Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Mặc dù là một trong các quốc gia tăng trưởng mạnh, chỉ số CPI (chi phí trên một lượt cài đặt) ở Việt Nam ở mức rất thấp. Điều đó giúp các nhà phát hành kiếm người dùng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

Đây là một trong những nội dung của báo cáo nửa đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam do Appota vừa phát hành.

Đánh giá về những số liệu mới nhất của thị trường, ông Đặng Thái Sơn – đại diện Appota cho biết, thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hệ sinh thái di động có xu hướng chặt chẽ hơn mang đến một cơ sở vững chắc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.

Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Tỉ trọng tổng chi trả cho quảng cáo số

Chú thích: Chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động, máy tính bảng và MMS, tin nhắn P2P

Cũng theo báo cáo này, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6.4 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Có tới 50% số người sử dụng điện thoại chỉ để gọi và nhắn tin, và chỉ khoảng 25% là sử dụng hầu hết các tính năng của điện thoại, số người này có hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng mua sắm trực tuyến. Nếu so sánh với Ấn Độ - một quốc gia đang bùng nổ trong dịch vụ tài chính và thương mại điện tử trên điện thoại di động – thì tỉ lệ người dùng hiểu biết của Việt Nam cao hơn rất nhiều.

Tỉ trọng truy cập trang thương mại điện tử của các nước trong khu vực

Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

Công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn khá non trẻ. Điều đó đưa đến thách thức giáo dục người tiêu dùng mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ thanh toán và lấy được lòng tin người tiêu dùng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab vừa công bố các số liệu mới nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động, hé mở một “tân binh” đáng gờm trong việc tranh giành miếng bánh quảng cáo di động tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

Trận chung kết AFF 2018 đạt mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều thương hiệu lớn sẵn sàng chi mạnh tay với miếng mồi ngon này. Đối với nhiều doanh nghiệp, đơn giá

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.