Marketer học được gì từ cách truyền thông Fornite hình thành tình bạn giữa Gen Z


Tư duy thông thường về trò chơi điện tử là những game thủ thường cách ly xã hội, bỏ mặc cuộc sống tâm lý bên ngoài. Các game thủ, được xây dựng như một khuôn mẫu chơi một mình, cô độc trong một phòng ngủ tối tăm, cô đơn. Họ thường được miêu tả trên các phương tiện truyền thông như những người cô độc, vụng về và kém khả năng giao tiếp xã hội.

Nhưng nhận thức của trò chơi điện tử và ảnh hưởng của họ đối với những người chơi chính xác đến mức nào? Đó là một câu hỏi quan trọng về việc trò chơi điện tử đã trở nên như thế nào, đặc biệt là trong giới trẻ. Chỉ riêng trong năm 2018, ngành công nghiệp trò chơi điện tử được kỳ vọng mang lại doanh thu 138 tỷ đô la. Tại Hoa Kỳ, 90% thanh thiếu niên chơi game. Đây là những con số không hề nhỏ và chắc chắn sẽ khiến marketer phải nhìn nhận lại tiềm năng của mặt hàng này.

Một nghiên cứu gần đây của Reach3 Insights đã khám phá những phát hiện về tác động của trò chơi trong thế hệ Z thông qua thái độ của người chơi đối với “Fortnite”, trò chơi có nhiều người chơi trực tuyến đã giúp Epic Games trở thành doanh nghiệp trị giá 15 tỷ đô la.

Cùng MarketingAI tìm hiểu nghiên cứu của Sean Campbell giúp khai quật những hiểu biết có giá trị mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về Gen Z, hiện là phân khúc dân số lớn nhất trong cả nước.

 

Marketer học được gì từ cách truyền thông Fornite hình thành tình bạn giữa Gen Z

Tạo cảm giác thuộc về cộng đồng

Một trong những điểm thu hút lớn nhất từ ​​nghiên cứu này là Fortnite giúp tăng cường tình bạn, không như nhận thức truyền thống rằng trò chơi điện tử làm đẩy lùi các mối quan hệ. 71% người chơi báo cáo rằng tất cả hoặc hầu hết bạn bè trong cuộc sống thực của họ cũng chơi trò chơi này. Khoảng 60% cũng cho rằng họ là những người bạn tốt hơn trong cuộc sống thực bởi vì những bài học kinh nghiệm trong game.

Những phát hiện này chỉ ra rằng Fortnite khiến người chơi cảm thấy vượt trội và trở thành người lãnh đạo. Quan trọng hơn, trò chơi cung cấp cho Gen Z những lý do để gắn kết với cộng đồng. Thay đổi là hằng số duy nhất trong Fortnite – và những điều chỉnh và bí ẩn trong trò chơi này được người chơi truyền miệng – một cách quan trọng khiến người chơi tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Bằng cách cung cấp một nền tảng chung, Fortnite mang đến cho game thủ một cảm giác thuộc về một nơi chốn hoàn chỉnh với những truyền thuyết độc đáo, tri thức và tiếng lóng riêng của họ.

Gen Z là người tiêu dùng đang tìm kiếm một cộng đồng thực sự. Nếu các nhà tiếp thị muốn kết nối với những người tiêu dùng trẻ này, điều quan trọng là xem xét cách sản phẩm, chiến dịch và trải nghiệm người dùng giúp mọi người gắn kết với nhau. 

Marketer học được gì từ cách truyền thông Fornite hình thành tình bạn giữa Gen Z

Fortnite khiến người chơi cảm thấy vượt trội và trở thành người lãnh đạo (Ảnh: Inverse)

Kết nối khi người tiêu dùng muốn

Gần 20% người chơi cho biết họ dành ít thời gian hơn cho bạn bè của họ là kết quả của Fortnite. Liệu điều này có mâu thuẫn với phát hiện khác của nghiên cứu là Fortnite giúp tăng cường tình bạn.

Trong khi những người chơi Fortnite ít có khả năng đi chơi trực tiếp hơn, họ vẫn đang giao tiếp xã hội – không giống như truyền thống mà mọi người thường nghĩ. Bởi vì Fortnite là trực tuyến, game thủ có thể đăng nhập bất cứ lúc nào trong ngày và chơi với bạn bè của họ. Ngoài ra, Fortnite cung cấp tính năng trò chuyện thoại tích hợp cho phép người chơi trò chuyện với nhau trong khi đang chơi, giống như họ đang ở trong cùng một phòng. Trước đây, cha mẹ có thể khuyến khích con mình tắt bảng điều khiển trò chơi và ra ngoài tiếp xúc cùng bạn bè, và giờ đây Fornite đã làm được điều đó.

Tìm kiếm khả năng tiếp cận

Nghiên cứu xuất hiện trong bối cảnh của sự phát triển của streaming. Đối với nhiều người chơi tham gia vào nghiên cứu, những streamer trên mạng như Ninja cũng có sức ảnh hưởng như những người nổi tiếng như Ariana Grande, Dwayne “The Rock” Johnson và Steph Curry. Người chơi coi các streamer yêu thích của họ như bạn bè hay những những người họ muốn dành thời gian trong cuộc sống thực. Hầu hết các streamer không khác biệt nhiều so với cuộc sống thực, khiến họ trở nên có liên kết và có giá trị hơn nhiều. Chi tiết này rất quan trọng vì đây là những thuộc tính mà người chơi có thể không nhìn thấy trong các ngôi sao âm nhạc, điện ảnh hoặc thể thao – bởi đôi khi những người nổi tiếng thường quá khó để tiếp cận.

Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu tính cách thương hiệu của bạn có được nhận thức là thân thiện và chân thực đối tượng mục tiêu của bạn không? Nhãn hiệu của bạn có thể tiếp cận như thế nào? Nếu bạn cố gắng tiếp thị với Gen Z, đây là những câu hỏi cần trả lời. 

Những người nổi tiếng trong Fornite dễ dàng thu hút Gen Z hơn (Ảnh: Polygon)

Kết

Sự gia tăng đáng kinh ngạc của Fortnite củng cố tầm quan trọng của việc tương tác với khán giả trong một cuộc trò chuyện hai chiều. Là người bản xứ kỹ thuật số đầu tiên, Gen Z có cuộc sống và kỳ vọng có thể khác với các thế hệ trước. Điều quan trọng là phải lắng nghe những người tiêu dùng trẻ này liên tục để những nỗ lực tiếp thị của bạn không trở nên quá giả tạo và không phù hợp với người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Dive

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/marketer-hoc-duoc-gi-tu-cach-truyen-thong-fornite-hinh-thanh-tinh-ban-giua-gen-z/

TIN LIÊN QUAN

Fornite, Dota và League of Legend trở thành hiện tượng truyền thông toàn cầu như thế nào?

Tại Asian Games năm nay, các vận động viên đến từ khắp Châu Á đã giành được khá nhiều huy chương vì đã đưa ranh giới của sức mạnh thể chất và thi đấu thể thao lên một tầm cao mới. Lần đầu tiên, các nhà thể thao có thể tham gia một trận đấu thể thao

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab vừa công bố các số liệu mới nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động, hé mở một “tân binh” đáng gờm trong việc tranh giành miếng bánh quảng cáo di động tại Việt Nam.

Thị trường thể thao điện tử sắp cán mốc 700 triệu USD

Thể thao điện tử (eSports) là cụm từ rất mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Xuất phát từ các trò chơi đối kháng như CounterStrike, Dota hay Starcraft, các nhà phát hành game tổ chức ngày càng nhiều các giải đấu giữa các game thủ với nhau nhằm

4 lí do không thể bỏ lỡ Diễn đàn Tiếp thị Di động 2018

So với các nước đang phát triển trong khu vực châu Á, hạ tầng kĩ thuật Internet của Việt Nam đang phát triển tốt hơn rất nhiều – chúng ta có các thiết bị thông minh, tốc độ đường truyền cao, độ xâm nhập của Internet tại các vùng nông thôn lên đến

Tổng kết 2018: Những xu hướng nổi bật năm 2018 marketer cần lưu ý (Phần 1)

Các nhà tiếp thị đã chứng kiến một năm bùng nổ với những xu hướng mới với sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao nữ hay ngành thời trang nhanh. Trong khi đó, sự trở lại của truyền thông in ấn lại càng ấn tượng hơn bao giờ hết. Cùng Marketing

Media là gì? Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số

Media từ lâu đã trở thành một từ ngữ khá phổ quát trong hệ thống từ ngữ Việt Nam. Tuy nhiên chưa nhiều bạn trẻ theo nghề marketing thực sự nắm vững khái niệm quan trọng này. Vậy Media là gì? Cùng TCN tìm hiểu về khái niệm media và những kênh media

Thực trạng ngành game Việt: Vẫn làm giàu cho nước ngoài

Nếu ví 300 triệu đô la thu doanh thu toàn ngành game năm 2016 là một nồi nước lèo, thì những gì chúng ta thu được chỉ là váng mỡ, còn bao nhiêu ngọt bùi đã phải chia sẻ hết ra nước ngoài.

THỦ THUẬT HAY

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên

Sửa lỗi ổ cứng không hiện trong My Computer

Ổ cứng là nơi sao lưu các dữ liệu quan trọng của người dùng trên máy tính. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng hoạt động không như mong muốn? Đây là những việc cần làm nếu ổ cứng của bạn không hiển thị trong Windows.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới