Lĩnh vực kinh doanh của bạn có thực sự cần tới SEO

Giữa vô vàn thông tin được đăng tải trên mạng internet, hầu hết các bài viết đều nói rằng khi kinh doanh trực tuyến, một trong những hoạt động quan trọng nhất chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện vị trí của trang web trên các trang kết quả trả về của Google.

Đối với nhiều người, SEO được coi là một hoạt động không thể thiếu để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ thành khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh hơn nữa.

Mỗi ngày có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đang làm ăn phát đạt trong khi không hề nhận lại được nhiều giá trị từ hoạt động SEO, đặc biệt là khi xem xét thời gian, chi phí liên quan đến các nỗ lực khác nhau. Mặc dù hiện nay dịch vụ SEO được chào bán rất nhiều nhưng thực tế thì không phải mọi công ty đều cần đến nó. Tại sao lại như vậy? Chúng ta hãy cùng xem xét một vài ý tưởng quan trọng dưới đây nhé.

Các đánh giá địa phương và các trang hồ sơ có thể sẽ giá trị hơn

Tiếp thị trực tuyến là quan trọng nhưng đôi khi, SEO lại không phải là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người mua bởi SEO chỉ có khả năng hiện diện trang web của bạn trước mắt khách hàng chứ không đủ để tạo dựng lòng tin một cách tuyệt đối.

Thay vào đó, người dùng sẽ tin tưởng hơn vào những trang web có một trang hồ sơ với những thông tin rõ ràng, đáng tin cậy, cùng với đó là những đánh giá, nhận xét tốt, khách quan từ những khách hàng khác, hay từ các đơn vị, cơ quan có uy tín. Nó cũng giống như việc bạn có một tiệm bánh mỳ, mùi thơm tỏa ra từ những chiếc bánh mỳ vừa mới ra khỏi lò chính là “công cụ” tiếp thị tốt nhất mà bạn có.

Một số doanh nghiệp sẽ không thu hút thêm được khách hàng từ công cụ tìm kiếm

Có một số doanh nghiệp không thể hưởng lợi từ vị trí tìm kiếm tốt, đơn giản chỉ vì khách hàng không tìm những gì họ cần ở những vị trí đầu tiên. Hơn nữa, người dùng ngày nay cũng rất thông minh, họ sẽ tìm kiếm đến khi nào tìm thấy được sản phẩm thỏa mãn mọi yêu cầu chứ không dễ dàng tin rằng sản phẩm xuất hiện ở những vị trí đầu tiên là sản phẩm tốt nhất.

Đối thủ cạnh tranh có thể áp đảo

Đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể áp đảo hơn chính là một lý do quan trọng nữa khiến cho các doanh nghiệp không nên sử dụng thứ hạng tìm kiếm tốt như là một công cụ hàng đầu trong kinh doanh và cạnh tranh. Việc đầu tư vào SEO về lâu dài sẽ khá tốn kém (cả thời gian, công sức và tiền bạc), trong khi với cùng một từ khóa thì doanh nghiệp nào cũng muốn chiếm giữ các vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm. Do vậy mà lợi ích bạn nhận được sẽ không tương xứng với chi phí đã bỏ ra.

Đối với các doanh nghiệp mới hay các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cạnh tranh, thay vì đầu tư mạnh cho SEO để có được một vị trí tìm kiếm thuận lợi thì việc bạn biến sự hiện diện của trang web trở nên uy tín sẽ là một việc làm có ý nghĩa hơn.

Tỉnh táo trước những lời khuyên “xấu”

Thực tế có khá nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ bị hút vào các chiến dịch SEO thua lỗ, bởi vì họ đã không tỉnh táo trước những lời khuyên sai lầm. Các chuyên gia và người tư vấn SEO luôn muốn có được tiền của bạn sau khi thực hiện được các lời hứa về việc nâng cao thứ hạng cho trang web, tuy nhiên, họ chỉ quan tâm đến lợi nhuận của họ chứ ít khi quan tâm đến lợi nhuận của bạn, không quan tâm đến việc SEO có mang lại hiệu quả gì cho kinh doanh hay không. Đó là lý do mà đôi khi họ sẽ hướng bạn theo đuổi cả những chiến dịch không có hại và cũng không có lợi. Thật khó để biết được đâu mới là những người trung thực để làm việc cùng.

Nói cho cùng, khi làm bất cứ việc gì, bạn cũng nên đo lường hiệu quả, so sánh giữa chi phí bỏ ra với lợi nhuận thu về. Đừng bao giờ tin tưởng vào những lời quảng cáo và nghiễm nhiên mặc định rằng có website là phải SEO, và chỉ có SEO mới có thêm được nhiều khách hàng. Việc bạn cố gắng cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google có thể sẽ để lại một vết lõm trong ngân sách tiếp thị mà không thu về được nhiều lợi ích như mong muốn.

Từ khoá : kinh doanh, seo, marketing

TIN LIÊN QUAN

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Revenue là gì?Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa

Revenue là khái niệm cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nếu không tạo ra revenue sẽ không thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Vậy revenue là gì và những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa? Cùng MarketingAI

Mục đích của SEO trong doanh nghiệp thời đại marketing 4.0

SEO là một quá trình tối ưu hoá kết quả tìm kiếm, giúp cải thiện cái nhìn về trang web của bạn dưới con mắt của những công cụ tìm kiếm. Nhưng vị trí của SEO trong mỗi doanh nghiệp hiện nay lại chưa được đánh giá cao, hãy cùng TCN đi tìm mục đích của

Bạn biết gì về Thương mại điện từ (phần 1)

Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Bằng chứng là ngoài sự phát triển của các website mua bán trong nước, các ông lớn trên thế giới như eBay, Amazon, Google... cũng đã có những động thái nhằm can thiệp vào thị trường

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung