So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018


So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF vừa qua

Chỉ 30s quảng cáo nhưng có mức giá tương đương với một căn hộ, nhiều thương hiệu vẫn sẵn sàng chi lớn trong trận lượt về AFF Suzuki Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Theo thống kê, có tới 60 lượt quảng cáo giữa trận đấu căng thẳng lượt về.

Trong số đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có thời lượng quảng cáo lên tới 60s/lượt, trong khi các đơn vị khác chỉ cho lên sóng các quảng cáo tối đa ở mức 30s/lượt. Trong các quảng cáo của doanh nghiệp lớn, Vingroup cũng cho lên sóng quảng cáo điện thoại mới VSmart hay FPT quảng cáo truyền hình Internet. Tất cả đều gói gọn trong 30s. Quảng cáo của các doanh nghiệp lớn này đều chỉ lên sóng 1 lần.

Tuy nhiên, có một doanh nghiệp đã nổ súng tới 10 quảng cáo – mỗi quảng cáo 30s. Đó là Masan. Các quảng cáo tung trong trận chung kết AFF Cup vừa qua gồm 8 quảng cáo mì Lovemi, 1 quảng cáo tương ớt Chinsu và 1 quảng cáo xúc xích Ponnie.

Dưới đây là Top 5 thương hiệu xuất hiện nhiều nhất trong trận chung kết AFF Cup vừa qua:

Mì Lovemi

  • Số lượt quảng cáo: 8
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 240s
  • Số tiền chi ước tính: 7,6 tỷ đồng (ước tính theo báo giá 950 triệu đồng/30s quảng cáo) 

Trong video quảng cáo, nhân vật mỹ nam người Việt là Soobin Hoàng Sơn được hotgirl Hàn Quốc Han Sara thu hút vào một tiệm ăn Hàn Quốc để trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn với món mì gói 3.500 đồng.

Các quảng cáo đều có thời lượng 30s, được đưa vào khá nhiều yếu tố văn hóa Hàn Quốc. Cách thức quảng cáo này vừa đánh vào tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, cảm giác thích sự mới lạ, đồng thời khơi gợi sự gần gũi với bóng đá khi huấn luyện viên Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam là người Hàn Quốc. Nếu tính thêm 2 quảng cáo tương ớt Chinsu và xúc xích Ponnie, Masan đã chi tới 9,5 tỷ đồng cho tổng thời lượng 300s lên sóng trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Bia Sài Gòn

  • Số lượt quảng cáo: 3
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 90s
  • Số tiền chi ước tính: 2,85 tỷ đồng

Bia Sài Gòn tận dụng khá tốt cơ hội lên sóng lần này. Một mặt nhấn mạnh cụm từ “bia của người Việt”, một mặt tạo hình những đợt “sóng bia” thành hình ảnh các tòa nhà vươn cao, hình tượng đội tuyển Việt Nam trên sân cỏ, hình ảnh lá cờ tổ quốc… trên nền nhạc hào hùng, rất phù hợp với một trận bóng mà cả triệu con tim người Việt đang hồi hộp mong chờ kết quả. 

(Video: Bia Sài Gòn – Uống mừng Việt Nam)

LG Electronics Vietnam

  • Số lượt quảng cáo: 2
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 60s
  • Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Đây là một thương hiệu rất thông minh và đa dạng trong quảng cáo khiến người xem không nhàm chán. Trong số 2 lượt quảng cáo trên, một lượt là quảng cáo sản phẩm mới OLED TV, một lượt đưa hình ảnh một cậu bé bị bạn bè chọc ghẹo: “Đã lùn mà mang dép thì chơi bóng cái gì?”.

Cái kết có hậu của quảng cáo ấy là hình ảnh cầu thủ Quang Hải (cậu bé lùn mà mang dép khi xưa) mặc áo màu đỏ in logo của LG sút bóng vào cầu môn đội bạn, sau đó chỉ 2 ngón tay lên bầu trời đầy sao sáng như nhắn nhủ ước mơ thuở bé đã được thắp lửa giữa những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ trên khán đài. 

Trên đây là đoạn clip phiên bản đầy đủ của quảng cáo dài 30s được phát sóng trên truyền hình (Video: LG Vietnam)

Vinamilk

  • Số lượt quảng cáo: 1
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 60s
  • Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Video quảng cáo mang tên Vươn cao Việt Nam từng giúp thương hiệu Vinamilk tỏa sáng giữa chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở Thường Châu nay tiếp tục được thương hiệu này cho lên sóng trong trận chung kết AFF Cup vừa qua. 

So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

(Ảnh cắt ra từ clip)

VietJet

  • Số lượt quảng cáo: 2
  • Tổng thời lượng quảng cáo: 60s
  • Số tiền chi ước tính: 1,9 tỷ đồng

Quảng cáo của VietJet thực hiện trên nền nhạc Giáng sinh có hình ảnh tổ bay thân thiện, chăm sóc khách hàng chu đáo (có sử dụng nhân tố KOL là Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy).

Kết

Trong tổng số 60 quảng cáo ấy, có nhiều thương hiệu chỉ xuất hiện với thời lượng thấp nhất (10s) như Hanoi Beer, sơn Spentec, công ty chứng khoán VPBS… Cũng có thương hiệu “tận dụng” từng giây vàng ngọc lên sóng chỉ để công bố tên sản phẩm, website và số hotlines như bồn nước công nghiệp Toàn Thắng. Có thể nói, mặc dù có mức giá trên trời, đây vẫn là cơ hội vàng đối với nhiều thương hiệu.

Nguồn: Tri thức trẻ

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/so-sanh-giua-cac-dai-gia-quang-cao-nhieu-nhat-trong-tran-chung-ket-aff-2018/

TIN LIÊN QUAN

Giá quảng cáo trên trời của trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup

Vẫn biết giá quảng cáo trong các chương trình tiêu điểm của VTV cực kì đắt đỏ và có thể tốn hàng trăm triệu đồng cho vài giây lên sóng. Tuy nhiên, 950 triệu đồng cho 30 giây là mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị cùng lúc 2 múi giờ trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hiện 2 múi giờ trên điện thoại Samsung để có thể theo dõi được thời gian của một địa điểm nào đó trên thế giới một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cách sửa lỗi Bluetooth trên iOS 12

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải kiểm tra xem liệu tính năng Bluetooth trên iPhone có gặp phải sự cố gì hay không thông qua việc tắt đi bật lại Bluetooth cũng như khởi động lại iPhone.

Hướng dẫn thêm và xoá tài khoản Google trên Android

Trên thiết bị Android cho phép bạn sử dụng nhiều tài khoản Google để mua các ứng dụng trên Android nhưng làm thế nào để thêm hoặc xoá tài khoản đang có sẵn trên máy thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo hướng dẫn

Hướng dẫn 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10

Để cài Windows 10 chúng ta có thể tạo USB cài đặt Windows 10 với những bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và