Vân tay trên iPhone không nhạy?Đừng lo đã có cách!

Vân tay trên iPhone không nhạy?Đừng lo đã có cách!
Touch ID được trang bị từ đời iPhone 5S, mặc dù Apple đã cải thiện hiệu suất hoạt động của bộ phận này qua từng đời iPhone. Tuy nhiên dường như người dùng vẫn hay gặp phải tình trạng phản hồi chậm từ Touch ID. Làm sao để khắc phục tình trạng trên?

1. Vệ sinh phím Home

Sau một thời gian dài sử dụng, phím Home có thể sẽ bị bám bụi. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến khả năng hoạt động ổn định của iPhone. Ngoài ra nước bám trên phím Home cũng khiến cảm biến vân tay không hoạt động được.

Bạn nên sử dụng một miếng vải nhỏ để vệ sinh vị trí phím Home, đồng thời biết đâu lỗi xảy ra do tay bạn đang bẩn hay bị ẩm?

2. Cấu hình lại Touch ID

Bạn nên thiết lập lại cài đặt Touch ID, mặc dù vân tay của người dùng sẽ không thay đổi theo thời gian, tuy nhiên dường như hiệu quả hoạt động của Touch ID sẽ dần bị kém đi nếu bạn không thường xuyên cấu hình lại.

Bạn có thể cấu hình bằng cách xóa đi các dấu vân tay cũ và cài đặt vân tay mới, vào Cài đặt > Touch ID & mật mã, xóa đi các dấu vân tay hiện tại và thiết lập thêm dấu vân tay mới.

3. Restore iPhone

Nếu tình trạng xảy ra do lỗi từ phần mềm thì việc restore lại iPhone là vô cùng cần thiết. Trước khi restore, để tránh mất dữ liệu quan trọng, bạn nên sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc thông qua iTunes.

Bắt đầu quá trình restore, đầu tiên bạn mở iTunes. Và đợi cho quá trình đồng bộ được hoàn tất.

Sau đó bạn sẽ được đưa đến tùy chỉnh sao lưu và restore iPhone, tại đây nhấn vào Khôi phục iPhone (Restore iPhone) ở tùy chọn phía trên. Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, iPhone sẽ được đưa về trạng thái ban đầu lúc xuất xưởng.


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Đây là lý do phím Home Touch Force iPhone 7 dùng rất sướng

Team tin tức của Thế giới di động đang “đào sâu” hơn những tùy chọn bên trong mẫu iPhone 7 mới về Việt Nam và thấy rằng phím Home Touch Force của...

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

Apple sẽ 'trói chặt' người dùng iPhone 8 với Touch ID

Flagship sắp ra mắt của Apple sử dụng màn hình OLED không viền và cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp thẳng trên đó, không cần đến nút Home quen thuộc..

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

iPhone 8 với "Touch Bar" trên màn hình tràn cạnh tuyệt đẹp

Benjamin Geskin là nhà thiết kế khá nổi tiếng từng dựng nên một số concept khá đúng về các sản phẩm sắp ra mắt. Chiếc iPhone 8 của anh có một vùng chức năng “function area' như các ảnh đồ hoạ rò rỉ, mặt trước của máy không hề có một nút vật lý nào.

THỦ THUẬT HAY

Bạn gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hay VNI, có hài lòng với nó không?

Những dòng chữ tiếng Việt này được mình gõ trên máy tính theo kiểu telex. Mình dùng kiểu gõ này cho cả máy tính lẫn trên điện thoại, máy tính bảng.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay.

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Liệu có cách nào để xem người xem mục đáng chú ý của bạn trên Facebook?

Mục đáng chú ý hay ảnh nổi bật là một tính năng khá thú vị của Facebook, giúp cho người dùng có thể thêm những bức ảnh hoặc video nổi bật nhất của mình để người khác truy cập vào trang cá nhân có thể thấy được. Bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể