Đánh giá xe Hyundai Santa Fe – Hoàn thiện hơn với một loạt công nghệ hiện đại

Hyundai Santa Fe là một dòng xe khá đặc biệt tại Việt Nam. Mẫu xe này thường được người dùng so sánh với Toyota Fortuner hay Ford Everest. Nhưng với thiết kế SUV Crossover, thực sự Hyundai Santa Fe cùng phân khúc với Mazda CX-8, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, và cả mẫu xe VinFast Lux SA2.0 đình đám hiện nay.

Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 4 vào năm 2019, Hyundai Santa Fe nhanh chóng khẳng định được vị thế với kỷ lục doanh số trong năm 2020 với 11.425 xe bán ra, tăng trưởng gần 24% so với năm 2019. Đồng thời, kỷ lục này cũng giúp Hyundai Santa Fe trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và đứng thứ 9 trong Top 10 xe bán chạy nhất 2020.


Đánh giá xe Hyundai Santa Fe – Hoàn thiện hơn với một loạt công nghệ hiện đại

Tiếp nối thành công đó, trong tháng 5/2021, Hyundai Santa Fe lại vừa được TC Motor giới thiệu phiên bản nâng cấp với một loạt những cải tiến vượt trội so với trước đây.

Hiện tại, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ tiếp tục lắp ráp trong nước với 6 phiên bản. Giá bán niêm yết cho từng phiên bản cụ thể như sau:


Hyundai Santa Fe Xăng Tiêu Chuẩn: 1.030.000.000 đ


Hyundai Santa Fe Dầu Tiêu Chuẩn: 1.130.000.000 đ


Hyundai Santa Fe Xăng Đặc biệt: 1.190.000.000 đ


Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt: 1.290.000.000 đ


Hyundai Santa Fe Xăng Cao Cấp: 1.240.000.000 đ


Hyundai Santa Fe Dầu Cao Cấp: 1.340.000.000 đ


Ngoại thất mạnh mẽ, bề thế

Dù chỉ là bản nâng cấp, nhưng khá lạ khi Hyundai Santa Fe 2021 gần như được thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài. Và có khá nhiều điểm tương đồng với người anh em Kia Sorento ra mắt vào năm 2020.


Hyundai Santa Fe 2021 được thay đổi hoàn toàn khung gầm thiết kế với nền tảng kiến trúc thế hệ thứ ba mang tên N3-Platform. Nhờ đó kích thước tổng thể của mẫu xe này đã có những thay đổi đáng kể. Thông số DxRxC lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm).

So với phiên bản ra mắt 2019, chiều dài tổng thể của Hyundai Santa Fe 2021 đã tăng thêm 15mm, chiều rộng nới thêm 10mm, và cả chiều cao cũng tăng 5mm. Tuy nhiên các số đo chiều dài cơ sở 2.765 mm, khoảng sáng gầm 185 mm, góc thoát trước/sau vẫn được giữ nguyên như phiên bản trước đây.


Hyundai Santa Fe 2021 được nâng cấp về thiết kế với đầu xe có cụm lưới tản nhiệt mới to hơn và kéo rộng sang 2 bên khá nhiều. Với thiết kế mới, mẫu xe 7 chỗ của Hyundai là một trong những mẫu xe hiện tại có lưới tản nhiệt lớn nhất thế giới. Nó có hình dáng như miệng của một con dã thú to lớn đang mở rộng để bắt lấy con mồi, tạo cho xe một khí chất hầm hố và to lớn.


Các thiết kế đèn pha, cản trước cũng thay đổi, đèn pha được đặt theo chiều ngang và vị trí cũng cao hơn so với trước. Đặc biệt đèn LED ban ngày cũng được tạo hình mới T-Shaped khá nổi bật. Ngoài ra đèn pha cũng trang bị công nghệ thích ứng tự động Adaptive với kiểu đèn Full-LED cho hiệu quả chiếu sáng tốt, ít sinh nhiệt và tiết kiệm năng lượng.


Hai bên thân xe Hyundai Santa Fe 2021 không có nhiều thay đổi, vẫn giữ các chi tiết dập nổi, vè bánh và lườn xe cũng được ốp bảo vệ. Gương chiếu hậu vẫn trang bị chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Và cụm la-zăng cũng giữ nguyên kích thước 18 – 19 inch tùy phiên bản. Kể cả giá nóc cũng được giữ nguyên.


Phía đuôi xe Hyundai Santa Fe 2021 cũng được giữ lại khá nhiều chi tiết của phiên bản tiền nhiệm, chỉ thay đổi chút ít thiết kế của cản sau. Cụm đèn hậu LED được thiết kế lại phần đồ họa đèn, và đi theo xu hướng với một viền nhựa đỏ nối liền 2 cụm đèn hậu. Các đèn chức năng vẫn giữ nguyên sự phân bổ, đặc biệt là cụm đèn xi nhan phía sau vẫn ở bên dưới.


Cá nhân người viết không thích thiết kế đèn xi nhan đặt thấp. Thứ nhất là nó không đồng bộ theo độ cao với cụm đèn xi nhan phía trước. Thứ hai là nó khá khuất so với các phương tiện lưu thông ở VN. Đặc biệt nếu chúng ta là xe đi sau chiếc xe này vào giờ cao điểm, bạn xe không nhận được tín hiệu báo rẽ từ chiếc xe này.

Nội thất sang trọng, thời thượng

Bước vào bên trong, Hyundai Santa Fe 2021 đã có nhiều thay đổi tích cực hơn so với trước. Giao diện điều khiển đã thay đổi với nhiều nút bấm chỉnh điện hơn, giao diện đồng hồ lái cũng được nâng cấp kiểu màn hình kỹ thuật số khá hiện đại.


Tuy nhiên kích thước, không gian và chiều cao trần xe vẫn được giữ nguyên. Bảng táp lô cũng giữ những đường viền vòng cung tạo cho hành khách một cảm giác đang ngồi trên một khoang thương gia trên máy bay.

Các chất liệu ốp bằng da với các họa tiết lập phương bắt mắt. Đặc biệt một chi tiết đắt giá mà Hyundai Santa Fe 2021 có được chính là cụm điều khiển trung tâm có thiết kế liền mạch với bảng táp lô, và kéo dài xuống tận hộc để đồ trung tâm. Kiểu thiết kế này sẽ thường thấy trên những dòng xe Mercedes hay Range Rover, nay được Hyundai áp dụng trên Santa Fe 2021.


Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng cụm điều khiển trung tâm của Hyundai Santa Fe khá phức tạp với nhiều nút bấm, vốn phổ biến khoảng 10 năm trước đây. Tuy nhiên, cảm giác điều khiển được các nhà thiết kế ưu tiên, mang lại cho người lái cảm giác thật tay hơn nếu sử dụng điều khiển cảm ứng ngày nay.

Đặc biệt cần số của Hyundai Santa Fe 2021 đã được tối giản còn các nút bấm. Người lái chỉ cần 1 nút bấm để vào nhanh cấp số mong muốn, thay vì phải chuyển tuần tự lên xuống như kiểu cần số truyền thống. Các nút điều chỉnh vận hành khác cũng được thiết kế dạng phím xoay sang trọng và hiện đại.


Vô lăng của Hyundai Santa Fe 2021 không có nhiều thay đổi, chỉ có thay đổi một số nút chức năng như kích hoạt tính năng giữ làn đường… Vô lăng được bọc da trên tất cả phiên bản và có thể điều chỉnh 4 hướng.

Điểm thay đổi lớn nhất lại đến từ phía sau vô lăng. Đồng hồ lái giờ đây là một màn hình kỹ thuật số 12,35 inch khá hiện đại. Giao diện sẽ thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào chế độ lái Drive Mode. Ngoài ra, màn hình điện tử cũng giúp người lái được cung cấp khá đầy đủ thông tin về giải trí cũng như vận hành. Tuy nhiên phiên bản Tiêu Chuẩn vẫn sử dụng đồng hồ cơ và màn hình đa thông tin 4,2 inch.


Và để giữ được sự tập trung tối đa cho người lái, Hyundai Santa Fe 2021 còn được trang bị thêm cụm màn hình thông tin hiển thị trên kính lái HUD. Người lái dễ dàng nắm bắt thông tin hơn khi lái xe, mà không phải rời mắt khỏi mặt đường.

Ghế ngồi tất cả phiên bản Hyundai Santa Fe 2021 đều được bọc da cao cấp với màu nâu Cognac sang trọng. Các ghế ngồi được thêu các họa tiết lập phương tạo cho khoang nội thất một phong cách rất thời thượng. Còn lại cấu trúc và cách điều chuyển các hàng ghế không có nhiều khác biệt.


Ghế lái chỉnh điện trang bị trên cả 6 phiên bản. Trong khi ghế hành khách phía trước trang bị chỉnh tay tiêu chuẩn. Trên phiên bản Đặc biệt và Cao Cấp, hàng ghế trước sẽ có tính năng sưởi và làm mát. Trong khi ghế lái có thêm bộ nhớ và ghế hành khách trang bị chỉnh điện.

Hàng ghế thứ hai của Hyundai Santa Fe 2021 cũng có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng tối đa khoang hành lý. Hàng ghế này có thể điều khiển 4 hướng Ngoài ra có thêm chế độ gập nhanh để hành khách ở hàng ghế thứ 3 ra vào xe nhanh chóng.


Hàng ghế thứ ba cũng có thể gập theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý khi cần. Đặc biệt, cốp điện thông minh trên Hyundai Santa Fe 2021 khá tiện dụng, chỉ cần cầm chìa khóa và đứng sau xe trong 3 giây để mở khóa, người dùng không cần các thao tác đá chân và còn cần đúng vị trí cảm biến phức tạp.

Tiện nghi hiện đại, đầy đủ

Hyundai Santa Fe 2021 vẫn đặt nổi màn hình giải trí cảm ứng trên bảng táp lô. Kích thước màn hình đã nâng cấp kích thước 10,25 inch rộng hơn hẳn so với trước đây, và có thể hiển thị nhiều tính năng cùng lúc. Các nút bấm dọc hai bên màn hình cũng được lược giản và dời xuống bệ trung tâm rất tinh tế.


Trên màn hình giải trí tất cả phiên bản đều tích hợp Apple Carplay, Android Auto và bản đồ dẫn đường dành riêng cho Việt Nam. Đi kèm là các kết nối khác như USB, Bluetooth, Radio, Mp4. Đặc biệt, màn hình này đi kèm với hệ thống âm thanh 10 loa Harman Kardon cao cấp, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ sử dụng các thương hiệu âm thanh hàng hiệu đến từ JBL hay Bose.


Hệ thống điều hòa của Hyundai Santa Fe 2021 vẫn là loại điều hòa 2 vùng tự động và bố trí cửa gió điều hòa cho tất cả hàng ghế. Giao diện điều hòa cũng được làm mới với dạng nút bấm và phím gạt tăng giảm nhiệt độ sang trọng. Hàng ghế thứ ba còn được trang bị nút chỉnh tốc độ quạt gió riêng rất tiện dụng.


Trang bị tiện nghi trên Hyundai Santa Fe 2021 còn có các tính năng: cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, gạt mưa tự động, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold…

Vận hành hiệu quả hơn

Hyundai Santa Fe 2021 cũng được nâng cấp khả năng vận hành với 2 khối động cơ thế hệ Smartstream hoàn toàn mới. Thông số cả 2 động cơ lần lượt như sau:


Động cơ xăng SmartStream G2.5, cho công suất tối đa 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic. Theo thông tin công bố, động cơ này nhẹ hơn 18 kg đồng thời tỉ số nén cũng thấp hơn, giúp xe vận hành êm ái hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu


Động cơ dầu SmartStream D2.2, cho công suất tối đa 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm từ 1.750 - 2.750 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới. Động cơ này cũng nhẹ hơn 38 kg, sử dụng chất liệu mới cho cả lốc máy và nắp quy lát bằng nhôm gia cường, giúp động cơ triệt tiêu rung và độ ồn tốt hơn, nhưng lại tăng được áp suất nén, từ đó xe cải thiện được hiệu suất so với trước.



Cả 2 phiên bản động cơ này đều đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC và có 4 chế độ lái Eco – Comfort –Sport – Smart tương tự trước đây.


Chỉ duy nhất 2 phiên bản Hyundai Santa Fe 2021 Dầu Đặc Biệt và Cao Cấp là được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất), giúp xe tăng độ bám đường trong những điều kiện vận hành khó.


Xe cũng được trang bị khởi động khởi động bằng nút bấm với chìa khóa thông minh. Đặc biệt, hệ thống camera quan sát toàn cảnh giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn.

An toàn cao cấp hơn

Hyundai Santa Fe 2021 vẫn được trang bị những tính năng an toàn hiện đại như phiên bản tiền nhiệm. Trang bị an toàn tiêu chuẩn có thể kể ra như:


Camera lùi


Hệ thống cảm biến trước/sau


Chống bó cứng phanh ABS


Phân bố lực phanh điện tử EBD


Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA


Kiểm soát ổn định thân xe VSM


Cân bằng điện tử ESC


Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC


Hỗ trợ xuống dốc DBC


Kiểm soát lực kéo TCS


Cảm biến áp suất lốp TPMS


Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA


Chìa khóa mã hóa và chống trộm Immobilizer


6 túi khí



Ngoài ra phiên bản Cao Cấp được bổ sung gói công nghệ an toàn Smart Sense với các tính năng an toàn hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại như:


Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA


Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam


Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA


Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ


Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động


Bên cạnh gói Smart Sense, các phiên bản Cao Cấp còn được trang bị khóa an toàn thông minh SEA, Hệ thống phòng tránh va chạm khi lùi RCCA, Camera 360 độ, Hiển thị điểm mù trên màn hình BVM. 

Kết luận và đánh giá

Hyundai Santa Fe 2021 tiếp tục được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản và có giá bán từ 1,03 đến 1,34 tỷ đồng. Mức giá này tăng đáng kể so với mức 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng của phiên bản trước. Tuy nhiên điều này cũng có thể chấp nhận được khi xe được nâng cấp đáng kể.


Với một loạt các nâng cấp đáng giá, Hyundai Santa Fe 2021 chắc chắn sẽ nối tiếp thành công của phiên bản tiền nhiệm. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai cần một dòng xe đủ rộng cho 7 người ngồi, đầy đủ công nghệ tiện nghi, giải trí cho đến an toàn, đồng thời có thiết kế bắt mắt và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai công bố kết quả bán hàng tháng 11/2021: Santa Fe dẫn đầu với 1.407 xe

TC MOTOR vừa công bố kết quả bán hàng tháng 11/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng vừa qua đạt 7.529 xe, cộng dồn 60.711 xe tính từ đầu năm 2021.

Hyundai Santa Fe 2019 mui trần độc nhất thế giới

SUV 7 chỗ của Hyundai Australia được cắt bỏ phần mui, phục vụ mục đích ghi hình, không được tham gia giao thông.

Hyundai Santa Fe bất ngờ bán chạy giữa mùa dịch, doanh số tăng hơn 50%

Mới đây, TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng trong tháng 5/2021 vừa qua cho thấy mẫu xe Hyundai Santa Fe bất ngờ bán chạy giữa mùa dịch.Dựa vào kết quả có thể thấy, trong tháng 5 vừa qua, Hyundai tiêu thụ được 6.053 chiếc xe, nâng tổng doanh số

Hyundai Santa Fe 2019 ồ ạt về đại lý trước ngày ra mắt: Xe nhiều nhưng vẫn kênh giá 100 triệu đồng

Hyundai Thành Công đang vận chuyển mẫu Santa Fe 2019 về các đại lý trên toàn quốc, chuẩn bị cho ngày bán ra chính thức. Cho đến nay, hầu hết các đại lý đều đã nhận được xe nhưng số lượng khác nhau. Một nhân viên tư vấn bán hàng ở khu vực phía Bắc

Doanh số bán xe Hyundai trong tháng 11: Accent giảm mạnh, Santa Fe tăng trưởng

Kết quả kinh doanh trong tháng 11/2021 của Hyundai sụt giảm 15% so với tháng 10 vừa qua. Accent giảm mạnh nhất với gần 2.300 xe so với tháng trước.

Hyundai Santa Fe XL 2019 7 chỗ sẽ có giá bán từ 740 triệu đồng

Santa Fe 2019 bao gồm hai phiên bản với kích thước khác nhau. Bản nhỏ hơn được gọi là Santa Fe Sport trong khi bản lớn hơn chỉ được gọi đơn giản là Santa Fe. Hiện tại phiên bản nhỏ hơn với 5 chỗ ngồi đã được thay thế bởi phiên bản Santa Fe hoàn

Có nên mua Hyundai Santa Fe 2018 từng rơi xuống ruộng giá 650 triệu không?

Em đang sống ở Hà Nội và có ý định lên đời ô tô sau khoảng 5 năm đi Toyota Vios. Hiện, chiếc xe mà em nhắm đến là Hyundai Santa Fe đời từ 2017 đến 2018, vì phù hợp khả năng tài chính sẵn có.Hiện có 1 bên rao bán Hyundai Santa Fe đời 2018 đã từng bị

Bán tải Hyundai Santa Cruz có thể được sản xuất vào năm 2021

Hyundai đã vén màn mẫu bán tải Santa Cruz concept được gần 3 năm tại Detroit, nhưng chi tiết về phiên bản sản xuất vẫn còn khá hạn chế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.