Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Xu hướng thương mại điện tử đang trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Sau những miếng bánh quảng cáo trở nên quá phổ biến như quảng cáo trên các trang mạng xã hội hay trên các trang báo chí, thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ. Đây không chỉ là hướng đi mới cho các nhà quảng cáo, mà còn đẩy tính cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. 

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab vừa công bố các số liệu mới nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động, hé mở một “tân binh” đáng gờm trong việc tranh giành miếng bánh quảng cáo di động tại Việt Nam.

Cụ thể, với hơn 28 triệu game thủ, phân khúc trò chơi điện thoại di động tại Việt Nam đang tăng trưởng cực nhanh và dự kiến sẽ có khoảng 50 triệu người Việt Nam chơi game trên điện thoại di động vào năm 2020. Trung bình mỗi người Việt tốn 51 phút để chơi game di động với tần suất khoảng 5-7 lần mỗi ngày.

Đặc biệt, với sự phổ biến của trò chơi di động ở khắp mọi nhân khẩu học, việc quảng cáo trên game di động lại càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với tỷ lệ 39% và 33%, độ tuổi 16 – 24 và 25 – 34 chiếm hơn 25% số người chơi. Trong khi đó, đối tượng 35 – 44 tuổi chiếm 14%. Nhóm 45 – 54 tuổi cũng chiếm 6%.

Nhà sáng lập Decision Lab – ông Aske Østergård nói rằng, trong nhiều thập kỉ, các game thủ luôn được cho là những cậu bé tuổi mới lớn chưa hình thành ổn định tâm sinh lý – tư duy này đã sai hoàn toàn trong thời đại mới. 53% bà mẹ Việt có con dưới 10 tuổi thường xuyên chơi game trên điện thoại. 

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Một lời mời xem video quảng cáo để được nhận thêm xu trong game. Ảnh: (Internet)

 

“Có hơn 55% người chơi trò chơi đã nhận thức được việc cá nhân hóa quảng cáo trên nền tảng trò chơi điện thoại và điều này đã vượt qua được sự mong đợi”, ông Rohit Dadwal mô tả việc người dùng đã dần chấp nhận sự xuất hiện của quảng cáo trên game điện thoại di động

Đại diện Decision Lab dự báo các quảng cáo có tặng thưởng trong game sẽ được ưu tiên hơn các quảng cáo thông thường khác. Với con số lên tới 50% người chơi cảm thấy quảng cáo được tặng thưởng chính là hình thức quảng cáo tốt nhất, đây chính là miếng bánh béo bở cho các doanh nghiệp muốn truyền thông thương hiệu.

Quảng cáo trên game đẩy cuộc chiến quảng cáo thêm căng thẳng

Sự vươn lên của game online khiến thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn cạnh tranh nay lại càng thêm gay gắt. Ở lĩnh vực này, các nền tảng từ báo chí đến các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook vốn đang hoạt động rất năng suất.

MMA cho biết Việt Nam hiện đang là thị trường trò chơi điện thoại di động lớn nhất Đông Nam Á. Vậy nên, các nhà quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội để tối ưu hóa mức độ tương tác của người sử dụng và tăng tỷ suất hoàn vốn.

Trước đó, nghiên cứu do Criteo mới công bố cho biết, trong khi truyền hình và in ấn là hai kênh chi tiêu quảng cáo nhiều nhất của các doanh nghiệp, thì quảng cáo trực tuyến có tốc độ phát triển nhanh nhất  với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 27% (CAGR) từ năm 2014 đến năm 2017. Criteo dự đoán 89% tổng ngân sách tiếp thị sẽ được đầu tư vào mảng trực tuyến trong năm 2022.

Trong các loại hình quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên di động đang được các chuyên gia đánh giá là triển vọng nhất. Ông David Porter – Phó chủ tịch Đa phương tiện toàn cầu Unilever châu Á, châu Phi, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga gọi “Việt Nam đang làm tâm điểm của thị trường tiếp thị di động”. Vị giám đốc MMA cũng đồng quan điểm. 

Trong quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên di động đang được các chuyên gia đánh giá là triển vọng nhất (Ảnh: Vapulus)

“Truyền hình vẫn là ông hoàng và chiếm vai trò quảng cáo chủ đạo với một số ngành nhưng di động là cơ hội rất lớn. Những sản phẩm mới thường tung quảng cáo lên TV trước với 70% mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi thấy rằng, những video ngắn hơn trên di động lại hiệu quả gấp đôi. Di động không cần quảng cáo quá nhiều nhưng vẫn hiệu quả”, chuyên gia này nói.

Kết luận

Vậy là các doanh nghiệp lại có thêm một nền tảng quảng cáo nữa để tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy miếng bánh quảng cáo lại thêm phần căng thẳng, việc gia tăng quảng cáo trên game điện thoại có thể đem lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp.

Nguồn: VNExpress

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/thi-truong-quang-cao-tren-game-dien-thoai-di-dong-dang-phat-trien-ruc-ro/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Máy tính để bàn và Laptop đã thống trị thế giới công nghệ từ đẫu những năm 2000. Nhưng sự...

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

Thị trường thể thao điện tử sắp cán mốc 700 triệu USD

Thể thao điện tử (eSports) là cụm từ rất mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Xuất phát từ các trò chơi đối kháng như CounterStrike, Dota hay Starcraft, các nhà phát hành game tổ chức ngày càng nhiều các giải đấu giữa các game thủ với nhau nhằm

Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Đánh giá về những số liệu mới nhất của thị trường, ông Đặng Thái Sơn – đại diện Appota cho biết, thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hệ sinh thái di động có

Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018

Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online

THỦ THUẬT HAY

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Hướng dẫn khắc phục “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone

Nếu gặp phải “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone thì bạn có thể làm theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...