[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình mỗi tuần là 16 giờ. Niềm yêu thích âm nhạc của người Việt biến Audio Ad trở thành “vùng đất màu mỡ” để các marketers “gieo hạt” khi triển khai chiến dịch quảng cáo. 

Hình thức quảng cáo bằng âm nhạc đã phổ biến dưới nhiều hình thức như Radio Ad, TVC
âm nhạc hoặc Branded MV (MV ca nhạc có tài trợ của nhãn hàng)… Giai điệu, ca từ dễ đi
vào trí nhớ, nên việc gắn kết hình ảnh thương hiệu với một bài hát cũng trở thành xu hướng được nhiều nhãn hàng yêu thích. Ở một góc nhìn khác, trong bối cảnh người dùng đã bước vào kỷ nguyên mobile-first, nhu cầu nghe nhạc tăng lên đồng thời đem đến nhiều cơ hội để triển khai chiến dịch audio marketing.

Tiềm năng của Audio Ad

Theo báo cáo Music Consumer Insight 2017, quảng cáo âm thanh dễ nhớ hơn quảng cáo
radio đến 49%, hơn quảng cáo TV đến 36% và hơn mobile video 9%. Đối với nhóm người
dùng từng tiếp nhận Audio Ad, 59% số đó đánh giá slogan của chiến dịch quảng cáo thể
hiện dưới hình thức này sẽ dễ nhớ hơn so với những dạng quảng cáo khác, 10% số đó đánh
giá Audio Ad tăng khả năng gợi nhớ đến nhãn hàng, còn 9% nhận định rằng Audio Ad có
thể tăng độ nhận diện thương hiệu.

Nói về tiềm năng của Audio Ad, ông Nguyễn Tiến Huy – CEO DigiPencil chia sẻ thêm: “Khi
người Việt đi xe gắn máy nhiều hơn thì họ nghe nhạc ít hơn. Tuy nhiên, từ khi có sự xuất
hiện của các hãng ‘xe ôm công nghệ’ và sự phát triển của phương tiện vận tải công cộng thì họ nghe audio nhiều hơn. Sắp tới khi có xe điện, metro thì hành vi nghe nhạc trong lúc di chuyển cũng tăng lên”.

Những thông tin trên mở thêm một cánh cửa mới cho các marketers trong bối cảnh người
dùng ngày càng khó tính với việc tiếp nhận nội dung quảng cáo. Chủ đề Audio Ad được bàn
luận sôi nổi trong phiên thảo luận “Công thức nào cho một chiến dịch Marketing bằng âm
thanh” tại sự kiện Adtima Insider 2018 với chủ đề Native-first Marketing era – Để quảng cáo không là “quẳng cáo”.

5 khách mời tham dự buổi thảo luận gồm

  • Ông Nguyễn Tiến Huy – CEO DigiPencil
  • Ông Lê Tấn Thanh Thịnh – Fouder & CEO Brand Beats Music Marketing,
  • Ông Paul Busschau – Executive Creative Director & Co-Founder Happiness Saigon
  • Ông Châu Chấn Quyền – Founder & Creative Director The Secret A
  • Ông Trung Nguyễn – Founder & Managing Director Advertising Vietnam
  • Bà Phan Thanh Hiền – Regional Lead Adtima.

Khai thác triệt để sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Sự chuyển dịch hành vi người dùng mở ra cánh cửa để Audio Ad đến gần đối tượng tiềm
năng, nhưng làm thế nào để có chiến dịch hiệu quả?

Theo ông Nguyễn Tiến Huy, nếu như TVC tập trung chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh,
không cần giải thích nhiều thì Audio Ad là sức mạnh của nội dung, thông điệp chính phải
giải quyết được mục tiêu của chiến dịch. Đồng tình với quan điểm này, bà Phan Thanh Hiền
cho rằng quảng cáo Audio có thể làm người ta nhớ lâu nếu thương hiệu đó gửi gắm được
thông điệp ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ và đi đúng hướng.

Mã gene thương hiệu cũng rất quan trọng và được nhắc đến bởi các khách mời. Ông Thanh
Thịnh cho rằng, âm nhạc mang tính địa phương nên nếu muốn cài đặt thông điệp nhãn
hàng vào sâu tâm trí người tiêu dùng, cần địa phương hóa nội dung quảng cáo âm thanh.

