Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?
Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể mua bán mà bạn phải xây dựng từng chút một trong quá trình kinh doanh. Vậy làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng? Đây là một thách thức không hề dễ dàng. Nhưng với “vũ khí” là một website bán hàng thì việc tạo lòng trung thành khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn với những công cụ cực lỳ đắc lực.
Thấu hiểu khách hàng
Muốn khách hàng trung thành với shop của bạn thì việc đầu tiên là bạn phải thấu hiểu khách hàng, biết khách hàng muốn gì, cần gì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có trong tay những công cụ để làm được việc này. Các ứng dụng Biểu mẫu khảo sát hay Khảo sát khách hàng sẽ thu thập những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng Contact Form cũng là một ứng dụng trong kho ứng dụng giúp bạn tương tác với khách hàng trên website và nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website
Cụm từ “trải nghiệm người dùng” đang là từ khóa “hot” trong thời điểm này. Để mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi mua hàng online, website cần được tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Nhưng tối ưu như thế nào? Ngoài việc website phải có hình ảnh đẹp, chi tiết sản phẩm rõ ràng thì bạn nên đem đến cho khách hàng những tiện ích giúp cho việc mua sắm trên website trở nên dễ dàng hơn như Sản phẩm bán chạy, Sản phẩm đã xem, Sản phẩm liên quan… Bên cạnh đó, bạn có thể đa dạng hóa các hình thức mua hàng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm như Mua hàng trả góp, Đặt trước sản phẩm…
Áp dụng chương trình tích điểm
Hiện nay, rất nhiều cửa hàng đang áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng. Khi khách hàng tích điểm càng nhiều sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi. Với một website bán hàng bạn cũng có thể tạo ra một chương trình tích điểm chỉ bằng cách cài đặt ứng dụng Tích điểm đổi quà. Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ cảm thấy họ đang được hưởng những chương trình giảm giá tốt nhất, họ là những người mua hàng thông thái và được ghi nhận như một khách hàng có giá trị đối với website của bạn.
Tạo các chương trình khuyến mại
Các chương trình khuyến mại sẽ kích thích khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn. Từ những thông tin từ chương trình tích điểm đổi quà bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Có rất nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, hấp dẫn có thể tạo ra nhờ các ứng dụng như Tạo mã giảm giá, Combo khuyến mãi, Mua X tặng Y, Mua nhiều giá tốt hay Bán hàng theo deal… Hãy quảng bá cho chương trình khuyến mại của bạn bằng cách sử dụng công cụ Tạo popup, Đếm ngược khuyến mãi hoặc Thanh khuyến mãi để giới thiệu các sản phẩm mới hay các ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sắm trên website.
Chăm sóc khách hàng trong và sau bán
Việc quan tâm đến khách hàng trong và sau bán rất quan trọng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng chu đáo, họ sẽ muốn quay lại mua hàng tại shop của bạn. Khi tham quan website, khách hàng sẽ có rất nhiều thắc mắc về sản phẩm, cách mua hàng, giao hàng… Khi đó, nếu website của bạn được tích hợp các ứng dụng live chat như Subiz, Zopim, bạn có thể ngay lập tức giải đáp những thắc mắc đó. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng tính năng Đánh giá sản phẩm để khách hàng gửi những nhận xét của họ về sản phẩm và bạn có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra những biện pháp phù hợp.
TIN LIÊN QUAN
Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn
Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng
Bán hàng online: Làm thế nào để giữ khách hàng?
Khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cửa hàng. Và so với tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc tốt khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến
Mách nhỏ cho bạn các bước mở shop hoa tươi online
Kinh doanh hoa tươi hiện nay đang là 1 trong những ngành “hot” của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là...
6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết
Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online... Read more »
Chuẩn bị Kinh doanh thời trang 'Đồ Bầu' Online như thế nào ?
Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm và các bước để chuẩn bị.
Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online tuyệt đẹp các shop nên học hỏi
Với shop quần áo bán hàng online thì hình ảnh sản phẩm là yếu tố then chốt để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bởi, hình ảnh là một trong những kênh thông tin ít ỏi để khách hàng đưa ra nhận định về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm và hình
Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini
Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...
4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade
Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình
Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm
Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook
Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?
Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?
Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động
6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường
Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên
Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI
Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta
Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?
Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp
Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370
GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình