm đến truyền thông hai chiều nhiều hơn. Agency không chỉ hỗ trợ clients phát triển các ý tưởng sáng tạo, chiến lược truyền thông mà còn sản xuất nội dung để tạo ra trải nghiệm.

Ông Sagar chia sẻ vai trò của công nghệ đang dẫn lối cho trải nghiệm người dùng và đang chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực tiếp thị. Có rất nhiều cách để tạo ra trải nghiệm, và việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho các hoạt động của thương hiệu khá hiệu quả. Công việc của ông hiện tại là hoạch định chiến lược, sáng tạo và truyền thông nhằm đảm bảo liên tục cung cấp những trải nghiệm nhất quán trên social media, billboard hay bán lẻ… 

Mô hình agency liệu sẽ thay đổi?

Hiện tại, các agency đang thực sự “chuyển mình” trong thời đại kết nối. Lấy ví dụ như ở agency DigiPencil MVV, theo ông Huy, 3 yếu tố tạo nên qui trình làm việc là insight đến từ một chiến lược hay từ nghiên cứu thực tiễn, sau đó là tạo ra những ý tưởng sáng tạo, cuối cùng là trải nghiệm công nghệ. “Chúng tôi xây dựng mô hình mà chúng tôi gọi đó là chiến lược đa kênh, chúng tôi thay đổi từ định vị, dịch vụ, mở rộng sang những lĩnh vực khác, thay đổi cách mà chúng tôi tiếp cận ý tưởng thậm chí là cấu trúc lại đội ngũ.”

Trong khi đó, ông Sagar cho rằng mô hình agency sẽ bị chi phối bởi những vấn đề mà clients đang gặp phải, họ sẽ phải trở nên đa năng hơn. Một người làm sáng tạo không chỉ biết tạo ra ý tưởng mà còn có đầu óc kinh doanh.

Liệu các agency truyền thống có biến mất trong tương lai hay không?

Ông Sagar nhận định bởi quảng cáo và truyền thông vẫn tồn tại nên cách các agency này vận hành sẽ thay đổi. Khách hàng tìm kiếm những giải pháp truyền thông tích hợp, nhất quán trên mọi phương diện và kết nối với nhau. Suy cho cùng, ông Huy cho rằng agency cần xác định vai trò của các kênh và các trải nghiệm nên cung cấp qua các kênh đó để đảm bảo rằng thông điệp lan toả theo nhiều cách khác nhau.

Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 2 với Mr. Sagar Ghoting và Mr. Huy Nguyễn. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:

 

TIN LIÊN QUAN

Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer

Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More

Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp

Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn

Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là

[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình

Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới

Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự

Giải thưởng Tangram 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Vừa qua, giải thưởng cho các chiến lược sáng tạo và hiệu quả nhất khu vực Tangram 2018 vừa qua đã công bố danh sách ban giám khảo đầy đủ cho tất cả các hạng mục. Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới

Sau đây, TCN xin hướng dẫn các bạn cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới để nhận tin nhắn, cuộc gọi miễn phí hoặc sử dụng trong một số trường hợp không muốn tiết lộ thông tin cá nhân.

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

10 mẹo cho người mới bắt đầu với MAC OS-X

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng Mac OS X, nhưng không có nhiều bài viết dành cho những người mới bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ điều hành này.

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.