Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể mua bán mà bạn phải xây dựng từng chút một trong quá trình kinh doanh. Vậy làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng? Đây là một thách thức không hề dễ dàng. Nhưng với “vũ khí” là một website bán hàng thì việc tạo lòng trung thành khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn với những công cụ cực lỳ đắc lực.


Thấu hiểu khách hàng

Muốn khách hàng trung thành với shop của bạn thì việc đầu tiên là bạn phải thấu hiểu khách hàng, biết khách hàng muốn gì, cần gì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có trong tay những công cụ để làm được việc này. Các ứng dụng Biểu mẫu khảo sát hay Khảo sát khách hàng sẽ thu thập những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng Contact Form cũng là một ứng dụng trong kho ứng dụng giúp bạn tương tác với khách hàng trên website và nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.


Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Cụm từ “trải nghiệm người dùng” đang là từ khóa “hot” trong thời điểm này. Để mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi mua hàng online, website cần được tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Nhưng tối ưu như thế nào? Ngoài việc website phải có hình ảnh đẹp, chi tiết sản phẩm rõ ràng thì bạn nên đem đến cho khách hàng những tiện ích giúp cho việc mua sắm trên website trở nên dễ dàng hơn như Sản phẩm bán chạy, Sản phẩm đã xem, Sản phẩm liên quan… Bên cạnh đó, bạn có thể đa dạng hóa các hình thức mua hàng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm như Mua hàng trả góp, Đặt trước sản phẩm…


Áp dụng chương trình tích điểm

Hiện nay, rất nhiều cửa hàng đang áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng. Khi khách hàng tích điểm càng nhiều sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi. Với một website bán hàng bạn cũng có thể tạo ra một chương trình tích điểm chỉ bằng cách cài đặt ứng dụng Tích điểm đổi quà. Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ cảm thấy họ đang được hưởng những chương trình giảm giá tốt nhất, họ là những người mua hàng thông thái và được ghi nhận như một khách hàng có giá trị đối với website của bạn.


Tạo các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại sẽ kích thích khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn. Từ những thông tin từ chương trình tích điểm đổi quà bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Có rất nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, hấp dẫn có thể tạo ra nhờ các ứng dụng như Tạo mã giảm giá, Combo khuyến mãi, Mua X tặng Y, Mua nhiều giá tốt hay Bán hàng theo deal… Hãy quảng bá cho chương trình khuyến mại của bạn bằng cách sử dụng công cụ Tạo popup, Đếm ngược khuyến mãi hoặc Thanh khuyến mãi để giới thiệu các sản phẩm mới hay các ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sắm trên website.


Chăm sóc khách hàng trong và sau bán

Việc quan tâm đến khách hàng trong và sau bán rất quan trọng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng chu đáo, họ sẽ muốn quay lại mua hàng tại shop của bạn. Khi tham quan website, khách hàng sẽ có rất nhiều thắc mắc về sản phẩm, cách mua hàng, giao hàng… Khi đó, nếu website của bạn được tích hợp các ứng dụng live chat như Subiz, Zopim, bạn có thể ngay lập tức giải đáp những thắc mắc đó. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng tính năng Đánh giá sản phẩm để khách hàng gửi những nhận xét của họ về sản phẩm và bạn có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra những biện pháp phù hợp.

 

TIN LIÊN QUAN

Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng

Bán hàng online: Làm thế nào để giữ khách hàng?

Khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cửa hàng. Và so với tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc tốt khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến

Mách nhỏ cho bạn các bước mở shop hoa tươi online

Kinh doanh hoa tươi hiện nay đang là 1 trong những ngành “hot” của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là...

6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online... Read more »

Chuẩn bị Kinh doanh thời trang 'Đồ Bầu' Online như thế nào ?

Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm và các bước để chuẩn bị.

Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online tuyệt đẹp các shop nên học hỏi

Với shop quần áo bán hàng online thì hình ảnh sản phẩm là yếu tố then chốt để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bởi, hình ảnh là một trong những kênh thông tin ít ỏi để khách hàng đưa ra nhận định về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm và hình

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

THỦ THUẬT HAY

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Tiện ích Steam Inventory Helper cho gamer thu thập trái phép thông tin

Bản cập nhật gần đây của tiện ích mở rộng phổ biến có tên Steam Inventory Helper đã thêm tính năng theo dõi để giám sát các hoạt động khi chúng ta...

Ứng dụng Hẹn giờ (Gọi, Nhắn tin, Wifi): Trợ lý đắc lực cho những việc quan trọng

Bạn là một người hay quên và thường xuyên bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng tới khách hàng, người thân hoặc bạn bè? Bạn cần một người nhắc nhở bạn về thời gian? Vậy hãy thử biến chiếc smartphone của mình thành một người trợ lý

Bộ phím tắt điều hướng web giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực

Đối với nhiều bạn, 99% thời gian mà bạn ngồi laptop là để lướt web: lướt Newsfeed, xem video, cày phim..v..v… Như vậy, phần lớn thời gian của bạn đều ở trên trình duyệt. Do đó, nếu bạn nắm trong tay bộ phím tắt điều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.