5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Vấn đề màn hình cảm ứng không nhạy có thể xảy ra do nguyên nhân là bạn chưa điều chỉnh độ nhạy hoặc đang dùng kính cường lực cho thiết bị,… Bạn hãy áp dụng và thực hiện theo những cách dưới đây để cải thiện tình trạng này nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho mình.


Nguyên nhân gây ra vấn đề màn hình cảm ứng không nhạy


Khi bạn đang sử dụng điện thoại mà gặp phải lỗi màn hình cảm ứng không nhạy, điều này có thể do những việc:


  • Miếng dán cường lực bảo vệ màn hình.
  • Linh kiện bên trong bị hư hỏng do tình trạng va đập hoặc rơi vỡ quá mạnh.
  • Phần mềm xung đột do sử dụng máy ở tần suất cao hoặc bị lỗi khi nâng cấp ứng dụng.

Cách khắc phục nhanh chóng tình trạng màn hình cảm ứng không nhạy


Vệ sinh màn hình sạch sẽ


Sau một thời gian dài sử dụng, màn hình điện thoại hoặc tablet của bạn sẽ bị bám bẩn bởi dấu vân tay hay giọt nước khiến cho cảm ứng không còn được tốt và nhạy như khi mới mua. Vì vậy, bước đầu tiên và cũng là đơn giản nhất bạn nên thực hiện chính là lau sạch lại màn hình của máy mình.


5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Để thực hiện, bạn cần sử dụng một chiếc khăn lông mềm và không bám bụi bẩn sau khi lau màn hình. Điều này giúp tránh trường hợp những hạt bụi li ti sẽ làm xước màn hình và khiến tình trạng thậm chí tệ hơn nữa.


Kích hoạt thích nghi cảm ứng người dùng (dành cho điện thoại iPhone)


Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt trên iPhone của bạn > Chọn tiếp mục Trợ năng > Kéo xuống một chút rồi chọn vào Cảm ứng.



Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào Thích nghi cảm ứng rồi gạt nút bật từ trái sang phải để kích hoạt.



Bước 3: Ở mục Thời gian giữ ngay phía dưới, bạn hãy ấn vào dấu – để số giây là nhỏ nhất. Thời gian giữ này càng thấp thì độ nhạy của thiết bị sẽ càng cao.



Cài đặt để tăng độ nhạy cảm ứng (đối với điện thoại Android)


Bước 1: Bạn hãy vào Cài đặt của điện thoại > Chọn vào mục Màn hình.



Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy gạt thanh bật ở Độ nhạy cảm ứng lên để kích hoạt.



Lưu ý: Đối với các dòng điện thoại Android khác ngoài Samsung, tính năng này có thể có một tên khác là Chế độ găng tay hoặc thậm chí là không có cài đặt thêm.


Đảm bảo sử dụng miếng dán màn hình cường lực chất lượng cao


Đôi khi tình trạng màn hình cảm ứng không nhạy có thể xảy ra do miếng dán cường lực bạn đang sử dụng quá dày và độ nhạy sẽ không tốt như khi chạm trực tiếp. Nếu bạn là một người dùng cẩn thận thì việc có thể cân nhắc việc không cần sử dụng dán màn hình. Ngoài ra, để đảm bảo điện thoại bạn được bảo vệ một cách tốt nhất, bạn chỉ nên dán màn hình tại những điểm mua bán thiết bị di động hoặc phụ kiện điện thoại uy tín.



Những mẹo khắc phục khác


Sau khi đã thực hiện hết toàn bộ những cách trên mà điện thoại của bạn vẫn bị tình trạng màn hình cảm ứng không nhạy, bạn cũng có thể thử cập nhật lại phần mềm, khởi động lại thiết bị hoặc đem tới các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín để có thể được hỗ trợ.


Kết luận


Với một vài mẹo và cách đơn giản trên, mình hy vọng bạn sẽ khắc phục được vấn đề màn hình cảm ứng không nhạy đối với điện thoại của mình. Nếu có cách nào hiệu quả hơn, bạn hãy đừng ngần ngại chia sẻ cho mình và mọi người ở phía dưới nhé.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tăng độ nhạy màn hình cảm ứng trên Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Ngày nay, các thiết bị smartphone đã được các nhà sản xuất trang bị màn hình chống xước tốt hơn, nhưng vì nhiều lý do khách quan mà người sử dụng thường có quan điểm dán thêm 1 lớp cường lực nhằm tạo cảm giác an toàn cho thiết bị của mình.

Màn hình cảm ứng siêu nhạy là gì?

Công nghệ màn hình cảm ứng siêu nhạy mang đến khả năng tương tác tốt hơn giữa người dùng và smartphone. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về công nghệ này!

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn nhảy Bunny trong Truy Kích

Truy kích không chỉ là tựa game FPS bắn súng giải trí thông thường, để có thể trở thành cao thủ trong Truy kích bạn cần phải biết rất nhiều các kỹ năng trong đó có nhảy Bunny trong Truy kích. Một trong những kĩ năng cơ bản nhưng đem lại rất nhiều

Hướng dẫn điều chỉnh độ nhạy nút Home trên các thiết bị IOS

Khi sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple như iPhone, iPad, người dùng đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn do nút home trên thiết bị của họ quá nhạy.

KFC nhảy vào làm điện thoại, sản xuất giới hạn 5.000 máy

Smartphone KFC ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm hãng mở cửa hàng tại Trung Quốc, chỉ có 5.000 máy với mức giá 162 USD, tương đương gần 4 triệu đồng.

Vân tay trên iPhone không nhạy?Đừng lo đã có cách!

Touch ID được trang bị từ đời iPhone 5S, mặc dù Apple đã cải thiện hiệu suất hoạt động của bộ phận này qua từng đời iPhone . Tuy nhiên dường như...

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

Cách xoá file rác đơn giản để làm mượt Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ rất nhiều file rác và các tệp tin không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Vì vậy, việc xoá file rác

Lịch nghỉ 2/9, lễ Quốc Khánh 2017 được nghỉ mấy ngày?

Ngày lễ Quốc Khánh mùng 2 tháng 9 đã sắp đến, giống như mọi năm, mỗi dịp lễ, tết nhà nước Việt Nam đều yêu cầu các cơ quan đoàn thể cho cán bộ công nhân viên được nghỉ lễ để có thời gian bên gia đình, người thân hay

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa