[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình mỗi tuần là 16 giờ. Niềm yêu thích âm nhạc của người Việt biến Audio Ad trở thành “vùng đất màu mỡ” để các marketers “gieo hạt” khi triển khai chiến dịch quảng cáo. 

Hình thức quảng cáo bằng âm nhạc đã phổ biến dưới nhiều hình thức như Radio Ad, TVC
âm nhạc hoặc Branded MV (MV ca nhạc có tài trợ của nhãn hàng)… Giai điệu, ca từ dễ đi
vào trí nhớ, nên việc gắn kết hình ảnh thương hiệu với một bài hát cũng trở thành xu hướng được nhiều nhãn hàng yêu thích. Ở một góc nhìn khác, trong bối cảnh người dùng đã bước vào kỷ nguyên mobile-first, nhu cầu nghe nhạc tăng lên đồng thời đem đến nhiều cơ hội để triển khai chiến dịch audio marketing.

Tiềm năng của Audio Ad

Theo báo cáo Music Consumer Insight 2017, quảng cáo âm thanh dễ nhớ hơn quảng cáo
radio đến 49%, hơn quảng cáo TV đến 36% và hơn mobile video 9%. Đối với nhóm người
dùng từng tiếp nhận Audio Ad, 59% số đó đánh giá slogan của chiến dịch quảng cáo thể
hiện dưới hình thức này sẽ dễ nhớ hơn so với những dạng quảng cáo khác, 10% số đó đánh
giá Audio Ad tăng khả năng gợi nhớ đến nhãn hàng, còn 9% nhận định rằng Audio Ad có
thể tăng độ nhận diện thương hiệu.

Nói về tiềm năng của Audio Ad, ông Nguyễn Tiến Huy – CEO DigiPencil chia sẻ thêm: “Khi
người Việt đi xe gắn máy nhiều hơn thì họ nghe nhạc ít hơn. Tuy nhiên, từ khi có sự xuất
hiện của các hãng ‘xe ôm công nghệ’ và sự phát triển của phương tiện vận tải công cộng thì họ nghe audio nhiều hơn. Sắp tới khi có xe điện, metro thì hành vi nghe nhạc trong lúc di chuyển cũng tăng lên”.

Những thông tin trên mở thêm một cánh cửa mới cho các marketers trong bối cảnh người
dùng ngày càng khó tính với việc tiếp nhận nội dung quảng cáo. Chủ đề Audio Ad được bàn
luận sôi nổi trong phiên thảo luận “Công thức nào cho một chiến dịch Marketing bằng âm
thanh” tại sự kiện Adtima Insider 2018 với chủ đề Native-first Marketing era – Để quảng cáo không là “quẳng cáo”.

5 khách mời tham dự buổi thảo luận gồm

  • Ông Nguyễn Tiến Huy – CEO DigiPencil
  • Ông Lê Tấn Thanh Thịnh – Fouder & CEO Brand Beats Music Marketing,
  • Ông Paul Busschau – Executive Creative Director & Co-Founder Happiness Saigon
  • Ông Châu Chấn Quyền – Founder & Creative Director The Secret A
  • Ông Trung Nguyễn – Founder & Managing Director Advertising Vietnam
  • Bà Phan Thanh Hiền – Regional Lead Adtima.

Khai thác triệt để sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Sự chuyển dịch hành vi người dùng mở ra cánh cửa để Audio Ad đến gần đối tượng tiềm
năng, nhưng làm thế nào để có chiến dịch hiệu quả?

Theo ông Nguyễn Tiến Huy, nếu như TVC tập trung chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh,
không cần giải thích nhiều thì Audio Ad là sức mạnh của nội dung, thông điệp chính phải
giải quyết được mục tiêu của chiến dịch. Đồng tình với quan điểm này, bà Phan Thanh Hiền
cho rằng quảng cáo Audio có thể làm người ta nhớ lâu nếu thương hiệu đó gửi gắm được
thông điệp ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ và đi đúng hướng.

Mã gene thương hiệu cũng rất quan trọng và được nhắc đến bởi các khách mời. Ông Thanh
Thịnh cho rằng, âm nhạc mang tính địa phương nên nếu muốn cài đặt thông điệp nhãn
hàng vào sâu tâm trí người tiêu dùng, cần địa phương hóa nội dung quảng cáo âm thanh.

Một doanh nghiệp lớn đã làm tốt điều này chính là Coca-cola. Đối với những chiến dịch marketing toàn cầu, bài hát gốc tiếng Anh được viết lời Hoa khi sang đến Trung Quốc. Nhờ
đó, khách hàng vẫn cảm nhận được mã di truyền của thương hiệu ở bất kỳ quốc gia và chiến dịch nào.Bà Chu Thị Diễm Thúy – Head of Strategic Planning Adtima chia sẻ tại chương trình.

“Âm nhạc có sức ảnh hướng lớn đến đời sống xã hội hiện nay và việc học thuộc một bài hát
cũng nhanh hơn việc ghi nhớ một đoạn văn. Điểm mấu chốt ở đây chính là việc âm nhạc sẽ
tiếp cận người dùng tốt hơn và việc ghi nhớ một thông điệp quảng cáo với sự trợ giúp của
âm nhạc cũng dễ hơn một quảng cáo thông thường rất nhiều”, bà Chu Thị Diễm Thúy –
Head of Strategic Planning Adtima nhận định.

Để tối ưu hóa chiến dịch Audio Marketing, các marketers đừng quên 4 điểm: quảng bá đoạn nhạc có thông điệp nhãn hàng đến nhiều người, sử dụng những hiệu ứng hình ảnh bắt mắt để tăng tỷ lệ chuyển đổi đến trang thông tin nhãn hàng, tối ưu hóa khả năng ghi nhớ âm nhạc và cuối cùng là khai thác tối đa sức mạnh nội dung, ngôn từ.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp Audio Ad của Adtima, bạn có thể liên hệ

  • Hotline: (+84) 904 910 123
  • Email: contact@adtima.vn.

TIN LIÊN QUAN

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Samsung Brazil tạo ra ứng dụng học guitar miễn phí cho người khiếm thị

Thấu hiểu được khó khăn mà người khiếm thị đang gặp phải trong việc học guitar, Samsung Brazil cùng agency Cheil đã ra mắt ứng dụng dạy guitar miễn phí cho người khiếm thị với tên gọi Samsung Audio Acordes. Ý tưởng này thuộc một phần chiến lược của

Triển lãm hàng tiêu dùng cao cấp Vietnam Hi-end Show 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 1-3/12

Triển lãm quy tụ hàng chục thương hiệu hi-end và ultra hi-end nổi tiếng thế giới, bao gồm những thiết bị đầu bảng mới ra mắt đến từ các hãng âm thanh nổi tiếng

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

Bật mí những chiêu trò Marketing trong nền âm nhạc Hàn Quốc

Lịch sử Kpop bắt đầu cách đây không lâu. Dòng nhạc này trở nên phổ biến ở Hàn Quốc do sự ảnh hưởng của nhạc pop ở phương Tây. Điều này không có nghĩa là văn hóa phương Tây vượt xa văn hóa Hàn, nhưng đó chính là nguyên nhân cho sự ra đời của nhiều

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

10 mẫu Banner quảng cáo tuyệt đẹp từ ngành công nghiệp âm nhạc

Các nghệ sĩ âm nhạc phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng họ đang được hưởng lợi rất nhiều từ những tiến bộ truyền thông ngày nay. Ví dụ, một vài thập kỷ trước, các ca sĩ không có internet để quảng cáo các bản thu âm và các chuyến lưu diễn của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

Scan tài liệu thành PDF bằng smartphone

Để chuyển tài liệu thông thường qua dạng số để lưu trữ trên máy tính bạn thường phải đi scan chúng bằng các thiết bị chuyên dụng, giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm điều đó bằng chiếc điện thoại thông minh của mình thông

Cách gỡ bỏ một gói ngôn ngữ trên Windows 10

Khi cài hệ điều hành Windows 10 với thiết lập vùng Việt Nam (hay thậm chí là cài EN-US nhưng sau khi máy kết nối mạng tự tìm và thêm VI-VN), người dùng thường hay mắc phải một vấn đề liên quan đến bàn phím, làm biến

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách tắt chế độ thông báo, sáng màn hình khi có tin nhắn Viber

Viber là ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí cực kỳ tiện dụng trên các thiết bị di động và máy tính. Nếu bạn sử dụng một tài khoản Viber trên các nền tảng thì chắc chắn ứng dụng này sẽ tự động đồng bộ tin nhắn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,