Adtalks tập 1: Sáng tạo trong thời đại phá vỡ – Phỏng vấn Chief Innovation Officer

Adtalks là series mới của Advertising Vietnam được thực hiện từ đầu năm 2018. Đây là chuỗi series phỏng vấn các khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Thông qua Adtalks của Advertising Vietnam, các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm và kiến thức được đúc kết từ nhiều năm hoạt động trong ngành.

Tập đầu tiên của series Adtalks có sự góp mặt của Mr. Kris Hoet. Ông hiện đang là Chief Innovation Officer tại Happiness Saigon, đồng thời cũng là EVP Global Head of Innovation của FCB Global.

Mr. Kris Hoet sẽ cùng Advertising Vietnam chia sẻ về chủ đề: SÁNG TẠO TRONG THỜI ĐẠI PHÁ VỠ (THE AGE OF DISRUPTION)

1. Thời đại phá vỡ là gì?

Tốc độ phát triển của công nghệ ngày càng mạnh mẽ. Thế giới dần thay đổi và điều này khiến chúng ta phải bắt nhịp bằng mọi giá. Sự cải tiến công nghệ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tận dụng điều này này để chuyển mình và trở thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Họ dùng công nghệ để tạo ra nhiều mô hình mới. Chính những điều này đã thiết lập nên kỷ nguyên của sự đột phá.

2. Sự cải tiến trong quảng cáo là gì?

Việc tạo ra giá trị cho khách hàng và người tiêu dùng bằng nhiều phương thức mới mẻ chính là sự-cải-tiến. Đó có thể là đổi mới ở cách truyền thông, ở sản phẩm hay trải nghiệm khách hàng.

3. Sự đổi mới trong truyền thông có nhất thiết phải liên quan tới công nghệ hay không?

Đổi mới trong truyền thông không đồng nghĩa với việc lúc nào cũng phải áp dụng cải tiến công nghệ. Chúng ta có thể đổi mới phương tiện khác chẳng hạn như quảng cáo TV. Sự kết hợp của Happiness Saigon và Vietnamm vào tháng 2 vừa qua là ví dụ cho cách đổi mới dựa trên phương thức cũ. Truyền thông không chỉ nói về sản phẩm mà còn biến nó trở nên thú vị hơn trong ví dụ của Vietnammm. Tính giải trí chính là giá trị mà nó mang lại.

4. Client thường mong muốn những chiến dịch có kinh phí thấp nhưng phải triển khai nhanh và hiểu quả. Vậy phải áp dụng công nghệ như thế nào để có thể thực hiện được điều đó?

Các brand muốn quá nhiều điều với một khoản kinh phí hạn hẹp. Họ nhận biết rằng không thể truyền thông mãi bằng cách cũ. Tuy nhiên, họ không dám bỏ đi cái cũ vì nó đang ổn định; và lại muốn thực hiện nhiều điều mới mẻ nhưng kinh phí không cho phép.

Chẳng hạn như khi bạn cần đưa ra sự kết hợp tối ưu giữa TV và các kênh khác. Trên phương diện là một đối tác chiến lược, sáng tạo. Chúng ta sẽ phải đưa ra lời khuyên về sự kết hợp nhiều kênh nhưng phải giúp client phân chia kinh phí hợp lí.

5. Làm thể nào để sáng tạo không bị rập khuôn dưới sự cải tiến của Facebook và Google?

Facebook và Google ngày càng chứng tỏ sức mạnh và chiếm nhiều lợi thế về truyền thông. Tuy nhiên, những nền tảng này cũng mang đến không ít cơ hội. Hãy làm rõ bằng cách lấy ví dụ về những nền tảng này và việc nấu ăn. Là một người sáng tạo, chúng ta phải là người kết nối và tạo ra công thức cho món ăn mà client mong muốn. Chúng ta cần nguyên liệu để nối kết với người tiêu dùng và những platform này là cơ hội tuyệt vời.

Chẳng hạn như một người dùng Facebook sẽ check Facebook lúc tỉnh giấc để kiểm tra news feed họ bỏ lỡ tối hôm trước. Hay khi check Facebook vào lúc 9g tối là lúc họ muốn thư giãn và giải trí vì con cái họ đã hoàn thành xong bài tập về nhà. Việc thấu hiểu kênh sẽ là sự khác biệt tuyệt vời mà truyền thông kiểu cũ không thể mang lại.

Nắm rõ thói quen của người dùng platform và từ đó hãy sáng tạo nên cái mới. Chúng ta phải tạo ra sự khác biệt chứ không phải cứ đi theo lối mòn của. Hãy tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo từ nguồn nguyên liệu sẵn có. Điều quan trọng là bạn – một người sáng tạo, bạn sẽ quyết định kết hợp chúng như thế nào.

6. Sự cải tiến và công nghệ liệu có ảnh hưởng đến mô hình agency?

Nó đã và đang tạo ra sự ảnh hưởng. Agency đang thay đổi từng ngày và với Happiness cũng vậy. Chẳng hạn như cách làm việc của account sẽ phải thay đổi bởi họ phải dung hòa mọi khả năng của client. Trong suốt những năm qua luôn có những thay đổi  trong nhân sự cũng như trong cách tổ chức và phương thức triển khai…

7. Liệu creative agency có ‘chết đi’ khi client ngày càng có xu hướng lựa chọn digital?

Hoàn toàn không. Một creative agency mang tính kết nối sẽ tạo ra sự kết nối bằng digital và công nghệ. Hãy luôn sử dụng và hiểu rõ lợi ích của công nghệ. Từ đó, chúng ta sẽ chứng minh được sáng tạo có ảnh hưởng sâu sắc như thế nào.

Vấn đề không phải là creative agency sẽ sống hay mất đi. Mà nó nằm ở cách bạn hiểu công nghệ thay đổi cuộc sống con người thế nào. Nó mở ra cơ hội về cách bạn thực hiện vai trò với cuộc sống mọi người bằng truyền thông sáng tạo.

8. Người làm sáng tạo có cần phải hiểu biết về công nghệ?

Một người làm sáng tạo am hiểu công nghệ sẽ thật tuyệt vời. Điều quan trọng của người làm sáng tạo là họ hiểu hành vi của mọi người từ những sáng kiến công nghệ.

Trên đây là bản tóm tắt về nội dung của Adtalks tập số 1 với Mr. Kris Hoet. Để hiểu rõ hơn về quan điểm của khách mời. Hãy cùng Advertising Vietnam xem đầy đủ bài phỏng vấn sau:

Adtallks tập số 2 sẽ chia sẻ về trải nghiệm của khách mời trong ngành quảng cáo truyền thông. Để không bỏ lỡ những kiến thức và kinh nghiệm đáng giá này, hãy theo dõi kênh YouTube chính thức của Advertising Vietnam thông qua link http://bit.ly/advnyoutube.

Thực hiện bởi Advertising Vietnam


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo

Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

Chuyến tàu Digital Transformation đang chạy ngang, doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bước lên?

Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation – Giải mã dữ liệu – Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài

Wavemaker – GroupM thông báo bổ nhiệm nhân sự chiến lược mới

Wavemaker là một agency có thế mạnh về media, nội dung và công nghệ trị giá tỉ đô của GroupM, được hình thành từ sự hợp nhất của MEC và Maxus. Với lần bổ nhiệm mới này, Wavemaker muốn tăng cường thêm cho đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam với 3 nhân sự

Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018

Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân

Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Thử biến chiếc iPhone quen thuộc thành camera của chiếc laptop

Gọi video call với chất lượng hình ảnh không lung linh trên laptop khiến bạn khá ngán ngẩm, đặc biệt là khi có cuộc gọi từ người ấy. Vậy thì sao không tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.