Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Doanh thu thuần của VNG tăng từ 1.076 tỉ đồng lên 1.095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỉ đồng lên 610 tỉ đồng. 

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỉ đồng lên 610 tỉ đồng. Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tiếp tục tăng trưởng và đóng góp lớn cho VNG.

Dù vậy, trong bối cảnh khó khăn chung của các doanh nghiệp Internet Việt Nam, doanh thu và lợi nhuận lũy kế 9 tháng 2018 của VNG đang ghi nhận mức giảm nhẹ so với cùng kỳ. Theo VNG, sự suy giảm này chủ yếu đến từ mức tăng đáng kể của một số khoản chi phí, như tỉ giá biến động khiến cho chi phí tăng lên, trong thời điểm VNG đang tích cực “Go Global”. Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng đã tăng do nguồn nhân lực tăng và chiến lược liên tục mở rộng sang các thị trường mới như Singapore, Thái Lan, Myanmar…

Cũng trong thời gian qua, VNG đã triển khai nhiều hoạt động đòi hỏi chi phí lớn như marketing, quảng bá cho sản phẩm trò chơi trực tuyến mới, cũng như cho sản phẩm thanh toán chiến lược ZaloPay. Bên cạnh đó, VNG cũng đang đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm chiến lược mới là Dịch vụ đám mây (Cloud Services), dự kiến chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới đây.

Các số liệu này cũng tương đồng với thông tin tại Đại hội Cổ đông công ty hồi tháng 5/2018, khi VNG xác định mức doanh thu kế hoạch 2018 là 5006 tỉ đồng và lợi nhuận 549 tỉ đồng, thấp hơn so với năm 2017. Mục đích là để VNG tập trung nguồn lực mở rộng thị trường nước ngoài, đầu tư phát triển các sản phẩm và công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), quảng bá các sản phẩm chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn như ZaloPay và Cloud Services.

Tuy vậy, xét tổng thể thì VNG vẫn có bức tranh tài chính lành mạnh. Vốn chủ sở hữu tiếp tục tăng thêm 413 tỉ đồng. Tài sản ngắn hạn tăng thêm 654 tỉ đồng, tương đương 22% trong khi nợ ngắn hạn giảm 17,5 tỉ đồng, tương đương 2%. Nhờ đó, hệ số thanh toán ngắn hạn tăng 0,9 lần giúp tăng cường tính chủ động về tài chính cho doanh nghiệp.

*Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/quang-cao-truc-tuyen-dong-gop-lon-vao-doanh-thu-cua-vng/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược marketing của tập đoàn REE: Trục xoay vững chắc hay ảo tưởng thương hiệu

Được thành lập hơn 40 năm trong lĩnh vực cơ điện lạnh, tập đoàn REE hiện là công ty hàng đầu trong lĩnh vực. Quyết định đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào lĩnh vực điện, nước, tập đoàn REE nhấn mạnh sẽ tiếp tục các thương vụ mua bán và sáp nhập để tìm

Lĩnh vực kinh doanh của bạn có thực sự cần tới SEO

SEO là một hoạt động cần thiết trong hầu hết các chiến dịch kinh doanh, nhưng nếu bạn coi nó là hoạt động không thể thiếu và phải được ưu tiên hàng đầu thì đó lại là một quan niệm sai lầm.

Thế Giới Di Động liên tiếp nằm trong BXH 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN 2017

Vào tối nay 9/6/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017”* do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức

Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.

Năm 2017 Thế Giới Di Động tiếp tục thống trị BXH 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN

Vào tối nay 9/6/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017”* do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Tại sao hàng Việt khó vào Wal-Mart?

Đưa sản phẩm vào Wal-Mart không có nhiều lợi nhuận, nhưng đổi lại họ có thể mở được cánh cửa bước vào thị trường Mỹ và các thị trường khó tính khác.

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (phần 1)

Bánh ngọt xưa nay vẫn chỉ là loại đồ ngọt phổ biến với chúng ta. Nhưng khi đi sâu nghiên cứu về nó, bạn sẽ muốn kinh doanh bánh ngọt online ngay lập tức, một phần vì đây là thời đại bùng nổ bán hàng online, một phần vì tỷ lệ ăn chia lợi nhuận

THỦ THUẬT HAY

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

Tắt những cảnh báo trên các thiết bị Galaxy với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Cách nhúng video và bài viết từ Facebook vào một Website bất kỳ

Tính năng 'Embedded Posts' của Facebook cho phép người dùng có thể nhúng bài viết bất kỳ từ Facebook (chẳng hạn như hình ảnh, video, status...) vào một trang web hoặc một blog bất kỳ. Người dùng có thể nhúng bất kỳ một

3 trang web tải video miễn phí

Tìm các video chất lượng cao và miễn phí quả là rất khó. Tuy nhiên trong “thế giới giấy phép Creative Commons”, có một số trang web cung cấp video miễn phí, thậm chí được sử dụng trong các dự án thương mại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi