[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo
Tập thứ 2 của AdTalks của Advertising Vietnam về chủ đề trải nghiệm người dùng trong ngành sáng tạo có sự tham gia của ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.
Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông, Advertising Vietnam đã có cuộc phỏng vấn với ông Huy Nguyễn – Founder/CEO của DigiPencil MVV cùng ông Sagar Ghoting – Chief Experience Offier tại PublicisOne.
Tại sao ngành sáng tạo ngày nay lại xuất hiện thêm nhiều chức vụ mới như Experience Officer, Experience Director, Chief Experience Officer?
Với kinh nghiệm nắm giữ vị trí Experience Director tại Ogilvy Vietnam, ông Huy chia sẻ sự thay đổi về mặt cấu trúc của agency bao gồm sự xuất hiện của chức vụ mới này được lí giải bởi khách hàng đang thay đổi. Họ đang quan tâm đến truyền thông hai chiều nhiều hơn. Agency không chỉ hỗ trợ clients phát triển các ý tưởng sáng tạo, chiến lược truyền thông mà còn sản xuất nội dung để tạo ra trải nghiệm.
Ông Sagar chia sẻ vai trò của công nghệ đang dẫn lối cho trải nghiệm người dùng và đang chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực tiếp thị. Có rất nhiều cách để tạo ra trải nghiệm, và việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho các hoạt động của thương hiệu khá hiệu quả. Công việc của ông hiện tại là hoạch định chiến lược, sáng tạo và truyền thông nhằm đảm bảo liên tục cung cấp những trải nghiệm nhất quán trên social media, billboard hay bán lẻ…
Mô hình agency liệu sẽ thay đổi?
Hiện tại, các agency đang thực sự “chuyển mình” trong thời đại kết nối. Lấy ví dụ như ở agency DigiPencil MVV, theo ông Huy, 3 yếu tố tạo nên qui trình làm việc là insight đến từ một chiến lược hay từ nghiên cứu thực tiễn, sau đó là tạo ra những ý tưởng sáng tạo, cuối cùng là trải nghiệm công nghệ. “Chúng tôi xây dựng mô hình mà chúng tôi gọi đó là chiến lược đa kênh, chúng tôi thay đổi từ định vị, dịch vụ, mở rộng sang những lĩnh vực khác, thay đổi cách mà chúng tôi tiếp cận ý tưởng thậm chí là cấu trúc lại đội ngũ.”
Trong khi đó, ông Sagar cho rằng mô hình agency sẽ bị chi phối bởi những vấn đề mà clients đang gặp phải, họ sẽ phải trở nên đa năng hơn. Một người làm sáng tạo không chỉ biết tạo ra ý tưởng mà còn có đầu óc kinh doanh.
Liệu các agency truyền thống có biến mất trong tương lai hay không?
Ông Sagar nhận định bởi quảng cáo và truyền thông vẫn tồn tại nên cách các agency này vận hành sẽ thay đổi. Khách hàng tìm kiếm những giải pháp truyền thông tích hợp, nhất quán trên mọi phương diện và kết nối với nhau. Suy cho cùng, ông Huy cho rằng agency cần xác định vai trò của các kênh và các trải nghiệm nên cung cấp qua các kênh đó để đảm bảo rằng thông điệp lan toả theo nhiều cách khác nhau.
Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 2 với Mr. Sagar Ghoting và Mr. Huy Nguyễn. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:
TIN LIÊN QUAN
Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer
Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh
AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising
Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi
Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More
Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp
Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn
Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.
Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là
[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh
Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình
Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới
Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự
Giải thưởng Tangram 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Vừa qua, giải thưởng cho các chiến lược sáng tạo và hiệu quả nhất khu vực Tangram 2018 vừa qua đã công bố danh sách ban giám khảo đầy đủ cho tất cả các hạng mục. Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên
THỦ THUẬT HAY
4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng
Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.
Cách giảm sự lộn xộn về những thông báo trên iPhone
Điện thoại đã trở thành bạn đồng hành và trợ lý cá nhân cho hầu hết các chủ sở hữu trong vài năm trở lại đây. Dù là bất kỳ hệ sinh thái nào, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng tung ra nhiều hơn các ứng dụng để đáp ứng
Những lời khuyên về tạo chữ ký Email trong Doanh nghiệp
Đừng bỏ qua cơ hội quảng cáo hình ảnh cá nhân bằng cách tạo chữ ký email thật chuyên nghiệp bởi vì đây là cách để 'giao tiếp' với khách hàng rất hiệu quả.
Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng
Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!
Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?
Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó và cuộc gọi dường như không thực hiện được hoặc có vẻ như họ không bắt máy. Bạn cho rằng họ đã chặn số của mình, dưới đây là cách để kiểm tra điều đó.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015
Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có
Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn
Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có
Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu
Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.