Một doanh nghiệp lớn đã làm tốt điều này chính là Coca-cola. Đối với những chiến dịch marketing toàn cầu, bài hát gốc tiếng Anh được viết lời Hoa khi sang đến Trung Quốc. Nhờ
đó, khách hàng vẫn cảm nhận được mã di truyền của thương hiệu ở bất kỳ quốc gia và chiến dịch nào.Bà Chu Thị Diễm Thúy – Head of Strategic Planning Adtima chia sẻ tại chương trình.

“Âm nhạc có sức ảnh hướng lớn đến đời sống xã hội hiện nay và việc học thuộc một bài hát
cũng nhanh hơn việc ghi nhớ một đoạn văn. Điểm mấu chốt ở đây chính là việc âm nhạc sẽ
tiếp cận người dùng tốt hơn và việc ghi nhớ một thông điệp quảng cáo với sự trợ giúp của
âm nhạc cũng dễ hơn một quảng cáo thông thường rất nhiều”, bà Chu Thị Diễm Thúy –
Head of Strategic Planning Adtima nhận định.

Để tối ưu hóa chiến dịch Audio Marketing, các marketers đừng quên 4 điểm: quảng bá đoạn nhạc có thông điệp nhãn hàng đến nhiều người, sử dụng những hiệu ứng hình ảnh bắt mắt để tăng tỷ lệ chuyển đổi đến trang thông tin nhãn hàng, tối ưu hóa khả năng ghi nhớ âm nhạc và cuối cùng là khai thác tối đa sức mạnh nội dung, ngôn từ.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp Audio Ad của Adtima, bạn có thể liên hệ

  • Hotline: (+84) 904 910 123
  • Email: contact@adtima.vn.

TIN LIÊN QUAN

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Samsung Brazil tạo ra ứng dụng học guitar miễn phí cho người khiếm thị

Thấu hiểu được khó khăn mà người khiếm thị đang gặp phải trong việc học guitar, Samsung Brazil cùng agency Cheil đã ra mắt ứng dụng dạy guitar miễn phí cho người khiếm thị với tên gọi Samsung Audio Acordes. Ý tưởng này thuộc một phần chiến lược của

Triển lãm hàng tiêu dùng cao cấp Vietnam Hi-end Show 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 1-3/12

Triển lãm quy tụ hàng chục thương hiệu hi-end và ultra hi-end nổi tiếng thế giới, bao gồm những thiết bị đầu bảng mới ra mắt đến từ các hãng âm thanh nổi tiếng

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

Bật mí những chiêu trò Marketing trong nền âm nhạc Hàn Quốc

Lịch sử Kpop bắt đầu cách đây không lâu. Dòng nhạc này trở nên phổ biến ở Hàn Quốc do sự ảnh hưởng của nhạc pop ở phương Tây. Điều này không có nghĩa là văn hóa phương Tây vượt xa văn hóa Hàn, nhưng đó chính là nguyên nhân cho sự ra đời của nhiều

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

10 mẫu Banner quảng cáo tuyệt đẹp từ ngành công nghiệp âm nhạc

Các nghệ sĩ âm nhạc phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng họ đang được hưởng lợi rất nhiều từ những tiến bộ truyền thông ngày nay. Ví dụ, một vài thập kỷ trước, các ca sĩ không có internet để quảng cáo các bản thu âm và các chuyến lưu diễn của

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt một số ứng dụng trong siêu phẩm Bphone 3 lên thiết bị Android 7 và 8

Sáng ngày 10/10, BKAV đã chính thức ra mắt Bphone 3 với nhiều tính năng hữu ích. Được biết, Bphone 3 sử dụng hệ điều hành BOS 3.0 được phát triển từ BKAV với nhiều ứng dụng hữu ích như: trình duyệt, phần mềm diệt

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Cách sử dụng nhãn dán WWDC trên iPhone

Với iPhone cài iOS 12, bạn có thể sử dụng gói nhãn dán Apple cực đáng yêu cho các cuộc hội thoại trên iMesssage. Hãy thực hiện theo các bước sau để sử dụng các sticker cực dễ thương này.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...