Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer

Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm và kiến thức được đúc kết từ nhiều năm hoạt động trong ngành.

Tập đầu tiên của series Adtalks có sự góp mặt của Mr. Kris Hoet. Ông hiện đang là Chief Innovation Officer tại Happiness Saigon, đồng thời cũng là EVP Global Head of Innovation của FCB Global.

Mr. Kris Hoet sẽ cùng Advertising Vietnam chia sẻ về chủ đề: SÁNG TẠO TRONG THỜI ĐẠI PHÁ VỠ (THE AGE OF DISRUPTION)

1. Thời đại phá vỡ là gì?

Tốc độ phát triển của công nghệ ngày càng mạnh mẽ. Thế giới dần thay đổi và điều này khiến chúng ta phải bắt nhịp bằng mọi giá. Sự cải tiến công nghệ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tận dụng điều này này để chuyển mình và trở thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Họ dùng công nghệ để tạo ra nhiều mô hình mới. Chính những điều này đã thiết lập nên kỷ nguyên của sự đột phá.

2. Sự cải tiến trong quảng cáo là gì?

Việc tạo ra giá trị cho khách hàng và người tiêu dùng bằng nhiều phương thức mới mẻ chính là sự-cải-tiến. Đó có thể là đổi mới ở cách truyền thông, ở sản phẩm hay trải nghiệm khách hàng.

3. Sự đổi mới trong truyền thông có nhất thiết phải liên quan tới công nghệ hay không?

Đổi mới trong truyền thông không đồng nghĩa với việc lúc nào cũng phải áp dụng cải tiến công nghệ. Chúng ta có thể đổi mới phương tiện khác chẳng hạn như quảng cáo TV. Sự kết hợp của Happiness Saigon và Vietnamm vào tháng 2 vừa qua là ví dụ cho cách đổi mới dựa trên phương thức cũ. Truyền thông không chỉ nói về sản phẩm mà còn biến nó trở nên thú vị hơn trong ví dụ của Vietnammm. Tính giải trí chính là giá trị mà nó mang lại.

4. Client thường mong muốn những chiến dịch có kinh phí thấp nhưng phải triển khai nhanh và hiểu quả. Vậy phải áp dụng công nghệ như thế nào để có thể thực hiện được điều đó?

Các brand muốn quá nhiều điều với một khoản kinh phí hạn hẹp. Họ nhận biết rằng không thể truyền thông mãi bằng cách cũ. Tuy nhiên, họ không dám bỏ đi cái cũ vì nó đang ổn định; và lại muốn thực hiện nhiều điều mới mẻ nhưng kinh phí không cho phép.

Chẳng hạn như khi bạn cần đưa ra sự kết hợp tối ưu giữa TV và các kênh khác. Trên phương diện là một đối tác chiến lược, sáng tạo. Chúng ta sẽ phải đưa ra lời khuyên về sự kết hợp nhiều kênh nhưng phải giúp client phân chia kinh phí hợp lí.

5. Làm thể nào để sáng tạo không bị rập khuôn dưới sự cải tiến của Facebook và Google?

Facebook và Google ngày càng chứng tỏ sức mạnh và chiếm nhiều lợi thế về truyền thông. Tuy nhiên, những nền tảng này cũng mang đến không ít cơ hội. Hãy làm rõ bằng cách lấy ví dụ về những nền tảng này và việc nấu ăn. Là một người sáng tạo, chúng ta phải là người kết nối và tạo ra công thức cho món ăn mà client mong muốn. Chúng ta cần nguyên liệu để nối kết với người tiêu dùng và những platform này là cơ hội tuyệt vời.

Chẳng hạn như một người dùng Facebook sẽ check Facebook lúc tỉnh giấc để kiểm tra news feed họ bỏ lỡ tối hôm trước. Hay khi check Facebook vào lúc 9g tối là lúc họ muốn thư giãn và giải trí vì con cái họ đã hoàn thành xong bài tập về nhà. Việc thấu hiểu kênh sẽ là sự khác biệt tuyệt vời mà truyền thông kiểu cũ không thể mang lại.

Nắm rõ thói quen của người dùng platform và từ đó hãy sáng tạo nên cái mới. Chúng ta phải tạo ra sự khác biệt chứ không phải cứ đi theo lối mòn của. Hãy tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo từ nguồn nguyên liệu sẵn có. Điều quan trọng là bạn – một người sáng tạo, bạn sẽ quyết định kết hợp chúng như thế nào.

6. Sự cải tiến và công nghệ liệu có ảnh hưởng đến mô hình agency?

Nó đã và đang tạo ra sự ảnh hưởng. Agency đang thay đổi từng ngày và với Happiness cũng vậy. Chẳng hạn như cách làm việc của account sẽ phải thay đổi bởi họ phải dung hòa mọi khả năng của client. Trong suốt những năm qua luôn có những thay đổi  trong nhân sự cũng như trong cách tổ chức và phương thức triển khai…

7. Liệu creative agency có ‘chết đi’ khi client ngày càng có xu hướng lựa chọn digital?

Hoàn toàn không. Một creative agency mang tính kết nối sẽ tạo ra sự kết nối bằng digital và công nghệ. Hãy luôn sử dụng và hiểu rõ lợi ích của công nghệ. Từ đó, chúng ta sẽ chứng minh được sáng tạo có ảnh hưởng sâu sắc như thế nào.

Vấn đề không phải là creative agency sẽ sống hay mất đi. Mà nó nằm ở cách bạn hiểu công nghệ thay đổi cuộc sống con người thế nào. Nó mở ra cơ hội về cách bạn thực hiện vai trò với cuộc sống mọi người bằng truyền thông sáng tạo.

8. Người làm sáng tạo có cần phải hiểu biết về công nghệ?

Một người làm sáng tạo am hiểu công nghệ sẽ thật tuyệt vời. Điều quan trọng của người làm sáng tạo là họ hiểu hành vi của mọi người từ những sáng kiến công nghệ.

Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 1 với Mr. Kris Hoet. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:

Adtallks tập số 2 sẽ chia sẻ về trải nghiệm của khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Để không bỏ lỡ những kiến thức và kinh nghiệm đáng giá này, hãy theo dõi kênh YouTube chính thức của Advertising Vietnam thông qua link http://bit.ly/advnyoutube.

Thực hiện bởi Advertising Vietnam


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo

Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

Chuyến tàu Digital Transformation đang chạy ngang, doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bước lên?

Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation – Giải mã dữ liệu – Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài

Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới

Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự

Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018

Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân

Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

THỦ THUẬT HAY

Cách cải thiện hiệu suất iPhone và tăng thời gian sử dụng pin

Cho dù là bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6S đời mới hay chỉ là một chiếc iPhone đời cũ từ vài năm trước, chúng tôi có hai điều muốn cam kết với bạn rằng: Ai cũng muốn điện thoại của mình trở nên nhanh hơn, hiệu suất

Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn

TCN sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn nhờ biểu đồ thanh.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Hướng dẫn đổi mật khẩu Zalo trên Android, Samsung S8, Oppo F1s

Trong những ứng dụng được sử dụng nhiều hiện nay thì Zalo rất quan trọng. Phần mềm này cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, trò chuyện bí mật với nhiều người. Chính vì thế bạn nên đổi mật khẩu zalo thường xuyên để

Hướng dẫn chỉnh màn hình “ngọn lửa 7 màu” lung linh trên Apple Watch

Apple vừa mới tung ra bản cập nhật iOS 11.4 ngày hôm qua cho các thiết bị của mình, bao gồm cả Apple Watch. Trong đó có một tính năng mới tinh rất ít người biết: bạn có thể chỉnh mặt đồng hồ Apple thành hình động độc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...