Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

Sự kiện Apple chính thức cho ra mắt hệ điều hành iOS 9 đã thúc đẩy cùng lúc hàng loạt các cải tiến về sản phẩm mới cũng như các dịch vụ, ứng dụng hỗ trợ đi kèm, iCloud Control Panel cũng là một trong số đó.

Đây là ứng dụng giúp lưu trữ và đồng bộ dữ liệu mới nhất giữa các iDevice và máy tính của Apple. Đăng nhập iCloud miễn phí Tải iCloud cho máy tính Nếu bạn cũng là người có niềm đam mê với các sản phẩm của 'quả táo cắn dở' thì việc cài đặt và sử dụng iCloud phiên mới dành cho Windows này là một điều cực kỳ nên làm.

Cách cài đặt iCloud Control Panel trên máy tính

Quá trình cài đặt không mất nhiều thời gian, và giao diện trực quan của iCloud Control Panel cũng khá dễ sử dụng. Sau đây, Download.com.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và sử dụng iCloud trên Windows.

Bước 1: Các bạntải về iCloud phiên bản dành cho máy tính rồi khởi chạy file cài đặt sẽ thấy giao diện như dưới đây, tick vào ô i accept the term... sau đó chọn vào Install.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

Bước 2: Chờ một chút để quá trình cài đặt được hoàn tất.

Quá trình cài đặt này chỉ mất khoản 1 - 2 phút Bước 3: Sau khi hoàn thành, nhấp vào Finish để kết thúc việc cài đặt iCloud cho máy tính.

Cuối cùng, iCloud sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy tính, tuy nhiên, chúng ta có thể bỏ qua bằng cách click vào No để có thể sử dụng iCloud trên máy tính ngay lập tức. Nhưng nếu muốn các bạn vẫn có thể chọn Yes để hoàn toàn kết thúc việc cài đặt này.

Cách sử dụng iCloud trên máy tính

Bước 1: Sau khi giao diện đăng nhập hiện ra, các bạn cần sử dụng tài khoản Apple ID đang sử dụng để đăng nhập.

Bước 2: Tick vào ô I have read and agree... rồi Continue để tiếp tục.

Bước 3: Một thông báo yêu cầu gửi dữ liệu thao tác về máy, các bạn bấm chuột trái vào Don't Send để hủy bỏ.

Bước 4: Đây là giao diện chính đầu tiên của iCloud Control Panel, nếu sau này trong quá trình sử dụng, tùy theo các tùy chọn của người dùng mà nó sẽ thay đổi khác đi. Có hai mục chính để sử dụng:

Photos: Đồng bộ ảnh.

Bookmarks: Đồng bộ các đánh dấu trang trên trình duyệt Internet mà mình đang sử dụng.

Nhấp vào Options của mục Photos, tại đây có thể chọn các thư mục trong máy tính để tiến hành tạo đồng bộ giữa máy tính đang cài đặt iCloud này với nhau. Hoặc có thể chọn thay đổi vị trí đường dẫn ảnh mặc định bằng cách nhấp vào Changes, chọn xong nhấp vào OK.

Quá trình đồng bộ các đánh dấu trang cũng được tiến hành tương tự khi người dùng click vào mục Options của Bookmarks.

Chọn trình duyệt muốn đồng bộ rồi OK / Merge. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được điều này, chúng ta cần tải thêm công cụ hỗ trợ khác, đó là iCloud Bookmarks.

Ngoài ra, iCloud Control Panel còn tự tạo truy cập nhanh trong máy tính để giúp người dùng tiết kiệm thời gian thao tác.

Tạm thời khi Download.com.vn chưa thực hiện việc đồng bộ nào, bên trong iCloud sẽ có hiển thị như bên dưới đây.

Việc tạo một icon ngay trên thanh taskbar của máy tính cũng giúp người dùng không cần mất công mở My Computer nếu muốn vào iCloud nhanh.

Manage Storage là mục hiển thị dung lượng đã sử dụng và dung lượng còn lại mà người dùng còn.

Nếu hết dung lượng, hoặc số còn lại không đủ, chúng ta có thể click vào Buy more storage để mua thêm. Ngoài 5GB miễn phí ban đầu, thì gói thấp nhất mà iCloud dành cho người dùng là 0,99 USD / 50 GB tiếp theo, và nếu là doanh nghiệp, cái giá 9,99USD / 1TB cũng không phải quá đắt cho những gì mà dịch vụ lưu trữ tốt nhất của iOS này mang lại.

Bài viết trên vừa hướng dẫn các bạn cách cài đặt và sử dụng công cụ iCloud Control Panel, phiên bản dành cho hệ điều hành Windows trên máy tính. Từ nay, ngoài việc sử dụng tài khoản iCloud trên điện thoại, các bạn đã có thêm một lựa chọn nữa để lưu trữ dữ liệu của mình một cách an toàn.

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/cach-su-dung-icloud-tren-windows-2092 

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn giản và an toàn nhất.

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone,

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn giản nhất.

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

[Cơ bản] Hướng dẫn xóa bản sao lưu cũ, giải phóng dung lượng cho iCloud trên iPhone, iPad

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad v.v... với dung lượng miễn phí khá hạn hẹp là 5GB, làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai thường xuyên đồng bộ dữ liệu cá nhân. Chính vì vậy,

Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết

iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn cho người dùng và các nhà phát

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.