Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank). Dịch vụ này giúp bạn thực hiện giao dịch truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến, nạp tiền điện tử, mua thẻ trả trước vô cùng nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải tới trực tiếp ngân hàng.
Tải DongA Internet Banking cho Android
Tải DongA Internet Banking cho iOS
Tải DongA Internet Banking cho Windows Phone
Vậy cách đăng ký và sử dụng dịch vụ e-Banking của DongA Bank như nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết chi tiết dưới đây:

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ eBanking của DongA Bank

Trước tiên muốn đăng ký sử dụng dịch vụ eBanking của DongA Bank, bạn cần đủ các điều kiện sau:
Là chủ tài khoản Thẻ đa năng/Thẻ tín dụng/Tiết kiệm/Tiền gửi.
Có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking.
Trường hợp giao dịch tài chính: Đăng ký 1 giải pháp xác thực (SMS hoặc Thẻ Xác Thực).
Khi đủ điều kiện trên, có thể tới trực tiếp các chi nhánh của DongA Bank hoặc giao dịch Online:
Đăng ký E-Banking tại quầy giao dịch
Mang theo CMND/Hộ chiếu và Giấy ủy quyền (đối với khách hàng Doanh nghiệp).
Điền thông tin vào Giấy đăng ký/Điều chỉnh dịch vụ Ngân Hàng Đông Á Điện Tử.
Đăng ký tại bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch/TT Giao dịch 24H DongA Bank.
Đăng ký dịch vụ E-Banking Online
Truy cập trang chủ E-Banking DongA Bank, nhấn vào dòng chữ Đăng ký tại đây ở mục Khách hàng mới phía tay phải.
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á
Sau đó xuất hiện các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, bạn hãy đọc kỹ và nhấn vào Đồng ý để đăng ký sử dụng dịch vụ eBanking.
Sử dụng mã thẻ đã có của mình và đăng ký thông tin theo mẫu. Khi nhập xong thông tin, nhấn Tiếp tục. Bạn cần lưu ý những trường có dấu * màu đỏ là bắt buộc phải nhập.
Tiếp theo, điền thông tin cá nhân bao gồm CMND/Hộ chiếu, số điện thoại di động, địa chỉ liên lạc, email, nghề nghiệp... Khi điền thông tin xong, nhấn Tiếp tục. Lưu ý: Số điện thoại sử dụng là số điện thoại đã đăng ký khi mở tài khoản thẻ và cũng là số điện thoại mà mọi người sẽ nhận được tin nhắn mã xác nhận.
Đợi một lát để nhận tin nhắn xác nhận của DongA Bank, chỉ khoảng 30 giây thôi, rồi nhập mã xác nhận này vào. Ở bên dưới có các mục chọn, bạn xem cần sử dụng dịch vụ nào thì chọn dịch vụ đó. Để ý phần Hướng dẫn bên tay phải bạn sẽ thấy hạn mức, cũng như phí dịch vụ. Phí sử dụng dịch vụ là 9.900đ/tháng. Sau đó, nhấn Tiếp tục là đăng ký thành công dịch vụ Ebanking.

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Ngay sau khi đăng ký thành công sẽ hiện lên màn hình đăng nhập, bạn hãy nhập mã số khách hàng, mật mã truy cập, chọn Khách hàng cá nhân hay Doanh nghiệp, rồi nhấn Đăng nhập. Lưu ý: Mã số khách hàng là mã được ngân hàng cấp riêng cho bạn khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống, bạn có thể sử dụng được rất nhiều chức năng của dịch vụ như: Kiểm tra thông tin của tài khoản, Chuyển tiền, Thanh toán hóa đơn, Mua thẻ cào, Nạp tiền điện tử.... Cụ thể chúng tôi sẽ hướng dẫn những chức năng chính sau:
Kiểm tra thông tin tài khoản
Bạn dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản của mình, có hàng loạt loại tài khoản khác nhau cho bạn kiểm tra như: Tài khoản thẻ đa năng, Tài khoản tiền gửi thanh toán, Tài khoản tiền gửi tiết kiệm, Tài khoản thẻ tín dụng và Tài khoản nợ vay. Muốn xem thông tin loại tài khoản nào chỉ cần nhấn vào tài khoản đó, ngay lập tức hệ thống sẽ hiển thị số tài khoản, tên tài khoản, số dư thực tế, số dư khả dụng cho bạn xem.
Ngoài ra, muốn xem thông tin chi tiết các giao dịch như thời gian, số tiền, địa điểm giao dịch chỉ cần nhấn chuột vào số tài khoản màu xanh dương, thông tin giao dịch sẽ hiển thị như hình dưới cho bạn xem:

Chuyển tiền qua E-Banking
Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác cả trong và ngoài hệ thống DongA Bank, chỉ cần ngân hàng đó có liên kết với DongA Bank. Để sử dụng chức năng này bạn chọn mục Chuyển tiền, rồi nhập số tiền và tài khoản cần chuyển tới vào. Khi xuất hiện giao diện xác nhận chuyển tiền, bạn chọn các thông tin theo yêu cầu và nhấn Xác nhận.
Khi nhập tài khoản người nhận vào sẽ hiển thị thông tin người nhận, nên bạn hoàn toàn yên tâm không lo chuyển nhầm. Khi xác nhận xong sẽ hiện ra thông báo giao dịch thành công.

Thanh toán mua hàng online qua eBanking
Bạn có thể mua hàng và thanh toán trực tuyến cho những website có liên kết với ngân hàng Đông Á. Quá trình thanh toán mua hàng online hơi phức tạp, bạn không thể thực hiện trực tiếp ở giao diện Ebanking của DongA Bank mà phải thực hiện trên website mua hàng trực tuyến đó luôn. Sau khi xác nhận mua hàng và thanh toán bằng thẻ, hệ thống sẽ tự động chuyển tới giao diện Internet Banking của DongA Bank, bạn chỉ điền đầy đủ thông tin như hình dưới, rồi nhấn Đăng nhập.
Sau đó sẽ được thông báo xác nhận thanh toán, chỉ cần xác nhận thanh toán là xong. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp mua hàng thành công nhưng chưa thanh toán, khi gặp trường hợp đó chỉ cần thực hiện như hình dưới là xong.

Nạp tiền online khi dùng eBanking
Hiện nay, Ebanking của DongA Bank đã hỗ trợ cả 2 loại hình nạp tiền trực tuyến: Nạp tiền điện thoại di động và Nạp tiền ví điện tử. Đầu tiên, bạn chọn thẻ Nạp tiền điện tử trong giao diện chính, rồi chọn 1 trong 2 loại hình muốn sử dụng. Sau đó, điền đầy đủ thông tin cần thiết vào, lưu ý chỗ phương thức xác thực, rồi nhấn nút Thanh toán.
Nhập mã xác thực thêm một lần nữa là giao dịch thành công.

Thay đổi mật mã đăng nhập
Khi thấy mật khẩu cũ không còn an toàn, cần đổi mật khẩu ngay bạn nhé. Chỉ cần nhấn vào Tiện ích khác, chọn mục Đổi mật mã. Sau đó, chọn kênh giao dịch là Internet Banking, bạn cũng có thể đổi mật khẩu cho Mobile Banking bằng cách chọn Phone Banking, rồi nhập mật khẩu cũ và mới vào và nhấn Đổi mật mã là xong.
Nhờ có dịch vụ Ebanking, bạn có thể thực hiện các giao dịch tại ngân hàng Đông Á một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi trên bất kỳ thiết bị nào kể cả những ngày lễ tết. Khá tiện lợi phải không các bạn? Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng Vietcombank, thì khi đăng ký tài khoản

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

Hướng dẫn đăng ký BankPlus qua Internet Banking của Vietcombank

Dịch vụ Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất dành cho mọi người, giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Khách hàng có thể chuyển tiền cho bất cứ ai, nạp tiền điện thoại mọi lúc mọi nơi vào bất cứ lúc nào với một cách an toàn

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng Vietcombank, thì khi đăng ký tài khoản

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng

Bên cạnh việc danh bạ điện thoại bị đảo lộn thì việc thay đổi này còn ảnh hưởng đến các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, vv. Đặc biệt tài khoản ngân hàng của người dùng cũng đã được liên kết với số điện thoại nên để nhận được thông báo, biến động số

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng