6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online đắt? Cách tăng giá bán sản phẩm như thế nào để khách vẫn vui vẻ mua hàng? Nghe có vẻ ảo diệu nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có cách để làm điều ấy. Còn cụ thể như thế nào các bạn cứ đọc bài viết và áp dụng thôi.


Bán hàng sao cho hiệu quả thu hút được khách hàng là cả một nghệ thuật mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá khi mở cửa hàng, nhất là về giá cả mặc dù đôi khi một số cửa hàng có mức giá cao hơn so với một số cửa hàng khác nhưng vẫn đông khách, hay sản phẩm có đôi lúc tăng giá khách hàng vẫn rất vui vẻ ủng hộ cửa hàng, mà không phàn nàn gì cả. Vậy bí quyết nào để có thể thực hiện được điều đó? Cùng khám phá xem làm sao để tăng giá bán mà khách vẫn vui các bạn nhé.



6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có chiến lược giá khéo léo doanh thu bán hàng của bạn sẽ tốt hơn nhiều


6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách vẫn vui

Có rất nhiều shop bán hàng bỗng nhiên tăng giá đột ngột, khiến cho khách hàng không khỏi phật ý, cũng như bức xúc không muốn mua tại cửa hàng đó nữa, nhưng sau đây là 6 tuyệt chiêu các bạn hãy cùng lưu ý để vừa giúp tăng giá mà vẫn đảm bảo khách hàng hài lòng, luôn sẵn sàng quay lại ủng hộ sản phẩm của cửa hàng bạn.


Cách 1 : Giữ nguyên giá và giảm số lượng hàng bán so với trước đây


Đây là 1 trong những hình thức khá là khéo léo dù có tăng giá mà vẫn luôn giữ chân được khách hàng. Thay vì trước kia bạn bán cùng mức giá đó với số lượng 5 – 7 chiếc thì giờ đây bạn vẫn giữ nguyên mức giá đó và bằng cách giảm đi 1 – 2 sản phẩm, nếu khách hàng nào có nhu cầu mua thêm thì sẽ tính riêng mức giá đó bên ngoài, như vậy doanh thu đảm bảo vẫn như mong muốn, mà lại giúp mang lại lợi nhuận cao hơn hẳn, cũng như không khiến khách hàng khó chịu.



Cách 2: Giữ nguyên mức giá và giảm đi khối lượng


Cũng tương tự như cách vừa rồi, thay vì những sản phẩm được bán với số lượng từng chiếc, cái thì đây sẽ là giảm đi khối lượng, như trước đây khách hàng mua bánh sinh nhật với kích thước 80 cm sẽ có giá 200k,  thì bây giờ bạn vẫn giữ nguyên mức giá 200k nhưng kích thước của bánh sẽ chỉ cón 75cm. Vậy là khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu khi cửa hàng bạn tăng giá như vậy.


Cách 3: Ghi rõ giá khuyến mãi


Tuyệt chiêu bán hàng online đắt là đây chứ đâu. Đây là cách mà các siêu thị thường áp dụng nhất, thường các hãng sản phẩm hay đưa ra các chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 – 20 – 50% tùy thuộc vào sản phẩm và thời điểm khác nhau, thường khách hàng sẽ luôn chú ý đến các sản phẩm khuyến mãi. Nếu bạn đang muốn tăng giá một sản phẩm nào đó, thay vì với mức giá cũ bạn hãy đưa ra mức giá mới và giảm đi 10% – 20% bằng với mức giá bạn muốn tăng sau đó, như vậy sau khi hết chương trình khuyến mãi giảm giá, khách hàng sẽ không cảm thấy lạ khi sản phẩm của bạn lại ở mức giá cao hơn so với trước đây.


Cách 4: Áp dụng nguyên tắc 80 – 20


Các bạn hiểu đơn giản như sau 20 là giữ nguyên giá 20% các sản phẩm tại cửa hàng đang được bán chạy hoặc có độ cạnh tranh cao trên thị thị trường, hoặc có thể giảm hơn 1 chút, nhưng thay vào đó lại tăng 80% các mặt hàng khác. Với nguyên tắc này sẽ tạo cảm giác cho khách hàng thấy được các sản phẩm trong cửa hàng không hề tăng giá, nhưng nếu họ có thể lựa chọn thêm các sản phẩm khác thì mình lại thu được lợi nhuận từ những sản phẩm đó.


Cách 5: Ghi mức tăng giá rõ ràng


Cùng với mức tăng giá nhưng bên cạnh đó bạn có thể đưa ra một câu bên cạnh mức tăng đó là “ đây là sản phẩm rẻ nhất tại Hà Nội hoặc Thành Phố Hồ Chí Minh… Đối với những người chưa từng biết đến sản phẩm của cửa hàng bạn thì chắc chắn sẽ tin đó là sản phẩm có mức giá tương đối tốt nên họ mới cam kết mức giá rẻ nhất tại đó, còn với những người đã từng mua sản phẩm tại cửa hàng bạn dù có tăng nhưng dù sao họ thấy khẩu hiệu sản phẩm rẻ nhất, thì họ cũng sẽ tin dù cao hơn 1 chút, nhưng chắc đây cũng sẽ là nơi bán sản phẩm rẻ nhất tại thành phố đó rồi.


Cách 6: Tăng giá và kèm theo các chương trình khuyến mại đặc biệt


Khi tăng giá nhưng bạn có thể đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác như, miễn phí ship nội thành, hay mua nhiều sản phẩm có thêm một phần quà nhỏ nào đấy, hoặc áo dụng voucher giảm giá cho các lần mua hàng lần sau, hay sử dụng thẻ tích điểm… như vậy dù sản phẩm có tăng giá thì khách hàng vẫn vui vẻ lựa chọn mua sản phẩm tại cửa hàng bạn.


Và điều cuối cùng các bạn cũng đừng quên kèm theo lời cảm ơn dành cho khách hàng đã luôn ủng hộ và tin dùng sản phẩm tại cửa hàng của bạn.


Trên vừa là 6 cách tăng giá bán sản phẩm mà đảm bảo khách vẫn vui vẻ chấp nhận. Bạn có thể tham khảo và mang về áp dụng cho shop của mình. Tuy nhiên, hãy vận dụng những phương pháp này một cách nhẹ nhàng và linh hoạt, tránh thay đổi quá nhiều (Ví dụ thay vì giảm số lượng di 1/10 lại giảm 4/10, thay vì tăng giá nhẹ  lên 1,3 lại tăng gấp 3…) sẽ rất dễ gây ra hiệu ứng ngược cho cửa hàng.


Một mặt cần tìm cách tăng thêm giá trị chp những món hàng, vận dụng khéo léo để giúp khách hàng hài lòng khi mua hàng, ngay cả khi họ biết giá bán của bạn có cao hơn chút so với các đối thủ khác. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn chiến lược về giá, bạn đừng bỏ qua bài viết tiếp theo Tăng gấp đôi doanh thu với Chiến lược giá hiệu ứng chim mồi.



TIN LIÊN QUAN

Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì?

Như các bạn đã biết. Để mở và kinh doanh shop hoa tươi thành công không hề dễ. Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Và hôm nay, để tiếp tục chủ đề này, chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề

Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online tuyệt đẹp các shop nên học hỏi

Với shop quần áo bán hàng online thì hình ảnh sản phẩm là yếu tố then chốt để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bởi, hình ảnh là một trong những kênh thông tin ít ỏi để khách hàng đưa ra nhận định về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm và hình

Bí quyết thành công cho shop hoa tươi

Chọn vị trí mặt bằng đắc địa, có kỹ năng cắm hoa tốt, tạo ra những sản phẩm độc đáo và tìm được nguồn hàng trực tiếp, giá rẻ… là những bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Lựa chọn địa điểm tốt Cũng như mọi loại hình bán lẻ khách, lựa chọn địa

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã biết được tình hình thị trường. Thêm vào đó là thuận lợi khó khăn khi kinh doanh bánh ngọt online. Bánh ngọt thì có nhiều kiểu khác nhau, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải biết rõ mình sẽ bán loại bánh nào. Sau đây

Cách trang trí shop quần áo hút khách hàng

Quần áo có lẽ là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất khi khởi nghiệp. Tuy nhiên đâu phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách trang trí shop quần áo đúng cách để có thể thu hút khách hàng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới

Phim 'Hậu duệ Mặt trời' làm thị trường kinh doanh Online sôi động trở lại

Nếu vài năm trước, làn sóng sản phẩm ăn theo các bộ phim như “Người thừa kế”, “Vì sao đưa anh tới” hay “Pinochio” giúp nhiều chủ shop giàu lên nhanh chóng, thì nay không thể bỏ qua cơ hội như vậy với bộ phim đang nổi đình nổi đám – “Hậu duệ Mặt

Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng

3 chiến lược giá “kiểu Mỹ” giúp tăng doanh số hơn trúng xổ số

Bạn đã bao giờ đi ăn ở hàng thức ăn nhanh chưa? Những chuỗi nhà hàng fastfood như KFC, Mc Donald, Burger King…, khi bạn mua gà rán hoặc bánh mì kẹp thường sẽ được “upsell” một ly Coca/Pepsi nhỏ giá 15k. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy, nhân viên bán

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Bạn gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hay VNI, có hài lòng với nó không?

Những dòng chữ tiếng Việt này được mình gõ trên máy tính theo kiểu telex. Mình dùng kiểu gõ này cho cả máy tính lẫn trên điện thoại, máy tính bảng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t