Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Xu hướng thương mại điện tử đang trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Sau những miếng bánh quảng cáo trở nên quá phổ biến như quảng cáo trên các trang mạng xã hội hay trên các trang báo chí, thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ. Đây không chỉ là hướng đi mới cho các nhà quảng cáo, mà còn đẩy tính cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. 

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab vừa công bố các số liệu mới nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động, hé mở một “tân binh” đáng gờm trong việc tranh giành miếng bánh quảng cáo di động tại Việt Nam.

Cụ thể, với hơn 28 triệu game thủ, phân khúc trò chơi điện thoại di động tại Việt Nam đang tăng trưởng cực nhanh và dự kiến sẽ có khoảng 50 triệu người Việt Nam chơi game trên điện thoại di động vào năm 2020. Trung bình mỗi người Việt tốn 51 phút để chơi game di động với tần suất khoảng 5-7 lần mỗi ngày.

Đặc biệt, với sự phổ biến của trò chơi di động ở khắp mọi nhân khẩu học, việc quảng cáo trên game di động lại càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với tỷ lệ 39% và 33%, độ tuổi 16 – 24 và 25 – 34 chiếm hơn 25% số người chơi. Trong khi đó, đối tượng 35 – 44 tuổi chiếm 14%. Nhóm 45 – 54 tuổi cũng chiếm 6%.

Nhà sáng lập Decision Lab – ông Aske Østergård nói rằng, trong nhiều thập kỉ, các game thủ luôn được cho là những cậu bé tuổi mới lớn chưa hình thành ổn định tâm sinh lý – tư duy này đã sai hoàn toàn trong thời đại mới. 53% bà mẹ Việt có con dưới 10 tuổi thường xuyên chơi game trên điện thoại. 

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Một lời mời xem video quảng cáo để được nhận thêm xu trong game. Ảnh: (Internet)

 

“Có hơn 55% người chơi trò chơi đã nhận thức được việc cá nhân hóa quảng cáo trên nền tảng trò chơi điện thoại và điều này đã vượt qua được sự mong đợi”, ông Rohit Dadwal mô tả việc người dùng đã dần chấp nhận sự xuất hiện của quảng cáo trên game điện thoại di động

Đại diện Decision Lab dự báo các quảng cáo có tặng thưởng trong game sẽ được ưu tiên hơn các quảng cáo thông thường khác. Với con số lên tới 50% người chơi cảm thấy quảng cáo được tặng thưởng chính là hình thức quảng cáo tốt nhất, đây chính là miếng bánh béo bở cho các doanh nghiệp muốn truyền thông thương hiệu.

Quảng cáo trên game đẩy cuộc chiến quảng cáo thêm căng thẳng

Sự vươn lên của game online khiến thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn cạnh tranh nay lại càng thêm gay gắt. Ở lĩnh vực này, các nền tảng từ báo chí đến các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook vốn đang hoạt động rất năng suất.

MMA cho biết Việt Nam hiện đang là thị trường trò chơi điện thoại di động lớn nhất Đông Nam Á. Vậy nên, các nhà quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội để tối ưu hóa mức độ tương tác của người sử dụng và tăng tỷ suất hoàn vốn.

Trước đó, nghiên cứu do Criteo mới công bố cho biết, trong khi truyền hình và in ấn là hai kênh chi tiêu quảng cáo nhiều nhất của các doanh nghiệp, thì quảng cáo trực tuyến có tốc độ phát triển nhanh nhất  với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 27% (CAGR) từ năm 2014 đến năm 2017. Criteo dự đoán 89% tổng ngân sách tiếp thị sẽ được đầu tư vào mảng trực tuyến trong năm 2022.

Trong các loại hình quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên di động đang được các chuyên gia đánh giá là triển vọng nhất. Ông David Porter – Phó chủ tịch Đa phương tiện toàn cầu Unilever châu Á, châu Phi, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga gọi “Việt Nam đang làm tâm điểm của thị trường tiếp thị di động”. Vị giám đốc MMA cũng đồng quan điểm. 

Trong quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên di động đang được các chuyên gia đánh giá là triển vọng nhất (Ảnh: Vapulus)

“Truyền hình vẫn là ông hoàng và chiếm vai trò quảng cáo chủ đạo với một số ngành nhưng di động là cơ hội rất lớn. Những sản phẩm mới thường tung quảng cáo lên TV trước với 70% mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi thấy rằng, những video ngắn hơn trên di động lại hiệu quả gấp đôi. Di động không cần quảng cáo quá nhiều nhưng vẫn hiệu quả”, chuyên gia này nói.

Kết luận

Vậy là các doanh nghiệp lại có thêm một nền tảng quảng cáo nữa để tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy miếng bánh quảng cáo lại thêm phần căng thẳng, việc gia tăng quảng cáo trên game điện thoại có thể đem lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp.

Nguồn: VNExpress

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/thi-truong-quang-cao-tren-game-dien-thoai-di-dong-dang-phat-trien-ruc-ro/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Máy tính để bàn và Laptop đã thống trị thế giới công nghệ từ đẫu những năm 2000. Nhưng sự...

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

Thị trường thể thao điện tử sắp cán mốc 700 triệu USD

Thể thao điện tử (eSports) là cụm từ rất mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Xuất phát từ các trò chơi đối kháng như CounterStrike, Dota hay Starcraft, các nhà phát hành game tổ chức ngày càng nhiều các giải đấu giữa các game thủ với nhau nhằm

Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Đánh giá về những số liệu mới nhất của thị trường, ông Đặng Thái Sơn – đại diện Appota cho biết, thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hệ sinh thái di động có

Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018

Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hà Nội: 3 người bị thương trong vụ 3 ô tô đâm húc liên hoàn 2 xe máy trên đường đê

CAQ Long Biên đang phối hợp cùng đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CATP Hà Nội điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đê Long Biên – Xuân Quan, tối 22-10.

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh