Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã hội. Tham khảo các bí quyết sau đây, bạn sẽ biết cách vận hành hiệu quả cỗ máy bán hàng online của mình.




Bí quyết để kinh doanh online hiệu quả


Phải là chuyên gia


Khách hàng sử dụng internet để tìm thông tin. Nếu cung cấp thông tin bổ ích, bạn sẽ lôi kéo được đông đảo người đọc. Bạn hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng thông qua những bài viết, video, và chia sẻ lên website, mạng xã hội, và có thể trên các báo điện tử. Bạn cũng nên trở thành một thành viên tích cực trong các diễn đàn, cộng động mạng xã hội của ngành, nơi có đông khách hàng mục tiêu.


Đặt uy tín lên hàng đầu


Bạn có thể bắt đầu kinh doanh online từ một diễn đàn rao vặt, blog cá nhân hay mạng xã hội… Nhưng dù điểm xuất phát là gì, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm đều đạt chất lượng tốt nhất.


Anh Phạm Quốc Sơn (30 tuổi, chủ thương hiệu Xixonshop, chuyên bán sản phẩm mỹ phẩm hàng hiệu trên mạng xã hội) chia sẻ: “Khách hàng bây giờ rất khắt khe, họ cũng rất e dè với những ai rao bán không ghi rõ địa chỉ cụ thể. Khi nhận hàng, họ sẽ xem xét sản phẩm kỹ lưỡng trước khi nhận. Chỉ cần phát hiện lỗi nhỏ hay bất kỳ vấn đề nào không vừa ý thì sẵn sàng trả lại”. Theo anh, người bán hàng cần phải chủ động kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao đến tay khách hàng. Khi sản phẩm của bạn tốt, khách hàng sẽ giới thiệu cho nhau và dần định vị thương hiệu shop trên môi trường Internet.


Không phụ thuộc vào diễn đàn rao vặt, mạng xã hội


Bạn không thể sống mãi trên các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội, đó là thực tế trên thị trường trực tuyến. Với diễn đàn, bạn phải tốn phí đăng bài nếu muốn tiếp cận với số đông người đọc. Còn trên mạng xã hội, thông tin của bạn vẫn bị kiểm soát và hạn chế. Bản thân Facebook cũng có thuật toán riêng để điều khiển tần suất hiển thị nội dung chia sẻ từ fanpage.


Rất nhiều người nghĩ đến việc tạo fanpage và mua like ảo để tạo dựng hình ảnh thương hiệu nhanh chóng. Đây không phải là cách hay. Thay vào đó, bạn cần kiên trì và nhẫn nại trong quá trình xây dựng thương hiệu. Đồng thời tìm kiếm nhiều cách thức kinh doanh mới, đừng chỉ phụ thuộc vào diễn đàn, mạng xã hội.


Xây dựng website riêng


Tên miền và website bán hàng là thứ bắt buộc phải có để kinh doanh online hiệu quả. Website là thứ quan trọng nhất, là gốc rễ của mọi hoạt động trực tuyến. Hãy nhớ giữ website của bạn càng đơn giản càng tốt. Website chính là cửa hàng kinh doanh online, vì vậy hãy chắc chắn rằng nó thân thiện với khách hàng. Bạn chỉ có không quá 10 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trước khi họ chuyển sang trang website khác.


Chú trọng vào SEO


SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là phương pháp nâng cao thứ hạng của một website cụ thể trên những trang tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị số, làm SEO cho bất cứ website nào cần lâu dài và đầu tư công phu. Trong quá trình đó, website của doanh nghiệp từng bước được tối ưu hóa, trở nên tốt hơn và dễ tìm thấy hơn trên các công cụ tìm kiếm. Kết quả của SEO không chỉ thể hiện ở thứ hạng hiển thị trên Google, mà còn là uy tín của doanh nghiệp trên Internet. Về lâu dài, SEO tiết kiệm chi phí hơn nhiều công cụ tiếp thị khác.


Dùng mạng xã hội bổ trợ cho SEO


Mạng xã hội có thể xem như một kênh bổ trợ quan trọng cho SEO, đặc biệt là Facebook, YouTube và Google+. Các tương tác thông qua Google+ (chia sẻ và bấm +1 cho nội dung), Facebook (like, comment và share), YouTube (thêm từ khóa vào các video liên quan tới sản phảm của doanh nghiệp)… đều giúp tăng thứ hạng website trên Google Search. Quá trình này hoàn toàn có thể thực hiện song song giữa dịch vụ làm SEO và chủ website.


Internet đang thay đổi nhanh chóng, việc kinh doanh online chưa bao giờ dễ dàng và thuận lợi như bây giờ. Tuy nhiên để kinh doanh online hiệu quả thật sự, bạn cần biết rất nhiều kỹ năng. Nếu bạn có ý định bước chân vào thế giới kinh doanh online, hãy tham khảo các bí quyết ở trên. Nếu làm đúng cách bạn sẽ thành công nhanh hơn.

TIN LIÊN QUAN

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất

Chiến lược bán hàng online – phát triển thế nào để bền vững?

Trong buổi hội thảo “Tăng tốc bán hàng online – Chiến lược lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Bizweb và Hiệp hội TMĐT Việt Nam đại diện tổ chức vào...

Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ

Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết

Louis Vuitton mở trang mua sắm online ở Trung Quốc

Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng

5 ý tưởng kinh doanh mùa hè năm 2018 không thể bỏ lỡ

Mùa hè sắp đến không chỉ là thời điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là mùa cao điểm kinh doanh với nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh hay dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng khuấy động những ngày sắp tới với những

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm xác thực hai lớp chống hack cho tài khoản Epic

Nếu Fortnite Battle Royale trên console và PC dạy chúng ta mọi cách sinh tồn, thì chắc chắn bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc bảo vệ tài khoản khỏi kẻ xấu trên mạng xã hội.

AMD chuyển sang quy trình 14nm của Samsung

AMD sẽ nâng cấp lên kiến trúc Zen4 5nm vào tháng sau, tính cả kiến trúc Zen + chuyển tiếp. Tinh từ 2017 đến nay là 5 năm, AMD đã ra mắt 5 thế hệ kiến trúc Zen, tiến trình nâng cấp từ 14nm lên 5nm. Tuy nhiên, thế hệ Zen

Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?