Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Mặc dù là một trong các quốc gia tăng trưởng mạnh, chỉ số CPI (chi phí trên một lượt cài đặt) ở Việt Nam ở mức rất thấp. Điều đó giúp các nhà phát hành kiếm người dùng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

Đây là một trong những nội dung của báo cáo nửa đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam do Appota vừa phát hành.

Đánh giá về những số liệu mới nhất của thị trường, ông Đặng Thái Sơn – đại diện Appota cho biết, thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hệ sinh thái di động có xu hướng chặt chẽ hơn mang đến một cơ sở vững chắc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.

Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Tỉ trọng tổng chi trả cho quảng cáo số

Chú thích: Chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động, máy tính bảng và MMS, tin nhắn P2P

Cũng theo báo cáo này, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6.4 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Có tới 50% số người sử dụng điện thoại chỉ để gọi và nhắn tin, và chỉ khoảng 25% là sử dụng hầu hết các tính năng của điện thoại, số người này có hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng mua sắm trực tuyến. Nếu so sánh với Ấn Độ - một quốc gia đang bùng nổ trong dịch vụ tài chính và thương mại điện tử trên điện thoại di động – thì tỉ lệ người dùng hiểu biết của Việt Nam cao hơn rất nhiều.

Tỉ trọng truy cập trang thương mại điện tử của các nước trong khu vực

Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

Công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn khá non trẻ. Điều đó đưa đến thách thức giáo dục người tiêu dùng mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ thanh toán và lấy được lòng tin người tiêu dùng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab vừa công bố các số liệu mới nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động, hé mở một “tân binh” đáng gờm trong việc tranh giành miếng bánh quảng cáo di động tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

Trận chung kết AFF 2018 đạt mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều thương hiệu lớn sẵn sàng chi mạnh tay với miếng mồi ngon này. Đối với nhiều doanh nghiệp, đơn giá

THỦ THUẬT HAY

Xem bạn bè đã truy cập những gì khi mượn smartphone của bạn và cách khắc phục

Đây cũng là một cách để bạn có thể biết được bạn bè đã truy cập những gì khi mượn smartphone của bạn. Nhưng mình nghĩ không nên áp dụng cách này đối với những thiết bị của người khác, bởi như vậy là vi phạm sự riêng tư

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

Khắc phục lỗi xem trộm ảnh iPhone 6s chạy iOS 9.3.1

Mới vài ngày trước, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.1 nhằm khắc phục lỗi rất khó chịu khiến người dùng không thể mở đường link nào trên các ứng dụng mặc định như Safari, Messages.

Tổng hợp các cách cập nhật ứng dụng trên iPhone

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng iPhone, bạn muốn cập nhật các ứng dụng trên iPhone nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn các cách để có thể cập nhật ứng dụng trên iPhone. Cùng

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều