Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng của khách hàng. 5 yếu tố khiến khách hàng không hài lòng và làm cho website của bạn bị mất điểm.

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

Một thực tế khiến nhiều người tiêu dùng rất “ngại” mua hàng online đó là thông tin sản phẩm rất dễ được “thổi phồng” lên. Tức là các thông số, hình ảnh công khai trên website có thể không đúng với sản phẩm thật. Với tất cả khách hàng, việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên, càng hứng khởi bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm không đúng như mô tả hoặc hình ảnh trên website, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu. Và cơ hội có thêm 1 khách hàng trung thành dường như đã tuột khỏi tay của bạn.

Hay có những website, dù sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn nhưng không được cung cấp thông tin rõ ràng. Khách hàng đang rất hào hứng vì tìm được 1 sản phẩm với giá “hời” nhưng khi click vào thì chỉ nhận được phản hồi thông tin đặt hàng đã hết thời hạn. Là 1 người mua sắm online, sẽ không ai hài lòng với tình huống này ngay cả khi được giải thích là lỗi kĩ thuật hay chưa kịp cập nhật nội dung.

2. Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Rất nhiều website bán hàng online đã nhận biết được tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng online khi tích hợp mọi liên hệ có thể từ facebook, điện thoại, yahoo, skype, email cho tới live chat. Tuy nhiên, cũng không ít trong số đó nick chat luôn trong trạng thái offline hoặc có online thì khi khách hàng hỏi han, cần tư vấn lại không có hồi đáp, thậm chí điện thoại trực tiếp cũng không thấy ai trả lời. Có thể đây chỉ là những trường hợp hi hữu xảy ra nhưng mỗi lần như vậy là 1 lần bạn bị “mất điểm” trong mắt khách hàng và có thể chính bạn đã âm thầm nhường khách hàng tiềm năng cho những đối thủ khác.

Vì vậy, mua sắm online cần thiết phải có hệ thống liên lạc thông suốt bởi chắc chắn khách hàng sẽ không có thời gian ngồi chờ đợi phản hồi từ phía bạn và luôn sẵn sàng được săn đón bởi nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác.

3. Quy trình thanh toán phức tạp

Khi đặt mua một sản phẩm trên website, khách hàng sẽ không có kiên nhẫn để điền quá nhiều form lặp đi lặp lại. Việc phức tạp hóa quy trình thanh toán chỉ làm cho khách hàng khó chịu và có thể dẫn tới hành động từ bỏ việc mua hàng. Thậm chí, nhiều shop online còn áp dụng phương thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Điều này đôi khi làm cho khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi họ cũng không hề an tâm về công ty bạn. Vẫn biết trong kinh doanh online, không thể tránh khỏi việc khách hàng không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nhưng đánh đổi một vài chi phí giao hàng để được sự tin tưởng, hài lòng về lâu dài sẽ có lợi cho sự kinh doanh của bạn hơn nhiều.

Vì vậy, thay cho một quy trình thanh toán phức tạp hay thiếu sự tin tưởng, bạn nên kết hợp nhiều phương thức thanh toán và cổng thanh toán đơn giản để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

4. Chi phí vận chuyển không rõ ràng

Cũng tương tự như quy trình thanh toán phức tạp, chi phí vận chuyển không rõ ràng là yếu tố dễ khiến khách hàng không hài lòng. Tất cả các chủ kinh doanh đều biết rõ chi phí vận chuyển lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng quyết định mua hàng nên đã tìm cách mập mờ thông tin này, rồi sau đó cộng thêm vào khâu cuối cùng của thanh toán. Điều này không những không có lợi mà đôi khi còn gây khó chịu cho khách hàng. Họ sẽ có cảm giác như mình vừa bị lừa, và việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng.

5. Nhân viên tư vấn không chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình

Khách hàng là “thượng đế” và họ luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Bạn nên xác định khi khách hàng chủ động liên hệ đến bạn là lúc họ cần sự giải đáp của bạn. Lúc này, nếu bạn tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ không bao giờ gọi lại, vô hình chung bạn đã làm mất đi một khách hàng tiềm năng.

Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không những phải giải đáp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng mà còn phải gợi mở được những vấn đề, nguyên nhân ẩn sau những câu hỏi của khách và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ. Nếu bạn không có chính sách, quy trình bán hàng phù hợp để đáp ứng với từng phân khúc khách hàng, bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Sự hài lòng của khách hàng chính là cốt lõi của việc tăng doanh số bán hàng. Các cửa hàng nói chung và đặc biệt là các shop bán hàng online đều phải quan tâm hơn đến tâm lý khách hàng để biết họ muốn gì và làm thế nào để đáp ứng được sự mong đợi này. Hay chí ít cũng không làm “mất điểm” trong mắt khách hàng bởi thành công được tính bằng sự hài lòng của khách hàng.

BizWeb

TIN LIÊN QUAN

Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể...

Lựa chọn truyền thông Website cho cửa hàng giày dép

Khách hàng chưa biết đến cửa hàng và website nhiều, trong khi lúc làm web thì tôi hy vọng đây sẽ là nơi thu hút nhiều khách hàng đến cho cửa hàng. Vậy phương thức truyền thông nào là hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện tại ?

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Giữa việc xây dựng liên kết cho website với việc tăng doanh thu kinh doanh online tưởng không liên quan nhưng hóa ra lại liên quan đến không tưởng, điều này đã...

Bí quyết xây dựng thương hiệu bằng website

Thiết kế website bán hàng đang là giải pháp được đông đảo start-up lựa chọn khi kinh doanh online vì tiết kiệm nhiều chi phí và tiếp cận lượng khách hàng lớn....

Chuẩn bị Kinh doanh thời trang 'Đồ Bầu' Online như thế nào ?

Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm và các bước để chuẩn bị.

Bán hàng online: Làm thế nào để giữ khách hàng?

Khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cửa hàng. Và so với tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc tốt khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách

Cách thiết lập phím tắt trên TalkTV

Một trong những tính năng ít được biết đến trong TalkTV nhưng lại rất hữu dụng chính là thiết lập phím tắt TalkTV, giúp người sử dụng TalkTV hay ccTalk có thể thao tác nhanh các chứng năng quan trọng.

Tắt tính năng thu thập dữ liệu vị trí người dùng của Apple trên iPhone

Các nhà sản xuất luôn có những tính năng thu thập dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng, mặc dù chúng ta không biết rõ dữ liệu đó sẽ được sử dụng như thế nào. Nhưng khi thông cá nhân của chúng ta bị thu thập thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.