So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018


So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF vừa qua

Chỉ 30s quảng cáo nhưng có mức giá tương đương với một căn hộ, nhiều thương hiệu vẫn sẵn sàng chi lớn trong trận lượt về AFF Suzuki Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Theo thống kê, có tới 60 lượt quảng cáo giữa trận đấu căng thẳng lượt về.

Trong số đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có thời lượng quảng cáo lên tới 60s/lượt, trong khi các đơn vị khác chỉ cho lên sóng các quảng cáo tối đa ở mức 30s/lượt. Trong các quảng cáo của doanh nghiệp lớn, Vingroup cũng cho lên sóng quảng cáo điện thoại mới VSmart hay FPT quảng cáo truyền hình Internet. Tất cả đều gói gọn trong 30s. Quảng cáo của các doanh nghiệp lớn này đều chỉ lên sóng 1 lần.

Tuy nhiên, có một doanh nghiệp đã nổ súng tới 10 quảng cáo – mỗi quảng cáo 30s. Đó là Masan. Các quảng cáo tung trong trận chung kết AFF Cup vừa qua gồm 8 quảng cáo mì Lovemi, 1 quảng cáo tương ớt Chinsu và 1 quảng cáo xúc xích Ponnie.

Dưới đây là Top 5 thương hiệu xuất hiện nhiều nhất trong trận chung kết AFF Cup vừa qua:

Mì Lovemi

  • Số lượt quảng cáo: 8
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 240s
  • Số tiền chi ước tính: 7,6 tỷ đồng (ước tính theo báo giá 950 triệu đồng/30s quảng cáo) 

Trong video quảng cáo, nhân vật mỹ nam người Việt là Soobin Hoàng Sơn được hotgirl Hàn Quốc Han Sara thu hút vào một tiệm ăn Hàn Quốc để trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn với món mì gói 3.500 đồng.

Các quảng cáo đều có thời lượng 30s, được đưa vào khá nhiều yếu tố văn hóa Hàn Quốc. Cách thức quảng cáo này vừa đánh vào tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, cảm giác thích sự mới lạ, đồng thời khơi gợi sự gần gũi với bóng đá khi huấn luyện viên Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam là người Hàn Quốc. Nếu tính thêm 2 quảng cáo tương ớt Chinsu và xúc xích Ponnie, Masan đã chi tới 9,5 tỷ đồng cho tổng thời lượng 300s lên sóng trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Bia Sài Gòn

  • Số lượt quảng cáo: 3
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 90s
  • Số tiền chi ước tính: 2,85 tỷ đồng

Bia Sài Gòn tận dụng khá tốt cơ hội lên sóng lần này. Một mặt nhấn mạnh cụm từ “bia của người Việt”, một mặt tạo hình những đợt “sóng bia” thành hình ảnh các tòa nhà vươn cao, hình tượng đội tuyển Việt Nam trên sân cỏ, hình ảnh lá cờ tổ quốc… trên nền nhạc hào hùng, rất phù hợp với một trận bóng mà cả triệu con tim người Việt đang hồi hộp mong chờ kết quả. 

(Video: Bia Sài Gòn – Uống mừng Việt Nam)

LG Electronics Vietnam

  • Số lượt quảng cáo: 2
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 60s
  • Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Đây là một thương hiệu rất thông minh và đa dạng trong quảng cáo khiến người xem không nhàm chán. Trong số 2 lượt quảng cáo trên, một lượt là quảng cáo sản phẩm mới OLED TV, một lượt đưa hình ảnh một cậu bé bị bạn bè chọc ghẹo: “Đã lùn mà mang dép thì chơi bóng cái gì?”.

Cái kết có hậu của quảng cáo ấy là hình ảnh cầu thủ Quang Hải (cậu bé lùn mà mang dép khi xưa) mặc áo màu đỏ in logo của LG sút bóng vào cầu môn đội bạn, sau đó chỉ 2 ngón tay lên bầu trời đầy sao sáng như nhắn nhủ ước mơ thuở bé đã được thắp lửa giữa những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ trên khán đài. 

Trên đây là đoạn clip phiên bản đầy đủ của quảng cáo dài 30s được phát sóng trên truyền hình (Video: LG Vietnam)

Vinamilk

  • Số lượt quảng cáo: 1
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 60s
  • Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Video quảng cáo mang tên Vươn cao Việt Nam từng giúp thương hiệu Vinamilk tỏa sáng giữa chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở Thường Châu nay tiếp tục được thương hiệu này cho lên sóng trong trận chung kết AFF Cup vừa qua. 

So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

(Ảnh cắt ra từ clip)

VietJet

  • Số lượt quảng cáo: 2
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 60s
  • Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Quảng cáo của VietJet thực hiện trên nền nhạc Giáng sinh có hình ảnh tổ bay thân thiện, chăm sóc khách hàng chu đáo (có sử dụng nhân tố KOL là Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy).

Kết

Trong tổng số 60 quảng cáo ấy, có nhiều thương hiệu chỉ xuất hiện với thời lượng thấp nhất (10s) như Hanoi Beer, sơn Spentec, công ty chứng khoán VPBS… Cũng có thương hiệu “tận dụng” từng giây vàng ngọc lên sóng chỉ để công bố tên sản phẩm, website và số hotlines như bồn nước công nghiệp Toàn Thắng. Có thể nói, mặc dù có mức giá trên trời, đây vẫn là cơ hội vàng đối với nhiều thương hiệu.

Nguồn: Tri thức trẻ

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/so-sanh-giua-cac-dai-gia-quang-cao-nhieu-nhat-trong-tran-chung-ket-aff-2018/

TIN LIÊN QUAN

Giá quảng cáo trên trời của trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup

Vẫn biết giá quảng cáo trong các chương trình tiêu điểm của VTV cực kì đắt đỏ và có thể tốn hàng trăm triệu đồng cho vài giây lên sóng. Tuy nhiên, 950 triệu đồng cho 30 giây là mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

IObit Driver Booster: Công cụ tìm kiếm Driver tốt nhất

IObit Driver Booster là công cụ tìm kiếm và cập nhật Driver cho máy tính tốt nhất hiện nay, nếu thiết bị của bạn đang gặp vấn đề về Driver hãy tải...

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

Cách mua ứng dụng trên CH Play không cần thẻ Visa

Hiện tại các thuê bao của Viettel có thể mua ứng dụng có phí trên CH Play mà không cần thẻ visa. Tham khảo bài viết sau để biết cách thao tác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4