[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer
Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm và kiến thức được đúc kết từ nhiều năm hoạt động trong ngành.
Tập đầu tiên của series Adtalks có sự góp mặt của Mr. Kris Hoet. Ông hiện đang là Chief Innovation Officer tại Happiness Saigon, đồng thời cũng là EVP Global Head of Innovation của FCB Global.
Mr. Kris Hoet sẽ cùng Advertising Vietnam chia sẻ về chủ đề: SÁNG TẠO TRONG THỜI ĐẠI PHÁ VỠ (THE AGE OF DISRUPTION)
1. Thời đại phá vỡ là gì?
Tốc độ phát triển của công nghệ ngày càng mạnh mẽ. Thế giới dần thay đổi và điều này khiến chúng ta phải bắt nhịp bằng mọi giá. Sự cải tiến công nghệ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tận dụng điều này này để chuyển mình và trở thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Họ dùng công nghệ để tạo ra nhiều mô hình mới. Chính những điều này đã thiết lập nên kỷ nguyên của sự đột phá.
2. Sự cải tiến trong quảng cáo là gì?
Việc tạo ra giá trị cho khách hàng và người tiêu dùng bằng nhiều phương thức mới mẻ chính là sự-cải-tiến. Đó có thể là đổi mới ở cách truyền thông, ở sản phẩm hay trải nghiệm khách hàng.
3. Sự đổi mới trong truyền thông có nhất thiết phải liên quan tới công nghệ hay không?
Đổi mới trong truyền thông không đồng nghĩa với việc lúc nào cũng phải áp dụng cải tiến công nghệ. Chúng ta có thể đổi mới phương tiện khác chẳng hạn như quảng cáo TV. Sự kết hợp của Happiness Saigon và Vietnamm vào tháng 2 vừa qua là ví dụ cho cách đổi mới dựa trên phương thức cũ. Truyền thông không chỉ nói về sản phẩm mà còn biến nó trở nên thú vị hơn trong ví dụ của Vietnammm. Tính giải trí chính là giá trị mà nó mang lại.
4. Client thường mong muốn những chiến dịch có kinh phí thấp nhưng phải triển khai nhanh và hiểu quả. Vậy phải áp dụng công nghệ như thế nào để có thể thực hiện được điều đó?
Các brand muốn quá nhiều điều với một khoản kinh phí hạn hẹp. Họ nhận biết rằng không thể truyền thông mãi bằng cách cũ. Tuy nhiên, họ không dám bỏ đi cái cũ vì nó đang ổn định; và lại muốn thực hiện nhiều điều mới mẻ nhưng kinh phí không cho phép.
Chẳng hạn như khi bạn cần đưa ra sự kết hợp tối ưu giữa TV và các kênh khác. Trên phương diện là một đối tác chiến lược, sáng tạo. Chúng ta sẽ phải đưa ra lời khuyên về sự kết hợp nhiều kênh nhưng phải giúp client phân chia kinh phí hợp lí.
5. Làm thể nào để sáng tạo không bị rập khuôn dưới sự cải tiến của Facebook và Google?
Facebook và Google ngày càng chứng tỏ sức mạnh và chiếm nhiều lợi thế về truyền thông. Tuy nhiên, những nền tảng này cũng mang đến không ít cơ hội. Hãy làm rõ bằng cách lấy ví dụ về những nền tảng này và việc nấu ăn. Là một người sáng tạo, chúng ta phải là người kết nối và tạo ra công thức cho món ăn mà client mong muốn. Chúng ta cần nguyên liệu để nối kết với người tiêu dùng và những platform này là cơ hội tuyệt vời.
Chẳng hạn như một người dùng Facebook sẽ check Facebook lúc tỉnh giấc để kiểm tra news feed họ bỏ lỡ tối hôm trước. Hay khi check Facebook vào lúc 9g tối là lúc họ muốn thư giãn và giải trí vì con cái họ đã hoàn thành xong bài tập về nhà. Việc thấu hiểu kênh sẽ là sự khác biệt tuyệt vời mà truyền thông kiểu cũ không thể mang lại.
Nắm rõ thói quen của người dùng platform và từ đó hãy sáng tạo nên cái mới. Chúng ta phải tạo ra sự khác biệt chứ không phải cứ đi theo lối mòn của. Hãy tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo từ nguồn nguyên liệu sẵn có. Điều quan trọng là bạn – một người sáng tạo, bạn sẽ quyết định kết hợp chúng như thế nào.
6. Sự cải tiến và công nghệ liệu có ảnh hưởng đến mô hình agency?
Nó đã và đang tạo ra sự ảnh hưởng. Agency đang thay đổi từng ngày và với Happiness cũng vậy. Chẳng hạn như cách làm việc của account sẽ phải thay đổi bởi họ phải dung hòa mọi khả năng của client. Trong suốt những năm qua luôn có những thay đổi trong nhân sự cũng như trong cách tổ chức và phương thức triển khai…
7. Liệu creative agency có ‘chết đi’ khi client ngày càng có xu hướng lựa chọn digital?
Hoàn toàn không. Một creative agency mang tính kết nối sẽ tạo ra sự kết nối bằng digital và công nghệ. Hãy luôn sử dụng và hiểu rõ lợi ích của công nghệ. Từ đó, chúng ta sẽ chứng minh được sáng tạo có ảnh hưởng sâu sắc như thế nào.
Vấn đề không phải là creative agency sẽ sống hay mất đi. Mà nó nằm ở cách bạn hiểu công nghệ thay đổi cuộc sống con người thế nào. Nó mở ra cơ hội về cách bạn thực hiện vai trò với cuộc sống mọi người bằng truyền thông sáng tạo.
8. Người làm sáng tạo có cần phải hiểu biết về công nghệ?
Một người làm sáng tạo am hiểu công nghệ sẽ thật tuyệt vời. Điều quan trọng của người làm sáng tạo là họ hiểu hành vi của mọi người từ những sáng kiến công nghệ.
Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 1 với Mr. Kris Hoet. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:
Adtallks tập số 2 sẽ chia sẻ về trải nghiệm của khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Để không bỏ lỡ những kiến thức và kinh nghiệm đáng giá này, hãy theo dõi kênh YouTube chính thức của Advertising Vietnam thông qua link http://bit.ly/advnyoutube.
Thực hiện bởi Advertising Vietnam
Video Mới
Xem thêm
TIN LIÊN QUAN
AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo
Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series
AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising
Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi
Chuyến tàu Digital Transformation đang chạy ngang, doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bước lên?
Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation – Giải mã dữ liệu – Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài
Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới
Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự
Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018
Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân
Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo
Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn
Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?
Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1
Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình
BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn lưu toàn bộ trang web về iPhone theo định dạng PDF
Thủ thuật này thực hiện hoàn toàn trên hệ điều hành iOS mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3 nào. Kể từ iOS 11, Apple đã cung cấp cho hệ điều hành iOS ứng dụng quản lý tệp có tên “Files”. Nhờ ứng dụng này mà chúng ta có
Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.
Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad
iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.
Cách tắt thông báo Update Link trên Excel
Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.
Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm
Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu
Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.
Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB
Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.
Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ
Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là