Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng của khách hàng. 5 yếu tố khiến khách hàng không hài lòng và làm cho website của bạn bị mất điểm.

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

Một thực tế khiến nhiều người tiêu dùng rất “ngại” mua hàng online đó là thông tin sản phẩm rất dễ được “thổi phồng” lên. Tức là các thông số, hình ảnh công khai trên website có thể không đúng với sản phẩm thật. Với tất cả khách hàng, việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên, càng hứng khởi bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm không đúng như mô tả hoặc hình ảnh trên website, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu. Và cơ hội có thêm 1 khách hàng trung thành dường như đã tuột khỏi tay của bạn.

Hay có những website, dù sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn nhưng không được cung cấp thông tin rõ ràng. Khách hàng đang rất hào hứng vì tìm được 1 sản phẩm với giá “hời” nhưng khi click vào thì chỉ nhận được phản hồi thông tin đặt hàng đã hết thời hạn. Là 1 người mua sắm online, sẽ không ai hài lòng với tình huống này ngay cả khi được giải thích là lỗi kĩ thuật hay chưa kịp cập nhật nội dung.

2. Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Rất nhiều website bán hàng online đã nhận biết được tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng online khi tích hợp mọi liên hệ có thể từ facebook, điện thoại, yahoo, skype, email cho tới live chat. Tuy nhiên, cũng không ít trong số đó nick chat luôn trong trạng thái offline hoặc có online thì khi khách hàng hỏi han, cần tư vấn lại không có hồi đáp, thậm chí điện thoại trực tiếp cũng không thấy ai trả lời. Có thể đây chỉ là những trường hợp hi hữu xảy ra nhưng mỗi lần như vậy là 1 lần bạn bị “mất điểm” trong mắt khách hàng và có thể chính bạn đã âm thầm nhường khách hàng tiềm năng cho những đối thủ khác.

Vì vậy, mua sắm online cần thiết phải có hệ thống liên lạc thông suốt bởi chắc chắn khách hàng sẽ không có thời gian ngồi chờ đợi phản hồi từ phía bạn và luôn sẵn sàng được săn đón bởi nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác.

3. Quy trình thanh toán phức tạp

Khi đặt mua một sản phẩm trên website, khách hàng sẽ không có kiên nhẫn để điền quá nhiều form lặp đi lặp lại. Việc phức tạp hóa quy trình thanh toán chỉ làm cho khách hàng khó chịu và có thể dẫn tới hành động từ bỏ việc mua hàng. Thậm chí, nhiều shop online còn áp dụng phương thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Điều này đôi khi làm cho khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi họ cũng không hề an tâm về công ty bạn. Vẫn biết trong kinh doanh online, không thể tránh khỏi việc khách hàng không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nhưng đánh đổi một vài chi phí giao hàng để được sự tin tưởng, hài lòng về lâu dài sẽ có lợi cho sự kinh doanh của bạn hơn nhiều.

Vì vậy, thay cho một quy trình thanh toán phức tạp hay thiếu sự tin tưởng, bạn nên kết hợp nhiều phương thức thanh toán và cổng thanh toán đơn giản để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

4. Chi phí vận chuyển không rõ ràng

Cũng tương tự như quy trình thanh toán phức tạp, chi phí vận chuyển không rõ ràng là yếu tố dễ khiến khách hàng không hài lòng. Tất cả các chủ kinh doanh đều biết rõ chi phí vận chuyển lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng quyết định mua hàng nên đã tìm cách mập mờ thông tin này, rồi sau đó cộng thêm vào khâu cuối cùng của thanh toán. Điều này không những không có lợi mà đôi khi còn gây khó chịu cho khách hàng. Họ sẽ có cảm giác như mình vừa bị lừa, và việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng.

5. Nhân viên tư vấn không chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình

Khách hàng là “thượng đế” và họ luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Bạn nên xác định khi khách hàng chủ động liên hệ đến bạn là lúc họ cần sự giải đáp của bạn. Lúc này, nếu bạn tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ không bao giờ gọi lại, vô hình chung bạn đã làm mất đi một khách hàng tiềm năng.

Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không những phải giải đáp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng mà còn phải gợi mở được những vấn đề, nguyên nhân ẩn sau những câu hỏi của khách và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ. Nếu bạn không có chính sách, quy trình bán hàng phù hợp để đáp ứng với từng phân khúc khách hàng, bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Sự hài lòng của khách hàng chính là cốt lõi của việc tăng doanh số bán hàng. Các cửa hàng nói chung và đặc biệt là các shop bán hàng online đều phải quan tâm hơn đến tâm lý khách hàng để biết họ muốn gì và làm thế nào để đáp ứng được sự mong đợi này. Hay chí ít cũng không làm “mất điểm” trong mắt khách hàng bởi thành công được tính bằng sự hài lòng của khách hàng.

BizWeb

TIN LIÊN QUAN

Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể...

Lựa chọn truyền thông Website cho cửa hàng giày dép

Khách hàng chưa biết đến cửa hàng và website nhiều, trong khi lúc làm web thì tôi hy vọng đây sẽ là nơi thu hút nhiều khách hàng đến cho cửa hàng. Vậy phương thức truyền thông nào là hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện tại ?

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Giữa việc xây dựng liên kết cho website với việc tăng doanh thu kinh doanh online tưởng không liên quan nhưng hóa ra lại liên quan đến không tưởng, điều này đã...

Bí quyết xây dựng thương hiệu bằng website

Thiết kế website bán hàng đang là giải pháp được đông đảo start-up lựa chọn khi kinh doanh online vì tiết kiệm nhiều chi phí và tiếp cận lượng khách hàng lớn....

Chuẩn bị Kinh doanh thời trang 'Đồ Bầu' Online như thế nào ?

Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm và các bước để chuẩn bị.

Bán hàng online: Làm thế nào để giữ khách hàng?

Khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cửa hàng. Và so với tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc tốt khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm lịch và một số phương pháp giúp theo dõi trực tiếp sự kiện WWDC 2018

Chỉ còn ít giờ nữa thôi sự kiện Apple sẽ chính thức tổ chức Hội nghị dành cho các lập trình viên WWDC 2018. Đây là một trong những sự kiện công nghệ lớn với rất nhiều nội dung đáng chú ý và thu hút ngàn người tham dự

Hướng dẫn cách nâng cấp gói cước ViettelPay

Ví dụ như định mức chuyển tiền, bạn chỉ được phép chuyển ở một mức nhất định trong một ngày. Hoặc nạp tiền vào tài khoản ViettelPay cũng vậy, bạn chỉ được phép nạp tối đa một khoản tiền nhất định theo gói cước, muốn

Thử biến chiếc iPhone quen thuộc thành camera của chiếc laptop

Gọi video call với chất lượng hình ảnh không lung linh trên laptop khiến bạn khá ngán ngẩm, đặc biệt là khi có cuộc gọi từ người ấy. Vậy thì sao không tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất

Hướng dẫn cách cài đặt file APK cho thiết bị Android

Như đã biết, các ứng dụng, game trên Android đều có định dạng tập tin mặc định là APK (.apk). Để có thể cài đặt và sử dụng được các ứng dụng từ kho tiện ích CH Play hay Amazon App Store, bắt buộc chúng ta cần có những

TOP 4 cách nén video trên iPhone nhanh chóng và tiện lợi nhất

Bạn đang loay hoay khi dung lượng video trên iPhone quá lớn khiến bạn không thể nào chia sẻ được. Vậy phải làm thế nào để thu gọn chúng lại mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng? Sau đây là 4 cách nén video trên iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán